Meta chính thức gia nhập đường đua trí tuệ nhân tạo với Quảng cáo tích hợp AI

Meta chính thức gia nhập đường đua trí tuệ nhân tạo với Quảng cáo tích hợp AI

Meta cho biết, họ hiện đang thử nghiệm công cụ quảng cáo ứng dụng trí tuệ nhân tạo để tạo ra nhiều dạng nội dung khác nhau (gồm các dạng hình ảnh và văn bản). Từ đó, gia nhập cuộc đua các sản phẩm trí tuệ nhân tạo AI.  

Trong buổi họp báo tại New York, giám đốc điều hành của Meta tiết lộ rằng:

Họ đang làm việc với một nhóm các nhà quảng cáo trên ba công cụ “AI Sandbox“, gồm: biến thể văn bản, tạo nền và cắt xén hình ảnh.

Meta đăng tải: “AI Sandbox là sân chơi thử nghiệm các phiên bản đầu tiên của công cụ và tính năng mới. Bao gồm cả các công cụ quảng cáo do AI cung cấp.”

Mục tiêu của Meta là: nghiên cứu và tổng hợp những gì phù hợp với nhà quảng cáo và cải tiến để dễ sử dụng với công cụ quảng cáo hơn. Để bắt đầu, họ hiện đang phát triển các công cụ như: chuyển thể văn bản, tạo nền và cắt xén hình ảnh để thực hiện những thao tác như: phát triển nội dung của quảng cáo hấp dẫn hơn, hoặc cải thiện hình ảnh quảng cáo,v.v.

meta quảng cáo
Meta thử nghiệm quảng cáo với AI

Meta Generative AI được thử nghiệm với nhóm chọn lọc các nhà quảng cáo

Mặc dù không tiết lộ con số chính xác, nhưng họ cho biết phạm vi nhóm này sẽ không quá lớn. Meta dự định sẽ cấp quyền truy cập cho các nhà quảng cáo vào tháng 7. Họ sẽ đưa một số tính năng vào sản phẩm quảng cáo cuối năm nay.

“Hiện tại, chúng tôi đang làm việc với nhóm nhỏ các nhà quảng cáo. Để nhanh chóng thu thập phản hồi phục vụ cho cải thiện các sản phẩm. Dự kiến trong tháng 7, chúng tôi sẽ mở rộng quy mô tới nhiều nhà quảng cáo hơn. Với kế hoạch bổ sung tính năng vào sản phẩm của chúng tôi vào cuối năm nay.”

Với thông báo này, Meta chính thức gia nhập thị trường sản phẩm sử dụng công nghệ AI tổng hợp.

Công nghệ này đã thu hút làn sóng đầu tư kể từ khi OpenAI, doanh nghiệp khởi nghiệp được hỗ trợ bởi Microsoft, giới thiệu công cụ chatbot ChatGPT.

Tuyên bố Meta đưa ra một ngày sau khi đối thủ cạnh tranh chính trong lĩnh vực quảng cáo số, Google, tuyên bố dự án tích hợp công nghệ của họ.

Đọc thêm Meta: Tăng trưởng doanh thu và hiệu suất nền tảng giai đoạn Q1.2023

Trước đó, giám đốc công nghệ Andrew Bosworth của Meta cho biết: Dự định của công ty là sử dụng công nghệ AI cho quảng cáo. Vì vậy việc thông báo gia nhập đường đua AI của Meta không có gì đáng ngạc nhiên.

Giám đốc công nghệ của Meta chia sẻ trên tờ Nikkei Asia rằng:

“Tôi hy vọng chúng ta sẽ bắt đầu thấy thương mại hóa công nghệ trong năm nay. Chúng tôi vừa thành lập một nhóm mới, nhóm AI sáng tạo, cách đây vài tháng. Đó có lẽ là lĩnh vực mà tôi dành nhiều thời gian nhất, cũng như Mark Zuckerberg và Chris Cox.”

Kết luận

Nếu doanh nghiệp đang cần các giải pháp về Digital Marketing liên hệ với chúng tôi tại cleverads.vn để được hỗ trợ nhanh nhất.

    Connect With CleverAds