Chiến lược Marketing mỹ phẩm bứt phá thị trường năm 2023

Chiến lược Marketing mỹ phẩm bứt phá thị trường năm 2023

Marketing mỹ phẩm là gì? Cập nhật chiến lược Marketing mỹ phẩm. Ngành công nghiệp làm đẹp phát triển mạnh mẽ từng năm với giá trị lên tới hàng tỷ đô la. Để nổi bật trong thị trường rộng lớn này, cần chuẩn bị một kế hoạch Marketing giúp tiếp cận người tiêu dùng và thuyết phục họ sử dụng sản phẩm.

Cùng CleverAds tìm hiểu các chiến lược marketing mỹ phẩm có thể thực hiện ngay hôm nay.

1. Hoàn thiện thương hiệu trong Marketing mỹ phẩm

Nhiều công ty chỉ tập trung vào việc đưa sản phẩm ra thị trường và bán thật nhiều, thật nhanh. Điều quan trọng: Cần hoàn thiện thương hiệu trước khi ra mắt.

Trong ngành có mức cạnh tranh như mỹ phẩm làm đẹp, những thương hiệu tạo được tiếng vang với người dùng càng được ưu tiên.

Thương hiệu cần truyền đạt thông điệp, sứ mệnh và đặc điểm độc đáo.

Những đặc điểm này phải nhất quán về màu sắc, logo, bao bì, giá trị thương hiệu, v.v. Khi đã hoàn thành chiến lược xây dựng thương hiệu mỹ phẩm, thương hiệu có thể chuyển sang các chiến lược tiếp thị khác

2. Xây dựng mạng xã hội cho marketing mỹ phẩm

Mạng xã hội là một trong những cách hiệu quả nhất để xây dựng thương hiệu mỹ phẩm. Các nền tảng được trình bày trực quan như Instagram, TikTok và YouTube là những kênh hiệu quả, giúp tạo ra sự quảng bá rộng rãi xung quanh sản phẩm và thương hiệu.

Ví dụ:

Anastasia Beverly Hills, MorpheHuda Beauty đã xây dựng thành công chiến lược truyền thông với mạng xã hội. Bám sát lịch đăng nhất quán mỗi ngày, thử nghiệm các loại nội dung khác nhau, xem nội dung nào hoạt động tốt nhất.

3. Mở rộng phạm vi tiếp cận với quảng cáo trên mạng xã hội để marketing mỹ phẩm hiệu quả

Nếu có tài khoản doanh nghiệp trên Instagram, Facebook hoặc TikTok, doanh nghiệp sẽ có tùy chọn quảng cáo bài đăng. YouTube cũng cung cấp một tính năng tương tự. Sau khi xuất bản bài đăng trên tài khoản xã hội, hãy cố gắng quảng bá bài đăng đó tới đối tượng mục tiêu với mục đích tạo lượt truy cập hồ sơ. Thao tác này sẽ hiển thị bài đăng cho những người dùng có thể truy cập và theo dõi trang thương hiệu.

Giá trị trọn đời của một người theo dõi trên mạng xã hội (đặc biệt là trong ngành mỹ phẩm) lớn hơn nhiều so với giá trị của một lần mua hàng. Vì vậy, trong khoảng năm đầu tiên kinh doanh, việc tăng lượng người theo dõi trên mạng xã hội phải là một trong những ưu tiên hàng đầu.

4. Marketing mỹ phẩm bằng cách hợp tác với Beauty Influencers

YouTube, Tiktok, Facebook là những nền tảng hàng đầu. Youtube với hơn 2,6 tỷ người dùng. Ý định mua hàng trên YouTube, Tiktok thường cao hơn so với trên các nền tảng khác như Instagram và Facebook. Người dùng sử dụng nền tảng này để tìm hiểu cách thực hiện, hướng dẫn sử dụng hoặc để nghe những người có ảnh hưởng nghĩ gì.

Vì lý do này, các thương hiệu mỹ phẩm thực sự có thể phát triển mạnh bằng cách hợp tác với những người có ảnh hưởng, những người có thể nói về sản phẩm và hướng dẫn cách sử dụng chúng.

