Google Shopping Ads là gì? Tất tần tật về Google Shopping Ads

Google Shopping Ads là gì? Tất tần tật về Google Shopping Ads

Google Shopping Ads là một trong những hình thức quảng cáo phổ biến hiện nay. Vậy Google Shopping Ads là gì? Lợi ích của doanh nghiệp khi sử dụng Google Shopping Ads? Cùng CleverAds tìm hiểu trong bài viết dưới đây. 

1.Google Shopping Ads là gì ? 

Google shopping hay còn gọi là Comparison Shopping Engine (CSE). Đây là dịch vụ quảng cáo trực tuyến trên Google giúp người tiêu dùng dễ dàng tìm kiếm, so sánh các thông tin về sản phẩm. Các thông tin cụ thể sẽ được hiển thị trên quảng cáo này như giá bán, hình ảnh của sản phẩm, địa chỉ website khi người dùng tìm các từ khóa liên quan.

Google Shopping Ads có thể vận hành, tối ưu, tiếp cận đến người tiêu dùng dựa trên 2 tool: Google Ads và Google Merchant Center.

2. Vị trí hiển trị của Google Shopping Ads

Trên trang tìm kiếm kết quả đầu tiên, có thể thấy Google Shopping Ads hiển thị ở 2 vị trí sau: 

  • Google Shopping Ads hiện trên kết quả Google Ads và kết quả tự nhiên (SEO)

Khi bạn tìm kiếm một từ khóa, Google Shopping Ads sẽ hiện 25 kết quả theo dạng thanh trượt. Trên máy tính sẽ là 5 sản phẩm và 3 sản phẩm đối với điện thoại thông minh. Người mua sẽ xem sản phẩm dễ dàng bằng cách lướt điện thoại theo chiều ngang. 

Google Shopping Ads

  • Google Shopping Ads hiện phía bên phải các kết quả tìm kiếm 

Dạng hiển thị này chỉ xuất hiện trên phiên bản máy tính, tất cả 9 sản phẩm sẽ được hiển thị phía bên phải của màn hình. 

Google Shopping Ads

3. Tại sao bạn nên dùng Google Shopping Ads 

  1. Với Google Shopping bạn có thể bổ sung hình ảnh trực quan tăng trải nghiệm mua sắm cho khách hàng và họ cũng dễ dàng tìm kiếm hơn.
  2. Google shopping mang lại trải nghiệm tích cực cho cả doanh nghiệp và người dùng. Cụ thể người tiêu dùng có thể dễ dàng tìm kiếm những sản phẩm mà họ quan tâm, tiết kiệm thời gian mua sắm. Ngoài ra doanh nghiệp có thể dựa vào mong muốn của người dùng và gia tăng doanh thu. 
  3. Google Shopping cho phép bạn hiển thị nhiều lần trong Google SERPs – kết quả là trang web, PPc văn bản và kết quả mua sắm. 
  4. Tăng tỷ lệ chuyển đổi ( Google Shopping được chứng minh là có tỷ lệ chuyển đổi cao hơn 30% so với quảng cáo văn bản) 
  5. Một thống kê cho thấy rằng có tới hơn 70% người dùng trước khi mua một món đồ gì đó thường lên Google tìm kiếm thông tin và tra khảo giá cả, nơi bán,…về sản phẩm đó.

Google Shopping hiện đang được đánh giá cao về tính hiệu quả khi có thể giúp các cửa hàng, shop online tăng 35% tỷ lệ click chuột vào quảng cáo và tăng gấp đôi doanh thu với chi phí tiết kiệm lên tới 25% so với các quảng cáo khác. Đó là lý do vì sao, Google Shopping Ads thu hút được nhiều thương hiệu lớn cũng như các shop nhỏ lẻ tham gia.

Xem thêm: Tìm hiểu về dịch vụ quảng cáo Google hiện nay

4. Lợi ích của Google Shopping Ads 

Dễ dàng tiếp cận khách hàng tiềm năng

Google Shopping Ads giúp cho quảng cáo của bạn được tiếp cận tệp khách hàng chính xác hơn. Điều này giúp tăng cường hiệu quả quảng cáo cũng như thúc đẩy doanh thu của doanh nghiệp. 

