Quảng cáo nước hoa & Xu hướng thị trường Fragrance Marketing

Quảng cáo nước hoa & Xu hướng thị trường Fragrance Marketing

Quảng cáo nước hoa là gì? Tạo chiến dịch quảng cáo nước hoa hấp dẫn đòi hỏi sự sáng tạo và tập trung vào kết nối cảm xúc của khách hàng. Cùng CleverAds tìm hiểu một số ý tưởng để quảng cáo nước hoa chạm đến xúc cảm khách hàng nhé!

1. Thị trường quảng cáo nước hoa

Đặc trưng của ngành công nghiệp nước hoa là Marketing Mix 7P.

Bằng chiến lược này, ngành công nghiệp nước hoa đã thâm nhập và nở rộ trên thị trường tiêu dùng ngày nay. Với hoạt động kinh doanh mang lại khoảng 16 triệu bảng Anh mỗi năm, các thương hiệu phải tuân thủ chiến lược tiếp thị.

Phần lớn thành công được quyết định bởi chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, chúng ta cần ghi nhận những khía cạnh quan trọng khác. Quảng cáo, xây dựng thương hiệu, giá cả, dịch vụ và bao bì đều có vai trò cấu thành danh tiếng của thương hiệu mạnh và thành công.

Chanel – Ví dụ hoàn hảo của Marketing và quảng cáo nước hoa

Chanel được thành lập năm 1909 bởi nhà thiết kế Coco Chanel. Là một trong những nhà mốt có ảnh hưởng nhất trên thị trường hiện nay. Thương hiệu nổi tiếng này thu hút người tiêu dùng bằng phong thái sang trọng và độc nhất.

quảng cáo nước hoa

Vẻ đẹp và phong cách vượt thời gian của Chanel tạo nên giá trị và hình ảnh trường tồn cho thương hiệu. Một hình ảnh ngày nay không khác xa so với những năm 1900.

Hiểu khách hàng

Sự đơn giản của thương hiệu rất dễ nhận biết và khó quên. Chanel No.5 là dòng nước hoa đầu tiên được Chanel sáng tạo vào năm 1921. Đến nay vẫn là một trong những mùi hương được yêu thích nhất trên thế giới.

Chanel hiểu rõ điều bà muốn tạo ra với No.5. Bà muốn nắm lấy tinh thần tự do 1920s và đóng lại trong chai thủy tinh trong suốt cùng góc cạnh tinh xảo. Từ đó trở đi, tất cả nước hoa Chanel đều có cấu trúc giống nhau. Đơn giản nhưng hấp dẫn.

2. Marketing Mix 7P và quảng cáo nước hoa

Product – Sản phẩm: Tạo sản phẩm hoàn hảo là điều quan trọng nhất. Giám đốc sáng tạo phải quyết định các yếu tố: hình ảnh thương hiệu, bao bì và ý nghĩa sản phẩm. Với sự đa dạng thương hiệu từ cao cấp đến mức giá phải chăng, cần cân nhắc kỹ những khía cạnh này.

Price – Giá cả: Hiểu và nghiên cứu về khách hàng. Họ sẵn sàng trả bao nhiêu cho sản phẩm. Từ đó, căn cứ để hình thành ý tưởng sản phẩm cho từng phân khúc.

Place – Phân phối: Sản phẩm phải được phân phối trong hệ thống kênh chính xác. Luôn ưu tiên xác định vị trí tiếp cận và cung cấp trải nghiệm khách hàng tốt nhất cho thương hiệu. Họ phải quyết định những chiến thuật tiếp cận chuyên sâu, chọn lọc hay độc quyền.

Person – Con người:  Nhân sự phải là người phù hợp. Họ cần trải qua đào tạo chuyên sâu, để đạt tiêu chuẩn của ngành. Khi mức kỳ vọng của người tiêu dùng đang có tăng lên nhanh chóng.

Process – Quy trình: Phải đo lường được thành tựu để đảm bảo chúng có giá trị. Bên cạnh đó là sử dụng ngân sách thông minh.

Promotion – Xúc tiến bán quảng cáo nước hoa

Các thương hiệu nước hoa phải quyết định các chiến lược và chiến thuật quảng bá sản phẩm.

Với thị trường rộng lớn, thương hiệu phải nổi bật. Để thực hiện điều này, họ cần tạo ra những chiến dịch đáng nhớ. Một chủ đề thường xuyên xuất hiện trong chiến dịch quảng cáo nước hoa là “những khía cạnh về giới tính”. Các thương hiệu sử dụng ý tưởng này vì ngày nay, đó là điều dễ thúc đẩy tâm lý tiêu dùng nhất.

