TikTok Shop Việt Nam: Tiềm năng phát triển vượt trội

TikTok Shop Việt Nam: Tiềm năng phát triển vượt trội

TikTok Shop Việt Nam và các cơ hội quảng cáo cho doanh nghiệp. Tìm hiểu sự phát triển TikTok Shop Việt Nam và các giải pháp triển khai TikTok Ads để đạt mục tiêu kinh doanh.

1.TikTok Shop Việt Nam là gì?

TikTok Shop Việt Nam là tính năng mua sắm có sẵn trong trình duyệt của nền tảng TikTok tại Việt Nam. Tháng 3 năm 2022, TikTok –  nền tảng chia sẻ video ngắn, đã ra mắt tính năng mới mang tên TikTok Shop.

Tính năng này cho phép người bán, thương hiệu và nhà sáng tạo nội dung: tạo gian hàng, đăng ký sản phẩm như kênh thương mại điện tử. Người dùng khi thao tác có thể thêm sản phẩm vào giỏ hàng, tiến hành đặt và thanh toán. 

Mặc dù mới xuất hiện, TikTok Shop Việt Nam đã có những sự tăng trưởng đáng kinh ngạc.

Đọc thêm: Bí kíp kinh doanh TikTok Shop hiệu quả cho người mới 

2. Sự phát triển của TikTok Shop Việt Nam 

TikTok Shop Việt Nam

Kể từ 2019 trở đi, TikTok đã chứng tỏ sự phát triển kinh ngạc tại thị trường Việt Nam. Hiện nay, Việt Nam đứng ở vị trí thứ 6/10 quốc gia có lượng người dùng TikTok đông nhất toàn cầu. 

2.1. Theo DataReportal tháng 2/2023

Thị trường Việt Nam đạt 49,9 triệu người dùng TikTok. Tại Việt Nam, mua sắm trên sàn thương mại điện tử đã trở nên phổ biến. Việc thức đêm “săn sale” trở nên quen thuộc với đa số người tiêu dùng Việt.

Chúng ta đã quen thuộc với: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo. Mỗi mùa lễ hội, các chiến dịch khuyến mãi thúc đẩy nhu cầu mua sắm diễn ra liên tục.

Trái ngược với những tên tuổi lớn này, TikTok Shop chọn một con đường tiếp cận gian truân hơn.

2.2. Theo thống kê của Metric TikTok Shop Việt Nam:

Năm 2022 được ghi nhận là dấu mốc đầy triển vọng cho TikTok Shop Việt Nam. Cụ thể hơn, trong tháng 11/2022:

TikTok Shop Việt Nam

  • Doanh số TikTok Shop đạt mức 1.698 tỷ đồng.
  • 13 triệu sản phẩm được bán ra.
  • Hơn 32.000 nhà bán đã thực hiện giao dịch thành công trên nền tảng này.
  • Doanh thu bình quân tháng TikTok Shop tương đương 80% Lazada và gấp 4 lần Tiki.

Sự phát triển của TikTok Shop tại Việt Nam dự kiến sẽ tiếp tục mạnh mẽ trong tương lai. Các doanh nghiệp và nhà quảng cáo có thể tận dụng nền tảng này để tối ưu hóa chiến lược tiếp thị và tiếp cận khách hàng một cách hiệu quả.

3. Các hình thức Quảng cáo tăng chuyển đổi gian hàng TikTok Shop Việt Nam phổ biến 

3.1. Quảng cáo video TikTok Shop 

Sử dụng quảng cáo video TikTok cho sản phẩm dịch vụ là cách tiếp cận khách hàng mới: Trải nghiệm mua sắm kết hợp nội dung giải trí – Shoppertainment.

Xu hướng Shoppertainment đã mở ra làn sóng tiếp thị mới. Khi người tiêu dùng không chỉ mua hàng theo cách quen thuộc, giờ đây, họ còn có thể mua sắm trong khi tận hưởng video giải trí.

Để thành công trên TikTok, doanh nghiệp sẽ cần những chiến dịch quảng cáo sáng tạo và thú vị.

TikTok Shop Việt Nam

3.2. Quảng cáo kết hợp KOCs 

Trong thời đại số hóa ngày nay, quảng cáo dựa trên ảnh hưởng đã trở thành một trong những chiến lược quảng cáo hiệu quả nhất.

Trên TikTok, nơi có hàng triệu người dùng sáng tạo và tiềm năng, hợp tác với các người nổi tiếng hoặc người ảnh hưởng là một cách xuất sắc để đưa thương hiệu của doanh nghiệp đến với đám đông. 

  • Xây dựng niềm tin.
  • Nội dung tương tác.
  • Khả năng lan truyền, chia sẻ và đăng lại.

