Dịch vụ Marketing Facebook nổi bật dành cho doanh nghiệp

Dịch vụ Marketing Facebook nổi bật dành cho doanh nghiệp

Dịch vụ Marketing Facebook là gì? Facebook là nền tảng tiềm năng với số lượng người dùng khổng lồ và hỗ trợ đa dạng các dịch vụ Marketing Facebook dành cho các doanh nghiệp với mong muốn gia tăng nhận diện thương hiệu, thiết lập mối quan hệ khách hàng, tiếp cận đối tượng tiềm năng cũng như thúc đẩy doanh số.

Bài viết dưới đây, CleverAds sẽ giới thiệu các dịch vụ Marketing Facebook phổ biến dành cho doanh nghiệp.

1. Tổng quan về dịch vụ Marketing Facebook

Dịch vụ Marketing Facebook là các hoạt động tiếp thị giúp doanh nghiệp gia tăng nhận diện thương hiệu, quảng bá sản phẩm dịch vụ, thúc đẩy chuyển đổi doanh số và kết nối với khách hàng tiềm năng.

Tại thị trường Việt Nam, Facebook có số lượng người dùng khổng lồ và là nền tảng tiềm năng để thực hiện đa dạng các hoạt động tiếp thị khác nhau như quảng cáo Facebook Ads, Content Marketing, cộng đồng Facebook Group, Livestream,v.v.

2. Dịch vụ Marketing Facebook Quảng Cáo

Dịch vụ Marketing Facebook quảng cáo (Facebook Ads) là một trong những hoạt động phổ biến trên nền tảng Facebook.

Doanh nghiệp có thể lựa chọn thể loại Facebook Ads phù hợp để thực thi trong mọi giai đoạn của hành trình khách hàng.

Ví dụ:

  • Giai đoạn nhận thức: Quảng cáo tiếp cận (Reach Ads) nhằm tăng tối đa khả năng kết nối tới khách hàng mục tiêu.
  • Giai đoạn cân nhắc: Remarketing để tiếp cận đến những khách hàng đã quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu.
  • Giai đoạn mua hàng: Quảng cáo với mục tiêu chuyển đổi nhằm khuyến khích khách hàng thực hiện các hành động mà thương hiệu mong muốn như để lại thông tin, mua hàng, đăng ký tham gia sự kiện,v.v.

Tìm hiểu thêm: Customer Journey: Hành trình từ nhận thức đến trung thành 

2.1. Quảng cáo Facebook tương tác

Dịch vụ Marketing Facebook tương tác (Facebook Engagement Ads) là  hình thức nhằm thúc đẩy người dùng tương tác với quảng cáo của thương hiệu như bình luận, thích, chia sẻ, thả cảm xúc.

Khi sử dụng Facebook Engagement Ads, quảng cáo sẽ được hiển thị tới những người dùng phù hợp, có khả năng tương tác cao với bài viết.

2.2. Dịch vụ Marketing Facebook: Quảng cáo Website Traffic

Dịch vụ Marketing Facebook Website Traffic là hình thức quảng cáo thúc đẩy các đối tượng truy cập vào Website của thương hiệu. Lúc này, doanh nghiệp có thể chủ động kết nối người dùng tới website.

Chỉ số đo lường hiệu quả cơ bản của quảng cáo Facebook Website Traffic: 

  • Tỉ lệ lượt nhấp chuột vào quảng cáo (CTR).
  • Số lượt truy cập đến website doanh nghiệp qua nguồn quảng cáo Facebook.
  • Chi phí mỗi lần nhấp chuột vào quảng cáo (CPC).

2.3. Quảng cáo tải ứng dụng

Dịch vụ Marketing Facebook quảng cáo tải ứng dụng giúp doanh nghiệp gia tăng nhận diện về ứng dụng và khuyến khích người dùng tiềm năng tải ứng dụng.

Khi người dùng nhấp vào quảng cáo, họ sẽ được điều hướng đến cửa hàng ứng dụng như App Store, Google Play.

2.4. Quảng cáo Carousel Ads

Dịch vụ Marketing Facebook quảng cáo Carousel Ads hỗ trợ doanh nghiệp hiển thị nhiều hình ảnh trong một bài viết. Với Carousel Ads, doanh nghiệp có thể dễ dàng trưng bày nhiều sản phẩm cùng lúc.

dich-vu-marketing-facebook

Đặc biệt, thương hiệu có thể liên kết các ảnh bằng nội dung kể chuyện sáng tạo.

