Hướng dẫn: Khởi chạy Quảng cáo LinkedIn doanh nghiệp năm 2023

Hướng dẫn: Khởi chạy Quảng cáo LinkedIn doanh nghiệp năm 2023

Sử dụng quảng cáo LinkedIn có thể đảm bảo tiếng nói thương hiệu của bạn sẽ tiếp cận đối tượng. Trong số hơn 690  triệu người dùng của nền tảng, trung bình năm thành viên sẽ có bốn người có quyền tác động đến các quyết định kinh doanh. Những người thúc đẩy và gây chấn động này cũng có sức mua gấp đôi so với khán giả trực tuyến điển hình.

Mỗi lựa chọn quảng cáo trên LinkedIn cho phép có sự linh hoạt và khả năng nhắm đến đối tượng mục tiêu. Bạn có thể sử dụng LinkedIn để nhanh chóng kết nối với các khách hàng, đối tác và nhân viên, đồng thời giới thiệu thông tin công ty và tìm kiếm những cơ hội hợp tác mới. Infographic dưới đây sẽ cho bạn cái nhìn chi tiết hơn về quảng cáo trên Linkedin.

CleverAds sẽ hướng dẫn bạn quy trình tạo quảng cáo trên LinkedIn và một số thủ thuật hay để tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng.

1. Phân loại vị trí đặt quảng cáo LinkedIn

LinkedIn cung cấp cho các nhà quảng cáo một số tùy chọn vị trí đặt quảng cáo.

1.1. Nội dung được tài trợ (Sponsored Content)

Nội dung được tài trợ, còn được gọi là quảng cáo gốc, hiển thị nguồn cấp dữ liệu LinkedIn của khán giả của bạn, bất kể họ đang cuộn trên thiết bị di động hay máy tính để bàn của họ. LinkedIn gắn nhãn những quảng cáo này là “quảng cáo” để phân biệt chúng với nội dung thông thường.

Khi quảng cáo với Nội dung được tài trợ, bạn có thể sử dụng quảng cáo băng chuyền LinkedIn, quảng cáo hình ảnh đơn lẻ hoặc quảng cáo video.

1.2. Tin nhắn được tài trợ (Sponsored Messaging)

Tin nhắn được tài trợ (trước đây còn gọi là InMail) cho phép doanh nghiệp quảng cáo trực tiếp tới người dùng LinkedIn trong hộp thư đến của họ.

Điểm cần lưu ý: LinkedIn giới hạn số lượng đối tượng nhận Sponsored Messaging mỗi tháng. Chẳng hạn, một người dùng thuộc đối tượng mục tiêu của chiến dịch sẽ không nhận được một trong các quảng cáo của bạn (hơn hai lần trong một khung thời gian ngắn).

Có khoảng 89% người dùng muốn doanh nghiệp giữ liên lạc qua tin nhắn. Tuy nhiên chỉ 48% doanh nghiệp hiện duy trì tương tác với tệp khách hàng hiện tại tệp và tiềm năng theo hình thức này.

1.3. Quảng cáo LinkedIn văn bản (Text Ads)

Quảng cáo văn bản được hiển thị dọc theo các cột phía trên và bên phải của giao diện LinkedIn trên hiển thị desktop. Đây là một lựa chọn tốt nếu bạn đang tìm phương án xây dựng tệp khách hàng tiềm năng với đặc điểm nhân khẩu học chuyên nghiệp hơn.

58% các nhà tiếp thị nói rằng việc cải thiện khả năng tạo khách hàng tiềm năng là một trong những mục tiêu trong chiến lược Digital Marketing của họ. Quảng cáo LinkedIn bằng văn bản có thể là một sự đầu tư tiếp thị mà vẫn bảo toàn ngân sách.

