Tổng hợp: Mẫu Content bắt trend dẫn đầu xu hướng

Tổng hợp: Mẫu Content bắt trend dẫn đầu xu hướng

Thành công của dân content là hiểu rõ những gì khách hàng đang mong muốn. Từ đó, họ sẽ tạo ra nội dung hấp dẫn để đánh trúng tâm lý của khách hàng. Hiện nay, việc sáng tạo các mẫu nội dung theo trào lưu trở thành công cụ phổ biến và hiệu quả để thu hút khách hàng cũng như tạo ra cơ hội bán hàng trực tuyến. Bài viết dưới đây của CleverAds sẽ cung cấp thông tin chi tiết về các mẫu content bắt trend hiệu quả để bạn tham khảo.

1. Mẫu content bắt trend là gì?

Mẫu content bắt trend là loại nội dung dựa trên những trào lưu, xu hướng và các sự kiện đang thu hút sự quan tâm của mọi người. Đặc biệt với giới trẻ hiện nay, gen Z, thế hệ cực nhạy bén với xu hướng. 

Tuy nhiên, trào lưu và xu hướng thường tồn tại trong thời gian ngắn bởi các xu hướng mới liên tục xuất hiện. Điều này dẫn đến việc những xu hướng cũ trở nên lạc hậu và bị lãng quên.

mẫu content bắt trend
Nguồn: Baemin

Vì vậy, người sáng tạo nội dung cần không ngừng cập nhật xu hướng. Nhằm đảm bảo nội dung không lỗi thời, thiếu tính thời đại khi truyền tải thông tin đến khách hàng.

2. Lợi ích ứng dụng mẫu content bắt trend cho doanh nghiệp

2.1. Tăng lưu lượng truy cập webiste

Hiện nay, website trở thành một trong những kênh tiếp thị trực tuyến chủ chốt của nhiều doanh nghiệp.

Để có thể tăng lương traffic cho website thì nội dung bài viết phải thực sự ấn tượng, độc đáo. Những mẫu content bắt trend thú vị sẽ kích thích sự hứng thú của độc giả. Đồng thời đẩy mạnh lượng người truy cập vào website của doanh nghiệp.

2.2. Cải thiện khả năng tương tác giữa thương hiệu và khách hàng

Trong thời đại Internet bùng nổ hiện nay, khách hàng là những người nắm bắt trend rất nhanh chóng. Nó góp phần ảnh hưởng đến thói quen, hành vi mua sắm của họ.

Vì vậy, con dân content cần phải tận dụng những trào lưu mới để tung bài viết tới khách hàng. Mục đích là kích thích sự hứng thú của họ va tăng khả năng tương tác với thương hiệu.

2.3. Mẫu content bắt trend thu hút và mở rộng phạm vi tệp khách hàng tiềm năng

Bên cạnh việc bắt trend hay, doanh nghiệp cũng cần phải khéo léo lồng ghép thông tin sản phẩm của mình.

Từ đó, khách hàng có thể thấy được lợi ích và mua sản phẩm. Dân content có thể thêm vào bài viết một số gợi ý như tặng quà khi mua sản phẩm, hoặc lồng ghép quảng cáo với các yếu tố liên quan đến trend,v.v.

3. Một số nguồn tham khảo mẫu content bắt trend

Dưới đây là 3 nguồn hữu ích mà các bạn có thể tham khảo để lên ý tưởng content bắt trend siêu chất.

3.1. Mẫu content bắt trend: Google Trend

Google Trend là công cụ trở nên phổ biến trong giới Content Marketing.

Bạn có thể nắm bắt mọi xu hướng, những vấn đề mà mọi người quan tâm qua từ khóa. Công cụ này sẽ giúp bạn lọc dữ liệu nhanh chóng dựa vào thời gian, địa điểm, quốc gia…

3.2. Buzzsumo

Buzzsumo là chiếc phao cứu sinh của con dân Content khi gặp bí ý tưởng.

Website cung cấp tính năng tìm kiếm nội dung đang HOT trên mạng xã hội theo các mốc thời gian cố định. Từ đó giúp bạn cập nhật mọi xu hướng một cách nhanh chóng. Bên cạnh đó, Buzzsumo đang cho phép dùng tính năng lọc đa dạng miễn phí 14 ngày.

3.3. Mẫu content bắt trend: Portent

Nếu là một người làm nội dung thì chắc hẳn bạn đã quá quen thuộc với phần mềm Portent. Nó sẽ đưa ra những ý tưởng về tiêu đề bài viết hấp dẫn với từ khóa mà bạn cung cấp.

4. Tổng hợp: Mẫu content bắt trend “siêu chất” từ thương hiệu đình đám

Người làm Content thông minh tận dụng sức nóng của các chương trình, sự kiện nổi tiếng để tạo ra những nội dung độc lạ.

Cùng tích hợp xu hướng, nhưng mỗi thương hiệu có chiến lược sáng tạo rất riêng. Cùng CleverAds điểm qua các mẫu content bắt trend siêu cuốn hút từ các thương hiệu đình đám.

