Facebook Insights: Hướng dẫn vận hành chi tiết cho nhà quảng cáo

Facebook Insights: Hướng dẫn vận hành chi tiết cho nhà quảng cáo

Facebook Insights là công cụ quan trọng. Cập nhật hiệu suất trang Facebook doanh nghiệp và tương tác của người dùng trong thị trường quảng cáo trực tuyến. Trong nội dung này, CleverAds gửi đến bạn đọc hướng dẫn chi tiết về Facebook Insights.

1. Facebook Insights là gì?

Facebook Insights là bảng điều khiển phân tích dữ liệu, nhằm theo dõi hành vi người dùng và hiệu suất bài đăng tài khoản Facebook của doanh nghiệp.

Ngoài cung cấp dữ liệu quan trọng như: lượt xem trang, lượt tiếp cận bài đăng,v.v. tính năng này đề xuất các trang doanh nghiệp cùng lĩnh vực để cạnh tranh và theo dõi.

1.1. Vai trò

Khách hàng, người sáng lập, nhà tiếp thị,v.v. ngày nay đều sử dụng Facebook. Với hàng tỷ người dùng hoạt động mỗi tháng, các nhà tiếp thị vẫn coi gã khổng lồ mạng xã hội này như kênh thu hút khách hàng hiệu quả. Đọc thêm: 42 số liệu thống kê Facebook năm 2023.

Quảng cáo trả phí là cách thương hiệu cận khách hàng mục tiêu với mức chi phí mỗi chuyển đổi tương đối thấp. Tuy nhiên, các chiến dịch Facebook Ads có thể tốn nhiều ngân sách nếu thiếu định hướng mục tiêu và sự đo lường.

1.2. Việc khai thác Facebook Insights không hề dễ dàng

Hầu hết các nhà tiếp thị cho rằng họ biết sử dụng Facebook. Tuy nhiên, khi đi sâu vào các tính năng cụ thể, lượng dữ liệu và các tùy chọn có sẵn khiến họ bối rối.

Chỉ số hiệu suất có thể lạ lẫm nếu người sử dụng không thành thạo cách liên kết chúng. Đó là nguyên nhân chúng ta cần tư duy: hiểu Facebook Insights là điều bắt buộc.

2. Tiềm năng của Facebook Insights để thu hút khách hàng

97% nhà tiếp thị B2C và 89% nhà tiếp thị B2B chọn đáp án “Facebook” trong câu hỏi: “Bạn sử dụng nền tảng mạng xã hội nào để triển khai Marketing cho doanh nghiệp của mình?”

Facebook Insights B2B B2C
Facebook Insights B2B B2C

Câu trả lời xuất phát từ hiệu quả khi khởi chạy các chiến dịch quảng cáo với mức chi phí thấp trên nền tảng này. Tuy chi phí quảng cáo Facebook đã tăng lên những năm vừa qua, nhưng vẫn có giá trị về tiết kiệm ngân sách tiếp cận khách hàng.

Facebook nhận được xếp hạng cao về nền tảng sự ưa thích của nhà tiếp thị

Trung bình chi phí mỗi lượt nhấp chuột CPC của Facebook là 0,50 USD (2019), giảm 5% so với năm trước. Với tính năng “Targeting”, chiến dịch có thể chỉ phải chi trả mức thấp hơn, tùy lĩnh vực.

Nhà chiến lược nên đánh giá hiệu suất chiến dịch mỗi ngày để có phương án điều chỉnh thích hợp. Nếu không liên tục đánh giá chiến dịch, doanh nghiệp sẽ không xác định được yếu tố nào đang mang lại hiệu quả. Facebook cung cấp mọi dữ liệu để đánh giá tại mục Facebook Insights trong Trình quản lý doanh nghiệp Facebook.

3. Cài đặt Facebook Insights Dashboard

Trước tiên, truy cập “Thêm” tại thanh điều hướng Facebook. Sau khi danh sách thả xuống xuất hiện, sẽ có tùy chọn “Insights” cho trang tổng quan dữ liệu.

Giao diện chính của Insights Facebook hiển thị nội dung “Tóm tắt trang”, gồm: báo cáo nhanh hiệu suất trong khoảng thời gian tuỳ chỉnh (hôm nay, hôm qua, 07 ngày trước hoặc 28 ngày trước đó).

Lưu ý rằng đây là dữ liệu từ trang Facebook doanh nghiệp sở hữu. Dữ liệu về hiệu suất quảng cáo trả phí đã có sẵn trong Trình quản lý quảng cáo Facebook. Đây đều là trang tổng quan dữ liệu, nhưng có nhiều khác biệt.

