Khám phá Effect House – Thư viện hiệu ứng TikTok

Khám phá Effect House – Thư viện hiệu ứng TikTok

Effect House là công cụ hỗ trợ sáng tạo nội dung bằng hiệu ứng động trên nền tảng TikTok. Cùng CleverAds tìm hiểu chi tiết về nền tảng này thông qua bài viết dưới đây! 

1.Effect House là gì?  

Effect House là nền tảng phát triển hiệu ứng giúp người tạo hiệu ứng xây dựng trải nghiệm và hiệu ứng tăng cường thực tế (AR).

Tạo nội dung hấp dẫn với Effect House

Với Effect House, bạn có thể tạo ra mọi thứ từ đôi tai thỏ và trang điểm đến các lâu đài nổi và trò chơi tương tác. Không quan trọng bạn là chuyên gia thiết kế hay hoàn toàn mới mẻ – bất kỳ ai cũng có thể sử dụng Effect House để tạo ra những hiệu ứng tăng cường thực tế (AR) thú vị, độc đáo và truyền cảm hứng.

2. Sự phát triển của Effect House 

Nền tảng phát triển AR của TikTok cho phép nhà sáng tạo nội dung tự tạo các hiệu ứng và sử dụng chúng trong nội dung video.

2.1. Truyền cảm hứng sáng tạo nội dung

Kể từ khi ra mắt, các hiệu ứng do cộng đồng người sáng tạo của Effect House thực hiện đã truyền cảm hứng cho:

  • Hơn 21 tỷ video 
  • Thu hút hơn 8.6 nghìn lượt xem trên toàn cầu 
  • Quy tụ hơn 400.000 thành viên trên Effect House Discord 

Trong năm qua, TikTok đã phát hành hơn 20 bản cập nhật cho Effect House. Trong số các bản cập nhật có các công cụ hỗ trợ AI như: Art Maker và Asset Studio. Cung cấp cho nhà sáng tạo khả năng tạo nội dung cho hiệu ứng của họ bằng AI. 

2.3. Quỹ ngân sách khổng lồ

Sự ra mắt chính thức diễn ra khi TikTok gần đây đã ra mắt quỹ “ phần thưởng cho người sáng tạo hiệu ứng” để thưởng cho những người sáng tạo về những hiệu ứng mà họ tạo ra thông qua Effect House.

Quỹ Effect House có giá trị đến 6 triệu USD. Khi ra mắt với mỗi hiệu ứng được sử dụng trong 500.000 video độc đáo trong vòng 90 ngày kể từ ngày xuâtrs bản: 

  • Người sáng tạo sẽ thu được 700 USD 
  • Mỗi 100.000 video được xuất bản sau đó trong 90 ngày, người sáng tạo thu được 140 USD

Sự ra mắt của nền tảng này, đã đưa TikTok vào cuộc cạnh tranh chặt chẽ hơn Snap và Meta. 

3. Hướng dẫn sử dụng Effect House 

3.1. Tải tính năng

effect house

Bắt đầu bằng cách tải xuống phiên bản mới nhất của Effect House trên trang tải xuống.

3.2. Đăng nhập 

Sau khi đã tải xuống Effect House thành công, hãy tìm và mở ứng dụng. Tiếp tục đăng nhập bằng tài khoản TikTok của mình bằng cách quét mã QR duy nhất. Chỉ cần mở ứng dụng TikTok trên thiết bị của bạn, đi tới Hồ sơ và nhấn vào Thêm bạn bè, tiếp sau đó nhấn vào biểu tượng máy quét. 

Ngoài ra cũng có thể sử dụng phương pháp khác để đăng nhập bằng cách nhấn vào Đăng nhập bằng phương pháp khác. 

Sau khi quét mã QR, bạn sẽ nhận được yêu cầu uỷ quyền đăng nhập bằng mã QR từ điện thoại bằng cách nhấn vào xác nhận. 

effect house

3.3. Khám phá màn hình chính 

Chào mừng bạn đến với Effect House! Sau khi đăng nhập, bạn sẽ nhìn thấy màn hình chính khi mở Effect House. 

