Quảng cáo chuyển đổi: Tối ưu hiệu quả chiến dịch cho doanh nghiệp

Quảng cáo chuyển đổi: Tối ưu hiệu quả chiến dịch cho doanh nghiệp

Thế nào là quảng cáo chuyển đổi? Các doanh nghiệp có nên chạy quảng cáo chuyển đối hay không? Làm thế nào để chạy quảng cáo chuyển đổi? Hãy cùng CleverAds tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

1. Quảng cáo chuyển đổi là gì?

Quảng cáo chuyển đổi là hình thức quảng cáo tạo trải nghiệm tương tác cho người xem: nhấp và truy cập trang web hoặc ứng dụng chứa sẵn trong hiển thị quảng cáo. Sau đó, trang sẽ khuyến khích người truy cập thực hiện hành động mong muốn. (Có thể là: đăng ký, mua hàng, tải xuống).

Quảng cáo chuyển đổi khuyến khích khách hàng truy cập trang

Giúp phát triển hoạt động trực tuyến thông qua hành động “chuyển đổi” khi người truy cập bắt gặp nội dung quảng cáo.

Quảng cáo chuyển đổi

2. Lợi ích khi chạy quảng cáo chuyển đổi?

2.1. Tiếp cận đối tượng khách hàng phù hợp

Có thể nhắm mục tiêu dựa trên: sở thích, hành vi, nhân khẩu học, độ tuổi, kết nối, vị trí hoặc ngôn ngữ.

Khả năng nhắm mục tiêu có thể khai thác sâu hơn bất kỳ nền tảng nào. Đồng thời, phân lớp và kết hợp. Như vậy, thao tác đang loại bỏ tệp người dùng không thuộc thị trường mục tiêu. 

Trong vài năm qua, Facebook đã giảm khả năng hiển thị của các trang kinh doanh. Điều này gây khó khăn cho nhiều nhà quảng cáo. Như vậy, sử dụng quảng cáo là phương pháp hiệu quả để tiếp cận nhiều khách hàng hơn. 

2.2. Đo lường hiệu quả của chiến dịch quảng cáo

Hiện nay, các nền tảng sẽ cung cấp báo cáo và phân tích về hiệu suất quảng cáo.

Không cần đưa ra các giả định về chiến dịch quảng cáo của mình. Thay vì phải xác định tỷ lệ chuyển đổi và các chỉ số xã hội khác, bạn sẽ thấy chúng đã được sắp xếp gọn gàng cho bạn ngay trong Trình quản lý quảng cáo. Tất cả những gì bạn phải làm là phân tích chúng và xác định bước tiếp theo của mình. Chỉ cần chắc chắn rằng bạn hiểu các quy tắc thuật toán của chúng để có kết quả tốt nhất.

Chi tiết: Trình quản lý quảng cáo

Bạn được cung cấp các số liệu về phạm vi tiếp cận hàng tuần, tương tác với bài đăng, lượt thích trang và bài đăng nào có hiệu suất tốt nhất.

Bằng cách xem dữ liệu này, bạn có thể điều chỉnh quảng cáo của mình cho phù hợp. Điều này sẽ giúp bạn tránh lãng phí thời gian, tiền bạc vào quảng cáo không hiệu quả.

2.3. Tối ưu ngân sách quảng cáo

Nhắm mục tiêu phù hợp có thể nhận được nhấp chuột và chuyển đổi với chi phí thấp.

Trên Facebook, CTR đang tăng đều đặn nhờ các công cụ quảng cáo được cải tiến của họ. Đó là lý do tại sao các doanh nghiệp đang học cách sử dụng quảng cáo đúng cách.

Do những cải tiến liên tục về khả năng nhắm mục tiêu và tính sáng tạo, chủ sở hữu doanh nghiệp có thể nhắm mục tiêu tiếp cận với chi phí thấp.

3. Quy trình chạy quảng cáo chuyển đổi 

3.1. Chuẩn bị tài khoản

Quảng cáo chuyển đổi

Để có thể chạy quảng cáo chuyển đổi, bạn cần có một tài khoản quảng cáo facebook, một fanpage liên kết với tài khoản quảng cáo, một trang đích (website, landing page) để dẫn người xem đến khi nhấp vào quảng cáo, và một sản phẩm, dịch vụ cụ thể để quảng cáo.

Cần nghiên cứu thị trường, khách hàng mục tiêu, đối thủ cạnh tranh, và lập kế hoạch chi tiết cho chiến dịch quảng cáo.

Bên cạnh đó là tạo Pixel và cài đặt trang đích.

Pixel sẽ giúp bạn theo dõi và thu thập dữ liệu về hành vi của người xem trên trang đích, như số lượt xem, số lượt chuyển đổi, giá trị chuyển đổi,v.v. Bạn có thể tạo Pixel trong Trình quản lý sự kiện của facebook. Và cài đặt vào trang đích theo hướng dẫn của Facebook.

Trang đích phải được tối ưu hoá.

Nội dung và thiết kế hấp dẫn, rõ ràng, thân thiện với người dùng, và kêu gọi hành động mạnh mẽ. Bạn cần chú ý đến các yếu tố như tiêu đề, hình ảnh, video, lời giới thiệu sản phẩm, lợi ích khách hàng nhận được, ưu đãi, thời gian giới hạn, nút bấm chuyển đổi, thông tin liên hệ, chứng thực khách hàng,v.v. 

