Xu hướng Marketing: Bứt phá doanh số cuối năm

Xu hướng Marketing: Bứt phá doanh số cuối năm

Xu hướng marketing 2023 mới nhất. Đại dịch Covid 19 đã làm đảo lộn mọi trật tự và tạo ra nhiều sự thay đổi lớn về mọi mặt. Kinh tế đình trệ, công nghệ số lên ngôi và mọi sự liên kết xã hội đều thực hiện qua internet.

Đã rất nhiều doanh nghiệp phải đóng cửa hoặc duy trì cầm chừng cho nên việc nắm bắt kịp thời các xu hướng marketing 2022 mới nhất sẽ giúp doanh nghiệp nhanh chóng bứt phá và phát triển. Bài viết dưới đây sẽ đưa ra một số xu hướng để các marketers cập nhật và sử dụng. 

1. Xu hướng marketing 2023: Video advertising (Quảng cáo bằng video)

Xu hướng marketing 2022

Quảng cáo bằng video đã trở thành một phần quan trọng trong mỗi chiến lược marketing của nhiều thương hiệu. Quảng cáo bằng video là cánh tay đắc lực cho doanh nghiệp trong việc truyền thông quảng bá sản phẩm dịch vụ cũng như thu hút hấp dẫn sự chú ý của khách hàng.

Đặc biệt trong bối cảnh mà các nền tảng xã hội như Youtube, Tiktok, Facebook,… ngày một lớn mạnh với số lượng người dùng đông đảo thì các video quảng cáo vẫn là thứ mà các nhà marketing ưu tiên sử dụng đầu tiên. Bên cạnh đó sự đa dạng trong các loại hình video cũng là một thế mạnh của loại quảng cáo này giúp truyền tải được nhiều thông điệp marketing đến khách hàng hơn.

2. Social media advertising 

Không kém cạnh video marketing, social media advertising cũng là một loại hình quảng cáo quan trọng trong các chiến dịch marketing của marketers. Marketing trên mạng xã hội gồm 2 mảng là : trả phí (như Quảng cáo Facebook) và miễn phí (ví dụ: tiếp thị nội dung).

Xu hướng marketing 2022

Các mạng xã hội như Facebook, Twitter, Instagram, Youtube và LinkedIn hiện nay rất phổ biến nhất và có lượng người dùng theo dõi khổng lồ.  Đây sẽ tiếp tục là mảnh đất màu mỡ để các nhãn hàng quảng bá sản phẩm và hình ảnh thương hiệu giúp họ có thể tiếp cận với khách hàng ở mức cao nhất, gia tăng độ nhận diện thương hiệu và củng cố hơn việc quản trị quan hệ khách hàng.

Bên cạnh đó social media advertising cũng là 1 bản báo cáo marketing hữu ích giúp doanh nghiệp đánh giá dễ dàng độ hiệu quả của các chiến dịch marketing và nếu cần thiết có thể đưa ra những biện pháp điều chỉnh, thay đổi kịp thời. 

3. Mobile Advertising

Sự xuất hiện của đại dịch Covid-19 đã tác động lực khiến mobile phát triển mạnh mẽ hơn. Người tiêu dùng ngày càng dành nhiều thời gian hơn cho thiết bị di động. Trong những năm gần đây postcard ngày càng được yêu thích và phát triển rộng rãi. Postcard có sự tăng trưởng lớn về chi tiêu quảng cáo trên thiết bị di động. Mua sắm trực tuyến trên điện thoại cũng đạt mức cao kỷ lục và ngày một phổ biến. Banking App chuyển sang banking lifestyle hoặc super app (siêu ứng dụng).

Xu hướng này đã phát triển mạnh mẽ trong năm 2021, và dự đoán sẽ vẫn còn giữ vững sức hút trong năm 2022. Đó là những ví dụ tiêu biểu về mobile. Cho nên nếu doanh nghiệp biết tận dụng Mobile Advertising thì đây sẽ là nền tảng thúc đẩy sự tăng trưởng doanh thu của doanh nghiệp.

4. Xu hướng marketing 2023: Content Marketing 

Chất lượng nội dung là một yếu tố rất quan trọng trong marketing. Dẫn chứng tiêu biểu nhất chính là Top đầu nội dung trên Google đều là những trang tin tức, kiến thức, review mà được Google và người đọc đánh giá là hữu ích có giá trị.

