Macro Influencer: Thông tin dành cho thương hiệu và nhà tiếp thị

Macro Influencer: Thông tin dành cho thương hiệu và nhà tiếp thị

Macro Influencer là những người có sức ảnh hưởng lớn trên mạng xã hội và được đánh giá cao bởi khả năng kết nối với khán giả. Bài viết này giúp nhà tiếp thị và thương hiệu hiểu rõ về Macro Influencer và những tiêu chí để lựa chọn Macro Influencer phù hợp.

1. Macro Influencer là gì?

Macro Influencer là người có ảnh hưởng trong phạm vi từ 100.000 đến 1 triệu người theo dõi.

Họ có sự ảnh hưởng này dựa vào vào tầm nhìn, chuyên môn và danh tiếng. Là đối tượng tác động trực tiếp tới người theo dõi, họ sở hữu nội dung phát hành trực tuyến và được chăm chút kỹ lưỡng. Họ thường tạo ra xu hướng và thúc đẩy người hâm mộ tham gia, hưởng ứng trào lưu.

macro influencer

Macro Influencer có đặc điểm:

  • Số lượng người theo dõi lớn.
  • Lượng tương tác cao trên nền tảng trực tuyến.
  • Có được sự tin tưởng và thu hút với một bộ phận công chúng.
  • Nhãn hàng có thể hợp tác và triển khai các chiến dịch quảng cáo.

2. Yếu tố quan trọng của Macro Influencer

Lựa chọn Macro Influencer là một chiến thuật nhằm tăng cường sự nhận diện và tương tác của thương hiệu trên mạng xã hội. Trước khi triển khai chiến dịch Macro Influencer, chúng ta cần hiểu rõ về các yếu tố quan trọng.

2.1. Độ tin cậy

Các Macro Influencer không nổi tiếng bằng Mega Influencer. Tuy nhiên, họ có lợi thế bởi sự gần gũi với công chúng. Đồng thời, có thể khiến họ thay đổi định kiến.

Mức độ tương thích giữa Macro Influencer và sản phẩm, dịch vụ tương đối cao.

Chính vì vậy, Macro Influencer trở thành lựa chọn lý tưởng để nhãn hàng quảng bá sản phẩm tới một nhóm khách hàng cụ thể. Và vẫn đảm bảo sản phẩm, dịch vụ phủ sóng trên diện rộng.

2.2. Tỉ lệ tương tác của Macro Influencer

Macro Influencer có xu hướng thu hút lượng người theo dõi rộng rãi. Họ thường hợp tác với các thương hiệu trên các nền tảng tiếp thị có ảnh hưởng hay các chiến dịch nội dung và quảng cáo.

Nhà tiếp thị cần tận dụng phạm vi tiếp cận của họ để quảng bá sản phẩm. Độ nổi tiếng lớn cho phép những Macro – Influencer đóng vai trò then chốt trong việc tối đa hóa khả năng hiển thị thương hiệu và thu hút sự chú ý của các phân khúc người tiêu dùng đa dạng.

2.3. Chi phí

Việc hợp tác với Macro Influencer đòi hỏi một khoản đầu tư lớn, bởi vì họ có số lượng người theo dõi đông đảo và sức ảnh hưởng lớn. Tuy nhiên, giá trị đó cũng đồng nghĩa với việc các nhà tiếp thị sẽ có được một phạm vi tương tác rộng lớn và tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng.

Để tiết kiệm chi phí, các nhà tiếp thị có thể xem xét việc hợp tác với Macro Influencer nhỏ hơn hoặc chia sẻ chi phí với các đối tác cùng ngành.

2.4. Danh tiếng và độ ảnh hưởng của Macro Influencer

Một yếu tố quan trọng khác của Macro Influencer là danh tiếng và ảnh hưởng của họ trong lĩnh vực mà các nhà tiếp thị đang hoạt động. Hợp tác với những người có uy tín và sự tín nhiệm trong cộng đồng mạng sẽ giúp thương hiệu được gắn kết với các giá trị tích cực và tạo dựng niềm tin từ khách hàng.

Trước khi lựa chọn một Macro Influencer, hãy nghiên cứu kỹ về họ và đảm bảo rằng họ phù hợp với giá trị và hình ảnh của thương hiệu.

3. Lợi ích hợp tác với Macro Influencer

Macro Influencer có thể mang lại nhiều lợi ích góp phần vào sự phát triển và thành công cho thương hiệu và nhà tiếp thị.

Một số lợi ích nổi bật:

  • Tăng phạm vi tiếp cận và mức độ hiển thị: Nâng cao khả năng hiển thị thương hiệu trên quy mô lớn hơn.
  • Sự tín nhiệm và tin tưởng: Mang lại tính xác thực cho thương hiệu.
  • Tỷ lệ tương tác cao hơn: Thúc đẩy kết nối và chủ đề bàn luận về sản phẩm dịch vụ.
  • Đội ngũ chuyên nghiệp: quảng cáo nội dung chất lượng cao, phù hợp hình ảnh thương hiệu.
  • Phân khúc mục tiêu: thông điệp được tiếp cận và tác động tới đúng đối tượng.
  • Chuyển đổi: truyền đạt một cách hiệu quả giá trị và lợi ích của sản phẩm hoặc dịch vụ của thương hiệu.