3. Ngân sách đầu tư hoạt động khuyến mãi và quảng cáo nước hoa

Những thương hiệu lớn đang đầu tư mạnh vào những yếu tố này để tác động đến hành vi tiêu dùng. Sức ảnh hưởng của Social Media và Influencer Marketing trong chiến lược quảng cáo khiến 2 chiến thuật này được thương hiệu trọng điểm áp dụng.

Với sự tăng vọt về doanh số trực tuyến, các nhà bán lẻ đang đầu tư nội dung hình ảnh và video quảng cáo. Một số nhà bán lẻ trực tuyến cũng tạo ra tiêu thức tùy chỉnh mùi hương nước hoa của họ. Vì vậy, họ đều đầu tư nhiều cho quảng cáo và khuyến mãi để thu hút người tiêu dùng.

quảng cáo nước hoa

Tháng 12 năm 2021, YSL Beauty, thương hiệu của Loreal, đã ra mắt trạm công nghệ mùi hương.

Công nghệ này hoạt động theo nguyên lý của thần kinh học, để lựa chọn nước hoa theo cảm xúc của người được phân tích. Đây là tính năng giúp người tiêu dùng có thể quyết định trong khi lựa chọn nước hoa.

Có thể nói, thị trường dự kiến ​tăng trưởng đáng kể về doanh số dòng sản phẩm thủ công và thiết kế riêng trong 5 năm tới.

4. Lưu ý xây dựng nội dung quảng cáo nước hoa

Khi quảng cáo nước hoa, có một số lưu ý quan trọng mà người làm tiếp thị nên cân nhắc để đảm bảo chiến dịch tiếp thị của bạn hiệu quả và hấp dẫn đối tượng mục tiêu.

4.1. Xác định đối tượng mục tiêu quảng cáo nước hoa

Tệp khách hàng mục tiêu có thể thuộc giới tính đa dạng. Hoặc lứa tuổi: người trẻ, trung niên đến sở thích yêu thích nước hoa độc đáo. Điều quan trọng với thương hiệu nước hoa là thiết lập thị trường mục tiêu. Do đó, cần xác định rõ đối tượng mục tiêu giúp bạn tạo ra nội dung và thông điệp phù hợp.

Trên khắp Story và bài đăng Instagram, nội dung liên quan đến nước hoa đạt được 400 triệu lượt tương tác. Đó là khi sự phổ biến của mục đích mua nước hoa làm quà tặng.

4.2. Cách tiếp cận thể hiện giá trị sản phẩm

Mùi hương có sự liên kết với cảm xúc và phong cách cá nhân. Hãy chọn góc tiếp cận sáng tạo để tạo ra thông điệp và hình ảnh thú vị, tạo dựng một trải nghiệm tương tác với người xem.

Những đặc điểm độc đáo như mùi hương, thành phần tự nhiên, hoặc cảm xúc mà nó mang lại. Đảm bảo rằng chiến dịch quảng cáo của bạn thể hiện những giá trị độc đáo này.

4.3. Đầu tư hình ảnh và nội dung trải nghiệm

Hình ảnh và video chất lượng cao là yếu tố quan trọng để thu hút sự chú ý của người xem. Hiển thị sản phẩm nước hoa từ các góc nhìn khác nhau và trong các tình huống khác nhau để tạo ra sự tò mò và kích thích mong muốn.

Sử dụng nội dung quảng cáo nước hoa như: hướng dẫn sử dụng, cách lựa chọn phù hợp, hay cách thưởng thức, trải nghiệm cảm xúc nước hoa mang lại. Điều này tạo ra trải nghiệm toàn diện cho khách hàng.

5. Kết luận

Đối với một nhà tiếp thị trong ngành công nghiệp nước hoa, thành công và tạo được sự độc đáo đòi hỏi các tiêu chuẩn về sáng tạo, sự am hiểu về thị trường, về phân khúc mục tiêu. Bên cạnh đó, cần có khả năng kết hợp các phương tiện truyền thông để lan toả thông điệp đến người tiêu dùng.

Doanh nghiệp đang quan tâm các giải pháp Digital Marketing, vui lòng liên hệ CleverAds TẠI ĐÂY để được hỗ trợ nhanh nhất.

    Connect With CleverAds