Trend TikTok là gì? Trend TikTok thịnh hành năm 2023

Trend TikTok là gì? Trend TikTok thịnh hành năm 2023

Trend Tiktok 2023 tổng hợp bới CleverAds nhằm giúp bạn cải thiện trang TikTok của mình và phát triển thêm nhiều người theo dõi TikTok trung thành.

1. Hiểu đúng về Trend Tiktok

Trend Tiktok (Xu hướng TikTok) là âm thanh, hashtag bắt đầu bằng dấu “#”, một điệu nhảy hoặc challenge (thử thách). Khi một xu hướng bắt đầu thu hút được sự chú ý, người dùng sẽ “bắt trend” bằng cách tạo lại một video hoặc chủ đề thịnh hành trên TikTok.

Theo TikTok, xu hướng nổi bật nhất năm 2021 là cà phê đánh bông (dalgona) và quy trình chăm sóc da (skincare routine).

Liệu có sự khác biệt giữa Trend TikTok dành cho người sáng tạo và Trend TikTok dành cho doanh nghiệp không?

Câu trả lời là không. Bất kỳ xu hướng nào cũng là “trò chơi công bằng” với mọi người dùng trên nền tảng. Về bản chất, các doanh nghiệp và nhãn hàng cũng sẽ triển khai các chiến dịch Influencer Marketing và sáng tạo ra các xu hướng.

2. Vì sao Trend TikTok có ích cho hoạt động Marketing?

Lướt qua các nội dung của ứng dụng, bạn sẽ nhận thấy mặc dù các Trend TikTok này có thể xác định được, nhưng không phải tất cả các video về cùng một xu hướng đều có nội dung và hình ảnh giống nhau.

Theo Báo cáo Digital Trends 2022 của Hootsuite:

Thời gian trung bình sử dụng mạng xã hội của một người dùng từ 16 đến 64 tuổi là 2 giờ 27 phút. Đó là một khoảng thời gian rộng, đem lại cơ hội cho các nhà quảng cáo tiếp cận người dùng.

trend tiktok là gì

Nghiên cứu của Kantar cũng đưa ra kết luận: Quảng cáo TikTok thú vị hơn quảng cáo trên các nền tảng khác.

Trên thực tế, phần lớn phản hồi tích cực đó liên quan đến việc phân bổ và đẩy mạnh các trends thu hút trên nền tảng.

21% người tham gia khảo sát của Kantar cho rằng quảng cáo TikTok bắt kịp xu hướng hơn so với quảng cáo trên các nền tảng khác.

Các doanh nghiệp có thể tận dụng việc bắt trends để tiếp cận người tiêu dùng tham gia nền tảng này. Nội dung quảng cáo của nhãn hàng càng có độ phù hợp với trends cao, khả năng người dùng cảm thấy khó chịu và bỏ qua quảng cáo đó càng ít. Đọc thêm: Hướng dẫn đầy đủ về Quảng cáo TikTok.

3. Tổng hợp Trend TikTok hot năm 2023

Do tính nhất thời của các Trend TikTok, sẽ không dễ để xác định chính xác xu hướng phổ biến vào năm 2023. Tuy nhiên, CleverAds vẫn sẽ hỗ trợ bạn với danh sách tổng thể về các xu hướng nóng nhất cũng như các mẹo để xác định các xu hướng hiện nay.

trend tiktok là gì

3.1. Trending Dance (những điệu nhảy thịnh hành)

TikTok được biết đến với những người sáng tạo nội dung chuyên về biểu diễn và trên thực tế, dancer (vũ công) là một trong số những TikTokers có thu nhập cao nhất nền tảng này những năm vừa qua.

Các điệu nhảy tạo Trend TikTok thường ngắn, có phần dễ thương hoặc hài hước và điều quan trọng nhất là ai cũng có thể học chúng mà không cần luyện tập nhiều. Điển hình có thể nhắc đến một số trend tích cực như “Vũ điệu rửa tay”, “Ở nhà vẫn vui”…, qua đó nâng cao ý thức phòng ngừa dịch bệnh.