4.1. Mẫu content bắt trend: Rap Việt

Rap Việt gây sốt vào nửa cuối năm 2020 với nhiều cụm từ chất như: “Ờ mây zing, gút chóp”, “Gu của anh là châu Á”, “Người chơi hệ…”,v.v.

Chỉ sau vài ngày ngắn ngủi, các cụm từ này đã xuất hiện tràn lan trên mạng xã hội, hàng loạt thương hiệu đình đám thi nhau bắt trend để gây ấn tượng với khách hàng.

Durex – “Gu của anh là mỏng á…”

Tiếp tục là một pha sáng tạo đỉnh cao từ “ông hoàng bắt trend” Durex

mẫu content bắt trend
Nguồn: Durex

Với những câu từ hài hước, chơi chữ điêu nghệ và khả năng tạo tiếng cười cho khán giả. Thương hiệu này đã trở lại và lợi hại hơn xưa trong mùa sale cuối năm. Content chất của Durex đã thành công ghi nhận gần 10k lượt thích, 1k bình luận sau 1 tháng.

Mcdonald’s – “Người chơi hệ X”

Tận dụng sức nóng của Rap Việt, McDonald’s đã đăng tải ngay 1 đoạn post “Ăn khoai lắc – Bạn thuộc hệ nào”.

mẫu content bắt trend
Nguồn: Mcdonald

Theo đó, nhãn hàng đã sáng tạo thành 03 hệ: cổ điển, hổ báo và thanh lịch đính kèm các icon cảm xúc khác nhau để kích thích người dùng tương tác. Phải dành lời khen cho thương hiệu gà rán số 1 nước Mỹ đã nhanh nhạy trong việc bắt trends siêu đỉnh, độc đáo.

GRABCAR – “Ờ Mây Zing, Gút Chóp Bác Tài”

Không khiến chúng ta phải thất vọng, Grab lại một lần nữa chứng minh mình là thương hiệu bắt trend đỉnh cao như thế nào.

Họ đã bắt ngay cụm từ “Ờ mây zing, gút chóp” cho dòng sản phẩm Grabcar, gây ấn tượng mạnh tới khách hàng.

mẫu content bắt trend
Nguồn: Grabcar

4.2. Sự kiện phim “Tiệc Trăng Máu”

Tiệc Trăng Máu của đạo diễn Quang Dũng là tác phẩm điện ảnh thứ 2 ra rạp sau thời gian phòng vé tạm ngưng vì dịch Covid-19.

Bản remake từ tác phẩm đình đám Perfect Strangers ra mắt vào dịp Halloween, quy tụ nhiều diễn viên nổi tiếng như Thu Trang, Thái Hòa, Kiều Minh Tuấn…đã nhanh chóng tạo ra cơn sốt phòng vé.

Cụm từ “Tiệc Trăng Máu” ghi nhận lượt thảo luận tích cực trên mạng xã hội. Nhiều thương hiệu đình đám cũng đã cho ra đời những ý tưởng sáng tạo thú vị cho người xem.

Gojeck – “Tiệc Hăng Hái”

Không kém cạnh GrabCar, Gojek cũng tham gia vào cuộc chiến “bắt trend” với “Bữa Tiệc Hăng Hái” trong chương trình Go Idol 2020.

mẫu content bắt trend
Nguồn: Gojeck

Durex – “Tiệc Hăng Máu”

Một lần nữa, Durex tiếp tục bật chế độ bắt trend cho bữa Tiệc Hăng Máu.

mẫu content bắt trend
Nguồn: Durex

Content này thu về 8,6k lượt like, 1k bình luận và hơn 200 lượt chia sẻ trong vòng 1 tháng. Quả là content của Durex hiếm khi khiến chúng ta phải thất vọng

4.3. Mẫu content bắt trend: Ca dao tục ngữ, thành ngữ

Những câu ca dao tục ngữ của Việt Nam cũng được các thương hiệu đưa vào để sáng tạo ra những content độc đáo, ấn tượng.

Grab Moca – “Đêm tháng 5 chưa nằm đã sáng/ Ngày tháng 10 chưa cười đã tối”

mẫu content bắt trend
Nguồn: Grab Moca

GOJEK – “Ăn quả nhớ kẻ trồng cây”

mẫu content bắt trend
Nguồn: Gojeck

Lẩu Phan – “Có Công Ăn Lẩu, Có Ngày Bị No”

mẫu content bắt trend
Nguồn: Lẩu Phan

5. Mẫu content bắt trend: Lời kết

Để tạo ra những mẫu content bắt trend siêu chất, hiệu quả, bạn cần nắm bắt trào lưu đúng lúc, đúng chỗ. Việc sử dụng các công cụ để nghiên cứu xu hướng mới cũng là việc cần thiết khi sáng tạo nội dung.

Hy vọng qua bài viết trên, bạn sẽ có thêm nhiều kiến thức cần thiết để tạo nội dung độc đáo cho doanh nghiệp của mình.

Doanh nghiệp quan tâm các giải pháp Digital Marketing, vui lòng liên hệ tới CleverAds TẠI ĐÂY để được hỗ trợ nhanh nhất.

    Connect With CleverAds