Tư vấn thương hiệu: Quy trình 05 bước

Tư vấn thương hiệu: Quy trình 05 bước

Thương hiệu đóng một vai trò quan trọng ảnh hưởng đến doanh số và khả năng tiếp cận khách hàng. Tại thị trường Việt Nam hiện nay, tư vấn thương hiệu là dịch vụ được nhiều doanh nghiệp quan tâm. Trong bài viết này, CleverAds sẽ cung cấp thông tin chi tiết để giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn về tư vấn thương hiệu!

1. Vì sao doanh nghiệp cần dịch vụ tư vấn thương hiệu?

1.1. Định hình thương hiệu

Tư vấn thương hiệu giúp doanh nghiệp xác định và định hình thương hiệu một cách chiến lược. Điều này bao gồm việc trả lời câu hỏi: “Thương hiệu của doanh nghiệp muốn truyền đạt thông điệp gì?”

tư vấn thương hiệu

1.2. Tăng độ nhận biết – Tư vấn thương hiệu

Một chiến lược đúng đắn dành cho thương hiệu sẽ tăng độ nhận diện thương hiệu. Tư vấn thương hiệu sẽ đưa ra các kênh truyền thông phù hợp và chiến lược quảng cáo hiệu quả. Từ đó thương hiệu sẽ tạo dấu ấn và ghi điểm hoàn toàn với khách hàng.

1.3. Tăng lợi thế cạnh tranh

Thị trường cạnh tranh ngày càng khốc liệt với sự xuất hiện của rất nhiều doanh nghiệp cùng ngành. Một chiến lược thương hiệu tốt sẽ giúp doanh nghiệp tạo lợi thế cạnh tranh so với đối thủ. Tư vấn thương hiệu sẽ cải thiện và  tạo ra giá trị khác biệt cho thương hiệu.

1.4. Tối ưu ngân sách – Tư vấn thương hiệu

Đầu tư vào tư vấn thương hiệu có thể giúp doanh nghiệp tối ưu hóa chi phí quảng cáo và tiếp thị. Một chiến lược thương hiệu đủ mạnh sẽ đạt hiệu quả cao hơn trong chiến dịch tiếp thị. Từ đó có thể tăng doanh số trung bình cho doanh nghiệp lên 20% (theo HubSpot).

2. Quy trình 5 bước tư vấn thương hiệu thành công

2.1. Nghiên cứu đánh giá khi tư vấn thương hiệu

Nghiên cứu và đánh giá thương hiệu đóng vai trò quan trọng trong quá trình xác định chiến lược xây dựng và quản trị thương hiệu lâu dài.

Quá trình này bắt đầu bằng việc nghiên cứu chuyên sâu về thương hiệu. Bao gồm việc phân tích nội tại và tình trạng hiện tại của thương hiệu. Mục tiêu chính là:

  • Xác định những điểm khác biệt giữa doanh nghiệp và các đối thủ cạnh tranh.
  • Hiểu rõ giá trị cốt lõi, cấu trúc thương hiệu.

Sau đó, quá trình phân tích sẽ được mở rộng ra thị trường và đối thủ để đánh giá mức độ cạnh tranh.

tư vấn thương hiệu

Cuối cùng là tiến hành nghiên cứu và phân tích để thấu hiểu nhu cầu của khách hàng. Điều này giúp doanh nghiệp có những thông tin hữu ích để đưa ra chiến lược thương hiệu phù hợp, hiệu quả.

2.2. Lựa chọn và xây dựng chiến lược tư vấn thương hiệu

Sau nghiên cứu, tiếp theo là xây dựng chiến lược phù hợp cho doanh nghiệp. Các chuyên gia tư vấn thương hiệu sẽ sàng lọc những thông tin giá trị và đưa ra những quyết định quan trọng trong kế hoạch chiến lược cho thương hiệu.

Xây dựng một chiến lược thương hiệu rõ ràng giúp doanh nghiệp có những bước đi đúng hướng. Nó giúp doanh nghiệp trả lời những câu hỏi sau:

  • Việc lần làm là gì, làm như thế nào, ở đâu, khi nào?
  • Nên tiếp thị, truyền thông, quảng cáo ở đâu?
  • Giao tiếp trực quan hay dùng lời nói?

2.3. Thiết kế nhận diện thương hiệu

Nghiên cứu của Harvard Business Review cho thấy doanh nghiệp có bộ nhận diện thương hiệu mạnh mẽ có thể tăng doanh số trung bình lên 23%. Vì vậy, sau khi nghiên cứu và xây dựng chiến lược thương hiệu, bước tiếp theo chính là thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp:

  • Tên thương hiệu
  • Logo
  • Slogan
  • Bộ nhận diện văn phòng
  • Nhận diện sản phẩm
  • Ấn phẩm marketing
  • Nhận diện thương hiệu số

tư vấn thương hiệu

2.4. Tư vấn truyền thông thương hiệu

Quá trình tư vấn này giúp doanh nghiệp xây dựng chiến dịch truyền thông nhằm tăng cường nhận thức về thương hiệu. Mục tiêu cuối cùng là tạo ra niềm tin và lòng trung thành đối với thương hiệu.

Theo một nghiên cứu của Nielsen, 66% khách hàng sẵn sàng chi trả nhiều hơn cho các sản phẩm và dịch vụ của các thương hiệu mà họ tin tưởng. Vì vậy, niềm tin thực sự quan trọng với doanh nghiệp.

Để làm được điều đó, doanh nghiệp cần xác định mục tiêu kinh doanh và mục tiêu truyền thông cụ thể giúp có hướng đi chính xác và dễ đo lường.

