Khung giờ đăng nhiều tương tác nhất trên Social Media
Khung giờ đăng bài nhiều tương tác? Mạng xã hội – Social Media là một trong những cách tối ưu nhất để mở rộng thương hiệu và lan toả những nội dung hữu ích mà bạn sáng tạo ra. Nhưng chỉ đăng nội dung bạn muốn là chưa đủ – một số thời điểm đăng tải nội dung sẽ đem lại hiệu quả tốt hơn những thời điểm khác.
Đâu là thời gian lý tưởng đăng bài trên mạng xã hội?
Dựa trên khảo sát với hơn 1000 nhà quản lý Social Media thực hiện bởi Hubspot, CleverAds đã tổng hợp thông tin về khung giờ đăng tải nội dung phù hợp cho các nền tảng phổ biến hiện nay.
Theo Hubspot – The State of Social Media Trends:
Cuối năm 2022, so với cùng kỳ năm ngoái, trên thế giới có hơn nửa tỷ người sử dụng mạng xã hội. Điều này cho thấy mức tăng gần 14% so với năm trước.
Kết luận dựa trên khảo sát:
Những khung giờ đăng bài phù hợp cho mọi lĩnh vực và nền tảng thuộc khoảng: 18h00 – 21h00 và 12h00 – 15h00. Ngày sở hữu nhiều tương tác nhất là thứ Sáu hàng tuần.
Khung giờ đăng bài tốt nhất trên Instagram
Instagram vượt ngưỡng 2 tỉ người dùng hàng tháng. Chiếm đa số trong đó là truy cập từ thiết bị di động. Nhìn chung, những khung giờ tốt nhất trên Instagram là khoảng thời gian chiều tối.
Cụ thể:
- 18 h00 – 21h00.
- 13h00 – 15h00.
- 15h00 – 18h00.
Ngày tốt nhất là thứ Bảy hàng tuần. Trong khi ngày tệ nhất là các ngày thứ Hai. Thời gian đăng bài nên tránh là 6h00 – 9h00 sáng và 9h00 – 11h00.
Thời gian đăng bài nhiều tương tác nhất trên Facebook
Nhiều nhà tiếp thị đánh giá rằng khung giờ tốt nhất để đăng bài của Facebook và Instagram gần như tương đồng nhau.
- Những khoảng thời gian tốt nhất là chiều tối: 18h00 – 21h00 và 12h00 – 15h00.
- Ngày lý tưởng nhất: thứ Sáu và Thứ Bảy. Tệ nhất là chủ Nhật.
- Khung giờ không nên đăng bài: 6h00 – 9h00 và 9h00 – 12h00.
Những lĩnh vực cho kết quả hiệu quả hơn nếu đăng vào sáng sớm là chính phủ và các tổ chức phi lợi nhuận.
Đọc thêm:
- Facebook: Bắt tay lập mẫu kế hoạch chạy quảng cáo Facebook ngay lập tức
- Dịch vụ quảng cáo Facebook và 5 điều bạn cần biết
Khung giờ đăng bài LinkedIn
LinkedIn là nền tảng mạng xã hội dành riêng cho cộng đồng những người đi làm và thường được dùng để tạo dựng những mối quan hệ trong công việc.
Không bất ngờ khi LinkedIn là mạng xã hội duy nhất có thời gian lí tưởng để đăng bài rơi vào những ngày trong tuần.
Khung giờ tốt nhất:
- 9h00 – 12h00.
- 12h00 – 15h00.
- 15h00 – 18h00.
Những ngày tốt nhất trong tuần:
- Thứ Hai.
- Thứ Tư.
- Thứ Ba.
- Những ngày ít tương tác: Thứ Bảy và Chủ Nhật.
Đọc thêm: LinkedIn Marketing: Chiến lược nội dung bứt phá
Thời điểm thích hợp đăng bài trên Pinterest
Thời điểm hoàn hảo nhất để đăng trên Pinterest là lúc 3h00 chiều và 6h00 tối.
Khung giờ phổ biến:
- 18h00 – 21h00.
29% các nhà tiếp thị cho rằng: Ngày tốt nhất để đăng trên Pinterest là Thứ Sáu và ngày tệ nhất là Chủ Nhật.
Khung giờ đăng nội dung Youtube
Trong báo cáo của Q&Me:
86% người dùng mạng xã hội tại Việt Nam sử dụng YouTube. Vậy làm thế nào để có được lượt tiếp cận tốt nhất trên nền tảng này?
Khung thời gian tốt nhất:
- 18h00 – 21h00 (23%).
- 15h00 – 18h00 (22%).
- Giữa trưa đến 15h00.
18% nhà tiếp thị được khảo sát cho rằng nên đăng tải vào Thứ Sáu. Trong khi 16% cho rằng Thứ Bảy phù hợp hơn. Thứ Ba được xem là ngày kém tương tác nhất để đăng nội dung trên nền tảng ngày. Cùng với khung giờ buổi sáng từ 6h00- 9h00.
Nên đăng tải video TikTok vào khung giờ nào?
Từ 2020, Tiktok là một nền tảng video dạng ngắn được yêu thích nhất của Gen-Z và Millennial.
Khung thời gian lí tưởng:
- 12h00 – 15h00.
- 15h00 – 18h00.
- 18h00 – 21h00.
Đối với doanh nghiệp B2B, thứ Bảy và thứ Năm là thời gian tốt nhất để đăng nội dung. Với doanh nghiệp B2C là thứ Bảy và chủ Nhật. Thời gian tốt nhất trong tuần để đăng TikTok là: thứ Sáu. Tệ nhất là thứ Hai và thứ Ba.
Tổng hợp: Cách tăng follow TikTok hiệu quả
Làm thế nào để sắp xếp khung giờ đăng bài hiệu quả?
Mặc dù mỗi nền tảng có lượt tương tác tăng cao ở những khung giờ và ngày cụ thể trong tuần, nhưng việc điều chỉnh cách tiếp cận với đối tượng mục tiêu cũng rất quan trọng.
Bài viết là nguồn tham khảo hỗ trợ cho việc đăng nội dung Social Media. Một khi đăng tải nội dung thường xuyên và thu thập dữ liệu, bạn nên thường xuyên kiểm tra và xác định thời điểm: đối tượng mục tiêu động nhiều nhất trên mỗi nền tảng và khung giờ có lượt tương tác cao nhất.