Reels là gì? Chiến lược Marketing sử dụng tính năng Reels

Reels là gì? Chiến lược Marketing sử dụng tính năng Reels

Reels là gì? Tiktok ra mắt nội dung video ngắn và nhận được sự hưởng ứng. Theo thống kê, TikTok đạt hơn 3 tỷ lượt tải xuống trong gần 4 năm. Meta gia nhập cuộc đua “khốc liệt”khi thử nghiệm tính năng Reels trên Instagram và Facebook. Reels hiện đang phát triển, có triển vọng trở thành kênh tiếp thị nội dung phổ biến.

1. Reels là gì?

Reels là gì

Reels là dạng video ngắn, thời lượng kéo dài không quá 60 giây.

Với tính năng này, thông qua thiết bị di động, người dùng có thể lựa chọn các công cụ chỉnh sửa bao gồm hiệu ứng, bộ lọc và âm nhạc.

Hiện nay, Reels đã có mặt tại rất nhiều quốc gia, trên cả 2 nền tảng Instagram và Facebook. Reels thu hút rất nhiều người dùng và đang có xu hướng trở thành kênh tiếp thị phổ biến cho doanh nghiệp.

2. Chiến lược tiếp thị với Reels là gì?

2.1. Trends nổi bật

Hashtag là sự kết hợp bởi ký hiệu “#” với chữ cái, số hoặc biểu tượng cảm xúc.

Bất kỳ người dùng khi nhấn vào hashtag ở phần mô tả của Reels hay tìm kiếm trên thanh công cụ sẽ tìm thấy trang hiển được gắn hashtag đó.

Lượng thông tin trên các trang mạng xã hội Facebook và Instagram vô cùng lớn. Vì vậy, tạo Reels theo trend và gắn hashtag nổi bật và đăng tải vào thời điểm thích hợp sẽ giúp cho video tăng độ phổ biến, tiếp cận nhiều người xem, có khả năng đạt được nhiều lượt xem và tương tác tốt nhất. 

Đọc thêm:

2.2. Cách lựa chọn hashtag phù hợp cho Reels là gì?

Hashtag có thể tạo ra và cũng có thể phá vỡ chiến lược tiếp thị trên Instagram, Facebook.

Sử dụng hashtag một cách chính xác sẽ giúp nhiều người xem có quan tâm đến sản phẩm hoặc thương hiệu có trong Reels hơn. Ngược lại, sử dụng không hợp lý, có thể gây thiệt hại từ việc làm phiền những người theo dõi tiềm năng đến việc bị thuật toán nền tảng phạt.

Để sử dụng hashtag một cách hiệu quả, cần hiểu chính xác cách hoạt động để đưa ra chiến lược.

Theo dõi, tìm kiếm những hashtag mà người dùng có xu hướng sử dụng nhiều, thu hẹp phạm vi hashtag thì khả năng thành công càng cao. Hashtag phải liên quan đến đối tượng được nhắc đến trong Reels. Tuy nhiên, hashtag phổ biến thường đơn giản và cạnh tranh thấp. Reels của bạn sẽ bị lạc giữa vô vàn nội dung khác. Vì vậy, nên sử dụng hashtag cụ thể, hoặc có thể tạo riêng. 

2.3. Sử dụng âm thanh thịnh hành

Một trong cách tăng độ phổ biến của Reels đến người xem là sử dụng âm thanh thịnh hành. Âm thanh của Instagram Reels, Facebook Reels là các đoạn trích của bài hát hoặc đoạn âm thanh từ video của những người sáng tạo khác.

Khi đoạn âm thanh trở thành trend, Reels sẽ nhận được nhiều lượt xem hơn.

Cách tốt nhất để tìm âm thanh thịnh hành trên Instagram hay Facebook là khi sử dụng tính năng Reels trên hai nền tảng này, các âm thanh đang thấy, được hiện lên nhiều hơn so với những âm thanh khác nên lưu lại để có thể sử dụng sau.

2.4. Đừng chỉ tập trung vào nội dung bán hàng

Không nên biến Reels thành công cụ quảng cáo.