4. Rủi ro

Macro Influencer mang lại cho các nhà tiếp thị và thương hiệu rất nhiều lợi ích. Tuy nhiên nó cũng có nhiều rủi ro đi kèm.

Giả sử:

Một Macro Influencer có số lượng người theo dõi là 1 triệu người, nếu chiến dịch của thương hiệu bại khủng hoảng truyền thông sẽ xảy ra. Dưới đây là một số rủi ro tiềm ẩn mà các nhà tiếp thị cần phải chú ý.

4.1. Tỷ lệ tương tác của Macro Influencer

Dù có số lượng người theo dõi đông đảo, nhưng không phải tất cả người theo dõi đều tương tác hoặc quan tâm đến bài viết của các Macro Influencer. Điều này có thể khiến cho chiến dịch của thương hiệu và các nhà tiếp thị không đạt được hiệu quả mong muốn.

Vì vậy, cần xem xét kỹ lưỡng lựa chọn Macro Influencer có mức tương tác cao và sự tương thích với nội dung của thương hiệuị.

4.2. Ngân sách

Người có sức ảnh hưởng càng rộng thì chi phí thương hiệu bỏ ra càng cao. Việc hợp tác với Macro Influencer đòi hỏi một nguồn lực kinh tế lớn, từ việc thanh toán cho Macro Influencer cho đến việc chuẩn bị nội dung và các tài liệu quảng cáo.

Để tránh chi phí triển khai chiến dịch quá cao, các nhà tiếp thị cần tính toán kỹ lưỡng và xác định ngân sách phù hợp.

4.3. Ý tưởng khó thực hiện

Macro Influencer có sức ảnh hưởng lớn sẽ chọn lọc những thương hiệu để hợp tác.

Điều này có thể khiến cho việc thực hiện chiến dịch trở nên khó khăn hơn. Thương hiệu cần phải chuẩn bị kỹ lưỡng và làm việc chặt chẽ với Macro Influencer để đảm bảo rằng thông điệp và giá trị của thương hiệu được truyền đạt đúng cách.

Ngoài ra, việc quản lý và giám sát chiến dịch cũng đòi hỏi sự quan tâm và chú ý đặc biệt. Để giảm thiểu rủi ro này, các nhà tiếp thị nên thiết kế một kế hoạch chi tiết và có sự đồng thuận từ hai bên trước khi triển khai chiến dịch.

5. Tiêu chí lựa chọn Macro Influencer phù hợp

5.1. Giá trị và hình ảnh của Macro Influencer

Sử dụng Macro Influencer mang lại hiệu quả lớn đối với giá trị và hình ảnh của thương hiệu. Nhưng điều này chỉ hiệu quả khi họ phù hợp với giá trị hình ảnh của thương hiệu.

Ví dụ:

Nếu thương hiệu là một brand bán mỹ phẩm, thương hiệu nên liên kết với các Macro Influencer là các Beauty Blogger hay các Youtuber về lĩnh vực làm đẹp.

Đọc thêm: Dành cho nhãn hàng: Cách tìm kiếm Influencer phù hợp nhất?

Các nhà tiếp thị cần xem xét giá trị và hình ảnh của Macro Influencer mang lại có phù hợp với thương hiệu hay không. Hãy nghiên cứu kỹ lưỡng về công việc và thành tựu của Macro Influencer để đảm bảo chọn được người phù hợp nhất.

5.2. Khả năng kết nối khán giả

Sự tương tác là chìa khóa vàng dẫn đến thành công của mọi chiến dịch và các thương hiệu phải hiểu được các các Macro Influencer tương tác với khán giả của họ trước khi ký hợp đồng.

Nhà tiếp thị nên dành thời gian xem xét xem Macro Influencer có khả năng gây được sự quan tâm và tương tác từ khán giả, và có sự tương thích với đối tượng khách hàng mà Nhà tiếp thị muốn tiếp cận hay không?

5.3. Thương hiệu Macro Influencer đã hợp tác

Cuối cùng, xem xét các thương hiệu đã từng hợp tác với Macro Influencer để đánh giá khả năng và kinh nghiệm của họ trong việc làm việc với các thương hiệu khác.

Những dự án trước đây cho thấy được sự đánh giá cao và tin tưởng từ các thương hiệu. Nhà tiếp thị sẽ biết được cách họ giới thiệu sản phẩm, nói về thương hiệu và quản lý nội dung.

6. Kết luận

Macro Influencer có vai trò quan trọng trong việc tăng cường sự nhận diện và tương tác của thương hiệu trên mạng xã hội. Việc lựa chọn Macro Influencer phù hợp là một quyết định quan trọng và có rủi ro tiềm năng.

Với cách tiếp cận chiến lược được cân nhắc kỹ lưỡng, các nhà tiếp thị có thể tăng cường nỗ lực tiếp thị của mình và thiết lập kết nối lâu dài với nhiều đối tượng khác nhau, thúc đẩy tăng trưởng và tương tác!

Liên hệ với CleverAds ngay hôm nay để được tư vấn về các giải pháp Digital Marketing & Performance cho thương hiệu!

    Connect With CleverAds