3.3. TikTok Shop Việt Nam và quảng cáo Livestream 

Sử dụng tính năng livestreaming trên TikTok để tổ chức các buổi trò chuyện trực tiếp về sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp cung cấp. Giải đáp câu hỏi của khách hàng trực tiếp và thực hiện các ưu đãi đặc biệt trong thời gian livestream để kích thích mua sắm.

Livestreaming TikTok Shop đã trở thành công cụ quảng cáo tiện lợi

Cho phép người dùng thao tác giỏ hàng trực tiếp. Doanh nghiệp đồng thời có tương tác qua lại, trở nên gần gũi với khách hàng và kịp thời tư vấn sản phẩm dịch vụ. 

3.4. Carousel Ads

TikTok Shop Việt Nam

Quảng cáo Băng chuyền phù hợp với hiển thị nhiều sản phẩm, thông tin ưu trong một quảng cáo. Khách hàng dễ bị thu hút và nhận được thông điệp về sản phẩm họ quan tâm.

TikTok hỗ trợ quảng cáo băng chuyền với:

  • Trình bày hình ảnh đa dạng
  • Trải nghiệm như đọc nội dung câu chuyện
  • Tối ưu kích thước hiển thị

Carousel TikTok Shop tạo trải nghiệm quảng cáo tốt hơn cho khách hàng. Giữa nhiều video chuyển động, có sự dừng nghỉ giữa một chuỗi hình ảnh tĩnh cho phép họ khám phá và lựa chọn. 

3.5.TikTok Shop Việt Nam và Facebook Pixel

Nếu doanh nghiệp quảng cáo trên nhiều nền tảng, sử dụng  Facebook Pixel để theo dõi và tối ưu hóa chuyển đổi từ TikTok Shop. Facebook Pixel là công cụ quan trọng trong quảng cáo Facebook. Được tích hợp trên nhiều nền tảng, bao gồm TikTok.

Kết hợp Facebook Pixel để tối ưu chiến dịch quảng cáo TikTok tăng chuyển đổi như sau:

  • Cài đặt Facebook Pixel 
  • Liên kết Facebook Pixel và TikTok 
  • Theo dõi chuyển đổi 
  • Tuỳ chỉnh chiến dịch quảng cáo 
  • Chạy chiến dịch Remarketing 
  • Theo dõi quảng cáo thường xuyên trên nền tảng

4. Chinh phục doanh số với giải pháp Marketing TikTok Shop Việt Nam cùng CleverAds 

TikTok Shop Việt Nam

CleverAds, một đối tác quảng cáo hàng đầu, đã phát triển giải pháp TikTok Ads dành riêng cho doanh nghiệp với sự kết hợp của chuyên môn và công nghệ tiên tiến.

Giải pháp mà CleverAds có thể mang lại cho doanh nghiệp trên TikTok Ads:

4.1. Tối ưu chiến dịch TikTok Shop Việt Nam 

Tư vấn chuyên nghiệp và tiếp cận đội ngũ chuyên gia để tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo TikTok. Bằng cách tận dụng các công cụ và thuật toán tiên tiến, CleverAds giúp đạt được hiệu suất tối ưu và giảm nguy cơ lãng phí ngân sách quảng cáo.

4.2. Phân tích dữ liệu chuyên sâu

CleverAds cung cấp khả năng phân tích dữ liệu sâu rộng về hiệu suất chiến dịch của trên TikTok. Điều này giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn về cách người dùng tương tác với quảng cáo và tối ưu hóa chiến dịch dựa trên thông tin này.

4.3. Sáng tạo nội dung

Đội ngũ chuyên gia nội dung sáng tạo có kinh nghiệm trong việc tạo ra video và hình ảnh quảng cáo hấp dẫn trên TikTok. Điều này giúp doanh nghiệp nổi bật và thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng.

4.4. Ngân sách tối ưu theo hiệu quả chiến dịch

Quản lý và tối ưu hóa ngân sách quảng cáo trên TikTok. Bằng cách sử dụng chiến lược ngân sách thông minh, doanh nghiệp có thể đảm bảo rằng đang đầu tư nguồn lực một cách hiệu quả và đạt được lợi nhuận tốt nhất.

4.5. Hỗ trợ liên tục

CleverAds cam kết hỗ trợ khách hàng liên tục. Đội ngũ hỗ trợ của họ sẽ giúp giải quyết các vấn đề và trả lời mọi thắc mắc về chiến dịch quảng cáo TikTok. 

5. Kết luận 

Qua bài viết này, CleverAds mong rằng đã mang lại thông tin hữu ích về TikTok Shop, các hình thức quảng cáo phổ biến nhằm thúc đẩy doanh số cho kênh bán hàng doanh nghiệp. 

Doanh nghiệp quan tâm các giải pháp Digital Marketing, vui lòng liên hệ với chúng tôi TẠI ĐÂY để được hỗ trợ nhanh nhất.

    Connect With CleverAds