Thực tế, người dùng không muốn khi sử dụng mạng xã hội và bắt gặp quảng cáo. Mục đích của họ là: giải trí, khám phá và kết nối trong thời gian nghỉ ngơi. Reels cần đảm bảo nội dung và mang lại sự thú vị. Dù nội dung là điệu nhảy đang thịnh hành hay video hướng dẫn. Hãy hướng đến mục tiêu làm hài lòng người dùng hơn là bán hàng.

Khi có nhu cầu tìm hiểu thêm, họ chắc chắn sẽ chủ động trao đổi.

Đọc thêm:

2.5. Tích cực đăng tải nội dung sáng tạo – Reels là gì

Đăng tải đều đặn là hoạt động tốt nhất cải thiện hiệu suất trên toàn bộ nền tảng. Bao gồm cả Reels. Ngoài ra, thuật toán Facebook hay Instagram tương tự như một fan theo dõi của kênh. Nó khuyến khích đăng với tần suất thường xuyên.

2.6. Cộng tác với Influencers

Reels-la-gi

Influencer Marketing là chiến lược tiếp cận hiệu quả với người dùng. Cách tốt nhất để gia nhập là sử dụng chiến dịch UGC (user-generated content) – nội dung do người dùng tạo. Với sự tham gia của những người có ảnh hưởng trong lĩnh vực này.

Người xem sẽ nhận ra mối liên kết thông qua influencer. Họ sẽ có thể tham gia hưởng ứng xu hướng. Hoặc được khuyến khích họ chia sẻ về trải nghiệm sử dụng sản phẩm.

3. Ngành hàng phù hợp với nội dung Reels là gì?

Theo xu hướng, đã có nhiều nhãn hàng sử dụng Reels như công cụ tiếp thị sản phẩm tới khách hàng. Đồng thời phát triển kênh mạng xã hội doanh nghiệp. Các nhãn hàng phù hợp để phát triển Reels có thể là:

3.1. Thời trang, mỹ phẩm – Reels là gì?

Thời trang và mỹ phẩm là các mặt hàng phổ biến được bán online.

Đăng tải các video ngắn trên Reels với nội dung giới thiệu sản phẩm, sau đó gắn link sản phẩm đến kênh thương mại ở phần mô tả hoặc bình luận. Từ đó, tăng khả năng tiếp cận khách hàng và thúc đẩy họ mua sản phẩm.

Thông thường, với nhãn hàng này, các đơn vị kinh doanh thường hợp tác với Influencers, KOCs để giới thiệu sản phẩm của họ.

3.2. Đồ công nghệ

Việc tìm kiếm thông tin về các sản phẩm công nghệ có thể được coi là một trong các bước nghiên cứu mua hàng của người tiêu dùng. Dựa trên cơ sở đó, các sản phẩm công nghệ được chọn làm đối tượng review trên Reels.

Ví dụ: Schanel – kênh truyền thông dành cho giới trẻ, họ đã đăng tải rất nhiều Reels trên mạng xã hội Facebook về review đồ công nghệ như điện thoại, robot thông minh, máy lọc không khí.

3.3. Khóa học

Kinh doanh khóa học online hay offline không còn xa lạ.

Người bán khóa học hay đơn vị kinh doanh khóa học sẽ đăng tải video giới thiệu về khóa học và những lợi ích của khóa học mang lại. Đăng tải video lên Reels sẽ giúp tiếp cận khách hàng nhanh với quy mô rộng.

3.4. Đồ ăn vặt

Đồ ăn vặt luôn là món ăn yêu thích của giới trẻ – đối tượng mà Reels hướng tới.

Hơn nữa, đây là mặt hàng đang có xu hướng bán online. Vì vậy đồ ăn vặt chính là lựa chọn thích hợp để kinh doanh và sử dụng Reels để thu hút khách hàng, phát triển kênh bán hàng trên mạng xã hội. 

4. Kết luận – Reels là gì?

Bài viết trên, CleverAds hy vọng đã giải đáp được các thắc mắc và đem lại các thông tin hữu ích cho bạn đọc về Reels cũng như là các chiến lược tiếp thị với tính năng Reels.

    Connect With CleverAds