Thu hút khách hàng với video quảng cáo ngắn: Stories, Reels, Short Video

Thu hút khách hàng với video quảng cáo ngắn: Stories, Reels, Short Video

Video quảng cáo ngắn ngày nay được ưa chuộng vì đặc điểm đặc biệt của nó. Một video quảng cáo ngắn gồm những yếu tố thu hút khán giả nào? Cùng CleverAds khám phá video quảng cáo ngắn!

1. Video quảng cáo ngắn là gì?

Video quảng cáo ngắn là các đoạn video có thời lượng ngắn, thường từ 15 giây đến 60 giây. Được tạo nhằm mục đích quảng bá một sản phẩm, dịch vụ, tăng nhận diện thương hiệu.

Đặc điểm chủ yếu của video quảng cáo ngắn là khả năng gây ấn tượng và truyền đạt thông điệp nhanh chóng trong thời gian ngắn.

Với sự phổ biến của mạng xã hội và các nền tảng truyền thông kỹ thuật số, video quảng cáo ngắn đã trở thành một công cụ quan trọng để tiếp cận khách hàng và thu hút sự chú ý.

Gen Z có thời lượng chú ý chỉ rơi vào 8 giây, ngắn hơn vài giây so với thế hệ kế cận Millenials – 12 giây.

2. Yếu tố thu hút người xem của Video quảng cáo ngắn

2.1. Thời lượng hợp lý cho video quảng cáo ngắn

Video quảng cáo ngắn thường chỉ kéo dài từ 15 giây đến 60 giây. Việc sử dụng thời gian hiệu quả là rất quan trọng. Video cần truyền đạt thông điệp chính một cách nhanh chóng và súc tích.

2.2. Ấn tượng ban đầu mạnh mẽ khi mở đầu video quảng cáo ngắn

Để thu hút sự chú ý của người xem, video cần có một phần mở đầu hấp dẫn và gây kích thích.

Sử dụng hình ảnh, âm thanh hoặc cách thức trình bày độc đáo để tạo sự tò mò và kích thích sự quan tâm.

2.3. Nội dung kết nối cảm xúc trong video quảng cáo ngắn

Video quảng cáo ngắn nên có nội dung sáng tạo và gây cảm xúc để kích thích tình cảm và tạo liên kết với người xem. Sử dụng câu chuyện, hài hước, tình cảm, hoặc yếu tố bất ngờ để làm nổi bật video và giữ sự chú ý của người xem.

short form video

2.4. Tối ưu video quảng cáo ngắn với mọi nền tảng social media

Video quảng cáo ngắn thường được sử dụng trên các nền tảng truyền thông xã hội như Facebook, Instagram, TikTok,v.v.

Vì vậy, việc tối ưu hóa video để phù hợp với các đặc điểm của từng nền tảng là quan trọng. Đảm bảo rằng video được tạo ra với kích thước và định dạng phù hợp, có tiêu đề hấp dẫn và thu hút người xem ngay từ ban đầu.

2.5. Hiệu ứng âm thanh và hình ảnh trong video quảng cáo ngắn

Sử dụng âm thanh và hình ảnh chất lượng cao để tạo cảm giác chuyên nghiệp và thu hút sự chú ý. Âm nhạc, âm thanh đặc biệt, hiệu ứng hình ảnh và phần trình diễn đồ họa độc đáo có thể giúp video nổi bật và ghi nhớ trong tâm trí người xem.

2.6. CTA rõ ràng ở cuối mỗi video quảng cáo ngắn

Cuối video, đặt một CTA (Call to action) rõ ràng để khuyến khích người xem thực hiện hành động. Như mua hàng, đăng ký, truy cập trang web, hoặc chia sẻ video.

Đọc thêm: CTA là gì? Sử dụng CTA thế nào sao cho hiệu quả?

3. Công cụ hỗ trợ chỉnh sửa video quảng cáo ngắn

Có nhiều lựa chọn để tạo một video quảng cáo ngắn. Doanh nghiệp có thể cân nhắc các lựa chọn phù hợp với chi phí cũng như nội dung quảng cáo:

3.1. Sử dụng phần mềm chỉnh sửa trực tuyến

Có nhiều công cụ trực tuyến miễn phí và trả phí cho phép tạo và chỉnh sửa video quảng cáo ngắn một cách dễ dàng. Ví dụ: Adobe Spark, Canva, Animoto, FlexClip, v.v.

