Marketing campaign – Chiến dịch quảng cáo thu hút khách hàng

Marketing campaign – Chiến dịch quảng cáo thu hút khách hàng

Một Marketing Campaign tốt sẽ tạo ra được sự khác biệt của thương hiệu trên thị trường và tạo dựng hình ảnh uy tín, và nâng cao lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp. Doanh nghiệp muốn phát triển lớn mạnh cần biết tận dụng tối đa Marketing campaign.

1. Marketing campaign là gì?

Marketing campaign (chiến dịch quảng cáo) là nỗ lực xây dựng các chiến lược tiếp thị nhằm thúc đẩy một mục tiêu cụ thể. Marketing campaign được tạo ra để thu hút sự chú ý của người tiêu dùng theo nhiều cách. Chẳng hạn như: truyền hình, quảng cáo trên báo in, mạng xã hội và tiếp thị qua email.

Mục tiêu cuối cùng của Marketing campaign là: nâng cao nhận thức về một tổ chức và mang lại lượng lớn khách hàng mua sản phẩm hay dịch vụ.

Đọc thêm: Campaign là gì? 6 loại hình Campaign cơ bản

Marketing campaign bao gồm các hoạt động liên quan:

  • Promotion – khuyến mãi
  • Advertising – quảng cáo
  • Distribution – phân phối
  • Merchandising – bán hàng
  • Pricing – định giá

Gần như mọi công ty đều dựa vào các Marketing campaign để: thu hút khách hàng, tăng doanh số bán hàng, phát triển thương hiệu.

2. Mục tiêu của Marketing campaign

Tạo ra một Marketing campaign thành công là quá trình lâu dài. Nó đòi hỏi nhiều nỗ lực và sự hợp tác chuyên nghiệp từ các thành viên trong công ty. Tất cả các hoạt động đều hướng đến việc đạt được các mục tiêu chính.

Dưới đây là các mục tiêu của Marketing campaign:

  • Nâng cao nhận thức về thương hiệu của doanh nghiệp
  • Tiếp cận khách hàng mới
  • Cải thiện mối quan hệ với khách hàng hiện tại –  giữ chân khách hàng
  • Thâm nhập thị trường mới
  • Giới thiệu sản phẩm mới
  • Cải thiện kênh bán hàng
  • Tăng thị phần
  • Tăng ROI – tăng lợi nhuận
  • Tăng doanh thu

3. Bí kíp tạo nên Marketing campaign thành công

Marketing campaign

3.1. Xác định đúng đối tượng Marketing campaign

Đầu tiên, trước khi tạo Marketing campaign, cần phải xác định đối tượng:

  • Sản phẩm hay dịch vụ cụ thể nào? 
  • Khách hàng mục tiêu cho sản phẩm hay dịch vụ cần Marketing campaign là ai?
  • Hiểu rõ Marketing campaign phù hợp với kế hoạch tiếp thị như thế nào? 

Khi đã xác định đúng đối tượng cho Marketing campaign, doanh nghiệp sẽ biết được chiến dịch quảng cáo của mình phù hợp với: kế hoạch tổng thể như thế nào, nhận ra đâu là thị trường mục tiêu và cách truyền tải thông điệp một cách tốt nhất.

3.2. Đặt mục tiêu và KPI 

Mục tiêu và KPI đặt ra phải phù hợp. Doanh nghiệp cần dựa vào tính thực thi và nguồn lực đang sở hữu. Thời gian là thông số phổ biến nhất cần được đưa vào Marketing campaign. Sau đó, là tài chính, mức độ tiếp cận, doanh thu. 

Công thức tính mục tiêu:

Mục tiêu Marketing campaign chung = những gì sẽ đạt được + thời gian cần thiết để chạy Marketing campaign.

3.4. Đặt ngân sách

Số tiền doanh nghiệp phải chi ảnh hưởng rất lớn đến kết quả Marketing campaign. Doanh nghiệp luôn cần hoạch định cụ thể ngân sách để sử dụng chúng với hiệu quả cao nhất.

Tuy nhiên, không có nghĩa là cần ngân sách lớn thì Marketing campaign mới mang lại hiệu quả cao.