Xây dựng thông điệp truyền thông chính là yếu tố quan trọng. Nó đảm bảo rằng chiến lược được xây dựng sẽ tạo ấn tượng mạnh mẽ trong tâm trí khách hàng. Thông qua các kênh truyền thông, vật phẩm, kế hoạch và ngân sách phù hợp.

Bên cạnh đó, quá trình đo lường và báo cáo cũng vô cùng cần thiết. Điều này giúp doanh nghiệp đánh giá mức độ thành công của chiến dịch. Nó chính là cơ sở cho việc điều chỉnh và cải thiện chiến lược trong tương lai.

2.5. Tư vấn quản trị thương hiệu

Xây dựng thương hiệu là một quá trình liên tục và thường xuyên trong suốt hoạt động của doanh nghiệp. Mặc dù thương hiệu có thể trở nên nổi tiếng tại một thời điểm nào đó. Nhưng sẽ dần mờ nhạt trong tâm trí của khách hàng mục tiêu theo thời gian.

Để đối mặt với thách thức này, quản trị thương hiệu trở thành bước cần thiết để duy trì và bảo dưỡng thương hiệu. Đồng thời giúp thương hiệu phát triển theo hướng đúng.

Các nhà tư vấn thương hiệu sẽ đưa ra hướng dẫn, quy định trong xây dựng thương hiệu. Cũng như các phương án xử lý cho từng giai đoạn phát triển.

3. Doanh nghiệp cần làm gì để có thể chinh phục khách hàng?

3.1. Đầu tư vào giá trị thương hiệu

Thương hiệu có ý nghĩa rất lớn đối với mỗi doanh nghiệp. Vì vậy, doanh nghiệp cần tích cực xây dựng sợi dây liên kết với khách hàng. Doanh nghiệp cần chú trọng mang đến cho khách hàng những giá trị không chỉ trong sản phẩm mà còn là trải nghiệm mua sắm.

Đây là một yếu tố quan trọng trong giá trị thương hiệu. Khi một thương hiệu thành công chia sẻ và tạo ra kết nối với khách hàng thông qua góc nhìn và hành động nhân văn. Đó chính là thời điểm quá trình quản lý thương hiệu trở nên hoàn tất.

3.2. Xây dựng cộng đồng trên Social Media

Trong thời gian gần đây, nhiều nhà quản trị đã nhận thức rõ hơn về giá trị của mạng xã hội.

Theo Hootsuite, 90% doanh nghiệp ngày nay sử dụng mạng xã hội để tiếp thị sản phẩm, dịch vụ và xây dựng mối quan hệ với khách hàng.

Doanh nghiệp tiếp cận khách hàng một cách gần gũi hơn bằng cách tích hợp sản phẩm vào cuộc sống hàng ngày với tần suất cao hơn. Đồng thời, doanh nghiệp cũng tạo ra các chương trình khuyến mãi để thu hút khách hàng.

3.3. Tiếp nhận, xử lý phản hồi khách hàng

Theo một nghiên cứu của PwC, 86% khách hàng sẽ rời bỏ doanh nghiệp sau những trải nghiệm tiêu cực. Vì vậy, doanh nghiệp cần phải luôn tiếp nhận và xử lý các phản hồi của khách hàng. Điều này ảnh hưởng rất lớn tới giá trị thương hiệu trong quá trình doanh nghiệp chăm sóc khách hàng.

tư vấn thương hiệu

Thay vì đầu tư vào Email và nghiên cứu thị trường, hãy liên hệ trực tiếp với khách hàng và đề xuất được hỗ trợ.

Doanh nghiệp cần lắng nghe, thấu hiểu và giải quyết toàn bộ vấn đề mà khách hàng gặp phải. Điều này giúp doanh nghiệp xây dựng một thương hiệu chuyên nghiệp và tận tình trong tâm trí khách hàng.

4. CleverAds – Agency cung cấp dịch vụ tư vấn thương hiệu uy tín cho doanh nghiệp

Theo BrandsVietnam, hơn 80% doanh nghiệp Việt Nam là vừa và nhỏ. Việc có một phòng ban chuyên về phát triển thương hiệu là gần như không có. Đã đến lúc doanh nghiệp cần tìm đến một đơn vị uy tín để nâng cao vị thế cạnh tranh trên thị trường.

CleverAds là đơn vị tiên phong chuyên cung cấp dịch vụ tư vấn thương hiệu  cho doanh nghiệp. Được biết đến với sự chuyên nghiệp, CleverAds cam kết hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng và quản lý chiến lược thương hiệu hiệu quả.

Đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm của CleverAds không chỉ phân tích thương hiệu nội tại mà còn hiểu rõ về thị trường và đối thủ cạnh tranh.

Với sự tận tâm và sáng tạo, CleverAds đưa ra các giải pháp thương hiệu phù hợp. Từ đó giúp doanh nghiệp nổi bật và thành công trong môi trường cạnh tranh.

Chọn CleverAds, doanh nghiệp đã chọn một đối tác đáng tin cậy để định hình và phát triển thương hiệu của mình.

5. Tư vấn thương hiệu – Lời kết

Quy trình tư vấn thương hiệu của CleverAds với 5 bước sẽ hỗ trợ doanh nghiệp có cái nhìn tổng quan và chi tiết về mọi khía cạnh liên quan đến quá trình hình thành, xây dựng, và phát triển thương hiệu.

Bằng cách này, chúng tôi mong muốn doanh nghiệp có thể triển khai một chiến lược thương hiệu nhất quán, hiệu quả. Đồng thời tiết kiệm thời gian, nỗ lực, và chi phí.

Doanh nghiệp quan tâm các giải pháp Digital Marketing, vui lòng liên hệ tới CleverAds TẠI ĐÂY để được hỗ trợ nhanh nhất.

    Connect With CleverAds