Quảng cáo Reels: Giải pháp nâng cấp chiến lược Marketing

Quảng cáo Reels: Giải pháp nâng cấp chiến lược Marketing

Quảng cáo Reels là gì? Chi tiết về quảng cáo Reels hiện nay. Làm thế nào để triền khai quảng cáo Reels cho chiến lược Marekting tiếp cận khách hàng hiệu quả?

Giới thiệu quảng cáo Reels

Quảng cáo Reels là định dạng nội dung quảng cáo được đăng tải trên Facebook Reels và Instagram Reels.

Đây là tính năng video ngắn ra mắt bởi Meta. Cho phép người dùng tạo và chia sẻ nội dung video kết hợp âm thanh, hiệu ứng và công cụ chỉnh sửa đa dạng.

Kể từ khi ra mắt, quảng cáo Reels

Đã trở thành một định dạng mạnh mẽ, cho phép các thương hiệu kết nối với lượng khán giả khổng lồ đang mong muốn những nội dung giải trí hấp dẫn, ngắn gọn. Các nhà quảng cáo đã áp dụng quảng cáo Reels đang gặt hái được nhiều kết quả tích cực về thương hiệu và hiệu suất.

Một ví dụ điển hình

Là thử nghiệm quảng cáo Reels đối với các thương hiệu hàng tiêu dùng đóng gói (CPG), nơi người ta thấy rằng việc thêm quảng cáo Reels vào chiến dịch của họ đã dẫn đến mức tăng 54% trong việc ghi nhớ quảng cáo, và tăng 93% trong ý định mua hàng. 

Lợi ích 

Quảng cáo Reels mang lại nhiều lợi ích cho các doanh nghiệp, bao gồm:

  • Tăng độ nhận diện thương hiệu.
  • Tiếp cận khách hàng mục tiêu.
  • Tăng tương tác và tỷ lệ chuyển đổi.
  • Chi phí hiệu quả.
  • Dễ dàng sáng tạo nội dung.

Tại sao nên sử dụng quảng cáo Reels

Quảng cáo Reels đẩy mạnh quảng bá định dạng video ngắn

Bên cạnh việc đưa Reels vào luồng tin chính, Instagram và Facebook có vị trí riêng để hiển thị video ngắn.

Tầm nhìn của Meta và video ngắn đã mang lại những kết quả ấn tượng. Ví dụ, thời lượng xem trung bình của một phiên xem Instagram Reels lên tới 53 phút. Và trong số tất cả các nền tảng truyền thông xã hội, Facebook xếp thứ hai về mức độ phổ biến của nội dung video ngắn – chỉ sau Youtube.

Quảng cáo Reels mang lại nhiều lợi ích cho các nhà quảng cáo và chủ doanh nghiệp, gia tăng hiệu quả cho chiến dịch và tiếp cận khách hàng tiềm năng trên nhiều vị trí hiển thị khác nhau.

Reels phổ biến với người dùng Facebook và Instagram

Cho phép các thương hiệu kết nối với một lượng khán giả rộng lớn và đa dạng. Bằng cách tận dụng quảng cáo Reels, các thương hiệu có thể mở rộng phạm vi tiếp cận và khai thác các nhóm nhân khẩu học và phân khúc thị trường mới.

Nội dung video ngắn ngày càng trở nên phổ biến trên các nền tảng truyền thông xã hội. Với quảng cáo Reels, các thương hiệu thu hút khán giả thông qua các video ngắn nội dung hấp dẫn.

Theo kịp xu hướng mới nhất

Là điều cần thiết để các thương hiệu duy trì sự liên quan trong môi trường kỹ thuật số luôn biến đổi. Bằng cách kết hợp Reels vào chiến lược quảng cáo, các thương hiệu có thể thể hiện khả năng thích ứng và đi trước xu hướng.

Quảng cáo Reels cung cấp một cách sáng tạo và hấp dẫn để các thương hiệu giới thiệu sản phẩm , dịch vụ và cá tính thương hiệu của mình. Bằng cách tạo ra nội dung trực quan bắt mắt và giải trí, các thương hiệu có thể nâng cao nhận thức về thương hiệu một cách hiệu quả và để lại ấn tượng lâu dài cho khán giả.

