Threads Instagram: Những cập nhật mới nhất bạn cần biết

Threads Instagram: Những cập nhật mới nhất bạn cần biết

Instagram vừa ra mắt nền tảng mới mang tên Threads Instagram. Nếu bạn nghĩ nó tương tự Twitter, thì không sai chút nào. CleverAds đang chia sẻ mọi thông tin về Threads Instagram dành cho bạn. Bao gồm từ cách truy cập Threads đến tạo bài đăng đầu tiên.

1. Threads Instagram là gì?

Theo Instagram: “Threads là một nền tảng mới, được tạo bởi Instagram, nhằm chia sẻ các cập nhật trạng thái bằng văn bản và tham gia các cuộc trò chuyện công khai.”

Giám đốc điều hành Meta, Mark Zuckerberg, giải thích rằng: “Chúng tôi sử dụng những tính năng tốt nhất trong trải nghiệm của Instagram và tạo ra ứng dụng hoàn toàn mới, xoay quanh các văn bản, ý tưởng và chia sẻ suy nghĩ của người dùng.”

Threads Instagram 1.1
Threads Instagram

Thông qua Reels, giám đốc điều hành của Instagram, Adam Mosseri, cho biết: họ đang tích hợp các tính năng an toàn như hạn chế, ẩn ngôn ngữ vi phạm, cập nhật các nguyên tắc cộng đồng. Đồng thời nhấn mạnh họ muốn người dùng Threads có môi trường “thân thiện và cởi mở”.

1.1. Liệu Threads có trở thành xu hướng mới trong tương lai?

Kế hoạch tương lai của họ là tích hợp Threads với ActivityPub — nhằm tương thích với các ứng dụng khác như Mastodon và WordPress.

“Nếu bạn là nhà sáng tạo nội dung, bạn nên chủ động điều hướng đối tượng của mình. Việc tích hợp giao thức này sẽ cho phép bạn điều hướng người theo dõi đến một ứng dụng khác.” Adam giải thích.

Điều này có thể quan trọng — đặc biệt khi nhiều nhà tiếp thị và người sáng tạo quan tâm đến sức ảnh hưởng của sự không cô độc trên các nền tảng truyền thông xã hội hiện nay.

Tại sao? Bằng cách có blog, trang web hoặc bản tin của riêng mình, bạn cũng có thể tương tác với khán giả theo cách của riêng mình.

1.2. Ai có quyền truy cập Threads Instagram?

Danh sách các quốc gia có quyền truy cập vẫn chưa được xác nhận. Nhưng Threads đã được Instagram triển khai tại hơn 100 quốc gia trên cae 2 hệ điều hành iOSAndroid.

Nếu bạn chưa có quyền truy cập, đừng quá nôn nóng! Bạn có thể theo dõi tài khoản Instagram chính thức của Threads, @threadsapp, để cập nhật sớm hơn.

2. Threads Instagram hoạt động như thế nào?

Tương tự như Twitter (và các lựa chọn thay thế khác), Threads Instagram cho phép chia sẻ nội dung văn bản, với đính kèm tuỳ chọn gồm: liên kết, hình ảnh và video.

Đọc thêm: Tuyệt chiêu triển khai chiến dịch Social Media “mùa cao điểm” 2023

Dưới đây là một số lưu ý:

  • Threads có thể được kết nối qua tài khoản Instagram
  • Bài viết có thể dài tối đa 500 ký tự
  • Liên kết, hình ảnh và video ( tối đa 5 phút) có thể đính kèm bài đăng
  • Tuỳ chọn cài đặt tài khoản Threads công khai hoặc riêng tư
  • Tuỳ chọn người dùng có thể trả lời bài đăng trên Threads: tất cả mọi người, bạn bè, người theo dõi hoặc tài khoản được nhắc đến.
  • Nếu bạn xóa tài khoản Threads, nó sẽ không xóa tài khoản Instagram của bạn

3. Thiết lập hồ sơ Threads Instagram cho người dùng mới

3.1. Hướng dẫn cơ bản

Bước 1: Tải xuống ứng dụng (iOS hoặc Google), nếu có sẵn tại quốc gia của bạn.

Bước 2: Đăng nhập tài khoản Instagra. Nếu bạn đã đăng nhập Instagram trước đó, sẽ có lời nhắc đăng nhập thông qua tài khoản đó hoặc chọn chuyển sang tài khoản khác.

