Google Workspace là gì? Và những điều doanh nghiệp cần biết

Google Workspace là gì? Và những điều doanh nghiệp cần biết

Từ lâu Google đã là bộ công cụ tìm kiếm phổ biến và thường trực nhất trong cuộc sống con người, tại thời điểm công nghệ thông tin phát triển vượt bậc như hiện nay thì Google lại càng khẳng định vị trí vững chắc của mình. Google đã phát triển rất nhiều bộ công cụ giúp người dùng tối ưu hóa cách làm việc. Đối với các doanh nghiệp thì đó chính là giải pháp Google Workspace – một công cụ hữu hiệu giúp chúng ta hoàn thành công việc dễ dàng và nhanh chóng hơn. Vậy Google Workspace là gì? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây.

1. Google Workspace là gì?

Google_Workspace_là_gì_Và_những_điều_doanh_nghiệp_cần_biết

Khi ra mắt vào năm 2006, bộ ứng dụng này được gọi là “Google Apps for Your Domain”. Sau đó được rút ngắn lại thành “Google Apps”, rồi tới một thập kỷ mang tên “G Suite” trước khi chính thức được đổi tên thành “Google Workspace” vào tháng 6 năm 2020. 

Vậy Google Workspace là gì? đây chính là bộ ứng dụng thông minh của Google, phát triển trên nền tảng sử dụng điện toán đám mây giúp gia tăng năng suất làm việc, khiến việc sắp xếp tài liệu của bạn trở nên dễ dàng hơn. 

Google Workspace chính là cách tốt nhất để giao tiếp và cộng tác với nhiều người, cho phép doanh nghiệp làm việc, tổ chức các buổi họp từ xa. Bên cạnh đó sử dụng được tối đa nguồn nhân công, cho phép các nhân viên có thể work from home mà không cần tới văn phòng để hoàn thành công việc mà vẫn đảm bảo chất lượng. 

Xem thêm: Google Workspace cập nhật những thay đổi về thuế đối với tài khoản tại Việt Nam từ 01.11.2022

ưu đãi Google Workspace

2. Các ứng dụng cơ bản trong Google Workspace là gì?

Với sự thuận lợi mà Google Workspace đang đem lại thì bộ ứng dụng trong Google Workspace là gì? Gồm những tính năng như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu ngay dưới đây.

Gmail

Email bảo mật dành cho doanh nghiệp với tính năng chống spam và lừa đảo, được trải nghiệm thư mà không dính quảng cáo. Với các doanh nghiệp thì Email là công cụ vô cùng quan trọng, được sử dụng rộng rãi trong việc trao đổi với khách hàng. Với ứng dụng Gmail của Google Workspace sẽ cho phép doanh nghiệp tạo Email chuyên nghiệp với tên miền riêng biệt. 

Google Drive

Nơi lưu trữ, truy cập và cho phép doanh nghiệp chia sẻ tệp một cách an toàn. Với bộ nhớ đám mây mở rộng từ 30GB lên đến không giới hạn hỗ trợ doanh nghiệp lưu trữ tới hơn 100 loại file.

Google Meet

Thoải mái mở cuộc gọi video an toàn cho doanh nghiệp của bạn với sức chứa tối đa 250 người tham gia. Bên cạnh đó là các tính năng hỗ trợ buổi họp trở nên thuận tiện như: ghi âm cuộc họp, giơ tay phát biểu, bảng trắng kỹ thuật số, bỏ phiếu, theo dõi tham dự,..

Google Calendar

Lịch trực tuyến tích hợp được thiết kế cho các nhóm. Doanh nghiệp có thể đặt lịch cuộc hẹn, chia sẻ lịch và qua đó đặt phòng hội nghị trên Workspace.

Google Chat

Đơn giản hóa việc nhắn tin riêng và nhóm. Khi sử dụng tính năng này doanh nghiệp có thể mở các phòng trò chuyện để kết nối với khách hàng và đối tác không thuộc tổ chức, cùng cộng tác trên các file và tài liệu mà vẫn giữ được độ bảo mật và công việc của bạn không bị ảnh hưởng. Giúp mọi người luôn cập nhật, chia sẻ ý tưởng, thuận tiện theo dõi mọi thông tin quan trọng cùng một nơi.

