TikTok Ads: Từ A-Z quy trình quảng cáo TikTok hiệu quả nhất
TikTok Ads là gì? Ngày càng nhiều người biết đến TikTok Ads. Doanh nghiệp sẽ bỏ lỡ một thị trường tiềm năng nếu không chạy quảng cáo trên nền tảng đang có khoảng 1 tỷ người dùng này. Vậy có cách nào hiệu quả để chạy quảng cáo TikTok?
1. TikTok Ads là gì?
TikTok Ads (Quảng cáo TikTok) là những hình thức marketing được sử dụng trên nền tảng TikTok. Với mục đích tăng nhận thức thương hiệu, giới thiệu sản phẩm để bán hàng.
Chiến dịch điều hướng người tiêu dùng quan tâm sản phẩm, từ trang TikTok truy cập đến website bên ngoài nền tảng theo thiết lập mong muốn. Ví dụ như: Shopee, Lazada, Tiki, Facebook, Instagram,v.v.
Sở hữu lượng người dùng và tiềm năng tiếp cận TikTok Ads lớn
Tuy nhiên nhiều doanh nghiệp vẫn chưa biết tận dụng thị trường này. Bởi TikTok vẫn còn là một thuật ngữ khá mới. TikTok là nơi tiềm năng cho doanh nghiệp bởi độ cạnh tranh thấp và tính hiệu quả cao.
Không phải tất cả các ngành hàng đều phù hợp với quảng cáo TikTok Ads. Trước tiên, doanh nghiệp cần tìm hiểu đâu là kênh quảng cáo phù hợp với ngành hàng. Cân nhắc việc đầu tư ngân sách cho kênh quảng cáo một cách phù hợp.
2. Các dạng tài khoản Tiktok Ads
2.1. Self – Serve
Là loại tài khoản Quảng cáo doanh nghiệp tự quản lý.
Doanh nghiệp tự nạp tiền, chạy quảng cáo và xử lý vấn đề về chính sách quảng cáo. Trong trường hợp gặp sự cố hay các vấn đề liên quan đến kĩ thuật, phải tự liên hệ với đội ngũ support để được giải quyết.
Ưu điểm
- Chủ động chọn ngân sách và hình thức quảng cáo.
- Quản lý: Tối ưu, ngừng hoặc tiếp tục quảng cáo bất cứ khi nào.
Hạn chế
- Không được hỗ trợ nhanh chóng trong triển khai chiến dịch.
- Ngân sách lớn, kỹ năng và kinh nghiệm cao.
Nhìn chung: TikTok Self – Serve chưa hỗ trợ nhiều cho tài khoản doanh nghiệp. Nên cân nhắc sử dụng tài khoản Agency.
2.2. Tài khoản TikTok Ads Agency
Đây là loại tài khoản được tạo bởi Agency TikTok. (được TikTok ủy quyền hoặc là đối tác của Tiktok).
Khi chạy quảng cáo TikTok, doanh nghiệp được nhận mọi chức năng, ưu đãi, hỗ trợ trực tiếp từ bên Agency. Bao gồm: Nạp tiền quảng cáo, setup chiến dịch, vận hành tối ưu, báo cáo thống kê,v.v. Doanh nghiệp đều được Agency chuyên nghiệp hỗ trợ.
Lợi ích
Có Agency chuyên môn cao hỗ trợ quá trình khởi chạy và sau khi chiến dịch kết thúc.
Lời Khuyên
Nếu doanh nghiệp mới bắt đầu chạy quảng cáo Tiktok Ads, hãy ưu tiên chọn 1 Agency để chạy quảng cáo bởi thông qua Agency. Họ có thể rút ngắn thời gian và được nhận nhiều hỗ trợ, chi phí cũng được tối ưu.
3. Khởi chạy Tiktok Ads cần chuẩn bị gì?
Để thực hiện việc chạy quảng cáo Tiktok Ads được thuận lợi, doanh nghiệp nên chuẩn bị trước những bước sau đây:
3.1. Tạo tài khoản TikTok Ads
Quy trình đăng ký tài khoản quảng cáo TikTok Ads gồm 2 bước chính:
- Đăng ký tài khoản TikTok thông qua đối tác của TikTok tại Việt Nam
- TikTok kiểm duyệt và phản hồi đăng ký.