1.4. Quảng cáo hiển thị (Dynamic Ads)

Quảng cáo hiện thị chuyển động có vị trí bên phải của trang chủ LinkedIn. Nó như một hình thức nói chuyện trực tiếp với người dùng dựa trên trải nghiệm cá nhân hoá. Khi cửa sổ Dynamic Ads bật lên, thông tin cá nhân của họ, chẳng hạn như ảnh, tên nhà tuyển dụng và chức danh công việc, sẽ được sử dụng đúng với họ trong nội dung tin nhắn.

Tuy nhiên, nếu người dùng cảm thấy mức độ cá nhân hoá quá cao, họ có thể thay đổi cài đặt tài khoản để ẩn những chi tiết này.

Quảng cáo theo dõi và Quảng cáo được tài trợ là hai loại quảng cáo động.

2. Những loại mục tiêu quảng cáo LinkedIn

LinkedIn sử dụng quảng cáo với mục tiêu giúp các doanh nghiêp xây dựng chiến dịch quảng cáo xoay quanh các mục tiêu kinh doanh cụ thể. Các doanh nghiệp có thể chạy chiến dịch xuyên suốt ba giai đoạn của phễu chuyển đổi tương ứng với 03 loại mục tiêu quảng cáo chính dưới đây:

quảng cáo linkedin

Đọc thêm: LinkedIn Marketing: Chiến lược nội dung bứt phá năm 2023

2.1. Awareness Ads

Để thương hiệu được mọi người biết đến, nên bắt đầu bằng quảng cáo nâng cao nhận thức. Những quảng cáo này khiến người xem bàn luận về sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu của bạn. Thông qua chiến dịch lượt hiển thị, bạn có thể: thu hút thêm lượt theo dõi, tăng lượt xem và mức độ tương tác.

2.2. Consideration Ads

Chọn quảng cáo cân nhắc nếu muốn đánh giá mức độ quen thuộc với thương hiệu của khách hàng tiềm năng. Loại quảng cáo này được tối ưu hóa giúp nhà quảng cáo đạt được các mục tiêu sau:

  • Lượt truy cập website: Nhận được nhiều lượt xem hơn trên website và landing page của bạn.
  • Tương tác: điều hướng tăng lượt thích, bình luận chia sẻ, lượt truy cập webiste và nền tảng social media khác.
  • Lượt xem video: Chia sẻ câu chuyện kinh doanh, sản phẩm mới nhất hoặc cuộc sống hàng ngày bằng video.

2.3. Conversion Ads 

Khi bạn muốn chuyển đổi khách hàng tiềm năng hoặc thúc đẩy bán hàng, hãy xem xét quảng cáo chuyển đổi.

Loại quảng cáo này giúp đáp ứng ba mục tiêu sau:

  • Tạo khách hàng tiềm năng: Có được khách hàng tiềm năng bằng cách sử dụng các biểu mẫu có sẵn dữ liệu hồ sơ LinkedIn.
  • Chuyển đổi website: Thúc đẩy khách truy cập website để tải xuống ebook, đăng ký nhận bản tin hoặc mua sản phẩm.
  • Ứng viên cho vị trí công việc: Quảng cáo thông tin về cơ hội việc làm mới nhất của công ty bạn bằng bài đăng tuyển dụng.

3. Các định dạng quảng cáo LinkedIn

Để phù hợp với các mục tiêu quảng cáo, LinkedIn có 10 định dạng quảng cáo khác nhau để bạn lựa chọn.

3.1. Carousel ads (Quảng cáo LinkedIn dạng băng chuyền)

quảng cáo linkedin

Carousel ads LinkedIn gồm một hàng chứa nhiều thẻ có thể vuốt. Sử dụng để kể câu chuyện thương hiệu, giới thiệu sản phẩm hoặc chia sẻ nhiều thông tin chi tiết. Nên sử dụng hình ảnh thu hút để giữ cho độc giả đọc đến trang vuốt để tìm hiểu thêm.

Mục tiêu: Nhận thức thương hiệu, lượt truy cập website, tương tác, chuyển đổi website và tạo khách hàng tiềm năng.