Dễ dàng quản lý chiến dịch tập trung vào hoạt động bán lẻ

Quảng cáo Google Shopping Ads sẽ sử dụng các thuộc tính sản phẩm mà bạn xác định trong nguồn cấp dữ liệu Merchant Center để hiển thị quảng cáo trong kết quả tìm kiếm phù hợp, thay vì chỉ sử dụng từ khoá. 

Mở rộng sự hiện diện

Quảng cáo mua sắm và quảng cáo văn bản của bạn có thể cùng xuất hiện trong một lượt tìm kiếm nếu chúng phù hợp. Điều này cho thấy phạm vi tiếp cận của bạn với người mua sắm cho một nội dung tìm kiếm có thể tăng gấp đôi. 

Hiển thị tốt hơn trên thiết bị di động

Dễ dàng nhận thấy rằng Google chỉ hiển thị 2-3 quảng cáo đầu tiên tìm kiếm trên thiết bị di động. Điều này đồng nghĩa với việc bạn phải tối ưu quảng cáo để đảm bảo hiển thị trong những vị trí đầu này trên thiết bị di động nếu bạn muốn quảng cáo của mình được nhìn thấy nhiều hơn. Tăng tỷ lệ nhấp (CTR).

Tỷ suất hoàn vốn (ROI) tốt hơn

Nếu như tỷ lệ CTR/ chi phí nhấp CPC thấp đồng nghĩa với lợi tức đầu tư (ROI) của bạn ngày càng cải thiện. Lúc này bạn chỉ cần tiêu ½ ngân sách trước đó cho chiến dịch để gia tăng doanh số. 

5. Ưu nhược điểm của Google Shopping Ads 

5.1. Ưu điểm: 

Đối với ngườitiêu dùng: 

  1. Với thuật toán của Google ShoppingAds bạn có thể xem nhiều mặt hàng hơn từ nhiều cửa hàng khác nhau thay vì phải truy cập riêng lẻ từng trang web như trước. 
  2. Người dùng có thể xem danh sách gồm hình ảnh thu nhỏ của các mặt hàng một cách trực quan hơn, điều này mang lại trải nghiệm duyệt web hiệu quả hơn tới người dùng. 
  3. Các tuỳ chọn khác nhau giúp người mua dễ dàng lọc các kết quả tìm kiếm để tìm chính xác thứ họ cần một cách nhanh nhất.

Đối với người bán/ doanh nghiệp: 

  1. Google shopping giúp cho sản phẩm của họ được nổi bật lên vị trí “đắc địa”, dễ dàng tiếp cận người dùng. 
  2. Dễ dàng lựa chọn nhóm khách hàng mục tiêu khi bạn đưa ra từ khoá chính xác. 
  3. Với giao diện dễ nhìn, thu hút người xem click xem chi tiết sản phẩm 
  4. Sản phẩm có thể hiển thị cùng lúc trên Google Shopping và Google Ads
  5. Gia tăng tỷ lệ chốt đơn 
  6. Chi phí quảng cáo hợp lý
  7. Dễ dàng chỉnh sửa nội dung quảng cáo và đo lường những thông số quan trọng.

5.2. Nhược điểm: 

Mặc dù mang lại hiệu quả cao nhưng Google shopping thường cài đặt khó khăn hơn so với các hình thức Google Ads khác. Với các bước tạo Feed, bạn có thể tốn khá nhiều thời gian để tạo file với nhiều sản phẩm. Đồng thời bạn sẽ phải cập nhật thủ công nếu như có sự thay đổi về sản phẩm để tránh tiêu tốn ngân sách vào những sản phẩm đã hết hàng. 

Có thể bạn quan tâm: Google Display Network – Tất cả những gì bạn cần biết

6. Những lưu ý khi chạy Google Shopping Ads 

Với Google Shopping, bạn nên test thử trước 30 sản phẩm phụ trước khi chạy quảng cáo cho các sản phẩm chính thức.

Điều này giúp bạn làm quen với nguồn sử dụng dữ liệu và phần nào nắm được tỷ lệ chuyển đổi, từ đó bạn có thể quen với các thao tác khi thực hiện quảng cáo chính thức sau này.