  • Mẫu: thư viện hiệu ứng có sẵn, có thể tuỳ chỉnh riêng.
  • Dự án gần đây: Liệt kê bản nháp gần nhất được lưu.
  • Tạo dự án.
  • Mở dự án.
  • Website Effect House: Hướng dẫn truy cập Effect House
  • Tài liệu và hướng dẫn truy cập tài nguyên Effect House.
  • Phản hồi: Gửi câu hỏi, nhận xét qua biểu mẫu v.v… 

Chọn “Tạo dự án” để truy cập không gian làm việc để bắt đầu các thao tác sáng tạo hiệu ứng.

3.4. Quy trình sáng tạo hiệu ứng 

Quy trình tạo hiệu ứng có thể có nhiều hình thức khác nhau, nhưng khuyến nghị sử dụng luồng công việc sau đây như một điểm khởi đầu.

Làm quen với Effect House 

Học cách điều hướng giao diện Effect House, làm quen với các khái niệm cơ bản và thử nghiệm các mẫu hiệu ứng đã được tạo sẵn để làm quen với cách hiệu ứng hoạt động.

Tìm cảm hứng 

Bắt đầu tư duy về những ý tưởng tạo hiệu ứng đột phá. Cập nhật với các sự kiện văn hóa phổ biến nhất và luôn nắm bắt mùa và các dịp lễ.

Tiến hành tạo hiệu ứng

Mẫu dễ dàng tùy chỉnh và là một cách tốt để bắt đầu. Hoặc có thể xây dựng và nhập tài sản riêng từ đầu. 

Hãy sáng tạo! Nếu cảm thấy bí, hãy thử tìm kiếm tài liệu học tập hoặc đăng một câu hỏi trong diễn đàn cộng đồng. Kênh Discord cũng là nơi tốt để đặt câu hỏi và duy trì kết nối

Nghiên cứu các hướng dẫn 

Effect House tập trung xây dựng cộng đồng người dùng lành mạnh, chân thực trên toàn cầu tương tác với hiệu ứng.

Ngoài hướng dẫn Cộng đồng, hiệu ứng cũng phải tuân thủ Hướng dẫn Hiệu ứng. Khuyến khích xem xét các phương pháp tối ưu hóa kỹ thuật tốt nhất.

Kiểm tra và gửi xét duyệt 

Kiểm tra hiệu ứng trực tiếp trên TikTok. Khi đã hài lòng với hiệu ứng của mình, nhấp vào nút Gửi ở thanh tiêu đề và sau đó điền vào biểu mẫu. Quá trình này thường kéo dài từ 1-3 ngày làm việc.

Chia sẻ hiệu ứng đến người theo dõi 

Hãy thông báo cho thế giới biết rằng bạn đã tạo ra một hiệu ứng. Tạo một video quảng cáo hiệu ứng của bạn và chia sẻ nó trên TikTok. Báo cho bạn bè, gia đình và người theo dõi của bạn biết để họ sử dụng nó

4.  Lợi ích sử dụng Effect House 

4.1. Cơ hội tiếp cận số lượng người dùng khổng lồ

Effect House đã mang đến cộng đồng người có ảnh hưởng khổng lồ. Giúp họ có nhiều quyền kiểm soát sáng tạo hơn đối với nội dung của họ.

Đọc thêm: Dành cho nhãn hàng: Cách tìm kiếm Influencer phù hợp nhất?

Nhờ sự phát triển ấn tượng này trên nền tảng, người ảnh hưởng hiện có khả năng tạo ra các bộ lọc cụ thể để tương tác tốt hơn với khán giả của họ. Điều này mang đến cơ hội tăng thu nhập thông qua Quỹ Nội dung TikTok. Mặt khác, có thể là cơ hội khác cho chiến dịch quảng bá với người có ảnh hưởng.

