TikTok Live Shopping: Giá trị chiến lược cho doanh nghiệp

TikTok Live Shopping: Giá trị chiến lược cho doanh nghiệp

TikTok Live Shopping là một trong những chức năng được sử dụng nhiều nhất của TikTok hiện nay. Khi yếu tố thương hiệu có ảnh hưởng quan trọng tới phát triển thương mại điện tử.

Điều gì tạo nên sự thu hút của TikTok Live Shopping? Cùng CleverAds tìm hiểu trong bài viết dưới đây!

1. TikTok Live Shopping là gì?

TikTok Live Shopping là cơ hội tiềm năng cho phép các doanh nghiệp không chỉ có thể bán hàng bằng hình thức sử dụng video thông thường mà còn có thể trưng bày sản phẩm của họ trong thời gian thực thông qua hình thức phát trực tiếp hay còn gọi là “Shoppertainment”.

Khách hàng được cung cấp các lựa chọn để mua hàng khi các mặt hàng xuất hiện trên màn hình hoặc sau khi buổi phát trực tiếp kết thúc mà không cần phải thoát khỏi ứng dụng.

Nghiên cứu của BaymardInstitute chỉ ra:

69,99% người tiêu dùng trực tuyến sẽ không mua hàng vì các lý do:

  • Tốc độ Website chậm.
  • Quá trình thanh toán phức tạp.
  • Phải chuyển quá nhiều trang.

Nhóm người dùng Tik Tok này chủ yếu là Gen Z. Sở hữu sức mua đến 360 tỷ USD. Việc kết nối trực tiếp với nhóm này cực kỳ quan trọng.

tiktok live shopping

Theo TikTok:

  • 50% người xem mua hàng trực tiếp từ TikTok Live.
  • 65% quyết định mua hàng của người dùng TikTok ảnh hưởng bởi Influencer.
  • Nhiều thương hiệu có hiệu suất tích cực từ hoạt động TikTok Live Shopping.

Walmart (2021) đã tăng 25% lượng theo dõi và gấp 7 lần lượt xem nội dung.

Doanh nghiệp cần ít nhất 02 giờ để chuẩn bị cho một buổi Livestream. Đừng quên kiểm tra các chỉ số hiệu suất của phiên. Thay vì chỉ tập trung vào lượt bán!

2. Thiết lập TikTok Live Shopping

Trước tiên, doanh nghiệp cần tài khoản TikTok (trên 18 tuổi).

Đây là bước quan trọng trong quá trình thiết lập. Bởi quy định cộng đồng của TikTok yêu cầu:

  • Người sở hữu và đồng sáng lập phải từ 18 tuổi trở lên.
  • Có ít nhất 1.000 người theo dõi.

Khi tài khoản TikTok đã được tạo, di chuyển đến Panel dưới cùng và nhấn vào nút cộng ở giữa từ đây sẽ chuyển đến giao diện tạo video, Sau đó, chỉ cần vuốt qua các tùy chọn (Live nằm qua trái Camera và Templates) và chọn Live.

Đối với khách hàng bình thường, bạn có thể nhấn vào biểu tượng hình TV được đánh dấu “LIVE”, TikTok sẽ đưa bạn đến trang cập nhận TikTok Live.

2.1. Thời gian phát TikTok Live Shopping

Ứng dụng TikTok cho phép doanh nghiệp đặt lịch trước cho sự kiện Livestream Shopping.

  • Tạo sự thu hút với khán giả qua các voucher, sales, discount…
  • Kéo gần khoảng cách giữa doanh nghiệp và khán giả vì nó có thể đưa người xem đến hậu trường phiên Livestream.
  • Khán giả có thể đăng ký trực tiếp, điều này mang lại cảm giác hồi hộp chờ đợi.

2.2. Lợi ích sử dụng TikTok Live Shopping

Tăng nhận thức thương hiệu:

Tiếp cận khán giả với quy mô rộng hơn. Thông qua hình thức Livestream. Doanh nghiệp có cơ hội được biết đến nhiều hơn và tăng khả năng chuyển đổi khách hàng.

