Video Content là gì? Xu hướng dẫn đầu năm 2024

Video Content là gì? Xu hướng dẫn đầu năm 2024

Trong thời đại công nghệ số và truyền thông hiện đại, Video content trở thành công cụ vô cùng quan trọng. Vậy Video content là gì? Nó quan trọng như nào trong việc thu hút và tương tác với khán giả? Có những dạng Video content nào mà Marketer cần phải nắm rõ? Hãy cùng CleverAds tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

1. Video Content là gì?

Video Content là dạng nội dung tiếp thị được trình bày dưới định dạng video. Nhà sáng tạo nội dung sẽ truyền tải thông điệp tiếp thị, quảng bá thương hiệu, sản phẩm đến với khách hàng tiềm năng.

Một số dạng Video content phổ biến được nhiều nhà tiếp thị sử dụng: vlog, gif, livestream, chứng thực từ khách hàng, bản ghi,v.v.

2. Vai trò của Video Content trong Marketing

Hiện nay, nhu cầu về Video content đang bùng nổ, đặc biệt là Video trực tiếp.

Theo Google:

  • Từ 2015, người tiêu dùng thuộc nhóm tuổi 18 – 49 dành hơn 74% thời gian để xem nội dung Youtube.
  • Video content dần trở thành công cụ quan trọng để các thương hiệu tiếp cận được khách hàng mục tiêu.

Theo thống kê Video Marketing của Vidyard:

  • Thời gian từ 2019, xu hướng sử dụng Video để tương tác với khách hàng đã tăng 93%.
  • Việc duy trì hoặc tăng ngân sách sản xuất Video content chạm mức 91%.

Vì vậy, sử dụng Video content có vai trò đặc biệt trong chiến dịch Marketing doanh nghiệp. Đây là hình thức tiếp thị được sử dụng bởi những hiệu quả truyền thông đáng mong đợi.

2.1. Sức hút không thể chối từ với khách hàng mục tiêu

Là hình thức tiếp thị thu hút, video content với nội dung sống động khiến người xem dễ dàng ghi nhớ. Ngoài ra, kỹ thuật biên tập loại nội dung này đã phát triển với sử dụng hình ảnh chân thực, âm thanh hợp lý, linh hoạt, đặc biệt với trải nghiệm trên smart phone (điện thoại di động thông minh).

Nghiên cứu của Google cho thấy:

  • Người tiêu dùng kết nối với thương hiệu thông qua smartphone cao gấp 1,4 lần PC và TV.
  • Nội dung video tạo kết nối mạnh mẽ với cảm nhận của người xem, đồng thời tạo trải nghiệm cá nhân thú vị.

Video content là gì

2.2. Ghi nhớ thương hiệu, gia tăng tương tác – Video content là gì?

Theo Sprout Social:

89% người tiêu dùng mua sản phẩm từ thương hiệu họ theo dõi trên mạng xã hội.

Khách hàng chọn thương hiệu họ tin tưởng

Não bộ con người xử lý hình ảnh nhanh hơn so với văn bản. Vì vậy, có thể thu hút sự chú ý của khán giả và tạo kết nối cá nhân thông qua Video content.

Video content có tính chất dễ lan tỏa trong cộng đồng

Nội dung Video kết hợp với phương tiện kỹ thuật số có thể biến thành “virus”. Bởi tốc độ lan truyền và “lây nhiễm” của chúng. Ta có thể thấy các nội dung phổ biến, lan truyền nhanh chóng và có lượt tương tác cao trên mạng xã hội hầu hết là video.

2.3. Tăng trưởng ROI – Video content là gì?

Một câu hỏi cho nhà tiếp thị: “Làm thế nào để xây dựng chiến lược tiếp thị đem lại ROI cao nhất?” Nhiều thương hiệu không có phương hướng thực hiện chiến lược sẽ dễ mắc sai lầm, thất bại. Sử dụng Video content giúp khắc phục hạn chế đó. Mặc dù khâu sản xuất có thể tốn khoản đầu tư không nhỏ, nhưng góp phần cải thiện tỷ lệ chuyển đổi đáng kể.

