Mới: Mẫu bài viết quảng cáo nhà hàng thu hút thực khách

Mới: Mẫu bài viết quảng cáo nhà hàng thu hút thực khách

Mẫu bài viết quảng cáo nhà hàng. Gợi ý mẫu bài viết quảng cáo nhà hàng cực thu hút. Nguyên tắc viết bài là gì. Cùng CleverAds khám phá chủ đề mà các nhà hàng nào cũng cần biết!

1. Nguyên tắc sử dụng mẫu bài viết quảng cáo nhà hàng

1.1. Nội dung mẫu bài viết quảng cáo nhà hàng

Khả năng tạo ra nội dung hấp dẫn và thú vị là chìa khóa giúp thu hút đám đông. Để xây dựng nội dung quảng cáo, các yếu tố cần thiết gồm:

  • Tiêu đề nổi bật.
  • Truyền tải thông điệp có giá trị với người đọc.
  • Cung cấp thông tin cần thiết về dịch vụ nhà hàng.

Tránh sự rườm rà và không rõ ràng. Khi cảm thấy không thoải mái, người đọc sẽ bỏ qua nội dung của bạn. Với hàng ngàn nội dung tiếp cận đến người dùng mỗi ngày, bạn có thể chỉ có 5 giây để gây ấn tượng. Sử dụng tiêu đề nhấn mạnh trọng tâm bài viết để thu hút hành động “xem thêm”.

Có thể bạn quan tâm: Quảng Cáo Tết 2024: Xu hướng sáng tạo chinh phục khách hàng

1.2. Nhận diện thương hiệu quảng cáo nhà hàng

Không chỉ chất lượng thực đơn, dịch vụ nhà hàng cần đảm bảo sự kết hợp hoàn hảo của những yếu tố khác tạo nên trải nghiệm khách hàng.

mẫu bài viết quảng cáo nhà hàng

Cụ thể là thỏa mãn vị giác và thị giác của họ. Từ cách bài trí món ăn, đến tạo không gian, âm thanh lý tưởng để thưởng thức, chụp ảnh kỷ niệm,v.v. Tất cả yếu tố đó đều đóng góp vào trải nghiệm khách hàng với dịch vụ.

Hãy đảm bảo rằng họ cảm thấy ấn tượng và cuốn hút sau khi rời khỏi nhà hàng. Nếu không xây dựng hình ảnh thương hiệu, nhà hàng sẽ khó lòng định vị được trong tâm trí khách hàng tiềm năng và duy trì chất lượng dịch vụ.

1.3. Thiết kế trong mẫu bài viết quảng cáo nhà hàng

Ngoài nội dung cụ thể, việc thiết kế bộ nhận diện cho hệ thống tài khoản social media nhà hàng cũng quan trọng không kém.

  • Sử dụng bố cục, màu sắc nào để làm nổi bật tính cách thương hiệu?
  • Nên lựa chọn phong cách hình ảnh minh hoạ nào khiến khách hàng thích thú với món ăn?
  • Đồng nhất những yếu tố này như thế nào để tạo dấu ấn trong tâm trí thực khách?

Sự thống nhất này đem đến một liên kết cho khách hàng về cảm xúc. Sau đó, khi họ hài lòng với trải nghiệm dịch vụ, doanh nghiệp sẽ có được sự tin tưởng, thậm chí trung thành thương hiệu của họ.

2. Xu hướng sử dụng mẫu bài viết quảng cáo nhà hàng

Hiện nay, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ nhà hàng sử dụng mạng xã hội để kết nối với khách hàng. Tuỳ tính chất, mỗi doanh nghiệp lựa chọn nội dung tiếp cận theo cách vui vẻ, hữu ích và sáng tạo.

mẫu bài viết quảng cáo nhà hàng

Dưới đây là nội dung quảng cáo nhà hàng phổ biến trên mạng xã hội:

  • Nguyên liệu, thực phẩm chất lượng cao.
  • Thực đơn theo mùa, theo ngày hoặc tuần.
  • Trải nghiệm, cảm nhận từ khách hàng.
  • Đối thoại, trò chuyện, thảo luận với khách hàng.
  • Chia sẻ công thức nấu ăn.
  • Behind the scene: hỉnh ảnh và video hậu trường.
  • Nội dung vinh danh các nhân sự nhà hàng, như: đầu bếp, phục vụ, pha chế,v.v.
  • Cập nhật thay đổi về thời gian hoặc địa điểm mới.

Theo Báo cáo của MGH năm 2021:

TikTok, với thế mạnh về short-form video, đã trở nên cực kỳ phổ biến trong 3 trở lại đây. Đọc thêm: TikTok Insights và Con đường thấu hiểu người xem của bạn

Có khoảng 36% người dùng TikTok ghé thăm hoặc tạo đơn của nhà hàng sau khi xem video TikTok về nhà hàng đó. 74% người dùng nói rằng họ được truyền cảm hứng tìm hiểu thêm về sản phẩm, thương hiệu nhờ nội dung TikTok.

3. Mẫu bài viết quảng cáo nhà hàng dành cho doanh nghiệp

3.1. Chương trình khách hàng thân thiết

Điều quan trọng là chọn ngưỡng đủ cao cho một bữa ăn miễn phí hoặc giảm giá để khiến nó xứng đáng với bạn. Nó giúp khách hàng của bạn dễ dàng chọn tham gia bằng cách sử dụng công nghệ khách hàng thân thiết của nhà hàng.