Thông số quảng cáo Carousel LinkedIn:

  • Tên: Tối đa 255 ký tự
  • Đoạn giới thiệu: Tối đa 150 ký tự để tránh bị rút ngắn trên một số thiết bị (giới hạn tổng cộng 255 ký tự)
  • Thẻ: Từ hai đến 10.
  • Kích thước tệp tối đa: 10 MB
  • Kích thước hình ảnh tối đa: 6012 x 6012px
  • Định dạng: JPG, PNG, GIF (chỉ dành cho ảnh tĩnh)
  • Không quá hai dòng trong tiêu đề mỗi thẻ
  • Giới hạn ký tự: 45 ký tự  với quảng cáo gắn URL; 30 ký tự với quảng cáo có CTA và Biểu mẫu khách hàng tiềm năng

3.2. Conversation Ads (Quảng cáo hội thoại)

Quảng cáo Conversation cung cấp trải nghiệm cá nhân hoá cho khán giả.

Sau khi bắt đầu cuộc trò chuyện, ngườii dùng có thể chọn câu trả lời phù hợp nhất với họ. Loại quảng cáo này cho phép bạn giới thiệu các sản phẩm và dịch vụ đồng thời điều hướng đăng ký sự kiện hoặc hội thảo trên website.

Mục tiêu: Nhận thức thương hiệu, lượt truy cập website, tương tác, chuyển đổi website và tạo khách hàng tiềm năng.

Thông số quảng cáo Conversion LinkedIn:

  • Tên: Tối đa 255 ký tự
    Quảng cáo Banner (tùy chọn và chỉ dành cho máy tính để bàn): Tối đa 300 x 250px. JPEG hoặc PNG.
  • Chân trang tùy chỉnh và điều khoản: Tối đa 2.500 ký tự
  • Tin nhắn giới thiệu: Tối đa 500 ký tự
  • Hình ảnh (tùy chọn): 250 x 250px sử dụng JPEG hoặc PNG
  • CTA: Tối đa 25 ký tự
  • Nút CTA trên mỗi tin nhắn: Tối đa 05 nút
  • Nội dung tin nhắn: Tối đa 500 ký tự

3.3. Follower Ads (Quảng cáo theo dõi)

Quảng cáo Follower là loại quảng cáo động được cá nhân hóa cho từng đối tượng. Những quảng cáo này quảng bá Trang LinkedIn của bạn tới những người dùng khác với mục tiêu họ nhấn nút theo dõi.

Mục tiêu: Nhận thức thương hiệu, lượt truy cập website và mức độ tương tác.

Thông số quảng cáo Follower LinkedIn:

  • Mô tả: Tối đa 70 ký tự
  • Tiêu đề: Chọn tùy chọn đặt trước hoặc viết tối đa 50 ký tự
  • Tên thương hiệu: Tối đa 25 ký tự
  • Hình ảnh quảng cáo: Tốt nhất là 100 x 100px cho JPG hoặc PNG

3.4. Spotlight Ads (Quảng cáo tiêu điểm)

Quảng cáo Spotlight làm nổi bật các sản phẩm, dịch vụ, nội dung của bạn và hơn thế nữa. Khi người dùngnhấp vào quảng cáo, ngay lập tức sẽ được chuyển hướng đến landing page hoặc website của bạn.

Giống như quảng cáo theo dõi, đây là loại quảng cáo động sử dụng tính năng cá nhân hóa để kết nối với người dùng.

Mục tiêu: Nhận thức thương hiệu, lượt truy cập website, tương tác, tạo khách hàng tiềm năng và ứng viên tìm việc.