Theo Rival IQ thống kê tỷ lệ tương tác trên các nền tảng social media

Mặc dù có tỷ lệ hoạt động thấp nhất nhưng TikTok lại chiếm vị trí cao nhất về tỷ lệ tương tác: 5,8 tỷ lượt. Một số thương hiệu đạt doanh số lớn khi xuất hiện trên TikTok bằng video ngắn và livestream.

Video content là gì

Chẳng hạn: “Chiến thần chốt đơn” Phạm Thoại.

Tháng 09/2022, Phạm Thoại khoe thành tích bán hàng với bức ảnh chụp màn hình cho thấy doanh thu tháng đạt hơn 1,2 tỷ đồng, số đơn hàng lên đến hơn 14.600.

Ngoài ra, hồi đầu tháng 01/2023, Tiktoker này đã thực hiện một phiên livestream liên tục trong 24 tiếng. Buổi livestream đã đạt hơn 76.000 sản phẩm bán ra, thu hút hơn 5,1 triệu lười người xem.

Video content là gì

3. Loại hình phổ biến hiện nay của Video Content là gì?

3.1. Quảng cáo thương mại

Đây là các video được tạo ra để quảng bá sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu. Video quảng cáo thường có mục tiêu tạo sự chú ý, tăng cường nhận thức thương hiệu và thúc đẩy hành động từ phía khán giả.

3.2. Nội dung Hướng dẫn – Video content là gì

Loại video này cung cấp hướng dẫn, hướng dẫn sử dụng sản phẩm, dịch vụ hoặc cung cấp các bước thực hiện một nhiệm vụ cụ thể. Video hướng dẫn giúp người xem hiểu rõ hơn về cách làm một việc nào đó và thường đi kèm với hình ảnh minh họa và lời giải thích.

70% nhà tiếp thị sản xuất nội dung hướng dẫn trong chiến lược tiếp thị nội dung vào năm 2022.

3.4. Giải trí – Video content là gì

Loại video này nhằm mục đích giải trí và tạo niềm vui cho khán giả. Video giải trí thường có nội dung nhẹ nhàng, hài hước và thú vị, nhằm tạo ra cảm giác thoải mái, hạnh phúc và tích cực cho người xem.

3.5. Livestream

Đây là quá trình truyền tải nội dung video và âm thanh trực tiếp và liên tục từ nguồn phát đến khán giả thông qua mạng internet. Trong livestream, người phát sóng trực tiếp truyền tải nội dung của mình qua một nền tảng trực tuyến. Trong khi đó, khán giả có thể xem và tương tác ngay lập tức từ xa. Kết nối và xem video trực tiếp ở bất cứ đâu. Điều này đã tạo ra một hình thức truyền thông phổ biến và mạnh mẽ.

3.6. Video Testimonial (Video cảm nhận) – Video content là gì

Loại video này chứa những chia sẻ, đánh giá và nhận xét từ khách hàng hoặc người dùng về sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu. Video testimonial có thể tạo độ tin cậy và thuyết phục cho khán giả khác.

4. TOP công cụ hỗ trợ tạo Video Content

4.1. Adobe Premiere

Đây là một trong những phần mềm chỉnh sửa video chuyên nghiệp và phổ biến nhất trên thị trường. Adobe Premiere cho phép bạn chỉnh sửa video tuyệt đẹp và tạo ra các sản phẩm chuyên nghiệp để chia sẻ trên mạng xã hội, cho truyền hình và phim. Adobe Premiere có nhiều tính năng nổi bật, như:

  • Chỉnh sửa văn bản dựa trên video
  • Tạo tiêu đề, chuyển tiếp và hiệu ứng tuyệt vời
  • Tăng mức độ tương tác với phụ đề tùy chỉnh
  • Trộn âm thanh và âm nhạc cho âm thanh hoàn hảo
  • Chỉnh sửa một lần, chia sẻ mọi nơi

4.2. Canva

Canva không chỉ là một công cụ thiết kế đồ họa, mà cũng cung cấp các tính năng để tạo video. Bạn có thể sử dụng Canva để tạo video trình bày, video quảng cáo, video xã hội và nhiều loại video khác một cách dễ dàng.