Xu hướng marketing 2022

Chiến lược content marketing tốt không chỉ tăng độ nhận biết cho thương hiệu thúc đẩy doanh thu mà dự kiến nó sẽ trở thành chiến lược vua trong tương lai.

Khi mà Google Chrome dự kiến sẽ loại bỏ cookie của bên thứ ba vào 2023.

Những cách thức thu thập dữ liệu, nghiên cứu số liệu có thể sẽ có nhiều sự biến động. Nhưng content marketing thì sẽ không bị ảnh hưởng bởi điều này. Có nghĩa là nếu bạn tạo được nhiều nội dung có giá trị và hữu ích thì bạn vẫn sẽ luôn đảm bảo được lượng truy cập của khách hàng tiềm năng. Bên cạnh đó việc xây dựng content chất lượng cũng giúp doanh nghiệp chiếm trọn được tình cảm của khách hàng. 

5. Influencer marketing

Xu hướng marketing tới từ người ảnh hưởng (người công chúng) ngày một trở lên phổ biến. Khi mà khách hàng đã quá bội thực với những lời tự khen mình của doanh nghiệp thì sự review từ những người ảnh hưởng lại trở thành cơ sở vững chắc để khách hàng tin tưởng và sử dụng sản phẩm.

Đặc biệt là trong đại dịch Covid khi mà giao tiếp xã hội chỉ có thể gói gọi trên màn hình thiết bị điện tử, mọi hoạt động chỉ có thể thực hiện từ xa thì độ phủ sóng của Influencer Marketing càng trở lên lớn mạnh. Influencer Marketing đã thay đổi toàn bộ thói quen của người dùng và tác động lớn đến quyết định mua của người dùng. Do đó việc doanh nghiệp hợp tác với các Influencer sẽ giúp doanh nghiệp đạt được lợi ích marketing một cách dễ dàng và thuận lợi hơn. 

6. Cá nhân hóa 

Cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng là yếu tố được các nhà kinh doanh qua tâm và luôn luôn cái thiện. Việc tạo ra những sản phẩm dịch vụ mang tính cá nhân cao là chìa khóa để tăng sự yêu thích và trung thành của người dùng.

Bất kỳ cá nhân nào cũng dễ bị hấp dẫn bởi những trải nghiệm hướng tới sở thích và mối quan tâm của họ. Việc thúc đẩy mạnh các xu hướng marketing kỹ thuật số cũng là cách để hướng tới cá nhân hóa khách hàng tốt hơn.

xu hướng Marketing 2022

Một ví dụ tiêu biểu cho việc marketing theo hướng cá nhân hóa có thể kể đến là Sportif.

Hãng cung cấp trải nghiệm khác biệt cho người dùng bằng cách tập trung khai thác thói quen người dùng bằng công nghệ machine-learning (hay máy tự học).

Từ dữ liệu phân tích hãng sẽ đưa ra gợi ý về playlist hay bản nhạc phù hợp, nghệ sĩ được nghe thường xuyên cho khách hàng. Và chiến lược này đã thành công đưa Sporitf trở thành một thương hiệu nhạc trực tuyến đình đám vượt mặt các đối thủ tầm cỡ. Đọc thêm Hiểu về chiến lược marketing qua 5 chiến lược thành công nhất

Tuy nhiên để đạt được sự cá nhân hóa, doanh nghiệp cần tận dụng tối đa các nguồn lực để có thể thu thập và phân tích dữ liệu khách hàng một cách chính xác nhất. Và phải đảm bảo rằng dữ liệu được cung cấp phải có sự chính xác tuyệt đối như vậy mới thể xây dựng lên một chiến dịch marketing chuẩn xác và hoàn hảo. 

CẬP NHẬT XU HƯỚNG MARKETING 2023, BỨT PHÁ KINH DOANH CÙNG  CLEVERADS

CleverAds với gần 15 năm kinh nghiệm, luôn mang trong mình tinh thần đổi mới của startup, là đối tác mà các doanh nghiệp có thể đặt trọn niềm tin “phủ sóng” sản phẩm, dịch vụ và hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp đến các khách hàng mục tiêu.

Nếu doanh nghiệp đang cần các giải pháp Digital Marketing, liên hệ với chúng tôi tại cleverads.vn để được hỗ trợ nhanh nhất.

    Connect With CleverAds