Chi tiết: Quảng cáo Facebook Pixel

3.2. Lựa chọn mục tiêu chuyển đổi phù hợp

Tuỳ thuộc vào mục đích, bạn sẽ lựa chọn cho mình mục tiêu chuyển đổi phù hợp. Một số tùy chọn chuyển đổi bạn có thể cân nhắc khi chạy quảng cáo như:

Lượt xem trang đích

Đây là tùy chọn thúc đẩy lưu lượng truy cập chất lượng cao. Bởi lượt xem trang đích chỉ được tính khi hoàn thành tải trang. Điều này mang lại cho bạn lưu lượng truy cập chất lượng thấp hơn.

Mua hàng

Việc tối ưu lượt mua hàng rất hấp dẫn. Đây là mục tiêu quảng cáo chính của nhiều doanh nghiệp.

Tuy nhiên, mua hàng là loại chuyển đổi hiếm xảy ra nhất với tệp khách hàng mớii. Đặc biệt khi người dùng mới bắt đầu tiếp cận.

Lượt xem trang

Hành động này xảy ra thường xuyên hơn mua hàng. Vì vậy, nền tảng sẽ đưa ra kết quả nhất quán.

3.3. Lựa chọn đối tượng mục tiêu

Bạn nên chọn đối tượng cho nhóm quảng cáo của mình, bao gồm các tiêu chí như độ tuổi, giới tính, địa điểm, ngôn ngữ, sở thích, hành vi, thu nhập, học vấn, tình trạng hôn nhân,v.v.

Trên Facebook, bạn có thể thiết lập các phương pháp nhắm mục tiêu quảng cáo sau với trình quản lý quảng cáo:

  • Đối tượng tùy chỉnh
  • Nhắm mục tiêu theo đặc điểm nhân khẩu học
  • Xác định mục tiêu chi tiết
  • Nhắm mục tiêu xuyên biên giới

Đọc thêm: Bí quyết target đối tượng facebook hiệu quả

3.4. Thiết lập chiến lược giá thầu

Khi chạy quảng cáo chuyển đổi, cần xác định ngân sách toàn bộ chiến dịch. Có thể là: ngân sách hàng ngày hoặc ngân sách toàn bộ chiến dịch. Nên cung cấp thông tin về thời gian bắt đầu và kết thúc chiến dịch.

Đọc thêm: Chi phí quảng cáo Facebook

Khi thêm mục tiêu tối ưu hóa chuyển đổi vào quảng cáo, bạn cần điều chỉnh chiến lược giá thầu của mình. Tỷ lệ chuyển đổi có liên hệ chặt chẽ với kết quả kinh doanh cuối cùng.

Do đó, bạn cần chỉ định mức giá cho quảng cáo. Thiết lập giá thầu cần lựa chọn phương pháp tối ưu quảng cáo. Bao gồm: cách tính phí, chiến lược đấu giá, sự kiện chuyển đổi, cửa sổ chuyển đổi.

3.5. Theo dõi và tối ưu quảng cáo chuyển đổi

Sau khi tạo chiến dịch quảng cáo chuyển đổi xong, bạn cần theo dõi và tối ưu chiến dịch của mình để đạt được kết quả mong muốn. Bạn có thể sử dụng các công cụ (Trình quản lý quảng cáo, Trình phân tích facebook) để xem các chỉ số về hiệu suất quảng cáo của mình.

Cần chú ý đến các chỉ số: 

  • Số lượt tiếp cận
  • Lượt nhấp chuột
  • Số lượt chuyển đổi
  • Giá trị chuyển đổi
  • Tỷ lệ nhấp chuột (CTR)
  • Tỷ lệ chuyển đổi (CR)
  • Chi phí trên mỗi nhấp chuột (CPC)
  • Chi phí trên mỗi chuyển đổi (CPA)

Bạn có thể so sánh các chỉ số này với các mục tiêu đã đặt ra để kiểm tra hiệu quả của chiến dịch. Nếu có bất kỳ vấn đề gì xảy ra hoặc có thể cải thiện được, bạn nên điều chỉnh các yếu tố của chiến dịch cho phù hợp.

4. Lưu ý chạy quảng cáo chuyển đổi hiệu quả?

Một số yếu tố góp phần giúp cho quảng cáo chuyển đổi của bạn hiệu quả hơn:

  • Cần có bước trung gian (ví dụ: một website hoặc landing page) để kết nối với quảng cáo.
  • Xác định mục tiêu và ngân sách cụ thể, phù hợp cho từng mục tiêu. Nếu không, khoản đầu tư cho quảng cáo sẽ trở nên lãng phí, vô ích.
  • Tạo nội dung và hình ảnh thu hút.
  • Luôn theo dõi các chỉ số hiệu quả chiến dịch trong thời gian thực, để điều chỉnh và thiết kế các giải pháp kịp thời.

Kết luận

Ngày nay, Quảng cáo chuyển đổi là một công cụ vô cùng hữu ích với các doanh nghiệp. Chúng là một công cụ tuyệt vời để bạn tiếp cận thị trường mục tiêu và phát triển doanh nghiệp.

Ngoài ra, còn giúp nâng cao nhận thức thương hiệu với khách hàng. Với chiến lược phù hợp, bạn có thể thấy kết quả đáng kinh ngạc từ công cụ quảng cáo mạnh mẽ này.

Doanh nghiệp quan tâm các giải pháp Digital Marketing, vui lòng liên hệ với chúng tôi tại cleverads.vn để được hỗ trợ nhanh nhất.

    Connect With CleverAds