Cung cấp thư viện hàng nghìn mẫu video miễn phí, hình ảnh động và âm nhạc giúp bạn nhanh chóng tạo một video ngắn để đăng lên mạng. Sau đó bạn có thể tải xuống video không dấu chìm (watermark)!

4.3. Capcut

Capcut là là ứng dụng chính thức miễn phí để chỉnh sửa video và làm video với âm nhạc cho TikTok. Chỉnh sửa đa năng, miễn phí cho phép mọi người tạo bất cứ sản phẩm gì ở bất cứ đâu.

Biên tập nội dung, thêm bộ lọc, hiệu ứng, âm thanh, phụ đề và nhãn dán,v.v. Ngoài ra, có thể sử dụng hàng nghìn mẫu video miễn phí, hình ảnh động và âm nhạc để làm giàu nội dung.

4.4. Final Cut Pro

Phần mềm chỉnh sửa video chuyên dụng dành riêng cho người dùng Mac.

Final Cut Pro có các tính năng tương tự như Adobe Premiere Pro. Ứng dụng này được sử dụng rộng rãi trong ngành điện ảnh và truyền hình.

5. Xu hướng nổi bật của  Video Content là gì?

5.1. Tương tác trực tiếp với Livestream

Sự phổ biến của video livestream đang tăng lên. Người dùng có thể trực tiếp truyền tải video trực tuyến qua nhiều nền tảng. Như Facebook Live, YouTube Live, Instagram Live, TikTok,v.v.

Điều này tạo cơ hội để tương tác trực tiếp với khán giả, tổ chức sự kiện trực tuyến và chia sẻ những khoảnh khắc thực tế ngay lập tức.

5.2. Short-form

Video dạng ngắn như TikTok và Reels trên Instagram đang trở thành xu hướng phổ biến. Đây là những video có độ dài ngắn, thường chỉ từ 15 đến 60 giây. Nó có nội dung gắn kết, nhanh chóng và sáng tạo.

Nội dung ngắn thu hút sự chú ý của người xem trong thời gian ngắn. Phù hợp với sự tăng trưởng của video trên các nền tảng truyền thông xã hội.

5.3. Tiếp cận đa kênh

Ngày nay, video không chỉ xuất hiện trên các trang web và mạng xã hội mà còn trên nhiều nền tảng khác nhau như OTT (Over-The-Top) và các ứng dụng di động. Video đa kênh cho phép người sáng tạo và doanh nghiệp tiếp cận và tương tác với khán giả trên nhiều nền tảng và kênh khác nhau.

5.4. Thực tế ảo 360

Công nghệ video 360 độ và thực tế ảo (VR) đang ngày càng phát triển. Video 360 độ cho phép người xem khám phá toàn cảnh xung quanh. Chúng tạo ra trải nghiệm tương tác và sống động hơn.

Trong khi đó, VR mang đến trải nghiệm thực tế ảo hoàn toàn. Cho phép người dùng tương tác với nội dung video một cách chân thực và tận hưởng các trải nghiệm tương tác.

Đọc thêm: Short form video là gì?

Kết luận

Video Content có nhiều ý nghĩa quan trọng trong chiến lược marketing của doanh nghiệp. Nó tăng cường chuyển đổi, thúc đẩy lưu lượng truy cập và cho phép bạn tương tác với khách hàng.

Hiện nay, ngày càng có nhiều người coi video là cách tốt nhất để xem nội dung từ điện thoại của họ. Vì thế, các doanh nghiệp nên đầu tư vào việc sản xuất nội dung Video để nó có thể phát huy tối đa được tiềm năng của mình.

    Connect With CleverAds