Nhiệm vụ chính của Google Shopping đó là thu hút khách hàng, điều hướng họ tới các website, landing page của doanh nghiệp.

Chính vì vậy, nếu doanh nghiệp muốn thúc đẩy mua hàng thì các yếu tố như: nội dung, trải nghiệm trên trang đích, chính sách bán hàng,..là vô cùng quan trọng chứ không thể hoàn toàn phụ thuộc vào quảng cáo mua sắm. Trong quá trình chạy quảng cáo mua sắm, người bán cần theo dõi và tối ưu thường xuyên để mang lại hiệu quả cao nhất khi chạy quảng cáo đó. 

Thường xuyên kiểm tra và cập nhật thông tin sản phẩm, số lượng hàng tồn kho để mang đến trải nghiệm mua sắm tốt  nhất cho khách hàng. 

Một lưu ý nữa đó là bạn cần tối ưu quảng cáo để mang lại ROI tốt hơn đối với nhóm sản phẩm bán chạy của bạn. Có thể thấy, trong quá trình thiết lập quảng cáo Google Shopping, khó khăn nhất là công cuộc nạp dữ liệu sản phẩm từ website của bạn lên Merchant Center. Tuy nhiên, nếu như bạn nắm rõ được các chính sách quảng cáo cũng như bổ sung nội dung đầy đủ thì cơ hội được duyệt quảng cáo của bạn sẽ cao hơn. 

7. Có nên thuê đơn vị cung cấp Google Shopping Ads?

Nhiều doanh nghiệp tự đặt ra câu hỏi không biết nên tự tìm hiểu để chạy Google Shopping hay nên thuê đơn vị chuyên nghiệp. CleverAds khuyên bạn nếu có thời gian có thể tự tìm hiểu hoặc tham gia các lớp học về chạy quảng cáo sẽ giúp bạn phần nào tiết kiệm chi phí cũng như mang lại lợi ích lâu dài hơn khi sử dụng hình thức này. 

Tuy nhiên Google Shopping Ads là hình thức quảng cáo khó hơn so với khác hình thức khác của Google, điều này sẽ khiến bạn mất khá nhiều thời gian để học hỏi.

Đồng thời bạn cần thực hiện sao cho đảm bảo chạy đúng cách, đúng tệp khách hàng mục tiêu, tỷ lệ chết đơn cao cũng như tiết kiệm chi phí quảng cáo. 

Bởi vậy, đối với người không có thời gian tìm hiểu và có nhu cầu đạt hiệu quả nhanh chóng thì thuê agency chính là giải pháp tốt nhất giúp bạn chạy quảng cáo một cách chuyên nghiệp. Khi làm việc với agency bạn có thể được hỗ trợ bởi đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm với những dự án khác nhau sẽ giúp bạn thực hiện quảng cáo hiệu quả và nhanh chóng hơn. Xem thêm: Agency Google Ads – Tất tần tật về Đối tác cao cấp của Google

Kết luận 

Bài viết trên CleverAds đã chia sẻ cho bạn những thông tin cơ bản về Google Shopping Ads. Hi vọng những những thông tin trên sẽ giúp ích phần nào cho bạn và doanh nghiệp trong lĩnh vực này. Nếu bạn cần một người đồng hành đầy kinh nghiệm, hãy liên hệ với chúng tôi nhé! 

Tự hào là đối tác cao cấp (premium partner) của Google tại Việt Nam, sở hữu Google AdWords Certified Partner (đối tác quảng cáo của Google tại Việt Nam) – chứng chỉ uy tín về Google Adwords – Quảng cáo từ khoá. CleverAds cung cấp dịch vụ, sản phẩm đa dạng, bắt kịp xu thế Digital Marketing, với các hình thức quảng cáo trực tuyến, chúng tôi tự tin có thể mang lại cho bạn trải nghiệm dịch vụ tốt nhất. 


Nếu doanh nghiệp đang cần các giải pháp về Digital Marketing, liên hệ với chúng tôi tại cleverads.vn để được hỗ trợ nhanh nhất.

    Connect With CleverAds