Việc sử dụng các tính năng thiết kế phức tạp, như những gì thấy trong Effect House, cũng có thể giúp người ảnh hưởng mở rộng danh mục sáng tạo của họ, đặc biệt là với những kỹ năng có thể chuyển đổi được. 

Bằng cách có khả năng di chuyển trên các nền tảng mới và xây dựng nhiều hiệu ứng 3D khác nhau, nhà sáng tạo có thể thể hiện sự thành thạo của họ trong các lĩnh vực khác. Điều này có thể giúp họ trở nên tự chủ hơn trong các dự án sáng tạo sắp tới.

4.2. Branded Effect và hợp tác thương mại 

Effect House cũng cung cấp nhiều khả năng cho nội dung thương hiệu, giúp nhà sáng tạo hợp tác tốt hơn với các đối tác trả tiền. 

Hiệu ứng có nhãn hiệu là những hiệu ứng cụ thể có thể được các công ty mua để tạo ra quảng cáo tốt hơn cho nội dung của họ. Lẽ ra, những bộ lọc này có thể được sử dụng bởi một số người ảnh hưởng nhất định để thu hút sự chú ý đến chiến dịch quảng cáo của một thương hiệu. 

Những bộ lọc này cũng có thể được sử dụng cùng với các hashtag thương hiệu và quảng cáo trang đích, để tạo ra một chiến dịch tiếp thị hoàn chỉnh trên cùng một nền tảng.

5. Tương lai và tiềm năng phát triển nội dung với Effect House 

Effect House đã đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc tạo ra hiệu ứng tăng cường thực tế và nội dung động. Và khi nhìn vào tương lai, tiềm năng của nó là vô hạn.

effect house

Có thể dự đoán rằng:

Effect House sẽ tiếp tục thúc đẩy sự sáng tạo trong nghệ thuật số và truyền thông xã hội. Công cụ này có thể trở thành một phần không thể thiếu trong quy trình sáng tạo nội dung trên nền tảng số.

Hiệu ứng ngày càng trở nên phổ biến và với sức sáng tạo không giới hạn.

Effect House thay đổi hành vi tiêu thụ nội dung số

Sự xuất hiện của hiệu ứng tăng cường thực tế có thể làm cho trải nghiệm tiêu thụ trở nên thú vị hơn và tương tác hơn. 

Có thể thấy sự lan truyền của hiệu ứng này vào các lĩnh vực khác nhau của cuộc sống hàng ngày, từ giáo dục đến thương mại điện tử, và thậm chí cả trong việc tạo ra trải nghiệm thực tế ảo tương tác.

Việc mở rộng tiềm năng AR của TikTok cho thấy sự quan tâm đến trải nghiệm sống động cho người dùng mạng xã hội.

Bằng cách cung cấp những công cụ hiện đại nhất, TikTok không chỉ củng cố thế mạnh, mà còn khẳng định vai trò quan trọng cho nhà sáng tạo nội dung trong hệ sinh thái TikTok.

6. Kết luận 

Qua bài viết này, nhà sáng tạo nội dung đã hiểu rõ về sự phát triển của Effect House và cách sử dụng nó để tạo ra các hiệu ứng độc đáo. Nền tảng này đã mang lại nhiều lợi ích cho người sáng tạo, từ cơ hội tiếp cận mới cho khán giả đến khả năng tạo ra hiệu ứng thương hiệu trong hợp tác thương mại.

Sự kết hợp giữa công nghệ và sáng tạo đã mở ra một cánh cửa mới cho ngành truyền thông số và tạo ra không giới hạn cơ hội cho sự phát triển của nội dung số. Đừng quên để lại nhận xét ngay phía bên dưới cho CleverAds nhé! 

Doanh nghiệp quan tâm các giải pháp Digital Marketing, vui lòng liên hệ với chúng tôi TẠI ĐÂY để được hỗ trợ nhanh nhất.

    Connect With CleverAds