2.5. Quảng cáo Lead Ads

Dịch vụ Marketing Facebook Lead Ads là dạng quảng cáo nhằm thu thập thông tin của khách hàng tiềm năng.

Hai dạng quảng cáo Facebook Lead Ads phổ biến:

Lead Messenger

Khi khách hàng nhấp vào quảng cáo sẽ được điều hướng để nhắn tin trực tiếp với Fanpage thương hiệu trên Facebook Messenger.

dich-vu-marketing-facebook

Với hình thức này, doanh nghiệp có thể trò chuyện trực tiếp với người quan tâm để hiểu rõ mức độ nhu cầu, và mong muốn của khách hàng. 

Lead Form

Dịch vụ marketing Facebook Lead Form cho phép doanh nghiệp trực tiếp thu thập thông tin khách hàng ngay trên giao diện Facebook dưới dạng biểu mẫu.

Khi người dùng nhấp vào quảng cáo, biểu mẫu sẽ được hiện ra. Lúc này, khách hàng có thể điền một số thông tin liên hệ cá nhân như số điện thoại, email, tên,v.v.Với một số thông tin như tên, email, Facebook sẽ tự động điền giúp khách hàng dựa trên hồ sơ của người dùng.

Đây là loại quảng cáo tiện lợi, giúp khách hàng tiết kiệm thời gian.

2.6. Quảng cáo tiếp cận

Dịch vụ Marketing Facebook tiếp cận (Facebook Reach Ads) dành cho những doanh nghiệp mong muốn lan tỏa thông điệp cũng như gia tăng nhận diện về dịch vụ, sản phẩm.

Với hình thức quảng cáo này, Facebook hỗ trợ thương hiệu phân phối quảng cáo tới những người có khả năng quan tâm cao.

2.7. Quảng cáo Video

Bên cạnh những hình thức quảng cáo dưới dạng ảnh đơn, album, carousel, Facebook còn hỗ trợ doanh nghiệp chạy dịch vụ Marketing Facebook quảng cáo dưới dạng video.

Với video, doanh nghiệp có thể dễ dàng thu hút sự chú ý của khách hàng bằng cách truyền tải thông điệp, câu chuyện thông qua sự kết hợp của hình ảnh, âm thanh, chuyển động, hiệu ứng và cảm xúc nhân vật.

2.8. Dịch vụ Marketing Facebook: Quảng cáo Dynamic Product Ads

Dịch vụ Facebook Dynamic Product Ads là hình thức quảng cáo có tính cá nhân hoá cao, liên kết với hành vi của khách hàng trên website thương hiệu.

Ví dụ về quảng cáo Dynamic Product Ads:

Khách hàng đã bỏ giỏ hàng sản phẩm trên trang website của thương hiệu; tuy nhiên, khách hàng chưa hoàn tất thanh toán.

Lúc này, quảng cáo Facebook Dynamic Product sẽ giúp thương hiệu quảng cáo về sản phẩm đó đến khách hàng trên nền tảng Facebook nằm thúc đẩy họ đưa ra quyết định mua hàng.

2.9. Quảng cáo Page Like

Dịch vụ Marketing Facebook Page Like giúp doanh nghiệp tăng lượt thích cho fanpage của doanh nghiệp cũng như nâng cao nhận diện thương hiệu.

2.10. Dịch vụ Marketing Facebook: Quảng cáo Offer Claim

Quảng cáo Offer Claim hỗ trợ quảng bá chiến dịch ưu đãi trên Facebook, cũng như cho phép khách hàng nhận và sử dụng ưu đãi khi mua hàng trên website hoặc tại cửa hàng của doanh nghiệp.

Ví dụ:

Doanh nghiệp tạo quảng cáo với mục tiêu “offer claims”. Người dùng khi nhìn thấy quảng cáo chỉ cần nhấp vào ô “nhận ưu đãi” để có quyền sở hữu ưu đãi ngay lập tức.

3. Dịch vụ Marketing Facebook: Content Marketing

Facebook Content Marketing là chiến lược sử dụng nội dung để tiếp cận, xây dựng mối quan hệ với khách hàng và thúc đẩy chuyển đổi. Nội dung ở đây có thể dưới hình thức hình ảnh, bài viết, video, livestream, story, Facebook short, Facebook watch.

Khi thực hiện nội dung trên Facebook Fanpage, doanh nghiệp cần lưu ý quy luật nền tảng Facebook để nội dung không bị đánh vi phạm bản quyền và giới hạn hiển thị đến người tiêu dùng.