Bước 3: Viết thông tin tiểu sử của bạn. Bạn có thể tự viết hoặc chọn “Nhập từ Instagram”

Threads Instagram
Thiết lập hồ sơ Threads Instagram

Bước 4: Lựa chọn xem trạng thái hiển thị trang hồ sơ Threads công khai hoặc riêng tư. Quyền riêng tư của trang cá nhân Threads có thể khác với Instagram. MẸO: Để thay đổi quyền riêng tư Threads sau này, bạn chỉ cần tìm mục cài đặt.

Threads Instagram
Thiết lập hồ sơ Threads Instagram

Bước 5: Chọn theo dõi các tài khoản tương tự trên Instagram.

Bước 6: Làm theo lời nhắc còn lại. Bạn đã chính thức sở hữu tài khoản Threads. 🎉

3.2. Tự động theo dõi người dùng khác trên Threads Instagram

Khi thiết lập Threads lần đầu tiên, bạn sẽ có gợi ý theo dõi những tài khoản bạn theo dõi trên Instagram. Chỉ cần chọn “Theo dõi tất cả”.

  • Nếu họ có tài khoản Threads công khai, bạn có thể tự động theo dõi họ.
  • Nếu là tài khoản riêng tư, họ sẽ nhận được thông báo yêu cầu theo dõi từ bạn (tương tự như Instagram).
  • Trường hợp không có tài khoản Threads, nền tảng sẽ hiển thị “Đang chờ xử lý” đến khi họ đăng ký.
Threads Instagram
Threads Instagram

3.3. Theo dõi thủ công tài khoản Threads Instagram

Có hai lựa chọn để theo dõi người dùng khác một cách thủ công trên Threads Instagram. Đó là: thông qua tìm kiếm hoặc trực tiếp trên trang chủ của bạn.

Theo dõi thủ công qua thanh tìm kiếm

Đầu tiên, chọn biểu tượng tìm kiếm. Từ đó, bạn sẽ thấy một danh sách đề xuất theo dõi. Bạn có thể tìm kiếm người dùng hoặc thương hiệu cụ thể. Nếu đã đăng ký Threads, hồ sơ của họ sẽ xuất hiện.

Theo dõi thủ công trên trang chủ Threads

Khi lướt trên trang chủ của mình, các bài đăng từ tài khoản bạn không theo dõi có thể xuất hiện (được đăng lại hoặc trả lời bởi tài khoản bạn theo dõi). Nếu muốn theo dõi, hãy chọn vào dấu cộng bên dưới ảnh hồ sơ của họ. Cửa sổ bật lên sẽ hỏi bạn có muốn theo dõi không. Ngoài ra, bạn có thể truy cập trực tiếp trang của họ và “Theo dõi” hồ sơ.

3.4. Chặn người dùng trên Threads Instagram

Để chặn một người dùng cụ thể, hãy truy cập hồ sơ của họ và chọn biểu tượng ba dấu chấm phía trên ảnh hồ sơ. Tiếp theo, chọn “Chặn:” Sau khi bị chặn, họ sẽ không thể nhắn tin hoặc tìm kiếm bạn trên cả hai ứng dụng Threads và Instagram.

4. Đăng tải bài đăng Threads đầu tiên của bạn

4.1. Hướng dẫn đơn giản

Vậy là bạn đã thiết lập xong. Hiện bạn đang theo dõi những người dùng khác. Bây giờ, hãy đăng Threads đầu tiên theo cách này nhé.

Trong trang chủ, chọn biểu tượng notepad. Từ đó, bạn sẽ được hỏi đăng bài đầu tiên trên tài khoản. Có thể sử dụng tối đa 500 ký tự, gắn thẻ người dùng khác và chèn biểu tượng cảm xúc, liên kết, ảnh hoặc video. Khi đã sẵn sàng, nhấn “Đăng” và bạn đã hoàn tất!

LƯU Ý: Hiện tại, không có chức năng hashtag hoặc văn bản thay thế trên Threads.

4.2. Chia sẻ tệp GIF

Theo Giám đốc Social Media của Later, Christine Colling, việc chia sẻ GIF trên Threads tuy dễ nhưng yêu cầu một số bước như sau:

  • Tải xuống ứng dụng GIPHY
  • Tìm GIF bạn muốn sử dụng
  • Chọn “Chia sẻ”
  • Chọn sao chép liên kết GIF
  • Quay lại bài đăng Threads của bạn, dán liên kết và nó sẽ hoạt động.

