Google Business Messages – Công cụ giao tiếp hữu ích bậc nhất

Google Business Messages – Công cụ giao tiếp hữu ích bậc nhất

Google Business Messages bao gồm rất nhiều các tiện ích trong một dịch vụ, sẽ góp phần giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian đồng thời vẫn mang lại doanh thu như dùng nhiều dịch vụ khác nhau cùng lúc.

1. Google Business Messages là gì?

Google Business Messages là dịch vụ tin nhắn tương tác trực tiếp giữa khách hàng và doanh nghiệp thông qua các kênh như Google Search, Google Maps, và Google Assistant.

Dịch vụ này cho phép khách hàng tìm kiếm thông tin về sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp, đặt hàng/hủy đơn đặt hàng hoặc tương tác với đại diện của doanh nghiệp. Tất cả đều có thể thực hiện qua tin nhắn.

Doanh nghiệp có thể lựa chọn thiết lập tin nhắn tự động hoặc trò chuyện trực tiếp với khách hàng, giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng và tăng cường tương tác giữa 2 bên. Ngoài ra, dịch vụ Google Business Messages cũng cung cấp các tính năng quản lý tin nhắn và thống kê hiệu quả của các chiến dịch quảng cáo thông qua kênh này.

2. Vì sao Google Business Messages hiệu quả?

Google Business Messages là một công cụ kết nối khách hàng mạnh mẽ và đa năng, giúp doanh nghiệp tăng cường tương tác và cải thiện trải nghiệm khách hàng.

2.1. Tìm kiếm sản phẩm và cập nhật đơn hàng

Tính năng này cho phép khách hàng tìm kiếm thông tin sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp trực tiếp trên Google Business Messages, vừa giúp tiết kiệm thời gian của cả hai bên và vừa tăng khả năng tiếp cận của doanh nghiệp đối với khách hàng.

google business messages

Không chỉ vậy, khách hàng còn có thể cập nhật và xem trạng thái đơn hàng trực tiếp từ Google Business Messages, nhằm sắp xếp được thời gian giao hàng hợp lý.

2.2. Tích hợp Google Search và Google Maps

Với Google Business Messages, khách hàng có thể tìm kiếm và liên hệ trực tiếp với doanh nghiệp trên Google Search và Google Maps. Điều này giúp doanh nghiệp tăng khả năng tiếp cận khách hàng, đồng thời, khách hàng có thể tìm thấy doanh nghiệp một cách dễ dàng và thuận tiện hơn.

2.3. Tự động hóa và trợ giúp AI

Sở hữu tính năng tự động hóa và tính năng trợ giúp AI, Google Business Messages có thể hỗ trợ doanh nghiệp xử lý được lượng tin nhắn lớn từ khách hàng.

Khách hàng sẽ không còn phải chờ lâu để nhận được tin nhắn phản hồi. AI chắc chắn sẽ giúp nâng cao hiệu quả tiếp thị, tăng trưởng doanh thu và tiết kiệm thời gian cho doanh nghiệp.

2.4. Quản lý và thống kê tin nhắn

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, để xác định hiệu quả của một chiến dịch quảng cáo hay của toàn bộ nỗ lực marketing, mỗi doanh nghiệp đều cần có cho mình một công cụ thống kê chính xác.

Vì thế, Google Business Messages cung cấp các tính năng quản lý tin nhắn và thống kê hiệu quả của các chiến dịch quảng cáo thông qua kênh này, giúp doanh nghiệp đánh giá chi tiết và cải thiện các chiến dịch marketing.

3. Lưu ý sử dụng Google Business Messages

Khi sử dụng Google Business Messages, doanh nghiệp cần lưu ý một số điều sau để công cụ được hoạt động với năng suất tốt nhất.

3.1. Phản hồi tích cực

Khách hàng sử dụng Google Business Messages để tương tác với doanh nghiệp trực tiếp, vì vậy doanh nghiệp nên phản hồi nhanh chóng để tạo sự tin tưởng và trải nghiệm tốt cho khách hàng.

Doanh nghiệp cần tích cực quản lý phản hồi và đánh giá của khách hàng để cải thiện dịch vụ và tăng trải nghiệm khách hàng.

3.2. Đáp ứng yêu cầu

Doanh nghiệp nên đáp ứng các yêu cầu của khách hàng và cung cấp thông tin chính xác, đầy đủ trên Google Business Messages để tạo sự tin tưởng và trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

3.3. Tích hợp hệ thống

Hãy tích hợp Google Business Messages vào hệ thống của doanh nghiệp để quản lý và theo dõi các cuộc trò chuyện với khách hàng một cách hiệu quả.

3.4. Giải quyết tranh chấp

Trong trường hợp xảy ra tranh chấp giữa doanh nghiệp và khách hàng trên Google Business Messages, doanh nghiệp nên giải quyết tranh chấp một cách tích cực và nhanh chóng để giữ vững uy tín và niềm tin của khách hàng.

4. Cách thiết lập Google Business Messages

Dành cho các doanh nghiệp có nhu cầu thiết lập Google Business Messages, CleverAds đã tổng hợp các bước sau.

4.1. Đăng ký tài khoản Google My Business

  • Đi đến trang chủ của Google My Business tạihttps://www.google.com/business/
  • Nhấp vào nút “Bắt đầu ngay” và đăng nhập bằng tài khoản Google của bạn hoặc tạo tài khoản mới.

google business messages

Đọc thêm: Google My Business là gì? Những câu hỏi thường gặp (cleverads.vn)

4.2. Kích hoạt Google Business Messages

  • Đăng nhập vào tài khoản Google My Business.
  • Truy cập trang quản lý danh sách của bạn và chọn địa điểm muốn kích hoạt Google Business Messages.
  • Nhấp vào biểu tượng “Tin nhắn” ở phía bên trái màn hình.
  • Nhấp vào nút “Bắt đầu” để bắt đầu quá trình đăng ký Google Business Messages.

google business messages

4.3. Xác minh thông tin doanh nghiệp

  • Điền thông tin doanh nghiệp của bạn, bao gồm số điện thoại, địa chỉ email và tên doanh nghiệp.
  • Nhập mã xác minh được gửi đến số điện thoại.

4.4. Tùy chỉnh cài đặt Google Business Messages

  • Tùy chỉnh các cài đặt như thời gian phản hồi tối đa, thông báo đến khách hàng, các loại tin nhắn mà doanh nghiệp muốn nhận và trả lời.
  • Điền thông tin cho các câu trả lời tự động, chào đón khách hàng hoặc các câu trả lời cho các câu hỏi thường gặp.

Sau khi hoàn thành các bước trên, Google Business Messages của doanh nghiệp bạn đã sẵn sàng để bắt đầu tương tác với khách hàng.

google business messages

CleverGroup là đơn vị chiến lược duy nhất của Google tại Việt Nam triển khai Google Business Messages giúp doanh nghiệp có mặt ở đúng nơi khách hàng cần, trên khắp các kênh mà họ chọn.

Nâng cao giá trị của doanh nghiệp và tạo sự khác biệt cho thương hiệu.

Liên hệ với CleverAds ngay hôm nay để được tư vấn về các giải pháp Digital Marketing & Performance cho thương hiệu!

    Connect With CleverAds