Marketing 8/3: Marketing tôn vinh “Nửa thế giới”

Marketing 8/3: Marketing tôn vinh “Nửa thế giới”

Tại sao doanh nghiệp cần marketing 8/3? Đối tượng khách hàng? Các ý tưởng marketing 8/3 sáng tạo nhất. Điểm qua một vài chiến dịch marketing 8/3 nổi tiếng.

1. Vì sao doanh nghiệp cần marketing 8/3?

Chiến dịch marketing cho các ngày lễ là cơ hội vô cùng quan trọng đối với các doanh nghiệp, giúp họ nhắm trúng tâm lý, insight của đối tượng khách hàng mục tiêu. Để đạt được thành công giữa rất nhiều chiến dịch từ vô vàn đối thủ trên thị trường marketing ngày lễ, doanh nghiệp luôn cần làm mới cách thể hiện thông điệp của mình.

Đặc biệt là ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 – một trong những ngày lễ có ý nghĩa quan trọng của thế giới, là ngày tôn vinh vẻ đẹp và giá trị của người phụ nữ.

Đây chính là sự kiện hàng năm mà các thương hiệu không nên bỏ lỡ để triển khai các chiến dịch marketing 8/3 nhằm chiếm lấy cảm tình của phái đẹp nói riêng và khán giả nói chung. Từ đó, doanh nghiệp có thể gia tăng doanh số bán hàng và đồng thời xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng. 

2. Đối tượng khách hàng doanh nghiệp cần marketing 8/3.

Đối tượng khách hàng mục tiêu doanh nghiệp cần marketing 8/3 có thể chia ra làm 2 nhóm sau.

Khách hàng nữ

Tệp khách hàng nữ là nhân vật chính của ngày lễ Quốc tế Phụ nữ. Đồng thời, họ cũng là một trong những đối tượng khách hàng chủ đạo mà các sản phẩm/dịch vụ phù hợp với nữ giới cần nhắm đến để marketing 8/3. 

Các sản phẩm và dịch vụ như thời trang, mỹ phẩm, spa, chăm sóc sức khỏe và gia đình,… sẽ là những sản phẩm/dịch vụ hấp dẫn, chiếm ưu thế vô cùng lớn đối với khách hàng nữ vào ngày lễ này.

Khách hàng có nhu cầu mua sản phẩm/dịch vụ làm quà

Tệp khách hàng có nhu cầu mua sản phẩm/dịch vụ làm quà rất phổ biến trong ngày lễ này, có thể còn chiếm số đông trong lượng đối tượng khách hàng cần marketing 8/3. Đối tượng này bao gồm cả phái nam và nữ. Họ có độ tuổi linh hoạt, có thể có nhu cầu mua quà tặng cho người yêu, vợ, hay mẹ và bà của mình nhân dịp 8/3. 

Vì thế, chiến lược marketing 8/3 của doanh nghiệp cũng cần linh hoạt để phù hợp với từng nhóm khách hàng cụ thể và mang lại hiệu quả cao nhất. Các doanh nghiệp có thể tập trung marketing 8/3 với các mặt hàng sản phẩm/dịch vụ làm quà như hoa tươi, giỏ quà tặng, vật dụng trang trí, voucher ăn uống hoặc thư giãn tại spa…

Tổng hợp các ý tưởng marketing 8/3

#1: Chương trình ưu đãi, tri ân khách hàng

Các ngày lễ là cơ hội hoàn hảo để các nhãn hàng thực hiện chương trình ưu đãi, tri ân khách hàng trung thành, và 8/3 không phải là ngoại lệ.

Những chương trình ưu đãi, tri ân này không chỉ giữ nhiệm vụ duy trì mối quan hệ giữa doanh nghiệp và khách hàng trung thành, mà còn góp phần thu hút thêm nhiều khách hàng mới, nhờ vào dịch vụ chăm sóc khách hàng tâm lý và cẩn thận. Những ưu đãi marketing 8/3 này có thể bao gồm giảm giá sản phẩm/dịch vụ hay tặng thêm voucher, duy nhất chỉ có trong đợt lễ 8/3.

#2: Quảng cáo trên mạng xã hội, website

Khi nhắc đến Marketing 8/3, không thể không nhắc đến việc quảng cáo trên mạng xã hội hay website. Có thể thấy, phần lớn các chiến dịch marketing 8/3 nổi tiếng đều được thực hiện trên các kênh truyền thông. 

Nổi bật có thể nhắc đến là L’Oréal Paris Việt Nam với chiến dịch “Chính nữ”:

“Vì bạn xứng đáng nhận được những điều tốt nhất, vì bạn xứng đáng được trân trọng, vì bạn xứng đáng với những thành quả mà bạn đạt được”.

“Hãy trân trọng bản thân mình, hãy hiểu giá trị của chính mình” là thông điệp vẫn luôn có ý nghĩa sâu sắc mà nhãn hàng muốn truyền đạt. L’Oréal Paris khai thác một insight không quá mới, vẫn luôn thường trực. Phụ nữ Việt Nam ngày nay nắm giữ nhiều vị trí quan trọng trong cuộc sống, làm được nhiều việc trước đây đa phần được cho là thuộc về nam giới. Tuy nhiên, họ vẫn gặp những rào cản về định kiến như: “Phụ nữ không nên nổi trội hơn đàn ông, phụ nữ cần một tấm chồng và gia đình ổn định”.