Giới thiệu sản phẩm, dịch vụ:

Đăng video thường xuyên trên TikTok là một cách tuyệt vời để cho mọi người biết về sản phẩm & dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp. TikTok Live cung cấp cho các thương hiệu khả năng trả lời các câu hỏi cụ thể trực tiếp từ khách hàng điều đó cho thấy sự uy tín.

Storytelling bằng cách hoàn toàn khác:

Các thương hiệu có thể truyền tải trực tiếp câu chuyện của mình một cách thực tế, dễ hiểu hơn. Qua đó có thể biết được sự phản hồi và đánh giá được những gì khách hàng cần và tiềm năng tiếp theo.

3. Chiến thuật phát triển TikTok Live Shopping

3.1. Sáng tạo và tích cực

TikTok cung cấp một menu sắp xếp để làm cho trải nghiệm của người xem trở nên sôi động hơn bắt đầu bằng tiêu đề của buổi Live Shopping.

Doanh nghiệp có thể thêm nhạc cho bầu không khí hoặc sử dụng nhiều hiệu ứng mà TikTok cung cấp, thậm chí doanh nghiệp có thể tạo các cuộc thăm dò để tương tác tốt hơn với khán giả của của mình.

Điều quan trọng là áp dụng các yếu tố làm cho buổi Live Shopping của doanh nghiệp trở nên đáng nhớ và hấp dẫn hơn, trong một số trường hợp hiệu ứng và âm nhạc sẽ không phù hợp vì vậy hãy cân nhắc lựa chọn các hiệu ứng theo tình huống.

Tạo dấu ấn thu hút

Một cách tuyệt vời để làm cho buổi Live Shopping là mời những KOLs khác tham gia.

Khi doanh nghiệp chủ trì phiên live, có thể kết hợp với khách mời nổi tiếng để thu hút người hâm mộ trở thành khán giả. Nội dung đánh giá, giới thiệu của Influencers thường có sức ảnh hưởng hơn nội dung Marketing của chính thương hiệu.

Đọc thêm: KOL Tiktok: Sức ảnh hưởng của những nhà sáng tạo nội dung

3.2. Cập nhật chủ đề mới

Các thương hiệu có thể thấy việc thử một cái gì đó mới là một rào cản đáng sợ bởi vì nó khó thực hiện và có khả năng không đạt được mong đợi.

TikTok Live Shopping cho phép các thương hiệu tự do sáng tạo và thay đổi mọi thứ khi họ thấy phù hợp mà không phải thực hiện thật trên các kênh chính thức.

3.3. Đầu tư sản xuất TikTok Live Shopping

Doanh nghiệp đang gặp khó khăn trong việc chuyển đổi lượng khách hàng của mình sang TikTok Live Shopping?

Mục tiêu biến TikTok Live Shopping trở thành một buổi ra mắt trực tiếp của các sản phẩm mới, làm cho các khách hàng phải tham gia Livestream nếu muốn nhận các thông tin độc quyền, có cơ hội được xem và mua các sản phẩm dịch vụ mới ngay khi chúng được phát hành.

Chuẩn bị Live TikTok Shopping

Doanh nghiệp không nên thực hiện một buổi livestream quá đơn giản mà phải kết hợp nhiều yếu tố với nhau.

Chuẩn bị kịch bản gồm các chủ đề nhắc tới trong suốt thời gian phát trực tiếp. Hạn chế dài dòng ảnh hưởng đến mục đích của buổi Live.

Lời kết

TikTok Live Shopping đem đến cơ hội phát triển kinh doanh hấp dẫn dành cho thương hiệu muốn thúc đẩy Social Commerce. Kết hợp gói giải pháp Branding và Performance từ TikTok để thu hút khán giả theo dõi và truy cập gian hàng.

Liên hệ với CleverAds ngay hôm nay để được tư vấn về các giải pháp Digital Marketing & Performance cho thương hiệu!

    Connect With CleverAds