Thông số quảng cáo Spotlight của LinkedIn:

  • Mô tả: Tối đa 70 ký tự
  • Tiêu đề: Tối đa 50 ký tự
  • Tên công ty: Tối đa 25 ký tự
  • Hình ảnh: Kích thước ưu tiên là 100 x 100px cho JPG hoặc PNG
  • CTA: Tối đa 18 ký tự
  • Nền tùy chỉnh (tùy chọn): Phải có kích thước chính xác là 300 x 250px và 2MB trở xuống

3.5. Jobs Ads (Quảng cáo LinkedIn tuyển dụng)

Quảng cáo việc làm LinkedIn (Work With Us) có tỷ lệ nhấp cao hơn tới 50 lần quảng cáo tuyển dụng bình thường. Điều đó do quảng cáo LinkedIn tận dụng mạng lưới nhân sự và chặn khả năng các đối thủ cạnh tranh khác hiển thị quảng cáo của họ trên hồ sơ nhân viên của bạn.

quảng cáo linkedin

Mục tiêu: Ứng viên nộp đơn và truy cập website.

Thông số quảng cáo Jobs LinkedIn:

  • Tên công ty: Tối đa 25 ký tự
  • Logo công ty: khuyến nghị 100 x 100px
  • Dòng tiêu đề: Tối đa 70 ký tự hoặc tùy chọn để chọn dòng tiêu đề đặt trước
  • CTA: Tối đa 44 ký tự nếu văn bản tùy chỉnh; tùy chọn cài đặt trước có sẵn

3.6. Quảng cáo Lead Generation

Biểu mẫu tạo khách hàng tiềm năng, bản tóm tắt biểu mẫu khách hàng tiềm năng có sẵn cho quảng cáo tin nhắn và nội dung được tài trợ. Nó có thể giúp bạn khám phá nhiều khách hàng tiềm năng đủ điều kiện hơn.

Ví dụ: nếu bạn đang tổ chức hội thảo trên web, bạn có thể kết nối biểu mẫu tạo khách hàng tiềm năng với CTA của mình, biểu mẫu này sẽ tự động nhập dữ liệu hồ sơ của đối tượng mục tiêu của bạn. Sau đó, bạn có thể tải xuống khách hàng tiềm năng của mình từ trình quản lý quảng cáo của LinkedIn hoặc tích hợp LinkedIn để hoạt động với CRM của riêng bạn.

Bạn có thể tìm hiểu thêm về các dạng gen khách hàng tiềm năng tại đây:

Mục tiêu: Tạo khách hàng tiềm năng

Thông số kỹ thuật biểu mẫu gen khách hàng tiềm năng của LinkedIn:

  • Tên biểu mẫu: Tối đa 256 ký tự
  • Dòng tiêu đề: Tối đa 60 ký tự
  • Chi tiết: Tối đa 70 ký tự để tránh bị cắt bớt (Tổng cộng tối đa 160 ký tự)
  • Văn bản chính sách quyền riêng tư (tùy chọn): Tối đa 2.000 ký tự

3.7. Quảng cáo tin nhắn LinkedIn

Có hơn 1 trong 2 khách hàng tiềm năng mở một quảng cáo tin nhắn. Điều này làm cho định dạng trở nên rất hấp dẫn đối các nhà quảng cáo. Loại quảng cáo này cho phép gửi tin nhắn trực tiếp đến hộp thư của đối tượng.

Mục tiêu: Lượt truy cập website, chuyển đổi website, tạo khách hàng tiềm năng.

Thông số quảng cáo tin nhắn LinkedIn:

  • Tiêu đề tin nhắn: Tối đa 60 ký tự
  • Bản sao nút CTA: Tối đa 20 ký tự
  • Nội dung tin nhắn: Tối đa 1.500 ký tự
  • Điều khoản và điều kiện tùy chỉnh: Tối đa 2.500 ký tự
  • Quảng cáo biểu ngữ: JPEG, PNG, GIF (không động). Kích thước: 300 x 250px

3.8. Quảng cáo với Ảnh đơn

Quảng cáo ảnh đơn xuất hiện trên trang chủ của LinkedIn. Nó trông giống các bài đăng nội dung thông thường, ngoại trừ việc được trả tiền và ghi chú cụ thể là “được quảng cáo” để phân biệt với nội dung không trả tiền khác. Những quảng cáo này chỉ bao gồm một hình ảnh.

