Video Commercial – Công cụ Marketing hiệu quả cho doanh nghiệp

Video Commercial – Công cụ Marketing hiệu quả cho doanh nghiệp

Video commercial là gì? Công cụ này mang lại những lợi ích gì cho doanh nghiệp? Các xu hướng tiêu biểu hiện nay? Hãy cùng CleverAds tìm hiểu nay trong bài viết này.

1. Video commercial là gì?

Theo AdvertisingRow.com: Video commercial là video quảng cáo sản phẩm, dịch vụ thương hiệu cho một đối tượng cụ thể.

Mục tiêu chính của sản xuất Video Commercial:

  • Tăng doanh số bán hàng
  • Nâng cao nhận diện thương hiệu
  • Tăng chuyển đổi khách hàng tiềm năng

Video commercial

Nội dung video này có khả năng hiển thị trên nhiều phương tiện truyền thông khác nhau. Chẳng hạn như: TV, quảng cáo video ngoài trời, video mạng xã hội.

Video commercial không chỉ là hình thức quảng cáo truyền thống. Nó còn chứa nội dung có giá trị cho người xem. Với loại hình này, doanh nghiệp có thể kể một câu chuyện, truyền đạt thông điệp. Thậm chí video commercial còn giải quyết khủng hoảng truyền thông, giáo dục tiêu dùng, đến nội dung giải trí sáng tạo.

Ngoài ra, nhiều nhà tiếp thị cũng đánh giá rằng: Video commercial có thể tạo liên kết sâu sắc về cảm xúc với người xem vượt bậc hơn các hình thức quảng cáo khác.

2. Những loại hình Video commercial phổ biến hiện nay

2.1. In-stream ads (Quảng cáo trong nội dung)

Là loại hình phổ biến nhất (chủ yếu với nền tảng Youtube). Gồm những video ngắn xuất hiện trước, trong hoặc sau nội dung video chính mà người dùng xem. Một số quảng cáo cho phép tương tác, khuyến khích nhấp vào liên kết hoặc thực hiện một hành động nhất định mang ý nghĩa chuyển đổi.

2.2. Non-linear ads (Quảng cáo phi tuyến tính)

Quảng cáo phi tuyến tính thường xuất hiện bên ngoài những nội dung video chính.

Khi người dùng nhấp vào, video đang phát sẽ tạm dừng, không liên quan đến những nội dung khác. Hoàn toàn có thể chọn bỏ qua nếu không muốn xem tiếp hoặc cảm thấy bị gián đoạn.

2.3. Rewarded ads (Quảng cáo có thưởng)

Đích đến của quảng cáo này nhắm đến đối tượng người dùng thích chơi game.

Nội dung thường xoay quanh chương trình ưu đãi và đặc quyền đối cho tệp này. Họ sẽ nhận được phần thưởng khi xem quảng cáo video. Một quảng cáo có thể gồm các tính năng game thêm, công cụ thưởng,v.v.

2.4. Native ads (Quảng cáo hiển thị tự nhiên)

Quảng cáo hiển thị tự nhiên là hình thức quảng cáo trên các nền tảng. Như trang web tin tức, mạng xã hội hay các ứng dụng khác. Chúng được thiết kế để tương thích với nội dung gốc, rất giống với bài viết thường. Chúng khiến người dùng khó nhận biết rằng đó là quảng cáo.

2.5. Shoppable video ad (Quảng cáo mua sắm)

Loại quảng cáo này khuyến khích người xem mua sản phẩm cụ thể. Sau khi xem quảng cáo video này, một liên kết sẽ hiển thị để dẫn người xem đến trang mua hàng. Điều này có thể xảy ra trong bất kỳ ứng dụng nào mà người xem đang sử dụng.

3. Lợi ích của quảng cáo Video Commercial

Video commercial là một công cụ marketing hiệu quả. Bởi vì nó có thể mang lại những lợi ích sau đây cho doanh nghiệp:

3.1. Tăng sự thu hút và khả năng giữ chân khách hàng

Video giúp tăng khả năng thu hút và giữ chân khách hàng. Bằng cách truyền đạt thông điệp một cách sống động và hấp dẫn hơn so với hình ảnh hoặc văn bản tĩnh. Nó có khả năng tạo ra cảm xúc và thiết lập một kết nối sâu sắc với khách hàng.

Theo một nghiên cứu của HubSpot, 54% người tiêu dùng mong muốn xem video từ các thương hiệu mà họ quan tâm.

Ngoài ra, nghiên cứu khác của Wyzowl cũng chỉ ra rằng 84% người tiêu dùng đã bị thuyết phục mua một sản phẩm hoặc dịch vụ sau khi xem video từ một thương hiệu.

3.2. Hiệu ứng lan truyền và chia sẻ nội dung

Video commercial có thể được dễ dàng chia sẻ trên các mạng xã hội, qua email hoặc nhúng vào website. Bên cạnh đó, quảng cáo bằng video cũng có thể tận dụng các xu hướng và chủ đề hot để thu hút sự quan tâm của khách hàng tiềm năng.

Theo một nghiên cứu từ Brightcove, 83% người tiêu dùng thường chia sẻ video từ các thương hiệu mà họ yêu thích với người khác. Thậm chí, theo một nghiên cứu từ Animoto, 93% người tiêu dùng đã từng chia sẻ video trên các mạng xã hội.

3.3. Tối ưu công cụ tìm kiếm SEO

Video commercial có thể giúp nâng cao thứ hạng của trang web trên các công cụ tìm kiếm. Bởi vì Google đánh giá cao các nội dung phong phú và có giá trị.

