TikTok Statistics 2023: 27 số liệu thống kê bạn cần biết
TikTok Statistics 2023 cho thương hiệu mới nhất. TikTok là một trong những nền tảng truyền thông xã hội phát triển nhanh nhất hiện nay. Vì vậy, các nhà tiếp thị và thương hiệu cần chú ý đến những cập nhật của nền tảng này. Với lượng truy cập khổng lồ từ thế hệ trẻ, các thương hiệu cần cập nhật cơ chế phân bổ nội dung của nền tảng để ứng dụng đúng.
Ngoài những số liệu của nền tảng về: nhân khẩu học, mức độ sử dụng,v.v; thương hiệu cần chú ý đến báo cáo chính kênh TikTok của họ. Tất cả những con số này có thể giúp định hướng chiến lược TikTok của thương hiệu. Để họ xác định đối tượng mục tiêu chuẩn xác hơn, tiếp cận đúng khách hàng lý tưởng.
CleverAds đã tổng hợp danh sách 27 số liệu thống kê TikTok cần thiết cho các nhà tiếp thị vào năm 2023. Hãy cùng tìm hiểu nhé!
Thống kê TikTok Statistics về những thay đổi của xu hướng truyền thông mạng xã hội
TikTok đã tạo nên làn sóng mới cho sự cải tiến chiến lược truyền thông trên mạng xã hội.
Như đã đề cập, đây là nền tảng mạng xã hội phát triển nhanh nhất cho đến nay. Tiếp cận 1 tỷ người dùng nhanh nhất so với các nền tảng mạng xã hội khác. Để dẫn trước các đối thủ cạnh tranh, sử dụng lợi thế của nền tảng, bạn cần hiểu rõ sự thay đổi mạnh mẽ của các số liệu thống kê và xu hướng TikTok.
Đọc thêm: Tuyệt chiêu triển khai chiến dịch Social Media “mùa cao điểm” 2023
1. TikTok là ứng dụng có lượt tải xuống nhiều nhất Q1.2022
TikTok sở hữu nhiều lượt tải nhất trong quý 1 năm 2022. Vượt qua Instagram và đứng đầu xếp hạng của quý. Nền tảng đạt tổng cộng hơn 3,5 tỷ lượt tải xuống. Đây là con số kỉ lục thứ năm trong các xếp hạng của nền tảng đã đứng đầu trước đó. Đặc biệt, TikTok là ứng dụng duy nhất không thuộc sở hữu của Meta.
2. TikTok là không phải ứng dụng có doanh thu cao nhất
Dựa trên báo cáo doanh thu Q1.2022 từ App Store và google Play, TikTok đạt $821 triệu trong tổng chi tiêu của người tiêu dùng. Con số này dựa trên doanh thu giao dịch trực tiếp trong các cửa hàng ứng dụng.
3. 34% người trưởng thành có ấn tượng không tốt với TikTok
Là một trong những nền tảng mạng xã hội gây tranh cãi, một phần ba tổng số người dùng trưởng thành tại Mỹ có đánh giá không tốt về nền tảng. Con số này được so sánh với 37% có quan điểm ủng hộ nền tảng. Điều này khiến TikTok trở thành mạng xã hội có mức độ ủng hộ và phản đối gần như ngang bằng.
4. TikTok xếp thứ 4 trong xếp hạng ứng dụng miễn phí của Apple Store
TikTok hiện đứng thứ tư trên Ứng dụng miễn phí hàng đầu của Apple. Không chỉ vậy, ứng dụng mới nhất của công ty mẹ ByteDance, CapCut, hiện được xêos ở vị trí thứ hai.
Thống kê TikTok Statistics về tần suất sử dụng mỗi tháng
Chúng ta hãy xem dữ liệu nền tảng của TikTok và báo cáo thói quen sử dụng của người dùng.
5.TikTok Statistics: TikTok có hơn 1 tỷ người dùng hoạt động mỗi tháng
TikTok đã thông báo hồi tháng 9 năm 2021: đạt mốc 1 tỷ MAU. Tuy nhiên, kể từ khoảng thời gian này, họ đã không tiết lộ thêm dữ liệu người dùng nào. Đến thời điểm hiện tại, nền tảng đã có số người dùng hoạt động hàng tháng cao hơn.
6. Mỹ là quốc gia có lượng người xem TikTok cao nhất
Mỹ sở hữu con số về người dùng TikTok cao nhất trên toàn cầu: 113 triệu người dùng hàng tháng. Tuy nhiên, ứng dụng Douyin chiếm tới 600 triệu người dùng hoạt động hàng tháng.
7. Thế hệ Gen Z ưa chuộng TikTok hơn Instagram
TikTok đang nhanh chóng trở thành ứng dụng phổ biến nhất với Thế hệ Z. Gen Z hiện đang sử dụng TikTok thường xuyên hơn Instagram. Các dự đoán cho rằng họ cũng sẽ sử dụng TikTok nhiều hơn Snapchat trong những năm tới.
