Quy trình quảng cáo Zalo hiệu quả từ A-Z (2024)

Quy trình quảng cáo Zalo hiệu quả từ A-Z (2024)

Zalo Ads là nền tảng quảng cáo trực tuyến giúp các nhà quảng cáo tiếp cận đến đông đảo khách hàng. Tính đến tháng 11 năm 2023, nền tảng này đã ghi nhận hơn 100 triệu người dùng.Giờ đây, Zalo Ads trở thành một mảnh đất màu mỡ mà doanh nghiệp có thể sử dụng để thúc đẩy các hoạt động kinh doanh của mình.Cùng CleverAds tìm hiểu về những cách quảng cáo Zalo hiệu quả 100% nhé.

1. Quảng cáo Zalo hiệu quả là gì?

Quảng cáo Zalo (hay Zalo Ads) là một dịch vụ quảng cáo trực tuyến của ứng dụng Zalo – một ứng dụng nhắn tin phổ biến tại Việt Nam. Nó cung cấp các công cụ quảng cáo cho doanh nghiệp để tiếp cận và tương tác với khách hàng trên nền tảng Zalo.

quảng cáo zalo hiệu quả

Quảng cáo trên Zalo được sử dụng bởi các doanh nghiệp muốn giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của mình. Zalo Ads hỗ trợ nhiều loại quảng cáo khác nhau. Chẳng hạn như quảng cáo văn bản, quảng cáo hình ảnh, quảng cáo video, và quảng cáo carousel.

2. Quảng cáo Zalo hiệu quả không?

  • Tiếp cận đối tượng khách hàng mục tiêu: Zalo có khả năng tiếp cận lượng lớn khách hàng tiềm năng. Đặc biệt là nhóm người dùng trẻ.
  • Cá nhân hóa: Zalo cho phép quảng cáo cá nhân dựa vào dữ liệu và hành vi người dùng. Từ đó có thể truyền tải thông điệp phù hợp khách hàng mục tiêu và tăng tương tác.
  • Đa dạng hình thức: Zalo official account, Zalo form, Zalo shop, Zalo video, tin nhắn zalo, quảng cáo website…
  • Đo lường và tối ưu hóa: Zalo Ads cung cấp công cụ để đo lường chỉ số hiển thị, tiếp cận, tương tác,…Doanh nghiệp dễ dàng theo dõi và tối ưu chiến dịch Zalo Ads để đạt hiệu quả cao.

3. Quảng cáo Zalo phù hợp cho lĩnh vực nào

3.1. Lĩnh vực bất động sản

Doanh nghiệp bất động sản rất thích hợp chạy quảng cáo trên Zalo. Đặc biệt là muốn tìm kiếm những khách hàng mới. Đặc thù của ngành này là nhắm đến đối tượng có thu nhập cao và thường dùng Zalo để liên hệ là chính. Doanh nghiệp có thể trao đổi và kết nối khách hàng một cách dễ dàng.

quảng cáo zalo hiệu quả

3.2. Lĩnh vực y tế, làm đẹp

Đây chính là lĩnh vực phù hợp để chạy quảng cáo trên Zalo Ads. Nền tảng này giúp các doanh nghiệp trong lĩnh vực y tế, thẩm mỹ tiếp cận khách hàng dễ dàng.

Đa số hình thức quảng cáo Zalo hiệu quả đều phù hợp với ngành nghề này. Gồm quảng cáo website, form, video…

3.3. Lĩnh vực sản phẩm cao cấp

Lĩnh vực sản phẩm cao cấp, hàng trang trí rất phù hợp để quảng cáo trên Zalo. Doanh nghiệp vừa có thể nhắm đúng đối tượng mà lại đỡ cạnh tranh so với quảng cáo trên Facebook.

4. 4 yếu tố ảnh hưởng đến quảng cáo Zalo hiệu quả

Dưới đây là 4 yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả của quảng cáo Zalo:

  • Click-Through Rate: Duy trì ở mức ổn định từ 0,7-0,9%. Nếu thấp hơn 0,7%, cần xem xét điều chỉnh nội dung.
  • Giá thầu: Giá thầu thấp giới hạn phân phối và lượt tiếp cận quảng cáo.
  • Ngân sách tài khoản: Đảm bảo số tiền trong tài khoản đủ để duy trì quảng cáo.
  • Số tiền tạm giữ: Zalo Ads tạm giữ một phần ngân sách trong quá trình duyệt quảng cáo. Cần bổ sung hoặc cân nhắc tắt quảng cáo không cần thiết.

5. Định dạng quảng cáo Zalo phổ biến

5.1. Quảng cáo tin nhắn

Đây là cách chạy quảng cáo Zalo hiệu quả để tiếp cận tới khách hàng mà không làm phiền họ. Sản phẩm của doanh nghiệp sẽ được Zalo gửi tin nhắn tới nhóm khách hàng mục tiêu.

quảng cáo zalo hiệu quả

Chỉ những người nhấp vào đọc tin nhắn thì mới bị tính phí. Qua đó giúp quảng bá thương hiệu thành công và tiết kiệm ngân sách hơn.