Doanh nghiệp không nhất thiết phải chi ra quá nhiều tiền cho chiến dịch, nhưng sẽ phải lên kế hoạch chi tiết về chi tiêu một cách chặt chẽ. Có như vậy, ngân sách mới được tối ưu, chiến dịch quảng cáo mới được hiệu quả tối đa.

Tối ưu ngân sách Marketing Campaign: tại đây

3.5. Chọn kênh giao tiếp với khách hàng

Doanh nghiệp sẽ sử dụng kênh truyền thông nào? 

Lưu ý rằng luôn có một số kênh truyền thông phù hợp với thị trường mục tiêu của doanh nghiệp.

Hãy nghĩ về những thói quen của thị trường mục tiêu khi doanh nghiệp chọn kênh để tiếp cận khách hàng. Họ dành thời gian ở đâu, thường hay sử dụng kênh gì để thu thập tin tức, giao lưu, kết bạn và mua sắm?

3.6. Xây dựng timeline theo mốc thời gian 

Viết ra chính xác doanh nghiệp sẽ làm gì và khi nào là việc cần thiết. Timeline không cần thiết phải phức tạp nhưng việc xây dựng timeline sẽ làm tăng đáng kể các cơ hội thành công của Marketing campaign. Việc tạo timeline cũng sẽ giúp việc giám sát các công việc, hoạt động chặt chẽ hơn. 

3.7. Kiểm soát tiến độ thực hiện chiến dịch

Tiến trình kế hoạch hành động khi thực hiện Marketing campaign là rất quan trọng. Doanh nghiệp cần thường xuyên kiểm tra các mục, ra deadline phải hoàn thành. Điều đó sẽ giữ cho doanh nghiệp theo đúng tiến độ công việc và mục tiêu đã đề ra và giúp chiến dịch trở nên hiệu quả hơn.

3.8. Đo lường kết quả

Khi chiến dịch kết thúc, đã đến lúc xem nó thành công như thế nào. Quay trở lại mục tiêu tiếp thị của doanh nghiệp, thực hiện các phương thức đo lường những gì doanh nghiệp đã chọn để xác định thành công của chiến dịch. Kết quả là những con số cụ thể, không được chung chung. Bởi việc mục đích thực hiện Marketing campaign cuối cùng cũng chính là tăng doanh thu. 

3.9. Tinh chỉnh và rút ra bài học

 Khi đã đo lường kết quả của Marketing campaign, doanh nghiệp sẽ có thể đưa ra quyết định về việc chiến lược này có nên áp dụng tiếp cho tương lai không. Khi đó doanh nghiệp có thể phải thực hiện một số sửa đổi cần thiết hoặc thậm chí làm mới toàn bộ chiến dịch. Nhưng đó chính là cơ sở để doanh nghiệp rút kinh nghiệm cho những lần sau.

Đọc thêm: Kế hoạch truyền thông từ A-Z cho doanh nghiệp

4. 3 ý tưởng Marketing campaign hấp dẫn 

4.1. Tận dụng phương tiện truyền thông xã hội

Số lượng người dùng mạng xã hội tích cực luôn tăng lên nên việc sử dụng các nền tảng nổi tiếng này để thực hiện Marketing campaign sẽ mang lại lợi ích lớn. Với các nền tảng chia sẻ video và ảnh, doanh nghiệp có thể tiếp cận đối tượng của mình mà không tốn nhiều tài nguyên.

Sử dụng mạng xã hội cho phép giao tiếp với khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng, thiết lập lòng trung thành với thương hiệu và tăng khối lượng bán hàng. Với các chiến dịch truyền thông xã hội, doanh nghiệp cũng có thể cải thiện nhận thức về thương hiệu và lưu lượng truy cập fanpage, thậm chí là website của mình.

Ví dụ: Chiến dịch của National Geographic đã thành công trong việc sử dụng nền tảng xã hội – cụ thể là Facebook để thực hiện Marketing campaign.