Mục tiêu: Nhận thức thương hiệu, lượt truy cập website, tương tác, chuyển đổi website, tạo khách hàng tiềm năng và ứng viên xin việc

Thông số quảng cáo ảnh đơn LinkedIn:

  • Tên quảng cáo (tùy chọn): Tối đa 225 ký tự
  • Văn bản giới thiệu: Tối đa 150 ký tự
  • URL đích: Tối đa 2.000 ký tự cho liên kết đích.
  • Hình ảnh quảng cáo: Tệp JPG, GIF hoặc PNG có kích thước từ 5 MB trở xuống; kích thước hình ảnh tối đa là 7680 x 7680 pixel.
  • Dòng tiêu đề: Tối đa 70 ký tự để tránh bị rút ngắn (nhưng có thể sử dụng tối đa 200 ký tự)
  • Mô tả: Tối đa 100 ký tự để tránh rút ngắn (nhưng có thể sử dụng tối đa 300 ký tự)

3.9. Quảng cáo một vị trí công việc

Quảng cáo một vị trí công việc là cách trực tiếp thúc đẩy việc hiển thị trong bảng tin của người dùng. Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc tìm kiếm ứng viên hoặc luôn ở chế độ tuyển dụng, quảng cáo này vô cùng phù hợp. Dữ liệu của LinkedIn cho thấy rằng: những quảng cáo này giúp tăng 25% tỷ lệ nhấp để áp dụng trung bình.

Mục tiêu: Tăng số lượng đơn ứng tuyển

Thông số quảng cáo:

  • Tên quảng cáo: Tối đa 255 ký tự
  • Văn bản giới thiệu: Tối đa 150 ký tự để tránh rút ngắn văn bản (máy tính để bàn tối đa 600 ký tự); bất kỳ ngôn ngữ bắt buộc về mặt pháp lý nào cũng phải vào đây

3.10. Quảng cáo văn bản

Quảng cáo văn bản rất dễ thiết lập và hoạt động trong phạm vi ngân sách của doanh nghiệp. 80% khách hàng B2B tiềm năng sử dụng LinkedIn. Quảng cáo văn bản là lựa chọn phù hợp cho những doanh nghiệp đang tìm kiếm khách hàng tiềm năng B2B.

Mục tiêu: Nhận thức thương hiệu, lượt truy cập website và chuyển đổi website.

Thông số quảng cáo LinkedIn:

  • Hình ảnh: 100 x 100px với JPG hoặc PNG 2MB trở xuống
  • Dòng tiêu đề: Tối đa 25 ký tự
  • Mô tả: Tối đa 75 ký tự

3.11. Quảng cáo video

Bằng cách sáng tạo Quảng cáo video, bạn có thể truyền tải các tư duy lãnh đạo, làm nổi bật trải nghiệm khách hàng, giới thiệu sản phẩm mới, cung cấp cái nhìn mới về văn hóa công ty và bất kỳ điều gì khác. Đây là cơ hội để thể hiện câu chuyện thương hiệu của bạn.

Mục tiêu: Lượt xem video

Thông số quảng cáo video LinkedIn:

  • Tên quảng cáo (tùy chọn): Tối đa 225 ký tự
  • Văn bản giới thiệu (tùy chọn): Tối đa 600 ký tự
  • Thời lượng video: 3 giây đến 30 phút (quảng cáo video LinkedIn hiệu suất cao có xu hướng dài từ 15 giây trở xuống)
  • Kích thước tệp: 75KB đến 200MB
  • Tốc độ khung hình: Ít hơn 30 khung hình mỗi giây
  • Chiều rộng: 640 đến 1920 pixel
  • Chiều cao: 360 đến 1920 pixel
  • Tỷ lệ khung hình: 1,778 đến 0,5652

4. Hướng dẫn: 9 bước Cách tạo quảng cáo LinkedIn

Để tạo quảng cáo LinkedIn của riêng bạn, hãy làm theo các bước bên dưới:

4.1. Tạo Trang LinkedIn (nếu chưa có)

Điều này là bắt buộc để tạo “Nội dung được tài trợ” và “Quảng cáo nhắn tin được tài trợ”.

