Marketing Valentine Trắng: Cơ hội tăng trưởng doanh thu

Marketing Valentine Trắng: Cơ hội tăng trưởng doanh thu

Marketing Valentine Trắng là gì? Doanh nghiệp có thể tận dụng thời điểm này để làm marketing và thúc đẩy doanh thu như thế nào? Hãy tìm hiểu ở bài viết dưới đây cùng CleverAds nhé.

1. Marketing Valentine Trắng là gì?

Valentine Trắng là một ngày lễ bắt nguồn từ Nhật Bản, diễn ra vào ngày 14 tháng 3, đúng một tháng sau ngày Valentine Đỏ. Đây là ngày để cánh mày râu bày tỏ lòng biết ơn đối với những người phụ nữ đã tặng quà cho họ trong ngày lễ tình nhân. Vào Ngày Valentine Trắng, đàn ông thường tặng quà là đồ ngọt, chẳng hạn như kẹo, bánh quy hoặc sô cô la cho những người phụ nữ trong cuộc đời họ.

Ngày lễ này được tạo ra như một chiến dịch marketing của các công ty bánh kẹo vào những năm 1970, nhưng kể từ đó nó đã trở thành một ngày lễ được công nhận và tổ chức rộng rãi ở Nhật Bản. Những món quà trong Ngày Valentine Trắng thường phức tạp và đắt tiền hơn những món quà được tặng vào ngày Valentine Đỏ, vì chúng nhằm thể hiện mức độ trân trọng và tình cảm sâu sắc hơn.

Marketing Valentine Trắng là một loại occasion-based advertising các chiến dịch và hoạt động của các nhãn hàng nhằm kết nối với khách hàng vào những dịp đặc biệt trong năm mà cụ thể ở đây chính là ngày Valentine Trắng.

2. Cách thu hút đúng đối tượng mục tiêu nam cho chiến dịch Marketing Valentine Trắng

Với những công cụ đa dạng hiện nay, không khó để các nhãn hàng có thể tận dụng chúng dễ dàng xác định và nhắm mục tiêu marketing hướng tới đối tượng của mình.

Vào ngày lễ tình nhân, phái nam thường là những người chi mạnh tay hơn – trên thực tế, nam giới chi tiền cho quà tặng Valentine nhiều gấp đôi phụ nữ. Đối với nhiều thương hiệu và marketer, một chiến dịch Marketing Valentine Trắng tập trung vào đối tượng nam giới có thể sẽ là một phương án lý tưởng. Ngoài ra, người mua sắm ngày Valentine hiện nay xu hướng trẻ hơn. Nhiều khách hàng trẻ tuổi trong số này đang sử dụng thiết bị di động của họ để mua sắm trong Valentine Trắng – và số nhiều người sở hữu điện thoại thông minh sẽ mua quà tặng Ngày lễ tình nhân qua mạng xã hội và các trang thương mại điện tử hoặc sử dụng nó để nghiên cứu và đưa ra quyết định mua hàng.

Vì vậy, đối tượng phù hợp hoàn hảo cho chiến dịch Ngày lễ tình nhân của bạn có thể là đối tượng chủ yếu là nam giới trẻ tuổi và dành nhiều thời gian trên mạng. Hãy ghi nhớ điều đó khi chọn thông số nhắm mục tiêu của bạn.

MARKETING VALENTINE TRẮNG 1

3. Một số chiến lược marketing valentine trắng giúp bạn tăng trưởng doanh thu

3.1. Gửi những lời nhắc nhở tới khách hàng: Hãy đáp lại món quà của người ấy từ Valentine Đỏ

Không có độ phổ biến như ngày Valentine Đỏ, vì vậy các thương hiệu cần liên tục nhắc nhở khách hàng về ngày Valentine Trắng. 

Nếu sản phẩm của bạn được làm thủ công, nhắc nhở khách hàng của bạn thông qua email marketing và các bài đăng trên mạng xã hội để bắt đầu đặt hàng trước vài tuần để bạn có sự chuẩn bị tốt hơn cho các đơn hàng.

Bạn có thể tận dụng email marketing để khuyến khích khách hàng đặt hàng trước và đếm ngược thời gian khuyến mãi cho dịp Valentine Trắng. Khi bị giới hạn thời gian nhận khuyến mãi, người tiêu dùng thường đưa ra những quyết định mua hàng ngay lập tức.

Các thương hiệu có thể làm gì?

  • Liên tục nhắc nhở khách hàng mục tiêu về nhu cầu mua sắm cho dịp Valentine Trắng
  • Đẩy mạnh marketing Valentine Trắng bằng cách truyền tải thông điệp qua email marketing và social media marketing
  • Giới hạn thời gian nhận khuyến mãi của khách hàng

3.2. Hướng đến những “last-minute shoppers” – những người mua hàng phút chót

Một yếu tố khác cần tính đến là những người mua sắm vào phút chót. Bạn sẽ cần phải phục vụ những ông chồng hay người bạn trai “đãng trí” và cần gấp những đơn đặt hàng vào sát ngày. 