Phân biệt Facebook Insights và Facebook Audience Insights

Facebook Audience Insights được sử dụng cho các chiến dịch quảng cáo. Giúp nhà tiếp thị hiểu về người dùng Facebook nói chung (có thể gồm người theo dõi trang). Mục này gồm thông tin về:

  • Nhân khẩu học.
  • Vị trí.
  • Hành vi sửu dụng nền tảng (số lượt nhấp vào quảng cáo và bình luận).

4. Những chỉ số Facebook Insights đáng chú ý

Có thể khó khăn khi tìm hiểu tất cả dữ liệu trong lần đầu truy cập Facebook Insights. Mặc dù các dữ liệu có mức độ hữu ích riêng, nhưng chỉ số ít mới có thể khai thác, sử dụng cho các chiến dịch Facebook Ads.

4.1. Fan Demographic Data: Đặc điểm nhân khẩu học

Đối tượng nào là người hâm mộ của doanh nghiệp? Đây là câu hỏi khiến các nhà tiếp thị bối rối nếu chưa thực hiện nghiên cứu. Từ các nỗ lực thu thập dữ liệu, vấn đề này sẽ được giải quyết.

Facebook Insights cung cấp dữ liệu nhân khẩu học là lời giải cho câu đố này.

Facebook Insights View
Facebook Insights View

Để bắt đầu, hãy truy cập mục “People” trên menu điều hướng. Sau khi mở, bạn sẽ thấy thông tin nhân khẩu học của người hâm mộ.

Vị trí trên cùng là tuỳ chọn chuyển đổi giữa đối tượng: người hâm mộ, người theo dõi, người được tiếp cận và người đã tương tác. Hiện tại, việc này cung cấp đánh giá toàn diện về chân dung tệp người dùng thích trang Facebook của doanh nghiệp.

Nhân khẩu học là thông tin vô cùng giá trị cho chiến dịch quảng cáo Facebook. Nó là nền tảng cho hoạt động thiết lập mục tiêu quảng cáo.

4.2. Fan Geograhic Data: Phân bổ vị trí địa lý

Tương tự nhân khẩu học, vị trí địa lý sẽ cộng thêm một tầng nền tảng nữa cho mục tiêu chiến dịch. Thông tin này được hiển thị ngay bên dưới biểu đồ nhân khẩu học, được trình bày với 03 bảng.

Facebook Insights Geographic
Facebook Insights Geographic

Dữ liệu chi tiết biểu thị theo quốc gia, thành phố và ngôn ngữ. Kết hợp với đặc điểm nhân khẩu học, bạn có thể sử dụng để hiểu thêm về người hâm mộ.

4.3. Online Habit Data: Thói quen truy cập trực tuyến

Bây giờ, khi đã xác định người hâm mộ, bạn cần biết thời điểm họ trực tuyến để cải thiện cơ hội hiển thị nội dung tới bảng tin của họ. Mục “Bài đăng” của Facebook Insights cung cấp dữ liệu này.

Facebook Insights Habit
Facebook Insights Habit

Không ai muốn quảng cáo được chạy lúc 4 giờ sáng, khi đối tượng khán giả còn say giấc. Đó là nguyên nhân bắt buộc phải đánh giá hiệu suất nội dung và thời gian cao điểm của tương tác.

Hãy đảm bảo luôn sẵn sàng xử lý các yêu cầu của khách hàng tại thời điểm họ hoạt động tích cực nhất.

4.4. Post Type Data: Định dạng nội dung

Cuối cùng, nhà tiếp thị cần đánh giá hiệu quả hiển thị nội dung của từng định dạng bài đăng.

Trong Thông tin chi tiết của Facebook có sẵn phân tích hiệu quả tương tác của từng định dạng, dựa trên: phạm vi tiếp cận và mức độ tương tác trung bình. Các tùy chọn định dạng gồm là album, hình ảnh, video và liên kết.

Tìm hiểu những gì phù hợp với trang doanh nghiệp và tăng gấp đôi nội dung đó. Tuy nhiên, cần đảm bảo rằng dữ liệu không bị trình bày sai.

Facebook Insights Post Type
Facebook Insights Post Type

5. Kết luận

Không thể phủ nhận rằng Facebook là nền tảng tiếp thị có giá trị cho doanh nghiệp. Facebook Insights không chỉ giúp nhà tiếp thị hiểu rõ cách người dùng tương tác mà còn tối ưu các chiến lược tiếp thị. Do đó, hãy khai thác Facebook Insights tạo ra những chiến dịch quảng cáo tiếp cận hiệu quả hơn.

Mong rằng CleverAds đã đem đến những thông tin bổ ích cho bạn đọc. Chúc bạn thành công!

Doanh nghiệp quan tâm giải pháp Digital Marketing vui lòng liên hệ tới CleverAds TẠI ĐÂY để được hỗ trợ nhanh nhất.

    Connect With CleverAds