Tăng lượt xem TikTok: Bí kíp “trending” thần tốc

Tăng lượt xem TikTok đồng nghĩa với việc tăng lưu lượng truy cập vào kênh của nhà sáng tạo nội dung, giúp tăng độ phủ và tính tương tác trên nền tảng. Cùng CleverAds tìm hiểu ngay phương pháp tăng lượt xem TikTok cực nhanh!
1. Tăng lượt xem TikTok là gì?
Các nền tảng truyền thông xã hội khác nhau đều có cách đo lường lượt xem theo cách khác nhau và có thể phức tạp với người mới bắt đầu. Tuy nhiên, cách tính lượt xem TikTok cực kỳ đơn giản: ngay giây phút video TikTok của bạn được phát, video đó sẽ được tính một lượt xem.
Nếu video TikTok được tự động phát hoặc lặp lại hoặc người xem quay lại video đó nhiều lần thì tất cả những lần xem này đều được tính là lượt xem mới. Trong trường hợp bạn tự xem video của chính mình, những lượt xem đó sẽ không được tính.
Tìm hiểu thêm: Video TikTok không lên xu hướng: Nguyên nhân & Giải pháp cho doanh nghiệp
2. Tầm quan trọng của tăng lượt xem TikTok
TikTok là nền tảng phát triển nội dung ngắn. Nhiều lượt xem hơn nghĩa là video TikTok có nhiều cơ hội hiển thị hơn.
Thời gian để video và tài khoản được đề xuất trên xu hướng diễn ra nhanh hơn so với các nền tảng khác. Dựa vào hoạt động của thuật toán TikTok cập nhật mới nhất cho doanh nghiệp.
Kênh sở hữu nhiều lượt xem. Video càng có khả năng phân phối đến người dùng có thể quan tâm đến nội dung. Lợi thế này cho thấy nền tảng đang gia tăng hỗ trợ tài khoản doanh nghiệp, nhằm tăng khả năng kinh doanh.
3. Vì sao kênh không tăng lượt xem TikTok?
Để bắt đầu tăng lượt xem TikTok, bạn cần hiểu được lý do tại sao video TikTok không nhận được lượt xem như mong muốn:
3.1. Thời điểm đăng tăng lượt xem TikTok
Đăng nội dung sai thời điểm: Đăng video TikTok không đúng thời điểm có thể tác động tiêu cực đến phạm vi tiếp cận của video và có nguy cơ khiến video bị đẩy xuống (không lên xu hướng). Cụ thể: Giờ vàng Tiktok: Bí quyết áp dụng thu hút triệu view
3.2. Chất lượng tài khoản
Tài khoản mới tạo: Nếu bạn mới lập tài khoản TikTok, bạn sẽ không nhận được ngay lượt xem cao. Bạn cần tăng lượng khán giả của mình theo thời gian, theo dõi các xu hướng sáng tạo nội dung phổ biến để được đẩy lên “Dành cho bạn”
Mức tương tác thấp: Mức độ tương tác thấp khi người dùng TikTok không thích nội dung của bạn và ít tương tác. Do đó, TikTok sẽ ngừng hiển thị nội dung không phổ biến cho khán giả
3.3. Quy tắc xét duyệt nội dung
Nội dung nhạy cảm: Nội dung có tính chất nhạy cảm, như: bạo lực, khoả thân, v.v. Dù thật hay giả, đều không phù hợp với người xem. Dẫn đến bị hạn chế và lượt xem giảm. Tìm hiểu chi tiết: Tổng hợp tài liệu TikTok Policy đầy đủ nhất 2023 dành cho các ngành hàng
Shadowban: Xảy ra khi nhà sáng tạo nội dung vi phạm Chính sách TikTok và thuật toán TikTok ẩn một phần hoặc toàn bộ nội dung.
4. Có nên sử dụng dịch vụ mua, tăng lượt xem TikTok?
CleverAds khuyến nghị không nên sử dụng dịch vụ mua lượt xem TikTok.
Từ quy định nền tảng và sự tuân thủ nguyên tắc sáng tạo, việc trả tiền để mua lượt xem và lượt theo dõi không phải cách phù hợp với nhà sáng tạo nội dung.
Ban đầu, lượt xem có thể tăng đáng kể nhưng chỉ số tương tác không được đảm bảo. Bạn sẽ không nhận được bất kỳ lượt theo dõi nào. Những tài khoản bạn đã thuê để xem nội dung có thể sẽ bị xoá bởi TikTok.
Hãy tiết kiệm ngân sách và đầu tư hiệu quả để đem lại chất lượng lâu dài!
5. Top 8 tips giúp tăng lượt xem TikTok
5.1. Thêm hashtag vào video của bạn
Hashtags là công cụ mạnh mẽ trong kho chiến thuậtTikTok của bạn. 61% người dùng TikTok cho biết họ thích thú với thương hiệu hơn khi thương hiệu đó tạo hoặc tham gia xu hướng TikTok.
Đó là cách thuật toán TikTok xác định nội dung kênh và người dùng nào có thể muốn xem nội dung đó. Hashtag giúp người dùng khám phá nội dung thông qua mục tìm kiếm.
Để tăng lượt xem TikTok, hãy theo dõi các hashtag xu hướng liên quan đến lĩnh vực hoặc ngành của bạn và tạo nội dung xoay quanh chúng. Bạn có thể tìm hiểu hashtag là xu hướng hiện hành bằng cách: Truy cập mục “Khám phá” → “Xu hướng”.
5.1. Xác định khán giả mục tiêu
TikTok tập trung vào tính xác thực và chia sẻ những gì bạn thích làm. Bạn càng kết nối với khán giả nhiều thì họ sẽ càng muốn follow bạn và xem nội dung kênh.