8. @khaby.lame là TikToker có lượt theo dõi cao nhất theo TikTok Statistics
Năm tài khoản đứng đầu về lượng theo dõi TikTok là:
- @khaby.lame – 154,7 triệu lượt theo dõi
- @charliedamelio – 149,8 triệu lượt theo dõi
- @bellapoarch – 92,8 triệu lượt theo dõi
- @addisonre – 88,9 triệu lượt theo dõi
- @mrbeast – 75,7 triệu lượt theo dõi
9. 40% người dùng TikTok không có tài khoản Facebook
Hầu hết người dùng TikTok đều có mặt trên các nền tảng truyền thông xã hội khác. Tuy nhiên, với Facebook và Twitter thì không. Khoảng 40% người dùng TikTok không có tài khoản Facebook và 63% với Twitter.
Thống kê về hoạt động truy cập ứng dụng TikTok Statistics
1 tỷ người dùng TikTok thực sự sử dụng ứng dụng như thế nào? Hãy xem xét số liệu xung quanh thói quen sử dụng nền tảng dưới đây.
10. TikTok là ứng dụng di động được tải nhiều nhất vào năm 2022
TikTok là ứng dụng được tải xuống nhiều nhất toàn cầu năm 2022. Ứng dụng này đã đạt 672 triệu lượt tải. Vượt xa đối thủ xếp thứ hai là Instagram; với 548 triệu lượt tải xuống.
11. Trẻ em dành thời gian xem TikTok nhiều hơn 62% so với YouTube
TikTok ngày càng phổ biến với thế hệ trẻ. Chúng tôi đã đề cập đến Gen Z, nhưng Gen Alpha cũng có xu hướng tương tự. Trẻ em dành khoảng 23 phút mỗi ngày để xem video TikTok; cao hơn YouTube 62%.
12. 29% người dùng truy cập ứng dụng mỗi ngày
Trong số 1 tỷ người dùng mỗi tháng của TikTok, gần một phần ba người dùng truy cập ứng dụng để xem nội dung video mỗi ngày.
13. Trung bình người dùng dành 95 phút mỗi ngày cho ứng dụng
Theo nghiên cứu tương tự, người dùng TikTok dành 95 phút mỗi ngày để xem video trên nền tảng.
- 30% người dùng xem ít hơn một giờ mỗi tuần
- 19% trong 1 giờ
- 19% trong 1-2 giờ
- 15% trong 2-5 giờ
- 11% trong 5-10 giờ
- 6% trong hơn 10 giờ
14. Người dùng dành 19,6 giờ trên TikTok mỗi tháng
Khi nói đến việc sử dụng mỗi tháng, người dùng TikTok đang dành gần 20 giờ để xem, tương tác và đăng nội dung.
Thống kê nhân khẩu học TikTok Statistics
Vậy những người dùng này là ai? Dưới đây là một vài số liệu thống kê về nhân khẩu học TikTok.
15. 25% người dùng TikTok sống tại Mỹ ở độ tuổi 10-19
Chiếm một phần tư số người dùng của TikTok thuộc độ tuổi từ 10-19. Trẻ em từ 12 tuổi trở xuống là một phần của Thế hệ Alpha (sinh vào đầu những năm 2010). Còn lại là một phần thuộc về người dùng Gen Z.
Điều này càng chứng tỏ rằng thế hệ trẻ rất quan tâm đến ứng dụng này
- 22,4% người dùng TikTok ở độ tuổi 20-29,
- 21,7% là 30-39
- 20,3% là 40-49
- 11% là 50+.
16. 54% người dùng TikTok là nữ giới
Người dùng TikTok được phân chia gần như đồng đều theo giới tính. Với 54% là phụ nữ và 46% là nam giới. Không có dữ liệu về người dùng thuộc các giới tính khác.
17. Ba quốc gia có người dùng TikTok cao nhất là Mỹ, Indonesia và Brazil
Các quốc gia phổ biến nhất TikTok (trừ Trung Quốc) là:
- Mỹ với 113 triệu người dùng
- Indonesia với 110 triệu người dùng
- Brazil với 82 triệu người dùng.
Thống kê hiệu suất chiến dịch quảng cáo TikTok Ads
Nếu thương hiệu của bạn quảng bá trên TikTok, bạn cần hiểu số liệu thống kê về hoạt động tiếp thị và quảng cáo trên TikTok.
18. 18% số nhà tiếp thị đang sử dụng TikTok – TikTok Statistics
Chỉ 18% nhà tiếp thị đang sử dụng TikTok để quảng bá sản phẩm dịch vụ. Với cơ hội lớn như vậy, nhà tiếp thị nên cân nhắc để ưu tiên nền tảng này hơn.
Đọc thêm: Chạy quảng cáo Tiktok Shop: Tất cả những điều bạn cần biết
19. Bytedance đạt 38,6 tỷ USD doanh thu quảng cáo
Bytedance, công ty mẹ của TikTok, đứng ở vị trí thứ ba trong bảng xếp hạng toàn cầu về doanh thu quảng cáo của các công ty truyền thông cho năm 2021, tạo ra tổng cộng 38,6 tỷ USD.
