Giới thiệu AHA Move
Ahamove được ra đời vào năm 2015, là dịch vụ vận chuyển nội thành hoạt động tại khu vực Hà Nội, TP.HCM và 20 thành phố trên toàn quốc. Ahamove đã giúp hơn 300.000 nghìn chỉ shop, chủ doanh nghiệp đơn giản hoá việc giao hàng thông qua đội ngũ tài xế hùng hậu, dịch vụ tiết kiệm, tiện lợi với công nghệ tân tiến đi kèm.
Giải pháp – Branding & Performance
Để giúp Ahamove mở rộng tệp khách hàng là các chủ shop nhỏ và các khách hàng cá nhân, CleverAds đã thực hiện chiến lược Branding kết hợp Performance.
Đây là chiến lược giúp Ahamove nâng cao được giá trị thương hiệu đồng thời thúc đẩy hiệu suất tải ứng dụng từ phía khách hàng.
Hoạt động nổi bật:
- Nâng cao hình ảnh và nhận thức thương hiệu với các hoạt động review gần gũi từ Tiktoker, Micro – Influencers.
- Tăng cường tương tác và phủ sóng diện rộng thông qua các nội dung hài hước, trẻ trung trên Facebook Group và Hotpage.
- Thúc đẩy đối tượng tiềm năng tải ứng dụng qua hoạt động Performance Google UAC (Universal App Campaigns). Đây là hoạt động được Google phát triển riêng dành cho các doanh nghiệp mong muốn chèn quảng cáo ứng dụng trên các trang web, phần mềm, nền tảng của Google.
- A/B testing: Để chiến dịch đạt được kết quả chuyển đổi tốt nhất kèm theo mức chi phí hợp lý, CleverAds đã triển khai kỹ thuật A/B testing trong giai đoạn đầu của dự án.
- Liên tục kiểm soát, đo lường và tối ưu để chiến dịch mang về hiệu quả cao nhất.
Ngoài việc kết hợp hoạt động Branding và Performance trên đa nền tảng gồm Facebook, TikTok, Google, CleverAds còn tập trung định hướng nội dung với mục tiêu kêu gọi hành động người dùng ngay tại thời điểm thấy quảng cáo.
Chiến lược nội dung
Để thu hút, thuyết phục khách hàng, CleverAds đã xây dựng chiến lược nội dung như sau:
Trong các nội dung quảng cáo, CleverAds nhấn mạnh:
Chỉ cần có Ahamove, mọi vấn đề giao hàng khó nhằn đều trở thành chuyện nhỏ, Ahamove đồng hành cùng khách hàng trên mọi hoàn cảnh, bao gồm cả thời tiết xấu, các ngày nghỉ lễ, hay tình huống cấp tốc, cung cấp các mã code ưu đãi dành riêng cho khách hàng đặt đơn lần đầu tiên nhằm thúc đẩy tỷ lệ người dùng mới sử dụng dịch vụ Ahamove.
Ở các bài booking page và group, CleverAds sử dụng các nội dung mang tính viral, hài hước, gần gũi đời thường và truyện tranh hoá giúp dễ dàng thu hút được sự chú ý của công chúng.
Với các Micro – Influencers, CleverAds tận dụng hình ảnh của các chủ shop nhỏ để kể các câu chuyện móc nối đến dịch vụ giao hàng Ahamove. Micro – Influencers mang lại cảm giác thân thiện, có tính kết nối tới người dùng cao, giúp tăng cường niềm tin của khách hàng mục tiêu về chất lượng dịch vụ của Ahamove. Từ việc thấu hiểu và nắm bắt tâm lý khách hàng, CleverAds đã định hướng nội dung có tính kết nối cao với khách hàng cũng như mang yếu tố thu hút, thuyết phục mạnh mẽ.
Kết quả
Nhờ chiến lược Performance Branding trên đa nền tảng, CleverAds đã thành công mang về kết quả ngoài mong đợi với KPI chuyển đổi đạt 264% và 10.245 lượt tải ứng dụng.
Chiến dịch đã góp phần hỗ trợ Ahamove tăng cường nhận diện thương hiệu, mở rộng tệp khách đến nhóm chủ shop nhỏ và các khách hàng cá nhân, đồng thời đem lại con số chuyển đổi ấn tượng cho doanh nghiệp.