3.2. Làm việc với đội ngũ sản xuất video chuyên nghiệp

Nếu có ngân sách và muốn một video quảng cáo chất lượng cao, doanh nghiệp có thể thuê một nhà sản xuất video chuyên nghiệp hoặc một công ty quảng cáo để tạo ra video.

Agency sẽ giúp doanh nghiệp từ ý tưởng, kịch bản, quay phim, chỉnh sửa và sản xuất video hoàn chỉnh.

4. Nguồn tham khảo tạo nội dung video quảng cáo ngắn

4.1. Hình ảnh

Sử dụng hình ảnh và video mà bạn đã tạo hoặc sở hữu. Bạn có thể sử dụng các sản phẩm, dịch vụ hoặc hình ảnh của thương hiệu của mình để tạo nội dung quảng cáo.

4.2. Footage

Có nhiều trang web cung cấp stock footage và hình ảnh miễn phí hoặc trả phí mà bạn có thể tải xuống và sử dụng trong video quảng cáo.

Ví dụ: Shutterstock, Getty Images, Pixabay, Pexels, Unsplash, v.v.

4.3. Thư viện âm thanh

Sử dụng âm nhạc, hiệu ứng âm thanh và âm thanh nền từ các thư viện âm thanh trực tuyến. Có nhiều trang web cung cấp âm thanh miễn phí hoặc có phí, như YouTube Audio Library, SoundCloud, Epidemic Sound, AudioBlocks, Artlist, v.v.

4.4. TikTok

Trên TikTok, các marketers có thể tìm thấy nhiều nguồn content để tạo video quảng cáo ngắn: Tìm âm thanh trong TikTok Sounds. TikTok thường có các thử thách (challenges) hoặc xu hướng (trends) đang nổi lên trong cộng đồng.

Đọc thêm: KOL Tiktok: Sức ảnh hưởng của những nhà sáng tạo nội dung

5. Quy trình lập Brief sản xuất video ngắn

Khi có một ý tưởng tuyệt vời cho một video, tìm hiểu chi tiết về những gì thương hiệu muốn và mong đợi từ video. Một đoạn video ngắn – về cơ bản là tổng quan về nội dung, thời gian, địa điểm, lý do và cách thức sản xuất – sẽ giúp thương hiệu đạt được thành công.

5.1. Tổng quan & Mục đích

Đưa ra một cái nhìn tổng quan ngắn gọn về câu chuyện mà thương hiệu muốn kể và lý do tại sao muốn kể nó. Điều này phải bao gồm đối tượng mục tiêu là ai và video sẽ được xuất bản ở đâu.

Ví dụ:

Nếu thương hiệu bán hoa quả, thì mục đích xuất bản video có thể là để bán được nhiều hoa quả hơn. Câu chuyện của thương hiệu có thể là một tài liệu ngắn về một trong những người nông dân trồng hoa quả và tác động mà thương hiệu ảnh hưởng đến người nông dân đó.

Thu mua trực tiếp từ người nông dân, sản xuất quy trình sạch, chất lượng, được kiểm định chặt chẽ trước khi đến tay người tiêu dùng. Có thể xuất bản video trên Facebook, nhắm mục tiêu đối tượng thích healthy, các bà mẹ, người phụ nữ vì gia đình.

5.2. Phong cách kể chuyện

Phác thảo cách thương hiệu muốn video hoàn chỉnh trông như thế nào và đưa ra ví dụ về một video tương tự.

5.3. Ngân sách, chi phí sản xuất

Trước khi bắt đầu sản xuất, điều thực sự quan trọng là phải hiểu công ty sẵn sàng chi bao nhiêu. Đặc biệt nếu có sự cố xảy ra việc dự trù chi phí để khắc phục cũng rất quan trọng.

Xã hội chuyển đổi số, mạng xã hội là cơ hội mở cho tất cả mọi người tham gia và sử dụng như một công cụ hữu ích trong việc thúc đẩy doanh thu cũng như tăng cường nhận diện thương hiệu.

Doanh nghiệp không biết cách tạo ra một chiến dịch lâu dài, đạt hiệu quả cao, hãy cân nhắc việc thuê ngoài hoặc sử dụng dịch vụ của CleverAds.

    Connect With CleverAds