Quảng cáo Reels khuyến khích sự tương tác của người dùng thông qua các tính năng như thích, bình luận, chia sẻ và theo dõi.

Với quảng cáo Reels, các thương hiệu có thể xuất hiện nổi bật trên news feed của người dùng, giúp tăng khả năng hiển thị và tiếp cận. 

Xu hướng quảng cáo Reels

Nội dung do người dùng tạo (UGC)

Nội dung do người dùng tạo đã và đang thu hút sự chú ý trong một thời gian và dự kiến sẽ trở thành xu hướng trong năm tới.

Nhờ tính chân thực, không tốn chi phí, các thương hiệu có thể tận dụng tối đa xu hướng Reels bằng cách đăng lại các đánh giá chân thực của khách hàng. 

Sử dụng Hashtag

Cách sử dụng hashtag của các nhà sáng tạo sẽ có chút thay đổi trong năm 2024.

Thay vì sử dụng quá nhiều hashtag phổ biến, xu hướng năm 2024 là các nhà sáng tạo và các doanh nghiệp sẽ sử dụng hashtag nhắn vào phân khúc hoặc thương hiệu của họ. Việc lựa chọn hashtag cẩn thận sẽ giúp thương hiệu xuất hiện trong các tìm kiếm liên quan đến lĩnh vực kinh doanh cốt lõi.

Nội dung ngắn gọn

Instagram đang đi đầu trong việc định hình cách mọi người tiếp nhận và tiêu thụ nội dung.

Một xu hướng Reels khác sẽ thống trị năm 2024 là nội dung ngắn gọn, dễ dàng xem và không tốn nhiều thời gian.

Dance

Các video nhảy và thử thách nhảy sẽ tiếp tục “ làm mưa làm gió” trên Instagram Reels và Facebook Reels năm 2024.

Với sự tham gia ngày càng đông đảo của người dùng, Reels hứa hẹn sẽ là sân khấu tỏa sáng cho những bước nhảy điêu luyện và các thử thách sôi động. Không chỉ người tham gia hào hứng, nội dung này cũng thu hút đông đảo người xem, hứa hẹn sẽ là một trong những xu hướng nổi bật.

Những chiến dịch quảng cáo Reels thành công

Quảng cáo Instagram Reels của tryshift bên dưới sử dụng nút CTA “Tìm hiểu thêm” để thu hút lưu lượng truy cập vào trang web.

Không chỉ dừng lại ở CTA mặc định, nút này còn hiển thị URL website thương hiệu, loại hình kinh doanh và slogan.

quảng-cáo-reels

Quảng cáo Instagram Reels của Headspace khéo léo lồng ghép bài tập thở 15 giây dành cho người xem.

Video sử dụng nhạc nền êm dịu, hình ảnh hoạt họa và các hướng dẫn bằng chữ đơn giản (“Hít vào” “Giữ.”) Chính vì mang đến sự thư giãn giải tỏa giữa vô vàn nội dung sôi động trên Reels, quảng cáo này là một tuyệt chiêu hiệu quả để thúc đẩy lượt cài đặt ứng dụng.

quảng-cáo-reels

Hướng dẫn các bước thiết lập quảng cáo Facebook Reels

Thiết lập chiến dịch quảng cáo Reels trên Facebook rất đơn giản.

Chỉ cần sở hữu một tài khoản quảng cáo, có thể là tài khoản tự phục vụ hoặc tài khoản của agency quảng cáo Facebook. Sau đó, hãy thực hiện theo các bước dưới đây để bắt đầu tạo quảng cáo Reels Facebook:

Truy cập Trình quản lý quảng cáo và “Tạo chiến dịch mới”.

Tùy chỉnh các yếu tố chiến dịch phù hợp với mục tiêu của thương hiệu:

  • Mục tiêu chiến dịch: Lượt truy cập (Traffic), Khách hàng tiềm năng (Leads), Phạm vi tiếp cận (Reach), Tương tác (Engagement), Cài đặt ứng dụng (App Installs), Lượt xem video (Video views), v.v.
  • Tùy chọn mục tiêu: Nhân khẩu học, Vị trí, Sở thích, Hành vi và các tiêu chí liên quan khác.
  • Trong phần Vị trí quảng cáo trên Facebook (Facebook Ad Placements), hãy chọn “Reels” làm tùy chọn vị trí cho quảng cáo.
  • Tải lên nội dung quảng cáo, đảm bảo nó đáp ứng các thông số kỹ thuật được nêu ra cho quảng cáo Reels (định dạng dọc, độ phân giải được đề xuất, thời lượng,vv).
  • Tiếp tục điền ngân sách và lịch trình cho quảng cáo, bao gồm các tùy chọn ngân sách hàng ngày và thời gian chạy chiến dịch.