Ví dụ mẫu bài viết quảng cáo nhà hàng:

  • Tặng 01 ly cà phê miễn phí khi mua 09 ly.
  • Nhận ưu đãi 10% cho các đơn hàng tiếp theo trong năm khi mua toàn bộ các dòng bia trong thực đơn ( lưu ý thanh toán trong 01 hoá đơn).

3.2. Mẫu bài viết quảng cáo nhà hàng: Khai trương chi nhánh, cơ sở mới

Khuyến mãi trong khoảng thời gian cụ thể cho đợt ra mắt thực đơn mới, hoặc khai trương địa điểm mới.

Đó là nội dung thú vị

Để thu hút sự chú ý của khách hàng đã quen thuộc với dịch vụ nhà hàng của doanh nghiệp. Bạn sẽ có thể tạo thêm một khoản thu nhập cho khoản đầu tư ngân sách chiến dịch ra mắt này. Hoặc tham khảo Cách xây dựng kế hoạch truyền thông marketing thu hút khách hàng.

Ví dụ:

Để làm nổi bật việc khai trương địa điểm thứ hai, hãy mời khách hàng thường xuyên tới dự khai trương thử nghiệm và trải nghiệm trước các mục thực đơn mới.

3.3. Mẫu bài viết quảng cáo nhà hàng mùa lễ hội

Làm thế nào để doanh nghiệp chúc mừng, kỷ niệm ngày lễ với khách hàng? Nội dung nào sẽ truyền cảm hứng để thực khách nhắc tên và gắn thẻ nhà hàng trong bài đăng trên mạng xã hội của họ?

Hãy tạo một sự kiện đặc biệt. Tới mức không thể cưỡng lại việc đăng bài về nó, thậm chí đưa bạn bè, người thân của họ đến trải nghiệm vào những dịp sắp tới.

Ví dụ:

  • Tổ chức cuộc thi hoá trang Halloween.
  • Chương trình quà tặng và ưu đãi khác nhau mỗi ngày trong 12 ngày của lễ Giáng sinh. Điều kiện tham dự là người chơi chia sẻ những câu chuyện về tình yêu của họ, đăng tải lên mạng xã hội và gắn thẻ nhà hàng.
  • Cơ hội nhận bữa tối miễn phí trong Ngày lễ tình nhân. Đọc thêm: Cách Marketing Valentine giúp doanh nghiệp trở nên nổi bật
  • Sự kiện hỏi đáp vui vẻ về Ngày của Mẹ.

3.4. Video quảng cáo tương tác

Doanh nghiệp cần thường xuyên sử dụng hình ảnh chất lượng cao trong bài viết quảng cáo nhà hàng. Đó là minh chứng cho sự tận tuỵ và chân thành trong phong cách phục vụ.

Đừng ngần ngại thử nghiệm kết hợp với quảng cáo video.

Nội dung video có sức hấp dẫn hơn hình ảnh

Hiện nay, hiệu suất tương tác của video hoạt động tốt hơn so với album ảnh trên mạng xã hội. Nếu chưa xác định được loại nội dung video, hãy thử giới thiệu thực đơn của nhà hàng với cách thể hiện sáng tạo.

Có thể là đoạn video ngắn về quá trình làm mì tươi hoặc nhào bột làm bánh. Hoặc chia sẻ về một buổi chúc mừng sinh nhật vị khách hàng đặc biệt có sự tham gia của nhân sự nhà hàng.

Tất cả đều là ý tưởng tuyệt vời và làm nổi bật sức hút của nhà hàng: Đây là địa điểm hoàn hảo để trải nghiệm những thăng hoa vị giác. Hoặc đơn thuần hơn là tổ chức tiệc tùng, kỷ niệm,v.v.

3.5. Mẫu bài viết Quảng cáo nhà hàng với nội dung UGC

Social Media là nền tảng phù hợp cho các nhà hàng phát triển nội dung về sự hài lòng của khách hàng. Hay cụ thể là UGC – Nội dung do người dùng tạo.

Mọi người thích cảm giác được công nhận và đánh giá cao. Khi nói đến mạng xã hội, điều này được thể hiện thông qua nhận xét và lượt thích, lượt chia sẻ và đăng lại.

mẫu bài viết quảng cáo nhà hàng
UGC – Xu hướng Quảng cáo phổ biến

Hãy khuyến khích khách hàng chụp ảnh món ăn và chia sẻ trải nghiệm của họ. Quyền lợi sau khi thực hiện là các chương trình giảm giá và khuyến mãi đặc biệt.

Điều này không chỉ mang lại cho nhà hàng nguồn nội dung có tính thực tế cao. Mà còn mở ra cơ hội tiếp cận một lượng khách hàng mới tiềm năng. Nếu món ăn trông đẹp mắt, bài đăng tải có thể tạo hiệu ứng FOMO cho người theo dõi kênh của thực khách đó. Hiệu ứng này dẫn đến việc họ sẽ ghé thăm nhà hàng để trải nghiệm dịch vụ!

Mẫu bài viết quảng cáo nhà hàng: Lời kết

Trong môi trường cạnh tranh khốc liệt của dịch vụ nhà hàng, việc thu hút khách hàng thông qua cải thiện sức hút của nhà hàng sẽ đòi hỏi sự đầu tư và chiến lược khôn ngoan. Doanh nghiệp cần quan tâm đến sự sáng tạo để thiết lập những chiến dịch quảng cáo để tạo nên nét độc đáo cho nhà hàng.

Doanh nghiệp đang tìm kiếm các giải pháp Digital Marketing, vui lòng liên hệ tới CleverAds tại đây để được hỗ trợ tốt nhất!

    Connect With CleverAds