Sau khi được kiểm duyệt, doanh nghiệp sẽ được Agency hỗ trợ chạy quảng cáo TikTok Ads.
3.2. Đăng ký thanh toán
Hiện tại phương thức thanh toán tiền quảng cáo duy nhất của Tik Tok là thông qua thẻ thanh toán quốc tế. Doanh nghiệp cần chuẩn bị thẻ Visa/ Mastercard hoặc thẻ JCB (Debit hoặc Credit).
3.3. Nạp tài khoản TikTok Ads
Thông thường, chi phí này sẽ không được cập nhật vào tài khoản quảng cáo ngay lập tức. Đôi khi có thể mất đến 3-5 ngày. Vì vậy, doanh nghiệp nên nạp tiền vào tài khoản Tik Tok Ads trước khi khởi động chiến dịch.
3.4. Landing Page TikTok Ads
Đây là nơi sẽ giúp doanh nghiệp thu thập thông tin khách hàng sau khi họ click vào các quảng cáo trên Tiktok của doanh nghiệp.
3.5. Chọn video quảng cáo
Thường chủ shop hay chủ doanh nghiệp có ngân sách quảng cáo vừa phải thì dạng quảng cáo TikTok In – Feed là phù hợp nhất.
Việc có video giới thiệu sản phẩm, dịch vụ là yêu cầu tối thiểu để doanh nghiệp có thể bắt đầu chạy quảng cáo trên TikTok. Người dùng nhìn thấy quảng cáo có thể bấm vào nút Call To Action để đi đến trang đích (Landing Page) bán hàng của doanh nghiệp.
Download: Tổng hợp tài liệu TikTok Policy đầy đủ nhất dành cho các ngành hàng
4. Bí kíp tối ưu TikTok Ads hiệu quả
Để chạy quảng cáo TikTok hiệu quả, doanh nghiệp có thể làm theo những bước sau đây:
4.1. Mục tiêu chiến dịch TikTok Ads
Đầu tiên, cần đăng nhập vào TikTok Ads Manager. Chọn “Campaign” (Tạo chiến dịch).
Có 07 mục tiêu chiến dịch được chia thành 4 loại:
Tăng độ nhận diện
- Phạm vi: Quảng cáo được chạy để có thể tiếp cận tối đa người dùng.
Nhận thức thương hiệu
- Views: Tối đa hóa số lượt bật video quảng cáo.
- Traffic: Hướng lưu lượng truy cập đến một URL (link) cụ thể.
- Download: Nâng cao lưu lượng truy cập tải xuống ứng dụng của doanh nghiệp.
Khách hàng tiềm năng
- Sử dụng các biểu mẫu có sẵn để thu thập khách hàng tiềm năng.
Tỉ lệ chuyển đổi
- Thúc đẩy các hành động cụ thể trên trang web doanh nghiệp (ví dụ: mua hàng, đăng ký).
- Quảng cáo trên danh mục sản phẩm.
4.2. Đặt tên và thiết lập ngân sách TikTok Ads
Đặt tên chiến dịch là việc cần làm. TikToks giới hạn tối đa khoảng 512 ký tự. Nếu có đủ ngân sách cho toàn bộ chiến dịch, doanh nghiệp có thể chọn ô “No Limit – Không giới hạn” cho chiến dịch.
Gói “Daily – tính theo ngày” hoặc “Lifetime – giới hạn tổng ngân sách theo một con số nhất định”.
Tùy theo từng mục tiêu của chiến dịch quảng cáo mà lựa chọn gói ngân sách phù hợp nhất với nguồn lực hiện có.
4.3. Phân bổ nhóm và vị trí quảng cáo
Mỗi chiến dịch có thể có từ 1-999 nhóm quảng cáo.