4.3. Lựa chọn người có thể xem bài đăng Threads Instagram của bạn

Có hai cách để chọn người có thể trả lời Threads Instagram của bạn — trực tiếp trong bài đăng hoặc thông qua cài đặt của bạn.

Threads Instagram
Threads Instagram

Hạn chế xem trong bài đăng

Trước khi đăng nội dung Threads mới, bạn sẽ thấy dòng chữ màu xám có nội dung:

  • Tất cả người dùng có thể trả lời
  • Hồ sơ bạn theo dõi có thể trả lời
  • Hồ sơ bạn đề cập có thể trả lời

Chọn tùy chọn bạn cảm thấy thoải mái nhất. MẸO: Nếu bạn đổi ý sau khi đăng, hãy chọn dấu “…” góc trên cùng bên phải và cập nhật tùy chọn “Ai có thể trả lời”.

Lựa chọn hạn chế trong Cài đặt Threads

Từ hồ sơ của bạn, chọn “Cài đặt” phía trên ảnh hồ sơ. Chọn “Thông báo” → “Threads và trả lời”. Có thể giới hạn người có quyền trả lời Threads:

  • Tất cả mọi người
  • Từ người bạn theo dõi
  • Tắt bình luận

4.4. Tắt thông báo tài khoản Threads Instagram

Từ hồ sơ, chọn cài đặt. Tiếp theo, chọn “Thông báo.” Bạn có thể chọn tạm dừng tất cả thông báo đẩy hoặc chuyển đến tab “Threads và trả lời” hoặc “Đang theo dõi và người theo dõi” để kiểm soát nhiều hơn.

Xóa bài đăng

Để xóa một bài đăng Threads cụ thể, chọn kí hiệu “…” góc trên cùng bên phải bài viết. Tiếp theo, chọn “Xóa” và hoàn tất!

Threads Instagram
Threads Instagram

5. Xóa tài khoản Threads Instagram của bạn

Trong mục “Cài đặt”, chọn “Tài khoản” và “Hủy kích hoạt hồ sơ:” Sau khi hủy kích hoạt, hồ sơ Threads, post, bình luận và các lượt thích sẽ bị ẩn cho đến khi bạn đăng nhập lại.

Theo Adam Mosseri, tài khoản Instagram của bạn sẽ không bị xóa. Trong bài đăng Threads gần đây, anh ấy chia sẻ:

“Bạn có thể hủy kích hoạt tài khoản Threads của mình. Tài khoản này sẽ ẩn nội dung và hồ sơ Threads của bạn. Bạn có thể cài đặt hồ sơ ở chế độ riêng tư và xóa các bài đăng riêng lẻ hoặc toàn bộ và không ảnh hưởng đến tài khoản Instagram. Threads được cung cấp bởi Instagram. Vì vậy hiện tại nó chỉ là một tài khoản. Chúng tôi hiện đang triển khai hướng khắc phục cho hoạt động xóa riêng lẻ tài khoản Threads.”

6. Threads Instagram: Những nhận xét ban đầu

Không có gì quá ngạc nhiên với những biến động Twitter phải trải qua dưới quyền lãnh đạo của Elon Musk. Trong khi một số hưởng ứng sự đổi mới, nhiều người bày tỏ sự lo ngại (hoặc rời khỏi ứng dụng hoàn toàn) và số khác quyết định chờ đợi. Như vậy, đã có nhiều lựa chọn thay thế Twitter được ra mắt trong vài tháng qua. Từ Mastodon đến Bluesky, SPILL và Threads Instagram, nền tảng mới nhất tham gia chủ đề này.

Tuy nhiên, không giống các nền tảng khác, Threads Instagram được kết nối thông qua Instagram (một ứng dụng được thiết lập sẵn). Điều này giúp nó có lợi thế lớn trong cuộc cạnh tranh. Hiện tại, Threads vẫn còn khá mới, cần thời gian sửa các lỗi điều hành hoặc thêm tính năng như: hashtag, văn bản thay thế hoặc trình dữ liệu theo trình tự thời gian. Đánh giá bởi hơn 30 triệu người dùng đã đăng ký – đây là ứng dụng mới phổ biến nhưng cần xem xét về tính bền vững.

Doanh nghiệp cần các giải pháp Digital Marketing, vui lòng liên hệ với chúng tôi tại cleverads.vn để được hỗ trợ nhanh nhất.

    Connect With CleverAds