4.2. Đăng nhập vào Trình quản lý chiến dịch hoặc tạo tài khoản.

“Trình quản lý chiến dịch”, còn được gọi là trình quản lý quảng cáo của LinkedIn, là nơi cài đặt các hoạt động quảng cáo của bạn. Chẳng hạn như: khởi chạy các chiến dịch và quản lý ngân sách.

4.3. Chọn mục tiêu quảng cáo LinkedIn của bạn

Hãy suy nghĩ về loại hành động mà bạn muốn truyền cảm hứng cho khán giả của mình.

4.4. Chọn đối tượng mục tiêu của bạn

Trước tiên, bạn phải chọn một vị trí. Sau đó bạn có tùy chọn thêm về: chức danh/ công việc, tên công ty, lĩnh vực và sở thích cá nhân.

Nếu đó là chiến dịch đầu tiên của bạn, LinkedIn đề xuất đối tượng mục tiêu ít nhất từ 50.000 đối với “Nội dung được tài trợ” và “Quảng cáo văn bản”. Đối với “Quảng cáo Tin nhắn”, 15.000 là tốt nhất.

Bạn cũng có thể chọn kết nối với những người bạn đã tiếp cận thông qua “Đối tượng phù hợp”. Hoặc bằng cách nhắm mục tiêu lại những đối tượng đã truy cập website hoặc tải lên danh sách địa chỉ liên hệ qua email.

4.5. Lựa chọn định dạng quảng cáo LinkedIn

Tùy thuộc vào mục tiêu bạn chọn, bạn sẽ có các tùy chọn “Nội dung được tài trợ” (quảng cáo một hình ảnh, băng chuyền hoặc video), “Quảng cáo văn bản” hoặc “Quảng cáo tin nhắn”.

quảng cáo LinkedIn

4.6. Cài đặt ngân sách và lịch trình của bạn

Trình quản lý chiến dịch sẽ cung cấp phạm vi ngân sách dựa trên giá thầu cạnh tranh cho đối tượng của bạn.

2-4 tuần đầu tiên thường được coi là trải nghiệm để tìm ra điều gì hiệu quả (hoặc không hiệu quả). Để thử nghiệm, LinkedIn đề xuất ngân sách mỗi ngày ít nhất là 100USD. Hoặc ngân sách hàng tháng là 5.000USD.

quảng cáo LinkedIn
Quảng cáo LinkedIn

4.7. Bắt đầu xây dựng quảng cáo LinkedIn của bạn

Nếu bạn chọn “Nội dung được tài trợ” hoặc “Quảng cáo văn bản”, Trình quản lý chiến dịch sẽ đưa ra các bản xem trước để bạn xem được được giao diện cuối cùng của quảng cáo. Trong trường hợp Quảng cáo tin nhắn, bạn sẽ có thể gửi cho mình một tin nhắn thử nghiệm.

4.8. Cung cấp thông tin thanh toán

Trước khi bạn ra mắt quảng cáo với mọi người, bạn sẽ phải cung cấp thông tin thanh toán. Khi đã xong, hãy sẵn sàng khởi chạy!

4.9. Đo lường hiệu suất quảng cáo LinkedIn

Khi đăng nhập vào Trình quản lý chiến dịch, điều đầu tiên bạn thấy là bảng theo dõi báo cáo quảng cáo LinkedIn. Từ đây, bạn có thể xem lại các chỉ số hiệu suất. Truy cập biểu đồ và thống kê nhân khẩu học hoặc xuất báo cáo dạng CSV. Đây cũng là nơi bạn sẽ theo dõi các tỉ lệ chuyển đổi.


Nếu doanh nghiệp đang cần các giải pháp về Digital Marketing, liên hệ với chúng tôi tại cleverads.vn để được hỗ trợ nhanh nhất.

    Connect With CleverAds