20. Doanh thu quảng cáo dự kiến tăng 26% năm 2022 – TikTok Statistics
Các dự báo cho thấy doanh thu quảng cáo của TikTok (đứng thứ ba năm 2021) sẽ tăng 26% năm 2022. TikTok rõ ràng đã thành công trong chiến lược thúc đẩy quảng cáo của mình.
Thống kê TikTok Statistics về tỉ lệ tương tác
TikTok hấp dẫn như thế nào? Hãy xem xét thống kê TikTok về ỷ lệ tương tác tổng thể nhé.
Đọc thêm: TikTok for Business: Hướng dẫn chi tiết cho người mới
21. TikTok là nền tảng social media hấp dẫn nhất
Với tỷ lệ tương tác trung bình là 4,25%, TikTok là nền tảng mạng xã hội hấp dẫn nhất. Xếp thứ hai là Instagram. Với tỷ lệ tương tác trung bình là 0,6%.
22. Tỷ lệ tương tác giảm 28% mỗi năm – TikTok Statistics
Mặc dù là nền tảng hấp dẫn nhất, nhưng TikTok có thể không duy trì được lâu. Như hiện tại, tỷ lệ tương tác trung bình của TikTok giảm khoảng 28% mỗi năm.
23. Influencer TikTok có tỷ lệ tương tác trung bình là 15,86%
Hợp tác với người có ảnh hưởng? Nhãn hàng hãy cân nhắc thực hiện điều này. Tỷ lệ tương tác của họ cao hơn gấp ba lần so với thông thường ở mức 15,86%. Và tại Mỹ những người có ảnh hưởng trên TikTok có tỷ lệ tương tác thậm chí cao hơn với 17,99%.
TikTok và các số liệu thống kê dành cho doanh nghiệp
Thương hiệu của bạn có nên quảng bá trên TikTok không? TikTok đem đến ảnh hưởng đến cho thương hiệu như thế nào? Sử dụng TikTok for Business có thể có nhiều lợi thế, nhưng trước tiên, điều cần thiết là phải hiểu cách đối tượng mục tiêu của nền tảng.
24. 55% người dùng TikTok đã mua sản phẩm khi nhìn thấy thương hiệu trên ứng dụng
Người dùng TikTok đang mua sắm mỗi ngày. Hơn một nửa (55%) người dùng đã mua hàng sau khi nhìn thấy một thương hiệu trên TikTok. Tạo nhận diện nhất quán trên TikTok để tạo doanh thu từ người xem của bạn.
25. 50% người dùng TikTok mua hàng sau khi xem TikTok Live
Theo một nghiên cứu của TikTok, một nửa số người dùng đã mua hàng do xem TikTok Live từ một thương hiệu. Mua sắm trực tiếp là xu hướng giúp bạn tăng doanh số bán hàng.
26. Macro Influencer có ảnh hưởng kiếm được khoảng 151-793 USD mỗi bài đăng
Macro Influencer có từ 100.000 đến 1 triệu người theo dõi. Doanh thu trung bình mỗi bài đăng thương hiệu đạt khoảng từ $151 đến $793. Cón số này ở người có ảnh hưởng lớn bắt đầu từ 1,034USD mỗi bài đăng.
Đọc thêm: Mức giá thuê Influencer: Các yếu tố & phương thức tính
27. Ba thương hiệu hàng viral nhất TikTok là TikTok, Netflix và NBA
TikTok là thương hiệu có tài khoản nổi tiếng nhất trên ứng dụng riêng với 62 triệu người theo dõi.
- Netflix đứng thứ hai với 23 triệu người theo dõi
- NBA đứng thứ ba với 15 triệu người theo dõi.
Sử dụng số liệu thống kê TikTok Statistics cho chiến lược quảng cáo của bạn
Sẵn sàng thiết lập chiến lược TikTok hiệu quả cho thương hiệu của bạn? Hãy ghi nhớ các số liệu thống kê TikTok này. Khi bắt đầu tạo nội dung, bạn cần biết chính xác đối tượng mục tiêu và cách thực hiện.
Mùa hè là thời điểm lý tưởng để đẩy mạnh chiến lược kinh doanh và thu hút nhiều khách hàng hơn.
REVIEW CHẤT – QUẢNG CÁO HAY – DOANH THU TỚI NGAY
Gói dịch vụ InfluenAds sẽ giúp doanh nghiệp triển khai các chiến dịch truyền thông bùng nổ, viral và mang lại hiệu quả tốt nhất với:
- Chiến lược quảng cáo TikTok toàn diện, hiệu quả với chi phí tối ưu
- Xây dựng và phát triển nội dung sáng tạo review với hệ thống Influencers hàng đầu
- Tiếp cận khách hàng tiềm năng hiệu quả
Đăng ký trải nghiệm miễn phí với CleverAds ngay hôm nay!