Tổng hợp tài liệu TikTok Policy đầy đủ nhất 2022 dành cho các ngành hàng

Tổng hợp tài liệu TikTok Policy đầy đủ nhất 2022 dành cho các ngành hàng

Đến nay, hơn một tỷ người từ khắp nơi trên thế giới đã tìm đến TikTok. như nguồn cảm hứng sáng tạo, lan tỏa văn hóa và thể hiện bản thân. Với vai trò là nền tảng giải trí dành cho người dùng thuộc mọi tầng lớp xã hội. TikTok đang nỗ lực thúc đẩy trải nghiệm tích cực cho người dùng bằng TikTok Policy chặt chẽ. Điều này khiến nhiều doanh nghiệp phải chú ý và tuân thủ.

>> Vui lòng đọc bài viết và tải tài liệu ở cuối bài! 

1. TikTok Policy là gì?

Nền tảng TikTok cho phép người dùng tạo và đăng các nội dung video có thời lượng ngắn (khoảng 15 giây). Các nội dung của video được xây dựng vô cùng sáng tạo và đa dạng. Tik Tok hiện là thị trường đầy hấp dẫn tại Việt Nam thứ nhất vì độ mới mẻ,. Thứ hai, quảng cáo TikTok mang đến khá nhiều lợi ích cho doanh nghiệp.

TikTok Policy (Chính sách TikTok) là: bộ quy định TikTok công bố tới những nhà làm sáng tạo nội dung trên nền tảng này có liên quan đến quảng cáo có trả phí.

Những nhà làm sáng tạo nội dung cần phải tuân thủ theo chính sách. quy định này để được hiển thị và tiếp cận tốt với khách hàng của mình. Quy định đưa ra nhằm sàng lọc nội dung có chất lượng. phù hợp với thuần phong mỹ tục, tuân thủ luật pháp của quốc gia nơi quảng cáo hoạt động. 

Đọc thêm: TikTok Ads: Từ A-Z cách chạy quảng cáo TikTok hiệu quả nhất

Không chỉ người làm sáng tạo, tất cả người dùng TikTok. đều phải chịu trách nhiệm về nội dung quảng cáo của họ. Điều này có nghĩa là: tuân thủ tất cả các luật lệ và quy định áp dụng cho khu vực quy định, quảng cáo trung thực, an toàn và tôn trọng người xem.

TikTok Policy

Ngoài ra, phải tuân thủ “Điều khoản dịch vụ và Hướng dẫn cộng đồng” của TikTok. cũng như toàn bộ chính sách của TikTok có trong. Trung tâm trợ giúp doanh nghiệp, chi phối mọi hoạt động sử dụng dịch vụ.

TikTok nỗ lực đáp ứng các quy định và những thời điểm đầy biến động, đồng thời cam kết mang đến trải nghiệm người dùng tốt hơn khi xem quảng cáo trên TikTok.

Do đó, để hoạt động được tối ưu, bạn cần thường xuyên cập nhật để nắm được các nội dung mới nhất về yêu cầu chính sách của TikTok Policy

2. Tầm quan trọng của TikTok Policy

Mới đây, TikTok đã chính thức công bố những cập nhật mới nhất trong Tiêu chuẩn Cộng đồng nhằm tiếp nối nỗ lực bảo vệ sự an toàn cho cộng đồng và tính minh bạch của nền tảng.

Tính minh bạch với cộng đồng luôn là ưu tiên hàng đầu của TikTok. Vì vậy, những cập nhật này sẽ làm rõ hơn, mở rộng thêm phạm vi các hành vi và nội dung sẽ bị xóa khỏi nền tảng hoặc chặn các nội dung vi phạm không được phép đề xuất trên trang Dành cho bạn.

Cam kết từ TikTok: đã và sẽ luôn thường xuyên tăng cường các biện pháp bảo vệ nhằm biến TikTok trở thành nền tảng an toàn và bền vững, nơi mọi người có thể thỏa sức sáng tạo, kết nối và giải trí.

Đọc thêm: Chạy quảng cáo Tiktok Shop: Tất cả những điều bạn cần biết

“Đối với các nhà quảng cáo của chúng tôi, chúng tôi đang phát triển thêm một số biện pháp kiểm soát để đảm bảo rằng họ cảm thấy tự tin rằng khoản đầu tư vào môi trường phù hợp với thương hiệu của họ. Điều này sẽ bao gồm các giải pháp bên thứ nhất như là loại trừ danh mục và cấp khoảng không quảng cáo, bên cạnh việc mở rộng các giải pháp với bên thứ ba để cung cấp thêm nhiều tùy chọn tùy chỉnh.” – Jon Schmucker, Trưởng bộ phận tiếp thị sản phẩm, giải pháp đo lường toàn cầu.