Marketing campaign

Đây là một thương hiệu liên tục đứng đầu trong số các thương hiệu trên nền tảng xã hội tại Mỹ, với 2,6 tỷ tương tác. Fanpage của National Geographic có tới 49 triệu người theo dõi. Mức độ tương tác của khán giả trong thời gian thực biểu hiện rất tốt khi National Geographic đã phát sóng trực tiếp các công trình nghiên cứu và khám phá của họ  mang tên “Safari Live”. 

4.2. Tiến hành bán hàng theo mùa

Doanh nghiệp có thể tiến hành giảm giá theo mùa để thu hút sự chú ý đến thương hiệu của mình, có được khách hàng mới, đồng thời tăng doanh thu và lợi nhuận của sản phẩm. Quảng bá việc bán hàng qua các nền tảng khác nhau để được tiếp xúc nhiều khách hàng hơn. Bằng cách nâng cao khả năng hiển thị thương hiệu, doanh nghiệp có thể tăng đáng kể phạm vi tiếp cận và doanh số bán hàng của mình trong thời gian dài. 

Đa số doanh nghiệp hoạt động trong ngành thời trang, du lịch,.. thường đẩy mạnh chiến dịch này.

Ví dụ: MLB – thương hiệu thời trang unisex nổi tiếng cũng thực hiện bán hàng theo mùa với các chương trình ưu đãi, giảm giá sâu, thu hút được rất nhiều sự chú ý của người tiêu dùng. Vốn dĩ là hãng thời trang gây sốt người tiêu dùng thế giới với phong cách năng động trẻ trung, phù hợp nhiều lứa tuổi nên số lượng bán hàng sau mỗi đợt sale lớn của MLB rất lớn. Điều đó có thể thấy qua việc MLB đang dần xâm chiếm thị trường thời trang ở rất nhiều nước trên thế giới.

Marketing campaign

4.3. Tạo mã khuyến mãi, tặng quà

Một trong những cách thức giúp doanh nghiệp giới thiệu khách hàng mới về thương hiệu, hãy cung cấp cho họ phiếu giảm giá hay tặng quà. Điều này đều có lợi cho cả khách hàng và doanh nghiệp. 

Với những phiếu giảm giá cho lần mua đầu tiên hay quà tặng sẽ thúc đẩy hành vi mua của khách hàng. Đồng thời, có thể tạo không gian cho hàng tồn kho mới, giới thiệu các dòng sản phẩm mới và tăng doanh thu.

Ví dụ: Highland là một thương hiệu nổi tiếng thuộc ngành hàng FMCG, thường xuyên tung ra các mã giảm giá và quà tặng siêu hot cho khách hàng như: Ly thứ 2 0 đồng, mua 1 tặng 1. Tặng 20k khi mua 2 ly cafe Truyền thống/ Phindi. Trà 1 đồng, … Với cách thức này Highland đã thu hút số lượng lớn khách hàng, doanh thu đạt được cũng vô cùng lớn.

Marketing campaign

5. Kết luận về Marketing campaign

Bài viết trên là các kiến thức cơ bản về Marketing campaign mà các Marketer cần nắm rõ. Xây dựng một Marketing Campaign hiệu quả sẽ mang lại nhiều lợi ích cũng như lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp. Chúc bạn thành công!

CleverAds tự hào là đơn vị tiên phong về các dịch vụ và công nghệ quảng cáo thế hệ mới tại Việt Nam & Đông Nam Á. Chúng tôi đã và đang đem đến cho KH một trải nghiệm One Stop Digital với hệ thống dịch vụ đa dạng, các giải pháp tổng thể, toàn diện trên nền tảng kỹ thuật số. 

Với 5 văn phòng tại 3 quốc gia, CleverAds đã triển khai thành công nhiều chiến dịch quảng cáo cho hơn 20,000 khách hàng, thuộc nhiều ngành hàng tại trong và ngoài nước

Nếu bạn cần một giải pháp tối ưu về Marketing, hãy liên hệ với CleverAds qua website: https://cleverads.vn hoặc hotline tổng đài 0919 01 8448. 

Theo dõi blog CleverAds để đón đọc nhiều thông tin bổ ích nhé.

 

One thought on “Marketing campaign – Chiến dịch quảng cáo thu hút khách hàng

Comments are closed.