Một vài thương hiệu cũng gửi email nhắc nhở khách hàng về ngày lễ này vào sát ngày kèm theo mã khuyến mãi để “cứu cánh” những người không có kế hoạch.

Bạn cũng có thể đáp ứng nhu cầu này bằng việc cung cấp dịch vụ giao hàng hoả tốc hoặc công khai thời hạn đặt hàng trong dịp Valentine Trắng để đảm bảo giao hàng đúng hạn. Hãy làm nổi bật những thông tin này bằng các banner (biểu ngữ) trên trang web của bạn để khách hàng dễ thấy nhất.

Các thương hiệu có thể làm gì?

  • Gửi email nhắc nhở kèm mã khuyến mãi vào sát ngày lễ
  • Cung cấp dịch vụ giao hàng hoả tốc đặc biệt
  • Thông báo rõ ràng và dễ thấy về thời hạn giao hàng 

4. Những ý tưởng marketing valentine trắng doanh nghiệp của bạn có thể áp dụng trong 2023

4.1. Tạo mini-game/give away để tăng tương tác

Không có gì hấp dẫn hơn một món quà miễn phí. Đây là một cách hiệu quả để tăng doanh số bán hàng và cả tương tác trên mạng xã hội cho dịp Valentine Trắng.

Tương tác với khán giả và marketing cho thương hiệu của bạn bằng các mini-game/give away trên mạng xã hội. Hãy sáng tạo một nội dung trò chơi nào đó với những phần thưởng độc đáo và hấp dẫn khách hàng mục tiêu. Những chiến dịch nhỏ như thế này sẽ giúp bạn chạm tới nhiều khách hàng mới quan tâm tới sản phẩm của bạn và cũng là một cách hay để gia tăng tương tác với những khách hàng cũ.

MARKETING VALENTINE TRẮNG

4.2. Thiết kế những set quà tặng ready-to-ship cho các chàng

Hiểu được khó khăn (pain point) của những chàng trai bận rộn sẽ cảm thấy rất hoang mang trong việc chọn quà tặng cho những người phụ nữ của mình, các thương hiệu có thể tạo những hộp quà tặng được làm sẵn hoặc tự chọn để cánh mày râu có thể tiện lợi lựa những hộp quà xinh xắn mà không cần tốn quá nhiều thời gian suy nghĩ.

MARKETING VALENTINE TRẮNG

4.3. Tôn vinh tất cả các loại tình yêu

Chúng ta nên tôn vinh tất cả các loại tình yêu – ngoài tình yêu đôi lứa lãng mạn. Cho dù đó là tình yêu dành cho bạn bè, đồng nghiệp, vật nuôi hay thậm chí là tình yêu bản thân.

Là một thương hiệu, điều này tạo cơ hội để liên kết với thị trường ngách của bạn và tạo kết nối thực với khán giả của bạn. Ví dụ: nếu bán sản phẩm dành cho thú cưng, bạn có thể chạy chiến dịch chỉ tập trung vào mối quan hệ giữa thú cưng và chủ của chúng. 

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng Ngày lễ tình nhân như một cách để thể hiện sự trân trọng của mình đối với công ty, gửi lời cảm ơn đến các thành viên trong nhóm,lãnh đạo, nhân viên, đồng thời phản ánh giá trị thương hiệu và văn hóa công ty tích cực của bạn. 

Bạn thậm chí có thể tiến thêm một bước và có lập trường táo bạo để xác định lại Valentine Trắng bằng chiến dịch phản đối Valentine, đặc biệt nếu bạn bán sản phẩm cho những người độc thân. Tuy nhiên, cuối cùng, việc này sẽ phụ thuộc vào giá trị thương hiệu và sản phẩm bạn bán.

Kết luận

Thành công trong hoạt động marketing Valentine Trắng được xác định bằng cách lập kế hoạch và mức độ bạn kết nối với khách hàng của mình. Hãy sáng tạo với các thiết kế và hào phóng với các chương trình khuyến mãi của bạn. Hãy cung cấp những món đồ mọi người yêu thích và những món đồ độc đáo mà họ chưa bao giờ nghĩ đến làm quà tặng Ngày lễ tình nhân.

Là một thương hiệu, khách hàng của bạn thể hiện tình yêu của họ dành cho gia đình, đối tác, thú cưng, bạn gái, bạn thân và đồng nghiệp của họ hoặc thậm chí khiến họ cảm thấy hài lòng khi độc thân.

Nếu doanh nghiệp đang cần các giải pháp về Digital Marketing, liên hệ với chúng tôi tại cleverads.vn để được hỗ trợ nhanh nhất.

    Connect With CleverAds