Chiến dịch “Chính nữ” L’Oréal Paris – những người phụ nữ dám làm những điều mình thích và là nhân vật chính trong câu chuyện của mình.

Đọc thêm: Quảng cáo Facebook là gì? Tips tiếp cận khách hàng hiệu quả (cleverads.vn)

Hãy đầu tư vào phần hình ảnh của mạng xã hội và website của doanh nghiệp, sao cho khi nhìn vào, khách hàng sẽ ngay lập tức bị thu hút sự chú ý. 

Ngoài việc chạy quảng cáo với các ưu đãi, dịch vụ/sản phẩm dành riêng cho ngày 8/3, doanh nghiệp còn có thể “tân trang” lại giao diện của website hay các fanpage với màu sắc và trang trí đậm chất 8/3. Đặc biệt, video marketing 8/3 là một ý tưởng hứa hẹn sẽ gây bất ngờ cho khách hàng của bạn. Hãy sáng tạo nội dung mang thông điệp độc lạ của riêng doanh nghiệp bạn, nhằm lưu giữ hình ảnh của doanh nghiệp trong tâm trí khách hàng. 

#3: Mua sản phẩm/dịch vụ, tặng kèm quà

Cho dù doanh nghiệp đang kinh doanh mặt hàng nào, hãy tặng thêm khách hàng hoa nhân dịp 8/3 khi họ mua và sử dụng sản phẩm/dịch vụ của bạn. 

Với chiến lược marketing 8/3 độc đáo này, doanh nghiệp không chỉ thành công làm hài lòng khách hàng, mà còn góp phần gia tăng doanh thu nhờ vào món quà đi kèm sản phẩm đã mua. Hoặc, doanh nghiệp có thể tặng kèm một vài mẫu dùng thử của sản phẩm như một món quà 8/3. Đồng thời, doanh nghiệp còn có thể khảo sát ý kiến khách hàng về những mẫu dùng thử này, phục vụ cho việc phát triển, triển khai sản phẩm trong tương lai. 

Top các chiến dịch marketing 8/3 ấn tượng nhất

Dove – Real Beauty 

Dove đã mang đến chiến dịch marketing 8/3 vô cùng ý nghĩa, nói lên tâm lý của chị em phụ nữ khi luôn có cái nhìn tiêu cực và tự đánh giá thấp bản thân mình. 

Qua chiến dịch “Real Beauty – You’re more beautiful than you think”, những người phụ nữ được nhìn thấy sự khác biệt về bản thân qua chính bút vẽ của mình, và qua cả mắt nhìn của những họa sĩ chân dung thực thụ. Chiến dịch được thực hiện tỉ mỉ với mong muốn truyền tải thông điệp hãy yêu thương bản thân nhiều hơn tới tất cả phái đẹp trên thế giới.

P&G – #LikeAGirl

marketing 8/3

Chiến dịch marketing 8/3 từ Procter and Gamble (P&G) vào năm 2019 đã trở nên phổ biến toàn thế giới, tính đến hiện nay, video đã giúp P&G đạt được vô số thành tựu. 

Chiến dịch #LikeAGirl nói lên sự áp đặt của người lớn lên những bé gái, khi mỗi lần họ làm những hành động “không giống con gái”, họ đều nhận được sự chỉ trích và châm biếm từ xã hội. 

#LikeAGirl muốn truyền tải thông điệp đến với phái nữ rằng hãy luôn làm điều mình muốn, đồng thời lên án những hành động phân biệt giới tính. 

Cover Girl – #GirlsCan

Hãng mỹ phẩm Cover Girl đã hợp tác cùng nhiều nhân vật nổi tiếng như Katy Perry, Sofia Vergara, Ellen DeGeneres… để mang tới một đoạn TVC online với thông điệp 8/3 tràn đầy năng lượng. Nhãn hàng đã thành công kết hợp cùng influencer để xây dựng chiến dịch marketing 8/3 vô cùng độc đáo và gây ra tiếng vang lớn cho thương hiệu. 

Kết luận về Marketing 8/3

Doanh nghiệp luôn cần nắm bắt những thời điểm quan trọng trong năm để có thể tối ưu hóa quảng cáo và mang về lưu lượng truy cập cao cùng số lượng khách hàng chuyển đổi chất lượng. 

CleverAds cung cấp dịch vụ Marketing 8/3 vô cùng tiện lợi, với đầy đủ các dịch vụ từ tư vấn kế hoạch marketing đến chạy quảng cáo trên các kênh mạng xã hội cho doanh nghiệp. CleverAds luôn đảm bảo đầu ra chất lượng, tỷ lệ chuyển đổi khách hàng cao và độ phủ sóng thương hiệu rộng rãi sau mỗi chiến dịch. Hãy tìm đến CleverAds nếu bạn có bất kỳ thắc mắc gì về Marketing 8/3!


Nếu doanh nghiệp đang cần các giải pháp về Digital Marketing, liên hệ với chúng tôi tại cleverads.vn để được hỗ trợ nhanh nhất.

    Connect With CleverAds