Video Marketing: Xu hướng tiếp thị số hiệu quả cho doanh nghiệp

Video Marketing: Xu hướng tiếp thị số hiệu quả cho doanh nghiệp

Video Marketing là gì?Tìm hiểu quy trình thực hiện một chiến dịch Video Marketing. Ví dụ về 5 thương hiệu tiên phong xu hướng sản xuất nội dung Video Marketing lan truyền trên mạng xã hội tại Việt Nam và thế giới.

1. Yếu tố quyết định thành công của chiến dịch Video Marketing

Video marketing  chiếm lĩnh thế giới kỹ thuật số. Năm 2019, hơn 85% doanh nghiệp xuất bản nội dung video – tăng từ 75% vào năm 2018. Ngày nay, việc tạo video tiếp thị cho thương hiệu của bạn không phải là vấn đề được lựa chọn mà đó là điều cần thiết.

Trước khi tạo video tiếp thị, điều quan trọng là phải biết bạn đang tạo video cho ai 

Đọc thêm: Làm sao để video TikTok lên xu hướng? Kiếm triệu view nhanh nhất?

1.1. Đối tượng mục tiêu của chiến dịch video marketing

Video cần phải xác thực, có liên quan và phù hợp với đối tượng mục tiêu. Doanh nghiệp cần hiểu đối tượng mục tiêu của mình nhận được giá trị từ đâu và điều gì khiến họ quan tâm . Họ bị ảnh hưởng như thế nào, nhu cầu của họ là gì và tại sao họ nên quan tâm chỉ là một số câu hỏi quan trọng cần được trả lời. Doanh nghiệp càng biết nhiều về đối tượng của mình, càng có thể tạo ra thông điệp phù hợp vào đúng thời điểm.

1.2. Chiến thuật thu hút sự chú ý từ công chúng

Vài giây đầu tiên rất quan trọng. Phần đầu phải thu hút sự chú ý của mọi người ngay lập tức, nếu không họ sẽ đóng video và chuyển sang video khác. Người xem cần nắm bắt được thông điệp trong vòng 20-30 giây đầu tiên của video.

Có một số cách để thu hút sự chú ý của người xem ngay từ đầu video: Hứa hẹn một câu chuyện hấp dẫn, gây ngạc nhiên cho người xem bằng một nhân vật, thông điệp hoặc cảnh bất ngờ, minh họa điểm chính của video, trình bày một vấn đề mà khán giả đang gặp phải và đưa ra giải pháp .

1.3. Kết hợp Storytelling – kể chuyện

Các câu chuyện truyền tải cảm xúc cho người xem, thôi thúc họ chia sẻ. Xây dựng cốt truyện phù hợp với câu chuyện của doanh nghiệp. Sử dụng hình ảnh và âm nhạc để gợi lên những phản ứng cảm xúc khác nhau ở người xem. Kết thúc bằng lời kêu gọi hành động rõ ràng phù hợp với mục tiêu cho chiến dịch.

1.4. Thiết lập mục tiêu có thể thống kê và đánh giá cho chiến dịch video marketing

Ghi nhớ mục tiêu khi lập kế hoạch, quay và quảng cáo video là rất quan trọng đối với sự thành công của chiến dịch tiếp thị video của doanh nghiệp.

Doanh nghiệp cần có nền tảng vững chắc để đặt mục tiêu có thể đo lường giúp đánh giá mức độ thành công của video và bước tiếp theo của doanh nghiệp là gì.  Nếu không, cuối cùng doanh nghiệp sẽ chỉ dành thời gian, công sức và tiền bạc cho một video thậm chí có thể không cần thiết và không có cách nào để đánh giá mức độ thành công của video đối với doanh nghiệp.

2. Những case study chiến dịch video marketing nổi tiếng

Tại Việt Nam, người tiêu dùng chủ yếu sử dụng mạng xã hội, đánh giá của khách hàng và ứng dụng di động khi khám phá và tìm hiểu về các thương hiệu.

Trên thực tế

26,1% người dùng Internet ở Việt Nam sử dụng các trang web video để nghiên cứu các thương hiệu mà họ có thể muốn mua hàng. Đó là lý do tại sao các doanh nghiệp đang sử dụng các nền tảng truyền thông xã hội như YouTube, TikTok, Facebook và Instagram để tiếp cận khách hàng tiềm năng.

2.1. Milo – “Thể thao luôn tìm thấy nhà vô địch trong con”

Milo thực sự đã rất nổi bật trong giới marketing với chiến dịch đổi mới nhằm quảng bá những câu chuyện đời thực của người tiêu dùng.

Chiến dịch “Thể thao luôn tìm thấy nhà vô địch trong con” đã gây được tiếng vang lớn với các bậc cha mẹ Việt Nam và khuyến khích trẻ nhỏ theo đuổi niềm yêu thích thể thao.

TVC dài 60 giây của Milo đã gây ấn tượng với người xem và họ đã nhận được hơn 600 câu chuyện từ khách hàng về việc con cái họ lớn lên cùng thể thao như thế nào. Điều khiến chiến dịch này trở nên đặc biệt hơn là thay vì sử dụng các diễn viên nhí, Milo đã sử dụng lời nói của các vận động viên thực thụ và cha mẹ thực sự để truyền tải những thông điệp ý nghĩa và liên quan đến đối tượng mục tiêu của họ.

