OOH marketing là gì? Mẹo giúp chiến dịch OOH thành công

OOH marketing là gì? Mẹo giúp chiến dịch OOH thành công

Trong những năm gần đây, với sự thay đổi của công nghệ và nhận thức của người tiêu dùng ngày càng tăng, OOH marketing đã phát triển vượt bậc. Nó vẫn đang tiếp tục phát triển mỗi ngày khi nhiều công ty đang đầu tư vào lĩnh vực này. Do đó, qua bài viết này, CleverAds sẽ cùng bạn thảo luận về OOH marketing là gì, các loại hình, ưu nhược điểm của nó, và mẹo giúp chiến dịch OOH thành công.

1. OOH marketing là gì?

OOH marketing, hay còn gọi là quảng cáo ngoài trời, là một hình thức quảng cáo có thể được tìm thấy bên ngoài nhà của bạn. Nếu bạn nhìn thấy một quảng cáo bên ngoài nhà của mình (và quảng cáo đó không có trên điện thoại di động), thì rất có thể bạn đang xem một loại quảng cáo OOH nào đó.

Mục đích của chiến lược tiếp thị này nhắm mục tiêu khách hàng trong khi lái xe, mua sắm hoặc đi lại. Nó sẽ bao gồm nhiều loại hình như áp phích trên nhà chờ xe buýt, biển báo trong trung tâm thương mại hoặc quảng cáo kỹ thuật số trên ki-ốt trong sân bay,…

2. Các loại hình OOH marketing là gì

Hiện nay, có vô số loại hình OOH marketing khác nhau. Tương ứng với mỗi loại hình sẽ lại có những đặc điểm khác nhau và tập trung tới những đối tượng khác nhau. Tuy nhiên, CleverAds đã tóm gọn lại thành 4 loại hình OOH marketing phổ biến nhất hiện nay.

2.1. Billboards – quảng cáo tấm lớn 

Billboards là một trong những loại hình quảng cáo OOH được sử dụng phổ biến nhất được thể hiện dưới dạng tấm lớn. Ngoài ra, chúng thường được đặt dọc theo lề đường như trên đường cao tốc và gần các khu vực có nhiều người qua lại, chẳng hạn như khu phức hợp mua sắm, trung tâm thương mại và sân vận động.

OOH Marketing là gì

Có thể nói, billboards là một cách hiệu quả để xây dựng thương hiệu và nâng cao nhận thức vì một số lượng lớn người đi bộ và người đi làm có thể nhìn thấy chúng trên đường đi. 

2.2. Transit advertising – quảng cáo quá cảnh/chuyển tuyến

Quảng cáo quá cảnh là quảng cáo được đặt trong hoặc trên các phương tiện giao thông công cộng hoặc trong các khu vực giao thông công cộng. Sử dụng phương pháp quảng cáo này, quảng cáo có thể được đặt ở mọi nơi, từ bên hông xe buýt, xe lửa và taxi, cho đến bên trong xe điện ngầm, bên trong bến xe buýt và gần sân ga xe lửa hoặc xe buýt. Mục đích chính của quảng cáo chuyển tuyến là tiếp cận hành khách và làm quen với thương hiệu của bạn.

OOH Marketing là gì
2.3. Street Furniture – quảng cáo nơi công cộng 

Đây là hình thức quảng cáo đề cập đến các màn hình quảng cáo được đặt trên vỉa hè, nhà chờ xe buýt, ki-ốt, sạp báo, ghế dài và các thiết bị và đồ nội thất có liên quan khác. Các công ty muốn biển báo sắc nét, rõ ràng, giao tiếp tốt từ xa sẽ sử dụng hình thức quảng cáo này.

OOH Marketing là gì

Hơn nữa, quảng cáo Street furniture được dán theo cách gần với người đi bộ để các nhà quảng cáo có thể mang lại nhận thức về thương hiệu cho sản phẩm của họ một cách hiệu quả.

