Bí kíp sáng tạo nội dung từ con số 0 & Xu hướng 2023

Sáng tạo nội dung cần chuẩn bị những gì. Người làm sáng tạo nội dung cần phải chuẩn bị những yếu tố nào. Cùng CleverAds tìm hiểu nhé.
1. Khái niệm sáng tạo nội dung:
Sáng tạo nội dung là quá trình tạo ý tưởng chủ đề thu hút người mua . Tạo nội dung bằng nhiều hình thức khác nhau như văn bản, hình ảnh, blog, video, đồ họa.
Người tạo nội dung thường có khả năng sáng tạo, tư duy phân tích và kỹ năng giao tiếp. Họ có thể làm freelancer hoặc làm ở bộ phận marketing của doanh nghiệp. Người sáng tạo thường sử dụng nhiều phương tiện khác nhau để tiếp cận với khách hàng.
2. Các yếu tố quan trọng trong việc sáng tạo nội dung

- Độ dài nội dung
- Giá trị đối với người đọc
- Hình ảnh, visual
- Infographic
- Từ khóa
- Chính tả
- Định dạng
- Kêu gọi hành động CTA (Call to action)
Đọc thêm : Chỉ số đo lường trong marketing
IMC là gì, vai trò của IMC đối với thương hiệu
3. Chiến dịch sáng tạo nội dung nổi bật
Chiến dịch truyền thông siêu đặc biệt của BAEMIN nhân dịp sinh nhật 3 tuổi ( nguồn adversitingvietnam.com)

BAEMIN lên 3 tuổi, những lời cảm ơn được “đội quân xanh mint” gửi đến các khách hàng của mình trên một loạt phương tiện, nền tảng. Đằng sau sự đồng loạt ấy là một chiến dịch truyền thông ấn tượng và hiệu quả của đội ngũ marketing BAEMIN.
360o Media Hijack được hiểu như một chiến dịch truyền thông được trải rộng trên nhiều “điểm tiếp xúc” với khách hàng nhưng luôn gắn liền với thông điệp xuyên suốt. Ở đó, các sản phẩm truyền thông có sự toàn diện, phân bổ trên nhiều nền tảng trong cùng một thời điểm, dù vậy đều phục vụ cho một ý tưởng trung tâm.
BAEMIN đã dùng chiến dịch 360o Media Hijack để mừng sinh nhật
Nhìn đâu cũng sẽ thấy thương hiệu này đang gửi những lời cảm ơn đến khách hàng nhân dịp tròn ba tuổi. Từ các billboard trên đường đi, những màn hình LCD thang máy đến các trang báo mạng, Facebook hay cả các app nghe nhạc,… khắp nơi đều xuất hiện những dòng tri ân BAEMIN gửi tới người dùng. Tất cả như một cuộc “tổng tấn công” về mặt hình ảnh, thông điệp nhằm đạt được một mục tiêu cốt lõi.
Nhờ cách thực hiện nhất quán, mọi sản phẩm truyền thông của của BAEMIN đều đang gửi sự trân quý đến từng người dùng. Khách hàng được cảm ơn vì từng hành động nhỏ, từ xem quảng cáo khi chờ đèn đỏ, mở app đến chuyện nghe nhạc của BAEMIN hay thậm chí cả thói quen skipad,…
Nói cách khác, BAEMIN tiếp cận khách hàng không phải chỉ để cho họ “ăn ngon” mà còn giúp “ăn vui”.
Có thể nhớ tới các billboard quảng cáo ngoài trời – những lời mời gọi dí dỏm – như “Hoàn Kiếm anh biết rõ, ở trong ngõ vẫn giao”, “Tân Bình nhà anh đó, đặt là có anh giao”, “Gò Vấp anh thuộc lòng, em bằng lòng anh giao”, “Anh ở quận 3, em vừa bước ra là anh giao tới”,…
Đọc thêm: Chiến dịch truyền thông siêu đặc biệt của BAEMIN nhân sinh nhật 3 tuổi
4. Cách thức đánh giá và đo lường hiệu quả hoạt động sáng tạo nội dung
Để tìm hiểu xem nội dung hấp dẫn đến mức nào, trước tiên cần hiểu mục đích đằng sau chiến lược tiếp thị là gì. Cụ thể:
- Doanh thu
- Nhận thức về thương hiệu
- Mức độ trung thành/giữ chân
- Cam kết/Tương tác
- Khách hàng tiềm năng
- Lượt xem trang
- Thời gian trên trang
- Thời gian trên trang
- Truyền thông xã hội
5. Những lợi ích của sáng tạo nội dung
- Thu hút người tiêu dùng
- Tăng khả năng chuyển đổi
- Tăng trưởng doanh thu
- Tạo sự khác biệt
- Tăng sự tương tác của khách hàng
- Nuôi dưỡng những người hâm mộ trung thành với thương hiệu
- Tiết kiệm được tiền cho chiến lược tiếp thị
CleverAds – Đối tác Digital Marketing đáng tin cậy của doanh nghiệp
Với kinh nghiệm 15 năm hoạt động trong lĩnh vực Digital Marketing, CleverAds tự tin với vai trò đối tác, góp phần mang lại thành công nhiều chiến dịch quảng bá cho các khách hàng: Vietnam Airlines, British Council,v.v.
Campaign của British Council thực hiện bởi CleverAds
Campaign của Vietnam Airlines thực hiện bởi CleverAds
Nếu doanh nghiệp đang cân nhắc các giải pháp Digital Marketing, liên hệ với chúng tôi tại TẠI ĐÂY để được hỗ trợ nhanh nhất.