Kiểm tra lại: cài đặt quảng cáo, tùy chọn mục tiêu và nội dung sáng tạo,v.v. đề đảm bảo thiết lập chính xác. Sau khi hài lòng, “Xuất bản” để khởi chạy chiến dịch quảng cáo Reels.

Yêu cầu định dạng Reels

  • Tỷ lệ khuyên dùng: 9:16.
  • Các định dạng video được hỗ trợ: MP4, MOV, GIF.
  • Cài đặt video: Pixel vuông, tốc độ khung hình cố định, nén âm thanh AAC ở tốc độ > 128kb/giây.
  • Độ phân giải: Tối thiểu 1080P và 4K (Lưu ý: Video sẽ được giới hạn ở 720P sau khi tải lên).
  • Kích thước tệp tối đa: 4GB.
  • Thời gian: 3-60 giây.

Độ dài tốt nhất cho quảng cáo Facebook Reels

Trên Facebook, thời lượng tối đa cho video Reels chỉ là 30 giây, bằng một nửa so với giới hạn của quảng cáo Reels trên Instagram.

Tuy nhiên, tương tự như Instagram, quảng cáo Reels trên Facebook thường đạt hiệu quả tốt nhất khi kéo dài chỉ 15 giây. Điều quan trọng là thu hút người xem ngay từ những giây đầu tiên để tránh họ lướt qua quảng cáo.

Các loại quảng cáo Reels phổ biến trên Facebook

Trên Facebook Reels, nhà quảng cáo có thể thiết lập 2 định dạng quảng cáo chính: Overlay Banner và Post-loop.

Người xem có thể tương tác với cả quảng cáo và nội dung của người sáng tạo nội dung trên Facebook Reels. Mỗi thước phim chỉ được phân phối một quảng cáo Overlay Banner và Post-loop.

Overlay Banner

Tự động hiển thị ở phần dưới của nội dung thước phim. Quảng cáo Overlay Banner có hai dạng là quảng cáo một hình ảnh và quảng cáo quay vòng hình ảnh.

  • Quảng cáo một hình ảnh hiển thị ở phần dưới của Facebook Reels dưới dạng biểu ngữ tĩnh, có thể xuất hiện sau khi Reels trên Facebook bắt đầu.
  • Quảng cáo quay vòng hình ảnh là một vòng quay hình ảnh có thể bao gồm 2-10 hình ảnh và hiển thị ở phần dưới của nội dung Reels.

Post-loop

Quảng cáo video độc lập, có độ dài từ 4 giây trở lên và có thể bỏ qua, xuất hiện sau khi thước phim lặp lại.

Khi quảng cáo chạy xong, thước phim sẽ tiếp tục phát là lặp lại lần nữa.

Mỗi loại quảng cáo Reels đều mang đến cho thương hiệu những cơ hội độc đáo để thu hút khán giả và đạt được mục tiêu quảng cáo trên Facebook. Bằng cách tận dụng chiến lược các định dạng đa dạng này, thương hiệu có thể tiếp cận và kết nối hiệu quả với đối tượng mục tiêu theo một cách năng động và hấp dẫn.

Phần kết

Trên đây là một số thông tin về quảng cáo Reels, với sự tập trung mạnh mẽ vào video ngắn của cả Instagram và Facebook, quảng cáo Reels đang nắm giữ tiềm năng vô cùng lớn.

Chúc doanh nghiệp thành công trong việc áp dụng và tối ưu chiến dịch quảng cáo của mình trên nền tảng này.

Liên hệ với CleverAds ngay hôm nay để được tư vấn về các giải pháp Digital Marketing & Performance cho thương hiệu!

    Connect With CleverAds