Có thể bạn quan tâm: Tổng hợp: Cách tăng follow TikTok hiệu quả nhất cho 2023

Lướt nhanh qua trang Thịnh hành của TikTok bạn có thể dễ dàng nhận thấy những điệu nhảy nào đang thịnh hành trong ngày, thâm chí là hàng giờ. Bên cạnh đó bạn cũng có thể tra cứu trên thanh tìm kiếm các hashtag như #dancechallenge, #dancetrend hoặc #trendingdance để tìm những điệu nhảy phổ biến.

trend tiktok

3.2. “Biến hình” Glow-up

Không gì còn xa lạ với Trend này khi nhắc đến đại diện tiêu biểu là các nội dung về sự thay đổi “before & after”. Những người sáng tạo nội dung sẽ đăng tải một số ảnh hoặc video của chính họ có thể là khi còn là thiếu niên, hoặc là khi trông rất nhợt nhạt, vụng về, sau đó chuyển cảnh đến hiện tại, thông thường, sẽ là hình ảnh họ trông tự tin với trang phục đẹp mắt, chỉn chu hơn.

Những nội dung này tác động cực tốt đến sự kiên nhẫn của người xem khi hoàn toàn có thể chờ đợi hết toàn bộ video để xem kết quả cuối cùng.

 

Glow-up tạo tương tác tích cực với người xem.

Không dừng lại ở đó, trend “biến hình” không chỉ nói về sự thay đổi ngoại hình của một người, nhiều nhà sáng tạo nội dung đã gây ấn tượng với những video “biến hình” cho tác phẩm nghệ thuật, cải tạo nhà cửa hoặc thậm chí cả công việc kinh doanh nhỏ (nhưng đang phát triển) của mình.

Một số chủ đề bạn có thể áp dụng như: Biến đẹp thành xấu, biến xấu thành đẹp, biến nhân viên nhỏ thành tổng tài, hay chỉ đơn giản là biến hình sau khi make up,… sau đó lựa chọn chủ đề và nền nhạc phù hợp để tạo ra sản phẩm ưng ý. Thêm vào đó, một công cụ nổi bật dường như chỉ có ở TikTok là các hiệu ứng chuyển tiếp trong video. Các công cụ chỉnh sửa trong ứng dụng giúp bạn dễ dàng chuyển từ phân cảnh này sang phân cảnh khác theo cách giống như có “phép thuật”.

trend tiktok
“Make you look” – Trend “biến hình” xa xỉ khuấy động TikTok của giới trẻ Việt Nam

3.3. Nội dung gây cảm động

Gọi đây là một “xu hướng” nghe có vẻ giống như cáo buộc những người sáng tạo sử dụng chiêu trò để có được lượt xem. Tuy nhiên đó phần lớn không phải là mục tiêu bản chất của xu hướng này. TikTok vẫn có rất nhiều nội dung trung thực với sự chia sẻ thực của người làm nội dung.

Chúng ta đang sống trong một thế giới với sự phát triển của truyền thông và các công cụ chỉnh sửa nội dung, nhưng TikTok có biện pháp để giảm thiểu những nội dung giả mạo hoặc không đúng sự thật để lôi kéo sự đồng cảm này.

3.4. ASMR, chilling – thư giãn

Đây có thể là trend được yêu thích nhất và ít gây tranh cãi nhất từ ​​trước đến nay. Cho dù đó là nội dung chỉ về việc cắt xà phòng, gói bánh hay thổi bong bóng, đều đem đến cảm giác thoải mái và hài lòng cho người xem.

3.5. Nội dung hài hước

Có một lý do khiến TikTok trở nên phổ biến với đối tượng người dùng 30 tuổi: các video ngắn và cho phép người dùng lướt qua thật nhanh khiến nó trở nên hoàn hảo cho sự hài hước, lém lỉnh và ngổ ngáo. Và trong khi nhiều người sáng tạo nội dung và nhà tiếp thị truyền thông xã hội hiểu biết đã tìm cách biến TikTok thành một doanh nghiệp, thì sứ mệnh chính của nền tảng này là “truyền cảm hứng cho sự sáng tạo và tạo ra niềm vui”. Vì vậy, đừng quá coi trọng nó. Trên thực tế, càng sắc sảo thì càng tốt.

trend tiktok

3.6. Behind the scence – Video hậu trường

Nếu bạn là một nhà sáng tạo tạo và tạo một sản phẩm thực tế (như nghệ thuật, ẩm thực hoặc thời trang) và marketing nó trên TikTok thì một video hậu trường có thể mang đến cho thương hiệu của bạn một nhánh nội dung để triển khai.

Người xem có thiên hướng chú ý những thông tin sốt dẻo và video hậu trường bởi nó khiến họ có cảm giác đang nhận được những nội dung độc quyền.

Lời kết

Thông qua bài viết trên, CleverAds mong rằng mang đến cho bạn những thông tin bổ ích về Trend Tiktok và làm thế nào để có thể tạo ra những chiến dịch triệu view trên nền tảng mới đầy tiềm năng này.


    Connect With CleverAds