2.4. Point-Of-Sale advertising – Quảng cáo tại điểm bán hàng

Point-Of-Sale hay còn gọi là điểm bán hàng. Quảng cáo tại điểm bán hàng sẽ bao gồm các tài liệu truyền thông được sử dụng để thu hút sự chú ý của người tiêu dùng tại thời điểm mua hàng. Mục đích chính của POS là khuyến khích khách hàng mua hàng vào phút cuối.

OOH Marketing là gì

Ví dụ: hiển thị các sản phẩm bổ sung như vỏ điện thoại và tai nghe tại cửa hàng di động có thể được coi là một hình thức quảng cáo tại điểm bán hàng.

3. Ưu và nhược điểm của OOH marketing là gì?

3.1. Ưu điểm của OOH marketing 

OOH marketing có 3 ưu điểm lớn mà các doanh nghiệp nên tận dụng để khai thác để phù hợp với mục đích sử dụng.

  • Hiệu quả chi phí: OOH là một trong những hình thức quảng cáo hợp lý nhất trong ngành. Quảng cáo trên biển quảng cáo, băng ghế hoặc trong cửa hàng có thể tạo ấn tượng với khách hàng với chi phí rất thấp. Ngay cả ở những khu vực tiếp xúc nhiều, quảng cáo ngoài trời vẫn có thể rẻ hơn chi phí tiếp thị kỹ thuật số. Đối với một doanh nghiệp nhỏ đang tìm cách quảng cáo cho cộng đồng địa phương, quảng cáo ngoài trời là một cách hiệu quả về chi phí để thực hiện điều đó.
  • Nó có tác động ngay lập tức vào khách hàng: nếu may mắn khách hàng mục tiêu của bạn nhìn thấy quảng cáo của bạn. Điều đó có thể tạo ra tác động ngay lập tức đối với họ. Khách hàng tiềm năng nhìn thấy quảng cáo ngoài trời, cho dù đó là trên bảng quảng cáo hay trên xe buýt, có thể quyết định dừng lại và liên hệ với doanh nghiệp của bạn qua số điện thoại, email hoặc trang web có trên quảng cáo.  Điều bạn cần làm là đảm bảo rằng quảng cáo của bạn được đặt ở đúng vị trí mà họ có thể đọc rõ biển quảng cáo và thông tin liên lạc.
  • Khuyến khích mua hàng: Mục đích duy nhất của quảng cáo ngoài trời là kích thích khách hàng tiềm năng mua những gì doanh nghiệp của bạn cung cấp vì đó là thứ họ cần. Quảng cáo được đặt một cách chiến lược theo cách hướng đến cảm xúc và trạng thái thể chất của người xem ở hiện tại. Các khách sạn quảng cáo trên bảng quảng cáo dọc theo đường cao tốc vì mọi người cảm thấy mệt mỏi sau khi lái xe cả đêm và rất có thể đang tìm một nơi để ở. Hình thức quảng cáo này được sử dụng để củng cố các khía cạnh tích cực của thông điệp thương hiệu đồng thời tạo ra một lời hứa giá trị rằng nhu cầu của một người sẽ được đáp ứng.

3.2. Nhược điểm của OOH marketing 

OOH Marketing là gì

Mỗi loại hình Marketing đều có những ưu và nhược điểm riêng. OOH Marketing cũng không ngoại lệ. Với những ưu điểm vượt trội mà CleverAds đã kể trên, có 2 nhược điểm mà chúng ta đáng phải lưu tâm tới đó là:

  • Không nhắm được tới đối tượng khách hàng mục tiêu: Bởi vì quảng cáo ngoài trời không nhắm mục tiêu đến bất kỳ đối tượng cụ thể nào. Nó được sử dụng để thu hút khách hàng mới thông qua hoàn cảnh chứ không phải là một chiến lược tiếp thị đã được lên kế hoạch. Nếu không may một biển quảng cáo được đặt trên đường cao tốc, hàng nghìn người đi qua nó mỗi ngày, nhưng có thể xảy ra trường hợp là không một ai trong số những người lái xe ngang qua đó có nhu cầu về sản phẩm đang được quảng cáo.
  • Khó để ghi nhớ thông tin liên lạc: biển quảng cáo trên các phương tiện giao thông hay áp phích đều phải được nhìn thấy trong khoảng thời gian rất ngắn. Trong trường hợp này, rất khó để ai đó ghi lại thông tin liên lạc.  

