Điều kiện mở TikTok Shop chi tiết cho nhà bán

Điều kiện mở TikTok Shop chi tiết cho nhà bán

TikTok Shop là nền tảng mua sắm tích hợp trực tiếp với TikTok. Nó cho phép người dùng xem và lựa chọn sản phẩm trên nền tảng trực tuyến. Tuy nhiên, việc mở TikTok Shop có một số điều kiện cần được tuân thủ. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về điều kiện mở TikTok Shop.

1. Điều kiện mở TikTok Shop dành cho đối tượng nào?

TikTok Shop loại bỏ những bước gián tiếp để chuyển đổi lượt mua hàng thông qua tính năng tùy chọn mua sắm trực tiếp.

Điều này khiến TikTok trở thành nền tảng phù hợp cho người dùng khám phá sản phẩm mới, đặc biệt là Gen Z và Gen Alpha. Các thương hiệu được hưởng lợi từ hoạt động hiển thị trên thành tìm kiếm và cung cấp tùy chọn mua sắm thuận tiện.

Bạn có thể sử dụng tính năng shopping trên TikTok nếu thuộc một trong bốn đối tượng sau:

  • