Kinh doanh trên TikTok – Xu hướng kinh doanh thời đại 4.0

Kinh doanh trên TikTok – Xu hướng kinh doanh thời đại 4.0

Kinh doanh trên TikTok là gì? Kinh doanh trên TikTok trở nên phổ biến khi xu hướng mua sắm trực tuyến lên ngôi. Tìm hiểu tiềm năng kinh doanh trên TikTok.

1.Thực trạng kinh doanh trên TikTok

Theo thống kê số liệu TikTok 2023:

TikTok hiện có hơn 1 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng. Một con số khổng lồ chứng tỏ tiềm năng của nền tảng. 41% người dùng TikTok có độ tuổi từ 16-24. Họ thuộc nhóm thanh thiếu niên, học sinh và sinh viên, họ hào hứng với các xu hướng mới.

Kinh doanh trên TikTok - Xu hướng kinh doanh thời đại 4.0

Thời gian người dùng dành trên TikTok khá lớn, trung bình 52 phút/ngày – con số cao hơn so với các mạng xã hội khác. TikTok đang là một kênh marketing đầy tiềm năng với chi phí quảng cáo thấp, nhưng hiệu quả cao nếu biết cách tận dụng. 

Nhiều doanh nghiệp, cửa hàng, cá nhân đã kinh doanh thành công trên TikTok với hàng triệu lượt theo dõi.

2. Tiềm năng kinh doanh trên TikTok

2.1. Tiếp cận đối tượng mục tiêu rộng rãi

Người dùng TikTok khắp thế giới có sự đa dạng về: độ tuổi, sở thích và địa điểm.

Do đó, doanh nghiệm được mở rộng tiềm năng kinh doanh trên TikTok. Với sự phát triển và đầu tư của nền tảng, lợi thế từ TikTok đem đến cơ hội tiếp cận lượng lớn khách hàng tiềm năng trên thị trường.

2.2. Tạo lợi nhuận từ kinh doanh trên TikTok

TikTok cho phép người dùng thiết đặt quảng cáo nội dung trực tiếp trên nền tảng. Từ quảng cáo, nhà quảng cáo có thể tạo nguồn thu nhập từ sự tương tác của người xem với quảng cáo của bạn.

2.3. Xây dựng thương hiệu mạnh mẽ

Bằng cách tạo nội dung sáng tạo và thú vị, bạn có thể xây dựng một thương hiệu mạnh mẽ và tăng sự nhận biết của nó trong cộng đồng Tik Tok.

2.4. Tạo lòng trung thành khách hàng khi kinh doanh trên TikTok

Một trong những tiềm năng kinh doanh trên TikTok khác là tạo lòng trung thành của khách hàng. TikTok cung cấp cơ hội tương tác trực tiếp với khách hàng qua các thách thức, trò chơi, và cuộc thi. Điều này giúp tạo lòng trung thành và tạo một cộng đồng hỗ trợ thương hiệu của bạn.

2.5. Hợp tác với người nổi tiếng và người ảnh hưởng

Bạn có thể hợp tác với các người nổi tiếng và người ảnh hưởng trên TikTok để tận dụng sự ảnh hưởng của họ và tạo sự lan tỏa về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

3. Lập chiến lược kinh doanh trên TikTok

3.1. Sử dụng video ngắn và sáng tạo

TikTok là nền tảng chia sẻ video ngắn, vì vậy hãy tạo ra những video ngắn, thú vị và gây chú ý. Độ dài video trên TikTok có thể từ 15 giây đến 3 phút, nhưng video ngắn thường hoạt động tốt hơn.

Hãy sáng tạo và độc đáo trong cách bạn trình bày nội dung của mình. Sử dụng gợi ý, thách thức, câu chuyện hoặc những gì đó không giống ai khác để thu hút sự chú ý cho phần kinh doanh trên TikTok của bạn.

3.2. Sử dụng âm nhạc và hiệu ứng đặc biệt

TikTok có một thư viện âm nhạc và hiệu ứng đặc biệt phong phú. Sử dụng những bản nhạc phù hợp và hiệu ứng để làm cho video của bạn thêm sinh động và thú vị.

Bạn cũng có thể tạo ra những hiệu ứng đặc biệt riêng bằng cách sử dụng các tính năng chỉnh sửa và hiệu ứng trên ứng dụng.

3.3. Tối ưu hóa thời gian đăng và tương tác

Nghiên cứu và theo dõi thời gian mà đối tượng mục tiêu của bạn hoạt động trên TikTok. Thời gian đăng video có thể ảnh hưởng đến tầm nhìn và việc kinh doanh trên TikTok của bạn.

Tương tác với cộng đồng TikTok bằng cách tham gia vào các thách thức và hashtag phù hợp. Bình luận, theo dõi, và tương tác với các tài khoản khác cũng có thể giúp tạo dựng mối quan hệ và tạo sự thân thiện.

Theo dõi và phản hồi các bình luận trên video của bạn để tạo sự kết nối và tương tác tích cực với người xem.

3.4. Nội dung giới thiệu sản phẩm cần kinh doanh trên TikTok 

Nếu mục tiêu của bạn là quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ, hãy tạo nội dung giới thiệu mà người xem có thể dễ dàng hiểu và quan tâm. Sử dụng video sản phẩm để trình bày các tính năng và lợi ích của sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn một cách hấp dẫn.