Tuy nhiên: Có hơn 40% người dùng TikTok thuộc nhóm tuổi từ 18-24.
Vì vậy, phần lớn người dùng thuộc nhóm nhân khẩu trẻ. Bạn nên cân nhắc nội dung mình sẽ sáng tạo để có thể đạt mục tiêu marketing. Xác định đối tượng mục tiêu của kênh và phát triển nội dung họ yêu thích sẽ có tương tác cao. Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc tìm kiếm tệp đối tượng phù hợp, có rất nhiều chủ đề và ý tưởng khác nhau giúp bạn thu hẹp lại phạm vi tìm kiếm.
Mẹo nhỏ: Học hỏi từ những nhà sáng tạo nội dung lớn trên TikTok và nội dung tương tự. Từ đó, có thể tìm kiếm thông tin như: hashtag, định dạng, chủ đề trending,v.v.
5.2. Hãy ngắn gọn!
Hiện tại TikTok đã cho phép video có độ dài lên tới 3 phút. Tuy nhiên, video dưới 30 giây có nhiều khả năng xuất hiện trên trang “For your page” hơn. Có nhiều khả năng người dùng sẽ xem lại nội dung đó khi có độ ngắn vừa phải.
Do nội dung ngắn TikTok được ưa chuộng, người dùng sẽ trượt qua nội dung rất nhanh. Mỗi nhà sáng tạo có trung bình 3 giây để thu hút sự chú ý của họ.
5.3. Tần suất đăng tải tăng lượt xem TikTok
Không chỉ hàng ngày, TikTok khuyến khích nhà sáng tạo nên đăng từ 1-4 video/ ngày.
Sự đều đặn khiến thuật toán TikTok giới thiệu nội dung và kênh của bạn tới người xem khác. Đồng thời cho phép thử nghiệm các phong cách, hiệu ứng, định dạng video khác nhau. Bên cạnh đó, việc có nội dung giúp xác định những nội dung có hiệu quả của kênh, từ đó điều chỉnh kế hoạch sáng tạo dễ dàng hơn.
5.5. Trending Music – Âm thanh thịnh hành
Hashtag không phải là cách duy nhất để bắt kịp xu hướng. Hiệu ứng âm thanh và âm nhạc có sức mạnh tương đương. TikTok sẽ tăng lượt xem video của bạn cho người đã xem hoặc đã thích một video sử dụng cùng âm thanh.
TikTok đã cập nhật bảng xếp hạng Summer Song 2023 với danh sách vô cùng hấp dẫn. Tiêu biểu:
- Jain – “Makeba” là ca khúc TOP 1 trong mùa hè này tại Mỹ.
- Mae Stephens – “If We Ever Broke Up” là ca khúc TOP 1 bảng xếp hạng toàn cầu.
Bạn nên theo dõi các bản nhạc đang nổi, tìm kiếm và ghi chú chúng. Hoặc đơn giản hơn, bạn có thể truy cập Trung tâm sáng tạo của TikTok để khám phá những gì đang thịnh hành ở vị trí của bạn và tìm cảm hứng từ đó. Bạn cũng có thể tìm kiếm âm thanh TikTok thịnh hành ở các quốc gia khác.
5.6. Stitch và Duet
Gấp đôi video trending là phương pháp hiệu quả để khai thác nội dung và tăng lượt xem kênh của bạn.
Tính năng “Duet” cho phép người dùng chia sẻ bố cục video thành 2 nửa với người dùng khác. Bạn có thể thêm các đoạn hội thoại, bình luận mang đậm chất sáng tạo.
“Stitch” cũng được sử dụng tương tự. Người dùng có thể tuỳ chỉnh video của nhà sáng tạo khác để tạo thành một video TikTok mới. Về cơ bản, đây là hình thức dựa vào nội dung có sẵn và để người dùng tự sáng tạo phiên bản của riêng họ.
5.7. Influencer Marketing tăng lượt xem TikTok
Nếu thương hiệu đã làm việc với Influencer, ngôi sao nổi tiếng, hoặc hợp tác với thương hiệu khác, việc thu hút khán giả này dễ dàng tiếp cận khán giả mới.
Khách mời đặc biệt của kênh giúp làm nổi bật và thu hút người hâm mộ xem nội dung. Giống như màn hợp tác với nhiếp ảnh gia MaryV của Calvin Klein trong chiến dịch #PROUDINMYCALVINS.
5.8. Sử dụng tài khoản TikTok Creator hoặc TikTok Business
Tài khoản chuyên nghiệp TikTok sẽ không giúp bạn tăng đề xuất “For your page”. Nhưng tài khoản sáng tạo và Doanh nghiệp đều cung cấp quyền truy cập dữ liệu và chi tiết phân tích hiệu suất kênh và đặc điểm khán giả của kênh.
Hiện nay, chuyển đổi hồ sơ qua TikTok Business hoặc TikTok Creator vô cùng đơn giản. Chỉ cần truy cập mục “Quản lý tài khoản”, chọn danh mục tốt nhất và sẵn sàng khám phá dữ liệu!
6. Lời kết: Tăng lượt xem TikTok
Bài viết trên là những thông tin về cách tăng lượt xem TikTok. Hãy sử dụng hướng dẫn của CleverAds để xây dựng nội dung thu hút người theo dõi kênh TikTok cho doanh nghiệp. Mong rằng doanh nghiệp sẽ ứng dụng được những gợi ý này thật hiệu quả!
Doanh nghiệp đang quan tâm các giải pháp Digital Marketing, vui lòng liên hệ tới CleverAds TẠI ĐÂY để được hỗ trợ nhanh nhất.