4. Mẹo giúp chiến dịch OOH thành công

Qua các phần trên, CleverAds đã giúp bạn trả lời được câu hỏi OOH marketing là gì và chúng tôi cũng đã đưa ra những ưu, nhược điểm của nó. Ở phần này, CleverAds sẽ bật mí cho bạn 4 mẹo giúp chiến dịch OOH của bạn thành công.

OOH Marketing là gì

Như với bất kỳ loại chiến dịch tiếp thị nào, việc lập kế hoạch cẩn thận là rất quan trọng để đảm bảo bạn nhận được nhiều giá trị nhất từ quảng cáo OOH. Do đó mà CleverAds đã tổng hợp một số mẹo cần thiết để đảm bảo rằng các chiến dịch OOH của bạn thành công.

  • Dữ liệu là một công cụ quan trọng: một trong những chuyển đổi quan trọng nhất để tấn công thế giới quảng cáo và tiếp thị là sự sẵn có của dữ liệu. Điều này đã dẫn đến việc cá nhân hóa tốt hơn, nhắm mục tiêu được cải thiện và đo lường chính xác hơn. 

Tham khảo công cụ hỗ trợ phân tích data tại:  https://cleverads.vn/blog/google-data-studio/ 

  • Hãy thử một chiến dịch có thể chia sẻ: các chiến dịch quảng cáo ngoài trời tốt nhất được thiết kế để tạo tiếng vang. Các chiến dịch này hoạt động tốt hơn khi mọi người nói về chúng và chia sẻ chúng.
  • Đôi khi quảng cáo tại một địa điểm bận rộn tốt hơn nhiều địa điểm: nó có thể thành công hơn khi mua nhiều trang web hoặc địa điểm rẻ hơn. Nhưng với quảng cáo OOH, có thể tốt hơn nhiều nếu thực hiện một cách tiếp cận khác. Đó là tập trung vào chỉ 1 địa điểm tiếp cận với nhiều người hơn là nhiều địa điểm nhưng tiếp cận được ít người.
  • Tối giản với OOH marketing: điều quan trọng là đảm bảo thông điệp của bạn đơn giản. Khi nói đến OOH bạn cần tối giản vì hầu hết người tiêu dùng sẽ chỉ xem quảng cáo của bạn trong một thời gian ngắn. Với một vài giây chú ý, điều quan trọng là phải giữ số lượng từ ở mức tối thiểu và sử dụng hình ảnh có khả năng thu hút sự chú ý. Mục đích là để gây tò mò hơn là để thông báo.

Kết luận

Qua bài viết trên, chúng ta đã cùng nhau thảo luận về OOH marketing là gì và đặc trưng của nó như các ưu, nhược điểm. Ngoài ra, CleverAds cũng đã bật mí cho bạn về mẹo giúp chiến dịch OOH của bạn thành công. Nếu bạn còn bất kỳ những thắc mắc nào khác hãy để lại dưới phần comment cho chúng tôi biết nhé

Ngoài ra, CleverAds tự hào là đơn vị tiên phong về các dịch vụ và công nghệ quảng cáo thế hệ mới tại Việt Nam & Đông Nam Á. Chúng tôi đã và đang đem đến cho KH một trải nghiệm One Stop Digital với hệ thống dịch vụ đa dạng, các giải pháp tổng thể, toàn diện trên nền tảng kỹ thuật số. 

Với 5 văn phòng tại 3 quốc gia, CleverAds đã triển khai thành công nhiều chiến dịch quảng cáo cho hơn 20,000 khách hàng, thuộc nhiều ngành hàng tại trong và ngoài nước

Nếu bạn cần một giải pháp tối ưu về Marketing, hãy liên hệ với CleverAds qua website: https://cleverads.vn hoặc hotline tổng đài 0919 01 8448. 

Theo dõi blog CleverAds để đón đọc nhiều thông tin bổ ích nhé.