3.5. Thăm dò xu hướng và sáng tạo

Theo dõi các xu hướng và thách thức phổ biến trên TikTok và tham gia vào chúng. Việc sử dụng xu hướng hiện tại có thể giúp video của bạn được tìm thấy và chia sẻ nhiều hơn.

Đừng ngần ngại thử nghiệm và sáng tạo với nội dung kinh doanh trên TikTok  của bạn. Đôi khi, những video độc đáo và bất ngờ có thể gây ấn tượng mạnh mẽ.

3.6. Lên kế hoạch và lên lịch đăng bài

Hãy lên kế hoạch cho chiến dịch nội dung của bạn và xác định tần suất đăng bài. Lên lịch đăng bài giúp bạn duy trì sự liên tục và tăng sự nhận biết.

Cân nhắc việc sử dụng các tính năng đặc biệt như livestream để tương tác trực tiếp với khán giả của bạn.

4. Một số lưu ý nâng cao hiệu quả kinh doanh trên TikTok

4.1. Sáng tạo nội dung

Hợp tác với nhà sáng tạo nội dung TikTo nổi tiếng để quảng bá sản phẩm/thương hiệu. Nhờ sức ảnh hưởng của họ để lan truyền và tạo hiệu ứng truyền thông nhanh chóng.

Sử dụng kết hợp các hiệu ứng, nhạc nền trending tăng sức hấp dẫn. Cuối cùng, duy trì hiển thị bằng một lịch trình đăng tải nội dung đều đặn, thường xuyên để cộng đồng nhớ đến thương hiệu.

4.2. Quảng cáo đa nền tảng

Chạy quảng cáo trả phí trên TikTok để tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn. TikTok cho phép tùy chỉnh chiến dịch quảng cáo chính xác và hiệu quả.

Cụ thể các tính năng quảng cáo được TikTok phát triển mạnh mẽ hiện nay: TikTok Ads: Từ A-Z quy trình quảng cáo TikTok hiệu quả nhất

4.3. Tương tác và reup nội dung

Khuyến khích người xem chia sẻ lại (share) và nhắc tên (mention) các bạn bè để lan truyền video rộng rãi. Sử dụng hashtag phổ biến để video dễ được tìm thấy. Cuối mỗi video, kêu gọi người xem thực hiện hành động cụ thể: đăng ký kênh, mua sản phẩm, bình luận…Điều này sẽ giúp chuyển đổi nhu cầu thành hành động mua hàng.

5. Ví dụ về thành công nhờ kinh doanh trên TikTok

Cửa hàng xôi trứng má đào của ông Hòa là một trong những điển hình thành công nhờ kinh doanh trên TikTok.

Ban đầu chỉ là một cửa hàng nhỏ trên phố Ông Hoà, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Nhưng kể từ khi bắt đầu sử dụng TikTok để giới thiệu và bán hàng doanh số của cửa hàng đã tăng vọt.

Kinh doanh trên TikTok - Xu hướng kinh doanh thời đại 4.0

Theo chia sẻ của ông, cửa hàng tiêu thụ được khoảng 20-30 trứng má đào mỗi ngày trước đó. Nhưng một thời gian ngắn sử dụng TikTok, con số này đã tăng lên 120-150 ổ/ngày.

Ví dụ cụ thể này cho thấy TikTok thực sự là một kênh tiếp thị hiệu quả đối với các cửa hàng, shop online. Chỉ cần xây dựng nội dung video sáng tạo và có chiến lược, doanh nghiệp hoàn toàn có thể tăng trưởng đáng kể thông qua kênh này.

6. Kết luận 

Việc kinh doanh trên TikTok không ngừng phát triển và thu hút khách hàng trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Với sự sáng tạo và nỗ lực, bạn có thể tạo ra nội dung hấp dẫn, xây dựng thương hiệu mạnh mẽ, và tận dụng công cụ quảng cáo của TikTok để đưa sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn đến với hàng triệu người dùng trên khắp thế giới.

TikTok không chỉ là nền tảng giải trí, mà còn là cơ hội kinh doanh

Đặc biệt đối với các doanh nghiệp nhỏ và cá nhân. Việc tương tác với cộng đồng, tham gia vào xu hướng, và xây dựng mối quan hệ với khách hàng có thể tạo ra những trải nghiệm mua sắm độc đáo và thú vị. Bằng cách tận dụng tiềm năng của TikTok, bạn có thể thúc đẩy sự phát triển kinh doanh của mình và tiếp tục thu hút khách hàng trong tương lai.

Hãy biến lĩnh vực kinh doanh của bạn thành nội dung sáng tạo trên TikTok

Sử dụng chiến lược tiếp thị thích hợp và luôn theo dõi kết quả để đảm bảo rằng bạn đang tiến vào hướng đúng. TikTok là một cơ hội vàng để kết nối với một đối tượng mục tiêu rộng lớn và làm cho thương hiệu của bạn nổi tiếng hơn.

Doanh nghiệp quan tâm các giải pháp Digital Marketing, vui lòng gửi yêu cầu cho chúng tôi TẠI ĐÂY để được hỗ trợ nhanh nhất!

    Connect With CleverAds