TikTok Policy

3. TikTok Policy dành cho ngành hàng nào?

Người dùng TikTok chủ yếu trong độ từ 15- 30 tuổi, do đó mặt hàng kinh doanh muốn chạy quảng cáo hiệu quả trên kênh cũng sẽ nhắm đến những đối tượng này. CleverAds đã tổng hợp được một số ngành hàng hiện được TikTok phát hành TikTok Policy hiện nay: 

  • Thời trang:

Thời trang có lẽ là ngành hàng phù hợp để kinh doanh online trên mọi nền tảng. Nó phổ biến, đa dạng độ tuổi, là ngành hàng thiết yếu, mức cung và cầu cao. Bên cạnh đó, vốn bỏ ra ít nhưng lợi nhuận khá cao, sản xuất nội dung quảng cáo cũng rất dễ dàng, hiệu quả. 

Quan trọng nhất đối với ngành hàng này là mẫu mã độc đáo, đẹp, phù hợp với thị hiệu và trend hiện tại, giá cả phù hợp sẽ dễ dàng kinh doanh thành công. 

  • Beauty:

Các mặt hàng chăm sóc sắc đẹp rất được quan tâm bởi đa số người dùng TikTok là phụ nữ trẻ, quan tâm tới vẻ ngoài và làm đẹp. Hiện nay, sự hợp tác với các Beauty Blogger review, quảng cáo sản phẩm là một phương thức quảng bá trên TikTok hiệu quả. 

Tại thị trường Đông Nam Á, nội dung liên quan tới sản phẩm làm đẹp thu hút phần lớn người dùng nữ giới. Theo thống kê năm 2021 của TikTok, các video có nội dung về làm đẹp tại riêng thị trường Việt Nam đã đạt hơn 2,1 tỷ lượt xem mỗi tháng, tỷ lệ tăng trưởng theo năm là 291%, xếp thứ 3 sau thị trường Indonesia với hơn 4,6 tỷ lượt xem và thị trường Thái Lan với hơn 2,3 tỷ lượt xem hàng tháng.

tiktok policy

Với sự tăng trưởng không ngừng về nhu cầu làm đẹp của nữ giới Việt Nam, xu hướng làm nội dung về chăm sóc sắc đẹp trong năm 2022 không chỉ tiếp tục được giữ vững mà còn được dự báo trở thành nội dung được quan tâm hàng đầu trên TikTok.

  • Mom&Baby:

Có thể nói, TikTok là một sân chơi mới dành cho mẹ bỉm sữa – một cộng đồng nơi phụ huynh có thể gặp gỡ và trao đổi kinh nghiệm, kiến thức, mẹo hay để cùng vượt qua những thăng trầm trong hành trình nuôi dạy con. Đây là một nơi an toàn để mẹ bỉm có thời gian thư giãn thoải mái, tận hưởng những giây phút thăng hoa, và khám phá những sản phẩm mới.

  • Công nghệ:

Trước đây ngành hàng công nghệ với các sản phẩm như điện thoại, laptop, máy chiếu, phụ kiện điện tử và đồ dùng thông minh chủ yếu được quảng bá trên nền tảng Youtube. Hàng loạt các review blogger cung cấp kiến thức, giới thiệu sản phẩm công nghệ đã có được chỗ đứng trên thị trường.

Nhờ những đặc tính tuyệt vời, TikTok Shop đã biến ngành hàng công nghệ trở thành một ngành hàng rất nóng và tiềm năng hơn bao giờ hết. Bằng chứng là đã có rất nhiều TikToker xuất hiện với chủ đề quảng bá các mặt hàng công nghệ từ phân khúc cao như Duy Thẩm, Dinology,..

4. Tài liệu TikTok Policy 2022 đầy đủ nhất.

Hiểu được tầm quan trọng của TikTok Policy đối với các nhà kinh doanh và người làm sáng tạo, CleverAds đã tổng hợp mới nhất bộ tài liệu TikTok Policy hữu dụng dành cho bạn.

Bạn có thể tải miễn phí dễ dàng tại đây:

TikTok Policy

Chính sách về nội dung quảng cáo trên bao gồm:

  1. Tài liệu TikTok Ads Policy chung.
  2. TikTok Shop Policy chung.
  3. Tổng hợp TikTok Policy dành cho các ngành hàng: Beauty, Mom&Baby, Công nghệ và một số ngành hàng phổ biến khác.

Lưu ý:

  • Vui lòng làm đúng theo các bước và chờ tài liệu trong vòng 24h. Chúng tôi luôn nỗ lực gửi tài liệu cho bạn sớm nhất có thể
  • Hãy check kỹ hòm mail Promotions (Quảng Cáo) hoặc Update (Cập nhật) của bạn nếu không thấy email từ CleverAds trong hòm thư Inbox;
  • Hệ thống sẽ xóa email đăng ký hàng tháng nếu người dùng liên tục bỏ qua mail nhiều lần trong 1 tháng. Nếu lâu rồi không thấy mail từ CleverAds, hãy đăng ký nhận mail lại lần nữa nhé!

5. Lời kết.

Mong rằng thông tin CleverAds cung cấp về TikTok Policy sẽ giúp ích cho quá trình chạy quảng cáo cho bạn! Chúc bạn thành công.

Nếu bạn cần một giải pháp tối ưu về Marketing, hãy liên hệ với CleverAds qua website: https://cleverads.vn hoặc hotline tổng đài 0919 01 8448.

tiktok policy

Theo dõi blog CleverAds để đón đọc nhiều thông tin bổ ích nhé.