Thêm vào đó, video quảng cáo còn giúp tăng tỷ lệ nhấp chuột (CTR) và giảm tỷ lệ thoát (bounce rate) của trang web. Điều này đồng nghĩa với việc khách truy cập sẽ ở lại trang web lâu hơn và tương tác nhiều hơn.

Đọc thêm: 5 lỗi kỹ thuật SEO cần tránh – Lời khuyên đến từ Google.

3.4. Khả năng đo lường và phân tích dữ liệu

Quảng cáo bằng video sẽ mang lại khả năng đo lường và phân tích cao hơn. Nó cung cấp thông tin chi tiết về lượt xem, thời lượng xem, tỷ lệ xem lại, tỷ lệ hoàn thành, tỷ lệ chuyển đổi và nhiều chỉ số khác.

Những dữ liệu này giúp doanh nghiệp đánh giá hiệu quả của chiến dịch video và điều chỉnh chiến lược một cách phù hợp.

4. Xu hướng Video Commercial tiêu biểu năm 2023

4.1. Nội dung quảng cáo ngắn

Nội dung quảng cáo ngắn

Để gắn kết với người xem, một video cần có khả năng tạo sự chú ý và mang lại giá trị. Video quảng cáo ngắn là cách hoàn hảo để thu hút sự chú ý ngắn của người xem.

Các quảng cáo bumper ads ngắn đặt một thách thức sáng tạo cho các nhà làm Marketing. Họ cần phải kể một câu chuyện thương hiệu chỉ dưới 15 giây với nội dung có khả năng gợi cảm xúc ngay lập tức từ người xem.

Đọc thêm: Youtube Short – Công cụ sản xuất video tuyệt vời cho doanh nghiệp.

4.2. Video commercial over the top (OTT)

Thuật ngữ “Over the Top” (OTT) đề cập đến việc phân phối nội dung video qua các phương tiện truyền thông internet. Các dịch vụ OTT này đang thay thế truyền hình truyền thống và thu hút thế hệ khách hàng mới, vượt ra khỏi các dịch vụ truyền hình vệ tinh.

Marketing thông qua các kênh này mang lại các lợi ích tương tự như quảng cáo trực tuyến thông thường. Tuy nhiên, OTT cho phép các chuyên gia marketing tối ưu hóa mục tiêu, chèn quảng cáo và phân tích chi tiết. Nó tạo ra những quảng cáo cá nhân hóa với thời lượng ngắn hơn.

4.3. Quảng cáo ưu tiên trên thiết bị di động

Ngày nay, người dùng đang ngày càng sử dụng điện thoại di động của họ nhiều hơn. Đó là lý do tại sao việc tạo ra các video quảng cáo thân thiện với thiết bị di động trở nên quan trọng hơn bao giờ hết để tiếp cận và thu hút nhiều người xem.

Định dạng video dọc đã trở thành một xu hướng phổ biến trong việc ghi lại video trên thiết bị di động ngày nay. Điều này đã thúc đẩy nhiều thương hiệu tạo ra các quảng cáo dọc dành cho các nền tảng như Instagram Stories, Snapchat và thậm chí là Facebook.

Sử dụng định dạng dọc này cho phép những nhà tiếp thị có nội dung hấp dẫn đến khách hàng hiện đại và giảm sự phân tâm trên màn hình.

4.4. Cinemagraphs (Quảng cáo hình ảnh động)

Cinemagraphs hay còn được biết đến là ảnh động, là một sự kết hợp độc đáo giữa ảnh và video. Nó tạo ra hiệu ứng thị giác hấp dẫn cho người xem. Đây là một hình thức nghệ thuật số mới đang ngày càng phổ biến trên mạng.

Nó là sự kết hợp chuyển động tinh tế trong một vòng lặp mượt mà. Trong khi phần còn lại của hình ảnh vẫn được giữ nguyên. Điều này thu hút sự chú ý của người dùng và làm cho nó trở thành một công cụ hữu ích trong video quảng cáo.

4.5. Video commercial UGC (Nội dung do người dùng tạo)

UGC (User-Generated Content) là hình ảnh, video, nội dung đánh giá hoặc bài đăng trên phương tiện truyền thông xã hội. Hoặc bất kỳ nội dung liên quan nào được tạo bởi những người hâm mộ không  nhận phí  từ doanh nghiệp.

Phương thức UGC giúp khai thác tối đa nội dung được tạo bởi người dùng để xây dựng một mối quan hệ đáng tin cậy hơn với khán giả. Nó mang tính chân thực và tạo ra một kết nối cảm xúc với người dùng.

Kết luận

Video commercial là một công cụ marketing hiệu quả mà các doanh nghiệp không nên bỏ qua. Quảng cáo qua video có thể giúp tăng khả năng thu hút và giữ chân khách hàng, tối ưu hóa SEO cũng như tăng cường khả năng đo lường và phân tích hiệu quả chiến dịch.

CleverAds hiện nay là đối tác cao cấp của Google và Facebook

Chúng tôi hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận tối đa khách hàng tiềm năng, thông qua giải pháp Digital Marketing toàn diện:

  • Quảng cáo mạng xã hội.
  • Tiếp thị người có ảnh hưởng Influencers.
  • Giải pháp sáng tạo nội dung.
  • Triển khai chiến lược Marketing tổng thể.

Doanh nghiệp đang tìm kiếm các giải pháp Digital Marketing, vui lòng liên hệ với CleverAds tại đây để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất!

    Connect With CleverAds