5.2. Quảng cáo hiển thị trong nhật ký người dùng

Hình thức này xuất hiện khi người dùng lướt xem nhật ký Zalo và nhìn thấy mẫu quảng cáo. Đây là cách tiếp cận tự nhiên khi khách hàng xem tin tức.

Tuy nhiên, để chạy quảng cáo Zalo hiệu quả, bạn cần lưu ý:

  • Sản phẩm có nội dung mô tả hấp dẫn, dưới 40 ký tự.
  • Hình ảnh bắt mắt, kích thước 300×300 pixels.
  • Định dạng ảnh chọn PNG
  • Banner sẽ có kích thước 1200×900 pixels hoặc 1200×675 pixels.
  • Có Call to Action ở mỗi quảng cáo

5.3. Quảng cáo Zalo hiệu quả với nhãn dán

Dạng quảng cáo này phù hợp với doanh nghiệp muốn phát triển bộ sticker để phục vụ người dùng Zalo. Mục đích chính là tăng độ nhận diện, quảng bá thương hiệu. Thông thường, các ông lớn trên thị trường mới sử dụng quảng cáo này.

Một số điều mà doanh nghiệp cần lưu ý khi quảng cáo Zalo bằng Sticker:

  • Tiêu đề sticker dưới 30 ký tự.
  • Định dạng PNG
  • Có 4 kích cỡ cho sticker: 50×50, 130×130, 240×240 và 360×360.
  • Có 2 dạng sticker là sticker sound và sticker animation.

5.4. Quảng cáo top các danh mục

Đây là cách chạy quảng Zalo hiệu quả nhất cho các doanh nghiệp hiện nay. Nó không chỉ tăng độ nhận diện thương hiệu mà còn thúc đẩy doanh thu. Tuy nhiên, quảng cáo top các danh mục cũng là hình thức tốn nhiều chi phí nhất.

Doanh nghiệp uy tín sử dụng tài khoản tích xanh để có thể sử dụng quảng cáo này. Điều kiện là tài khoản đăng ký tối thiểu 1 tháng dịch vụ Zalo quảng cáo.

6. Quy trình chạy quảng cáo Zalo hiệu quả

6.1. Đăng nhập ứng dụng Zalo

Đầu tiên, truy cập link: https://ads.zalo.me/business/ , hãy đăng nhập vào ứng dụng Zalo bằng cách thủ công hoặc quét mã QR Code.

6.2. Thiết lập quảng cáo Zalo

Vào mục tạo quảng cáo → Chọn quảng cáo Zalo Official Account → Chọn page muốn thực hiện quảng cáo → Đặt tên cho chiến dịch → Nhấn vào nút “Tạo quảng cáo”.

quảng cáo zalo hiệu quảquảng cáo zalo hiệu quả

6.3. Khoanh vùng đối tượng quảng cáo Zalo hiệu quả

Lúc này, màn hình sẽ hiển thị phạm vi quảng cáo để doanh nghiệp lựa chọn:

  • Địa điểm: Chọn ở thành phố hoặc tỉnh thành mà doanh nghiệp muốn quảng cáo.
  • Giới tính: Chọn Nam hoặc Nữ hoặc cả 2 đối tượng.
  • Độ tuổi: Xác định đối tượng khách hàng muốn nhắm đến.
  • Nền tảng: Chọn hệ điều hành iOS và Android.

quảng cáo zalo hiệu quả

6.4. Thiết lập chi phí và thời gian

Ở bước này, doanh nghiệp cần thiết lập giá trên mỗi lượt click quảng cáo. Lưu ý rằng giá cho mỗi click có thể cao hơn so với mức mà Zalo đề xuất. Doanh nghiệp nên chọn click theo ngày để dễ dàng phân tích, thống kê.

quảng cáo zalo hiệu quả

6.5. Plan nội dung cho chiến dịch

Nội dung mô tả không được quá 52 ký tự và kèm theo những thông tin bắt buộc. Kích thước banner là 1200×900 pixels hoặc 1200×675 pixels, hình ảnh sản phẩm 300×300 pixels.

6.6. Chờ Zalo xét duyệt

Sau khi hoàn thành các bước trên, doanh nghiệp gửi cho đội ngũ kiểm duyệt của Zalo. Những quảng cáo được xét duyệt sẽ hiển thị trên Zalo Ads, quảng cáo không được duyệt sẽ kèm theo lý do từ chối.

7. Quảng cáo Zalo hiệu quả – Lời kết

Quảng cáo Zalo là một trog những cách tiếp thị hiệu quả mà doanh nghiệp có thể sử dụng để giới thiệu sản phẩm đến khách hàng.

Tuy nhiên, điều quan trọng là doanh nghiệp phải thực hiện một cách thông minh và có kế hoạch. Hãy tận dụng mạng xã hội Zalo để xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp của mình nhé.

    Connect With CleverAds