Tên nhóm quảng cáo có thể có tối đa 512 ký tự. Nhóm quảng cáo cho phép doanh nghiệp target đối tượng, vị trí quảng cáo, lên lịch chạy & đặt ngân sách cụ thể.
4.4. Đối tượng mục tiêu
Nền tảng TikTok cho phép nhắm mục tiêu đối tượng dựa trên:
- Giới tính
- Độ tuổi
- Nơi sống
- Ngôn ngữ
- Sở thích
- Hành vi tiêu dùng
4.5. Thời gian bắt đầu TikTok Ads
Có 2 tùy chọn: Ngày (Daily) và Trọn đời (Lifetime)
- Schedule: Thời điểm bắt đầu và kết thúc chiến dịch.
- Dayparting: Thời điểm cụ thể hiển thị quảng cáo trong ngày.
4.6. Bidding & Optimization
Nếu mới chạy quảng cáo TikTok, doanh nghiệp nên chọn Delivery Type (loại phân phối) là Standard.
Bid Strategy: Đặt mức ngân sách cho mỗi lượt click vào quảng cáo
Dựa vào lợi nhuận trên mỗi sản phẩm & giới hạn ngân sách để đưa ra quyết định. Sau khi hoàn tất, bấm Next để chuyển sang phần setup quảng cáo.
4.7. Tạo TikTok Ads
Chuẩn bị nội dung phần quảng cáo TikTok. (Lưu ý: Hiện tại Tik Tok hiện chỉ hỗ trợ quảng cáo video.)
Video TikTok Ads
Choose Video, nhấp vào Add From Computer và tải video quảng cáo lên. Hoặc nếu muốn dùng lại video đã chạy quảng cáo trên TikTok trước đây, hãy nhấp vào Add From Library.
(Chú ý yêu cầu về định dạng video quảng cáo của TikTok.)
Ảnh bìa video
Ảnh bìa là phần quan trọng để thu hút sự chú ý từ người dùng. Doanh nghiệp có thể tải ảnh bìa tùy ý hoặc chọn một trong những ảnh từ video quảng cáo.
Tùy thuộc thời lượng video, bạn sẽ được chọn tối đa 8 ảnh làm ảnh bìa quảng cáo TikTok.
Hiển thị thực tế
Nên kiểm tra lại bằng cách nhìn vào phần xem trước quảng cáo. (Lưu ý: TikTok sẽ tự động điều chỉnh dựa vào điều kiện mạng và thiết bị của người dùng.)
Mô tả quảng cáo
Văn bản quảng cáo hiển thị trên quảng cáo của doanh nghiệp.
Độ dài tối đa sẽ là 12-100 ký tự. (Không sticker; Không emoji; Không dấu #) Dấu câu và dấu cách được tính là 1 kí tự ).
Thêm Call to Action
Hãy chọn một lời kêu gọi hành động phù hợp với quảng cáo của doanh nghiệp. TikTok hiện chỉ hỗ trợ chọn trong danh sách có sẵn. Bấm Submit sau khi hoàn tất để TikTok phê duyệt quảng cáo.
Như vậy, doanh nghiệp đã setup xong chiến dịch quảng cáo đầu tiên trên Tik Tok.
Khởi động chiến dịch TikTok Ads cùng CleverAds
Sau nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực Digital Marketing, với kinh nghiệm và uy tín của mình, CleverAds – một chi nhánh của Clever Group tự hào là một trong những đối tác lớn của Tiktok tại Việt Nam.
Giải pháp chiến lược TikTok Ads thúc đẩy doanh số:
- Tư vấn Marketing tổng thể
- Quảng cáo trực tuyến
- Truyền thông mạng xã hội
- Tiếp thị Người ảnh hưởng
- Thiết kế và Sáng tạo nội dung
Liên hệ với CleverAds ngay hôm nay để được tư vấn về các giải pháp Digital Marketing & Performance cho thương hiệu!
4 thoughts on “TikTok Ads: Từ A-Z quy trình quảng cáo TikTok hiệu quả nhất”
Comments are closed.