Google Docs

Tạo và xử lý văn bản cho cá nhân hay nhóm, cho phép nhiều người cùng nhận xét, chỉnh sửa và trò chuyện ngay trên cùng một tệp dữ liệu.

Google Sheets

Chức năng bảng tính có tính cộng tác thông minh, bảo mật dành cho những tổ chức có nhịp độ phát triển nhanh. Giúp công việc thực hiện số hóa, trình bày dữ liệu gọn gàng và khoa học hơn. 

Google Slides

Tạo ra những bản báo cáo, trình bày với hình thức chuyên nghiệp, thu hút khách hàng và đối tác.

Google Sites

Dễ dàng tạo trang web nhóm có tác động mạnh.

Google Forms

Nơi tạo các cuộc khảo sát và biểu mẫu cho nội bộ doanh nghiệp hay đối tác/khách hàng.

Xem thêm: Google Meet ngừng cung cấp cuộc gọi không giới hạn thời gian cho các tài khoản miễn phí từ 02.11.2022

3. Chi phí sử dụng Google Workspace

Sau khi nắm được về những công cụ, tính năng độc đáo và tiện lợi của Google Workspace là gì, chắc hẳn bạn thắc mắc vậy làm cách nào để đăng ký mua gói Google Workspace? Mặc dù hầu hết các công cụ trong bộ ứng dụng đều có sẵn trong Workspace, cho phép người dùng sử dụng nhưng Google Workspace không phải một dịch vụ miễn phí. Khi đăng ký mua bản trả tiền bạn có thể trải nghiệm sâu hơn những tiện ích mà nó đem lại, được hỗ trợ tối đa và toàn diện trong mọi tính năng. 

Là một đối tác cao cấp đầu tiên của Google tại Việt Nam, Clever Group đã có gần 15 năm kinh nghiệm trong làm việc và triển khai công nghệ cho doanh nghiệp. Clever Group hiện đang cung cấp gói Google Workspace với chi phí hợp lý. 

Business Starter

  • Với giá gói chỉ 6$/tháng ( 0$/tháng được áp dụng với các khách hàng mới, khi ký hợp đồng 01 năm khi triển khai )
  • Email doanh nghiệp an toàn và tùy chỉnh
  • Cuộc họp video có 100 người tham dự
  • 30 GB bộ nhớ trên đám mây cho mỗi người dùng
  • Các tùy chọn kiểm soát bảo mật và quản lý
  • Dịch vụ hỗ trợ thông thường

Business Standard

  • Email doanh nghiệp an toàn và tùy chỉnh
  • Cuộc họp video có 150 người tham gia + tính năng ghi âm
  • 2 TB bộ nhớ trên đám mây cho mỗi người dùng
  • Các tùy chọn kiểm soát bảo mật và quản lý
  • ​Dịch vụ hỗ trợ thông thường (nâng cấp có trả phí lên gói Hỗ trợ nâng cao)

Business Plus

  • Email doanh nghiệp an toàn và tùy chỉnh
  • Cuộc họp video có 250 người tham gia, tính năng ghi âm
  • 5 TB bộ nhớ trên đám mây cho mỗi người dùng
  • Các tùy chọn kiểm soát nâng cao về bảo mật và quản lý, gồm có Vault và quản lý thiết bị đầu cuối nâng cao
  • Dịch vụ hỗ trợ thông thường (nâng cấp có trả phí lên gói Hỗ trợ nâng cao)

Khi đăng ký các dịch vụ Google Workspace từ Clever Group bạn có thể dễ dàng thanh toán qua các ngân hàng liên kết và được hưởng ưu đãi hấp dẫn. 

Xem thêm: Phân biệt điểm khác biệt giữa Google Workspace và Office 365

4. Kết luận 

Qua bài viết trên đã đem đến cho bạn định nghĩa khái quát về bộ ứng dụng Google Workspace là gì?. Có thể nói Google Workspace chính là một nâng cấp hoàn thiện và tối ưu hơn so với G Suite, là giải pháp thể hiện tầm nhìn của Google với mong muốn tạo nên một môi trường làm việc thuận tiện, linh hoạt cho các cá nhân và doanh nghiệp. 

    Connect With CleverAds