Mức giá thuê Influencer: Các yếu tố & phương thức tính

Mức giá thuê Influencer: Các yếu tố & phương thức tính

Influencer marketing đã trở thành phương tiện tiếp cận khách hàng mục tiêu không thể thiếu đối với các doanh nghiệp hiện nay. Tuy nhiên giá thuê Influencer marketing có thể rất đắt đỏ phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Cùng CleverAds tìm hiểu về giá thuê influencer trong bài viết sau.

Influencer Marketing và mức giá thuê Influencer

Influencer marketing là một hình thức tiếp thị mà các nhãn hàng tìm kiếm và hợp tác với các người nổi tiếng, có ảnh hưởng trong lĩnh vực hoạt động của mình để quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của mình tới khách hàng tiềm năng thông qua các nền tảng truyền thông xã hội, blog hay video trực tuyến.

Những người nổi tiếng, influencers này thường có một lượng người theo dõi lớn và trung thành trên các nền tảng truyền thông xã hội như Instagram, Facebook, Youtube, TikTok, Twitter,…

Họ có khả năng ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của người theo dõi của mình, giúp các nhãn hàng tiếp cận được với một lượng lớn khách hàng tiềm năng.

Influencer marketing đã trở thành một phương pháp quảng cáo hiệu quả trong thời đại số ngày nay, được ưa chuộng bởi các nhãn hàng trong nhiều ngành công nghiệp như thời trang, làm đẹp, thực phẩm, điện tử, du lịch,… Với sự phát triển của các nền tảng truyền thông xã hội, influencer marketing được dự báo sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ trong tương lai.

giá thuê influencer

Các yếu tố ảnh hưởng đến giá thuê Influencer 

Có nhiều yếu tố có thể ảnh hưởng đến giá thuê influencer trong influencer marketing, một số yếu tố quan trọng bao gồm:

Lượng người theo dõi

Số lượng người theo dõi của một influencer trên các nền tảng truyền thông xã hội là yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng đến giá thuê của họ. Các influencer có số lượng người theo dõi lớn hơn sẽ có giá thuê cao hơn.

Lĩnh vực hoạt động

Các influencer hoạt động trong các lĩnh vực đắt đỏ như thời trang, làm đẹp, du lịch,… sẽ có giá thuê cao hơn so với các lĩnh vực khác.

Mức độ Tương tác ảnh hưởng đến giá thuê Influencer

Số lượng lượt tương tác trên bài đăng của influencer như lượt thích, bình luận, chia sẻ,.. cũng ảnh hưởng đến giá thuê của họ. Nếu influencer có một lượng tương tác tốt thì giá thuê của họ sẽ tăng lên.

Loại hình quảng cáo

 Hình thức quảng cáo của các nhãn hàng cũng ảnh hưởng đến giá thuê influencer. Những hình thức quảng cáo như đăng bài, làm video hay tham gia sự kiện sẽ có giá thuê khác nhau.

Thời gian hợp tác

Thời gian hợp tác giữa influencer và nhãn hàng cũng ảnh hưởng đến giá thuê. Nếu hợp tác trong một thời gian dài, giá thuê sẽ cao hơn so với hợp tác trong thời gian ngắn.

Tầm ảnh hưởng của Influencer

Tầm ảnh hưởng của influencer đến đối tượng khách hàng của nhãn hàng cũng là yếu tố ảnh hưởng đến giá thuê. Nếu influencer có tầm ảnh hưởng đến đối tượng khách hàng của nhãn hàng, giá thuê sẽ tăng lên.

Tuy nhiên, giá thuê influencer cũng phụ thuộc vào thương lượng giữa influencer và nhãn hàng và có thể khác nhau tùy theo từng trường hợp cụ thể.

Cách tính giá thuê Influencer 

Dưới đây là các cách tính giá thuê influencer:

Chi phí cố định

Phương pháp này tính giá theo một khoản phí cố định cho một bài đăng hoặc video quảng cáo từ influencer. Phí cố định có thể được xác định bằng cách đưa ra một mức giá trung bình cho mỗi bài đăng hoặc video quảng cáo từ influencer trong ngành của bạn.

giá thuê influencer

Chi phí trung bình mỗi tương tác (CPE)

Phương pháp này tính giá dựa trên số lượng tương tác mà bài đăng hoặc video quảng cáo từ influencer nhận được, bao gồm các tương tác như like, comment, chia sẻ, v.v. Chi phí cho mỗi tương tác được tính bằng cách chia tổng chi phí cho chiến dịch quảng cáo cho số lượng tương tác.

Các phương pháp tính giá thuê Influencer có thể sử dụng độc lập hoặc kết hợp một cách chính xác và hợp lý.

Chi phí mỗi lần nhấp chuột (CPC)

Giá được tính dựa trên số lượng lượt nhấp chuột vào bài đăng hoặc video quảng cáo từ influencer để chuyển đến website của bạn. Chi phí cho mỗi lần nhấp chuột được tính bằng cách chia tổng chi phí cho chiến dịch quảng cáo cho số lần nhấp chuột.

Chi phí cho mỗi lượt xem (CPV)

Bằng cách này, giá được tính dựa trên số lần xem bài đăng hoặc video quảng cáo từ influencer. Chi phí cho mỗi lượt xem được tính bằng cách chia tổng chi phí cho chiến dịch quảng cáo cho số lượt xem.

Các mức giá thuê Influencer

Mức giá thuê influencer có thể dao động từ vài trăm đến vài trăm nghìn đô la Mỹ cho một bài đăng hoặc video, tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như lượng người theo dõi, mức độ tương tác, lĩnh vực hoạt động, hình thức quảng cáo, thời gian hợp tác, tầm ảnh hưởng, v.v.

Các influencer có số lượng người theo dõi lớn và tầm ảnh hưởng rộng có thể tính đến hàng trăm hoặc hàng nghìn đô la Mỹ một bài đăng quảng cáo. Tuy nhiên, các influencer mới bắt đầu hoặc có lượng người theo dõi ít hơn có thể chỉ tính từ vài trăm đến vài ngàn đô la Mỹ.

Để tính toán mức giá thuê influencer chính xác, các nhãn hàng cần phải tìm hiểu kỹ về influencer, đánh giá tầm ảnh hưởng của họ đến đối tượng khách hàng của mình và thương lượng giá với influencer một cách hợp lý và công bằng

Kết luận giá thuê Influencer

Influencer marketing là một trong những chiến lược quảng cáo đang ngày càng được sử dụng rộng rãi bởi các doanh nghiệp trên toàn thế giới. Để tính toán giá thuê influencer, doanh nghiệp cần xác định mục tiêu quảng cáo, đối tượng khách hàng và ngân sách quảng cáo của mình. Sau đó, doanh nghiệp có thể chọn lựa các influencer phù hợp với mục tiêu quảng cáo và ngân sách của mình.

Nếu doanh nghiệp đang cần các giải pháp về Digital Marketing, liên hệ với chúng tôi tại đây để được hỗ trợ nhanh nhất.

    Connect With CleverAds