MILO MARKETING VIDEO CLEVERADS

Chiến dịch được nâng cấp lên tầm cao mới khi hợp tác với Biti’s Cool Kids Club – Champion Edition.

Các gia đình có thể giành được những đôi giày Milo độc quyền bằng cách tham gia chương trình “Tạo dấu ấn nhà vô địch”, trong đó cha mẹ phải thiết kế ảnh bìa có hình ảnh của con mình và những câu chuyện lớn lên.

Ngay cả trong đại dịch COVID-19

 Milo vẫn giữ tinh thần thể thao bằng cách tạo Trại hè Năng lượng trực tuyến và ra mắt ứng dụng Milo ChampSquad, nơi người dùng có thể tìm thấy các video tập thể dục do các huấn luyện viên chuyên nghiệp hướng dẫn.

Chiến dịch của Milo là một ví dụ điển hình về cách tích hợp thành công khả năng lãnh đạo bằng tư duy vào hoạt động tiếp thị và cách những câu chuyện đời thực có thể truyền cảm hứng và kết nối với khách hàng ở mức độ sâu sắc hơn.

2.2. Baemin – “Phụ nữ nên yêu an toàn hay thú vị ?”

VIDEO MARKETING CỦA BAEMIN CLEVERADS

Baemin tung ra 3 chiến dịch truyền thông, mở đầu với:Phụ nữ nên yêu an toàn hay thú vị ?”

Cuộc tranh luận giữa: chọn người yêu và chọn nhà hàng

Hợp tác với Trấn Thành là một bước đi thành công khi đạt được hơn 11.000 lượt thảo luận, thậm chí còn lọt vào top 7 chiến dịch nổi bật trên mạng xã hội theo thống kê của BuzzMetrics.

Chiến dịch thứ hai của họ, “Baby”, tận dụng sự phổ biến của Rap Việt và tạo ra một video âm nhạc đạt vị trí thứ 3 trên danh sách thịnh hành của YouTube chỉ sau 72 giờ. Bài hát được thể hiện bởi AMEE và KARIK và đã gây được tiếng vang lớn với khán giả mục tiêu của họ.

Đối với chiến dịch mới nhất của họ, “Sweet”, Baemin đã hợp tác với các rapper JUSTATEE và Rhymastic để tạo ra một video âm nhạc sử dụng kỹ thuật Rap Việt phổ biến.

Nhãn hàng đã thực hiện các kỹ thuật tiếp thị cảm xúc để thực sự liên quan đến đối tượng mục tiêu. Với hình ảnh thương hiệu trẻ trung và vui nhộn, Baemin đã chiếm được cảm tình của các chị em công sở trên khắp Việt Nam.

2.3. Biti’s Hunter – “Proudly Made in Vietnam”

Chiến dịch “Proudly Made in Vietnam” giành được không chỉ một mà là hai giải thưởng!

VIDEO MARKETING CỦA BITI'S HUNTER VIỆT NAM

Thông điệp “không hoàn hảo nhưng đáng tự hào”

Chiến dịch tác động mạnh mẽ đến người dân Việt Nam với sự tôn vinh nét đẹp văn hóa đường phố của đất nước. Biti’s sản xuất phim ngắn: “Cảm hứng tự hào từ những con phố”. để ra mắt dòng sản phẩm: giày phong cách đường phố do Biti’s Hunter độc quyền. Được lấy cảm hứng từ những nét đẹp không hoàn hảo đường phố Việt Nam.

2.4. Knorr – “Bếp ăn ngày Tết”

Chiến dịch Tết 2021 của Knorr gây tiếng vang lớn với MV “Bếp ăn ngày Tết” hợp tác cùng Trúc Nhân và Thanh Thúy. Ngay lập tức đã cán mốc 27 triệu lượt xem YouTube.

VIDEO MARKETING CỦA KNORR VIỆT NAM

Nhưng Knorr không dừng lại ở đó

Kết hợp với những Influencers trẻ tạo những nội dung Reaction – ghi lại phản ứng khi xem video âm nhạc. Nội dung này vốn được khán giả yêu thích. Để thực sự kết nối với công chúng, thương hiệu tương tác với các trang cộng đồng và tung ra chương trình phát trực tiếp trên Lazada để chia sẻ công thức nấu ăn.

Nhìn chung, chiến dịch của Knorr là một ví dụ tuyệt vời về cách sử dụng cộng tác sáng tạo và nội dung hấp dẫn để kết nối với khán giả của bạn. Bằng cách làm việc với những người có ảnh hưởng nổi tiếng và tương tác với cộng đồng của họ, Knorr đã có thể thực sự thúc đẩy mức độ tương tác của họ và lan truyền thông điệp của họ một cách rộng rãi.

3. Kết luận

Video Marketing là chiến lược quan trọng để thu hút và tương tác với khán giả. Video Marketing thành công sẽ làm tăng khả năng lan truyền và tương tác với khán giả mục tiêu của mình.

Doanh nghiệp quan tâm các giải pháp Digital Marketing, vui lòng gửi yêu cầu cho CleverAds tại cleverads.vn để được hỗ trợ nhanh nhất.

    Connect With CleverAds