Xu hướng Marketing: Những điều doanh nghiệp cần biết

Xu hướng Marketing: Những điều doanh nghiệp cần biết

Xu hướng Marketing là gì? Marketing sẽ phát triển như thế nào? Doanh nghiệp cần hành động gì để thành công? Cùng CleverAds tìm hiểu trong trong bài viết này.

1. Xu hướng Marketing: Influencer Marketing

Influencer Marketing là phương thức Marketing sử dụng người có ảnh hưởng trên để quảng bá sản phẩm dịch vụ của thương hiệu. Đây là cách tiếp cận hiệu quả để tăng uy tín cho thương hiệu. Bởi người tiêu dùng hiện nay có xu hướng tin vào những nội dung từ người có ảnh hưởng tới họ.

Influencer Marketing tiếp tục đa dạng hóa

Khi mà không chỉ có những người nổi tiếng hay chuyên gia, mà cả những người bình thường có lượng theo dõi nhất định cũng có thể trở thành người ảnh hưởng.

Do đó, các doanh nghiệp nên chọn những Influencers phù hợp với đối tượng mục tiêu, ngân sách và mục đích của chiến dịch cũng như xây dựng mối quan hệ lâu dài với họ.

Xu hướng marketing 2023

Ví dụ:

Rosie – The Londoner, là người ảnh hưởng trong lĩnh vực du lịch và lối sống. Cô sở hữu hơn 330k người theo dõi và tương tác với nội dung của cô.

Dưới đây là một bài đăng gần đây của Rosie, đã thu hút gần 36.000 lượt thích,gần 11% tỷ lệ tương tác.

Sẽ phiến diện nếu chỉ đánh giá thông qua lượng theo dõi khi xác định mức độ phù hợp của người ảnh hưởng với thương hiệu. Hãy nhớ rằng sự ảnh hưởng thực sự nằm ở tỷ lệ tương tác (lượt nhấp, đăng ký và mua hàng).

2. Nội dung ngắn: Xu hướng Marketing được quan tâm nhất

Video Marketing short form đang tạo nên cơn sốt trong thế giới Marketing. Dự kiến sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ trong năm nay. Có tới 90% nhà tiếp thị sử dụng video ngắn trong năm ngoài sẽ tăng hoặc giữ nguyên ngân sách đầu tư và năm 2023.

Xu hướng marketing 2023

Nội dung dài cung cấp lượng thông tin lớn cho khán giả

Tuy nhiên, các nhà tiếp thị B2C đều cho rằng: đề cập vấn đề ngắn gọn hiệu quả hơn nhiều. Không chỉ tiết kiệm lưu lượng, video ngắn còn phù hợp thu hút chú ý trên kênh trực tuyến từ nhiều nhóm đối tượng.

Đây có lẽ là lý do TikTok, Reels và Snapchat có sự quan tâm khổng lồ từ các nhà quảng cáo.

3. Mạng xã hội trở thành công cụ chăm sóc khách hàng

Việc sử dụng mạng xã hội làm công cụ chăm sóc khách hàng là khá mới mẻ. Tuy nhiên xu hướng này đang nhanh chóng phổ biến trong năm 2023.

Xu hướng Marketing: Hơn ¼ nhà tiếp thị sử dụng Direct Marketing là kênh hỗ trợ khách hàng

Theo Hubspot, 15% nhà tiếp thị dự kiến thử nghiệm phương thức này năm 2023. Không ngẫu nhiên mà xu hướng này nổi lên vào thời điểm nhiều nền tảng mạng xã hội (đặc biệt là Instagram và Facebook) đang phát triển tiềm năng thương mại điện tử.

Việc chăm sóc khách hàng sẽ trở nên quan trọng hơn

Đáng chú ý, nhiều người tiêu dùng muốn giao tiếp và trao đổi với các thương hiệu qua DM (Đặc biệt là phần lớn người thuộc thế hệ Millennial và Gen Z).

Khảo sát Xu hướng Marketing & tiêu dùng từ HubSpot:

20% người tiêu dùng là Gen Z và gần 25% là Millennials đã kết nối với thương hiệu thông qua mạng xã hội để sử dụng dịch vụ.

Xu hướng marketing 2023

4. Xu hướng Marketing: SEO

Khi nói đến xu hướng mà các nhà tiếp thị sẽ đầu tư nhiều tiền nhất cho năm 2023, SEO xếp thứ ba sau video ngắn và Marketing ảnh hưởng.

88% các nhà tiếp thị có chiến lược SEO sẽ tăng hoặc giữ nguyên ngân sách đầu tư vào năm 2023, cao hơn một chút so với năm trước (84%).

SEO trở nên cạnh tranh hơn

Khi mà các công cụ tìm kiếm liên tục cập nhật thuật toán và tiêu chí xếp hạng.

Các doanh nghiệp nên áp dụng các chiến lược SEO hiệu quả và cập nhật, như nghiên cứu từ khóa, tối ưu hóa nội dung, tăng tốc độ tải trang, cải thiện trải nghiệm người dùng, xây dựng liên kết chất lượng và theo dõi phân tích dữ liệu.

5. Xu hướng Marketing: Tối ưu hiển thị cho thiết bị di động

Người tiêu dùng đang ngày càng dành nhiều thời gian hơn trên các thiết bị di động. Thực tế, hơn một nửa lượng khách hàng của các doanh nghiệp là khách hàng trực tuyến đến từ các thiết bị di động, bao gồm cả máy tính bảng.