Lợi ích của việc làm việc với các YouTubers, Tiktokers là gấp đôi: thương hiệu có thể nhận được những lợi ích được liệt kê ở trên. Hầu hết các YouTuber, Tiktoker làm đẹp cũng sẽ có tài khoản Instagram để thương hiệu có thể xuất hiện trên trang của họ trên cả hai nền tảng.

5. Hợp tác với các Spa và Chuyên gia trong ngành để marketing mỹ phẩm

Ngành công nghiệp làm đẹp có tính hợp tác cao, đặc biệt là ở cấp độ tiếp thị. Cộng tác với các spa và nghệ sĩ trang điểm là 1 cách tốt để phân phối và quảng bá sản phẩm.

Nếu sản phẩm chất lượng cao, các thẩm mỹ viện, spa và chuyên gia trang điểm sẽ mua sản phẩm với số lượng lớn và sử dụng cho khách hàng của họ.

Đây là một giải pháp đôi bên cùng có lợi. Kết nối với các spa, thẩm mỹ viện hoặc chuyên gia trang điểm và cung cấp các sản phẩm bổ sung để dùng thử trước khi tiếp cận cơ hội kinh doanh.

6. Tận dụng nội dung do người dùng tạo để marketing mỹ phẩm

Cách nhanh nhất tạo ra tính lan truyền là khiến khách hàng tạo nội dung sử dụng sản phẩm. Đây là cách nhanh nhất để tạo ra tính lan truyền, tăng lượng người theo dõi trên mạng xã hội và tăng cơ sở khách hàng. Khuyến khích người mua gắn thẻ thương hiệu hoặc sử dụng hastag để hệ thống các nội dung.

Cocoon marketing my pham
Cocoon reup các story trên Instagram của khách hàng

Khuyến khích tạo trên trang của thương hiệu. Những người theo dõi, yêu thích sản phẩm, họ sẽ thường muốn chia sẻ với những người khác. Thương hiệu cũng có thể trả tiền cho những người có sức ảnh hưởng để quảng bá sản phẩm và tạo tiếng vang trên mạng xã hội.

7. Lập kế hoạch PR với những người có sức ảnh hưởng

PR là một trong những cách hiệu quả để làm thương hiệu đươc nổi tiếng nhanh nhất. Nhãn hàng có thể gửi sản phẩm miễn phí cho các influencers , KOLs, KOC với thông điệp hy vọng họ sẽ chia sẻ hoặc sử dụng sản phẩm trong các bài đăng trên mạng xã hội.

Tuy nhiên không nên tiếp cận những người có ảnh hưởng lớn nhất ngay từ đầu vì rất nhiều thương hiệu đã sử dụng cách này. Những người có sức ảnh hưởng với nhiều người theo dõi nhận được rất nhiều sản phẩm để review mỗi ngày.

Với những người có sức ảnh hưởng ở quy mô nhỏ hơn, họ sẽ không có quá nhiều nhãn hàng booking review. Xác suất sản phẩm của thương hiệu được xuất hiện trên bài đăng là rất cao.

Thu hút hàng triệu khách hàng tiềm năng và tăng trưởng doanh thu với giải pháp Quảng cáo trực tuyến

Tự hào là đối tác cao cấp (Premium Partner) của Facebook & Google tại Việt Nam, CleverAds cung cấp hệ thống dịch vụ, sản phẩm đa dạng, bắt kịp xu thế Digital Marketing, với các hình thức quảng cáo trực tuyến được chia thành các nhóm chuyên biệt: quảng cáo trên kênh tìm kiếm, quảng cáo mạng xã hội, quảng cáo hiển thị, và các hình thức khác.

Lời kết

Cạnh tranh trong ngành mỹ phẩm là một cuộc chiến khó khăn. Tận dụng các chiến lược tiếp thị hiệu quả để đưa thương hiệu của bạn đến gần hơn với đối tượng mục tiêu và cung cấp cho thị trường những sản phẩm chất lượng

Nếu doanh nghiệp đang cần các giải pháp về Digital Marketing liên hệ với chúng tôi tại để được hỗ trợ nhanh nhất.

    Connect With CleverAds