Meta: Tăng trưởng doanh thu và hiệu suất nền tảng giai đoạn Q1.2023

Meta: Tăng trưởng doanh thu và hiệu suất nền tảng giai đoạn Q1.2023

Theo báo cáo cập nhật hiệu suất  mới nhất từ Meta, các nền tảng Meta phát triển hiện đang trên đà phát triển. Tỷ suất lợi nhuận đã ở trạng thái ổn định, sau khoảng thời gian khắc phục những biến cố.

Meta đã chứng minh sự tăng trưởng tốt ở mọi thị trường, kể cả Hoa Kỳ.

Bắt đầu với dữ liệu về người dùng Meta Facebook

Họ đang tiến gần hơn tới cột mốc 3 tỷ. Với 2,99 tỷ tài khoản hoạt động hàng tháng, trong Q1.2023.

Meta báo cáo thống kê

Điều này được chứng thực bằng sự tập trung và đổi mới của Meta với việc làm nổi bật, đa dạng những nội dung thu hút người dùng.

Meta báo cáo thống kê

Đầu năm nay, một thông tin không chính thống từ nội bộ Meta cho biết:

Số lượng tài khoản sử dụng Facebook thực sự đang tăng lên. Đặc biệt là Reels, công cụ có tính năng tối đa hóa mức độ tương tác của người dùng. Tuy nhiên, nhược điểm của nó là user created content (nội dung do người dùng tạo) – những bài cập nhật của riêng họ – có sự sụt giảm.

Tăng trưởng là xu hướng của Facebook được Meta cho thấy trong dữ liệu hoạt động theo ngày

Đang chú ý, tỷ lệ MAU và DAU đều ở mức cao hơn so với trước đây.

Meta báo cáo thống kê

Điều này cho thấy đa số người dùng Facebook có tần suất quay trở lại ứng dụng thường xuyên hơn. Có thể nói, đây là sự chứng thực mạnh mẽ cho hiệu quả hoạt động của tính năng đề xuất nội dung của Facebook.

Đọc thêm: 42 số liệu thống kê Facebook năm 2023

Một số người dùng có thể không thích điều này. Tuy nhiên, việc bắt gặp nhiều nội dung đề xuất trong newsfeed của mỗi tài khoản đã thúc đẩy họ sử dụng Facebook nhiều hơn. Cuối cùng, sự tăng trưởng này sẽ mang lại cơ hội cho các nhãn hàng khởi chạy các chiến dịch quảng cáo với phạm vi được mở rộng hơn.

Hiệu quả doanh thu của Meta vẫn ở mức cao với 28,6 tỷ USD (tăng 3% so với năm trước)

Đây thực sự là tin tức tốt cho các nhà đầu tư và quản lí quảng cáo của Meta – mặc dù báo cáo này không cung cấp quá nhiều số liệu: Lợi nhuận ròng của Meta – khoản tiền nền tảng thực sự thu về sau khi trừ chi phí – không quá cao.

Meta báo cáo thống kê

Nguyên nhân một phần từ khoản phí Meta chi trả cho nhân sự đã cắt giảm trong kỳ trước. Phần còn lại do mức đầu tư liên tục vào các dự án VR với Reality Labs. Hiện nay Meta vẫn đang cố gắng giảm thiểu chi phí nghiên cứu và phát triển tổng thể.

Dự án Reality Labs ghi nhận khoản lỗ 3,99 tỷ USD trong giai đoạn này. Cụ thể, chỉ mang lại 339 triệu USD trong quý. Giảm 50% so với năm trước. Logic mà nói, sự mở rộng của Metaverse không giúp ích cho dự án này của Meta.

Mặc dù vậy, Meta’s CEO Mark Zuckerberg tỏ ra rất tích cực:

“Chúng tôi đã có hiệu suất Q1 tốt và các dự án vẫn tiếp tục phát triển. Công trình AI của chúng tôi đang cho thấy những kết quả lạc quan trên các nền tảng và cả hoạt động kinh doanh. Chúng tôi hiện đang tối ưu hoá để đưa ra những phiên bản sản phẩm chất lượng hơn, nhanh hơn,  chiếm lĩnh vị thế vững chắc hơn để hiện thực hoá tầm nhìn dài hạn.”

Thật vậy, nhiều người mua quảng cáo Facebook đều cho rằng: Các công cụ tự động hóa Advantage+ của Meta mang lại hiệu quả giá trị hơn theo thời gian. Đó là nguyên nhân chính khiến hoạt động kinh doanh quảng cáo của Meta chinh phục lại vị thế của họ.

Điều này như một nguyên tố sống còn do Metaverse cần nguồn chi phí liên tục để duy trì.

Đó cũng là “điểm yếu” chính của Meta. Mặc dù số liệu Meta cho thấy tiềm năng phục hồi và các cơ hội ở thị trường mới, việc hiện thực hoá vẫn là một thách thức lớn.

Meta có thể đang điều hướng giai đoạn khó khăn nhất trong lịch sử. Họ phải giải quyết vấn đề về xu hướng cắt giảm chi tiêu quảng cáo do tác động kinh tế toàn cầu và những thay đổi đối với theo dõi dữ liệu, đồng thời đàm phán với những phản ứng không đồng tình của các nguồn lực về dự án Metaverse trong dài hạn.

Nhiều khả năng sẽ có nhiều đợt cắt giảm nhân sự hơn.

Theo hướng tích cực, đây có thể là tín hiệu tốt, vì nhiều gã khổng lồ công nghệ cũng cho thấy thực trang “trở nên đầy hơi” trong khoảng thời gian gần đây. Nhưng về cơ bản, chúng sẽ khiến Meta dễ bị cạnh tranh hơn, điều mà Zuck và team quan tâm hàng đầu.


Thu hút hàng triệu khách hàng tiềm năng và tăng trưởng doanh thu với giải pháp Quảng cáo trực tuyến

Tự hào là Premium Partner của Facebook & Google tại Việt Nam, CleverAds đem đến dịch vụ Digital Marketing với quảng cáo trực tuyến được chia thành các nhóm chuyên biệt: quảng cáo tìm kiếm, quảng cáo mạng xã hội, quảng cáo hiển thị, và các hình thức khác.

Nếu doanh nghiệp đang cần các giải pháp về Digital Marketing và Social Media liên hệ với chúng tôi tại cleverads.vn đây để được hỗ trợ nhanh nhất.

    Connect With CleverAds


    • Theo: SocialMediaToday
    • Dịch và tổng hợp: CleverAds