Thế hệ Millennial và Gen Z tiếp tục tăng sức mua

Do đó, tập trung tối ưu hóa cho thiết bị di động sẽ càng quan trọng hơn đối với các doanh nghiệp muốn tiếp cận với những thế hệ nhanh nhạy và kết nối cao này.

  • 33% các nhà tiếp thị toàn cầu đầu tư vào thiết kế web di động.
  • 64% các nhà tiếp thị SEO cho rằng tối ưu hóa di động là một khoản đầu tư hiệu quả.

6. Trách nhiệm xã hội là yếu tố cạnh tranh của doanh nghiệp

Theo HubSpot: 89% nội dung tiếp thị về trách nhiệm xã hội dự định tăng ngân sách vào năm 2023. Gần gấp đôi so với năm 2022. Từ đó, xuất hiện 1 xu hướng mới: trách nhiệm xã hội, đạo đức và minh bạch rất quan trọng đối với người tiêu dùng hiện đại.

Xu hướng marketing 2023

Ví dụ Xu hướng Marketing:

50% người thuộc thế hệ Gen Z và 40% người thuộc thế hệ Millennial muốn các công ty có lập trường về các vấn đề xã hội.

Cụ thể là công bằng chủng tộc, quyền lợi LGBTQ+, bất bình đẳng giới và biến đổi khí hậu. Khi các công ty ủng hộ những vấn đề này, nó có ảnh hưởng mạnh mẽ đến quyết định mua hàng của họ.

7. Hợp nhất xu hướng Marketing và chiến lược Sales

Marketing và bán hàng là hai bộ phận có vai trò quan trọng trong việc tạo ra doanh thu cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, nhiều lần chúng lại không đồng bộ và hiểu nhau, dẫn đến những mất mát về thời gian, nguồn lực và khách hàng.

Để có thể vượt qua những khó khăn và cạnh tranh

Doanh nghiệp nên hợp nhất marketing và bán hàng thành một đội ngũ thống nhất, có chung mục tiêu, chiến lược và công cụ. Điều này sẽ giúp các doanh nghiệp tăng hiệu quả và đo lường được kết quả của các hoạt động marketing và bán hàng, cũng như cải thiện sự hợp tác và giao tiếp giữa các bộ phận.

8. Xu hướng Marketing: Sự hồi phục của Marketing trải nghiệm

Marketing trải nghiệm là việc tạo ra những sự kiện hoặc hoạt động cho khách hàng có thể trải nghiệm sản phẩm hoặc dịch vụ của một thương hiệu một cách trực tiếp và tương tác. Đây là một cách tiếp cận hiệu quả để tạo ra những ấn tượng khó quên và khác biệt cho khách hàng, cũng như tăng sự gắn kết và trung thành của họ.

Marketing trải nghiệm của M&M’s Flavor Room pop-up

M&M’s Flavor Room pop-up

Trải nghiệm bao gồm những căn phòng hình cầu, mỗi căn phòng đều có trang trí và hương thơm độc đáo cho một loại kẹo nhất định. Pop-up, được tổ chức tại NYC vào năm 2018, cũng bao gồm các khu vực ăn nhẹ và uống nước với các loại cocktail mang hương vị M&M.

Tuy nhiên, do ảnh hưởng của Covid-19, Marketing trải nghiệm đã giảm sút trong năm 2020 và 2021.

Tới năm 2023, khi mà tình hình dịch bệnh được kiểm soát và các biện pháp phòng chống được nới lỏng, marketing trải nghiệm sẽ hồi sinh với những hình thức mới và an toàn hơn. Các doanh nghiệp nên chọn những địa điểm, thời gian và nội dung phù hợp với đối tượng mục tiêu, cũng như tuân thủ các quy định về sức khỏe và an ninh của chính quyền.

9. Xu hướng Marketing: Chưa thể phổ biến rộng rãi VR và AR

Trở lại năm 2021, có tới 35% các nhà tiếp thị đã sử dụng AR hoặc VR trong chiến lược của họ. Và trong số những nhà tiếp thị này, gần một nửa dự định sẽ tăng ngân sách đầu tư vào năm 2022.

Tuy nhiên. vào năm 2023

Hơn 27% các nhà tiếp thị có kế hoạch ngừng sử dụng VR và AR vào hoạt động Marketing của họ.

Rào cản lớn nhất chính là sự đắt đỏ, khó tiếp cận và thiếu nguồn lực triển khai. Tuy nhiên, trong tương lai, khi VR và AR trở nên dễ tiếp cận hơn, điều này sẽ có thể thay đổi.

Xu hướng Marketing: Kết luận

Trên đây là 9 xu hướng Marketing doanh nghiệp cần biết để có thể lên kế hoạch và thực hiện các chiến dịch marketing hiệu quả. Tuy nhiên, các doanh nghiệp cũng nên linh hoạt và sáng tạo để có thể thích ứng với những biến đổi và cơ hội mới trong thị trường.


CleverAds hiện nay là đối tác cao cấp của Google và Facebook

Chúng tôi hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận tối đa khách hàng tiềm năng, thông qua giải pháp Digital Marketing toàn diện:

  • Quảng cáo mạng xã hội.
  • Tiếp thị người có ảnh hưởng Influencers.
  • Giải pháp sáng tạo nội dung.
  • Triển khai chiến lược Marketing tổng thể.

Doanh nghiệp đang tìm kiếm các giải pháp Digital Marketing, vui lòng liên hệ với CleverAds để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất!

    Connect With CleverAds