Đọc thêm: Content Marketing là gì? Trọn bộ kiến thức từ AZ 

4. Những lỗi sai phổ biến khi triển khai dịch vụ Marketing Facebook

4.1. Xác định sai tệp khách hàng mục tiêu

Để triển khai dịch vụ Marketing Facebook hiệu quả, doanh nghiệp cần nghiên cứu khách hàng mục tiêu kỹ lưỡng để có thể thiết lập và phân phối quảng cáo đến đúng tệp khách hàng.

dich-vu-marketing-facebook

Một số yếu tố cơ bản doanh nghiệp cần tập trung khi nghiên cứu đối tượng mục tiêu:

  • Nhân khẩu học.
  • Vị trí địa lý.
  • Tâm lý.
  • Hành vi.
  • Rào cản/ Vấn đề/ Nỗi đau.
  • Mong muốn.

Đối với các dịch vụ Marketing Facebook Ads, một số doanh nghiệp thường gặp sai lầm phổ biến như nhắm mục tiêu “quá rộng” hoặc “quá hẹp”, ví dụ cụ thể:

Ngành hàng: thời trang công sở nữ cao cấp

Nhắm mục tiêu “quá rộng”: Doanh nghiệp nhắm đến “tất cả phụ nữ” trên toàn quốc, dẫn đến việc quảng cáo được tiếp cận đến những đối tượng không có nhu cầu mua đồ công sở hoặc không thuộc phân khúc cao cấp

Nhắm mục tiêu “quá hẹp”: Doanh nghiệp nhắm đến phụ nữ làm việc ở quận X với thu nhập 40 triệu/tháng trở lên dẫn đến việc phạm vi tiếp cận quá nhỏ, hạn chế mở rộng thị trường và bỏ lỡ các khách hàng ở khu vực khác hoặc các đối tượng tiềm năng có thu nhập thấp hơn nhưng vẫn có nhu cầu.

Bên cạnh đối với cái dịch vụ Marketing Facebook nội dung không chạy quảng cáo, việc không nghiên cứu khách hàng kỹ lưỡng khiến doanh nghiệp thường gặp phải những vấn đề:

  • Nội dung nhắm sai tệp khách hàng.
  • Nội dung chưa chạm đúng nỗi đau, mong muốn của khách hàng. 

Đọc thêm: Khách hàng mục tiêu và Các cách xác định hiệu quả nhất 

4.2. Chưa đầu tư vào nội dung

Nội dung quảng cáo là yếu tố có tác động lớn đến độ hiệu quả của các chiến . Nội dung quảng cáo kém hấp dẫn, chưa chạm đúng được tâm lý khách hàng sẽ dễ dàng bị người dùng bỏ qua.

Đặc biệt, một số doanh nghiệp lầm tưởng rằng chỉ cần tập trung chính vào dịch vụ Marketing Facebook quảng cáo sẽ mang đến hiệu quả cho doanh nghiệp, mà chưa tối ưu nội dung quảng cáo.

Trên thực tế, Facebook quảng cáo sẽ giúp doanh nghiệp phân phối nội dung đến các đối tượng tiềm năng, trong khi đó, nội dung quảng cáo sẽ là yếu tố quan trọng để thu hút, khơi gợi nhu cầu và thúc đẩy khách hàng hành động.

Đọc thêm: 5 nguyên tắc cơ bản cho một nội dung quảng cáo tốt trên Facebook 

4.3. Thiếu theo dõi, đo lường và tối ưu các hoạt động Facebook Marketing

Theo dõi và đo lường là bước không thể thiếu khi triển khai các dịch vụ Marketing Facebook để có thể xác định được mức độ hiệu quả của chiến dịch, phát hiện các vấn đề kịp thời.

Dựa trên những chỉ số được đo lường và phân tích, doanh nghiệp có thể tối ưu hiệu quả chiến dịch:

  • Điều chỉnh đối tượng mục tiêu.
  • Tinh chỉnh nội dung quảng cáo.
  • Phân bổ ngân sách chiến dịch.

5. Dịch vụ Marketing Facebook: Kết luận

Nhìn chung, Facebook là nền tảng tiềm năng dành cho các doanh nghiệp triển khai các dịch vụ Marketing Facebook với mong muốn tìm kiếm khách hàng, xây dựng thương hiệu, thúc đẩy doanh số,v.v.

Liên hệ với CleverAds ngay hôm nay để được tư vấn về các giải pháp Digital Marketing & Performance cho thương hiệu!

    Connect With CleverAds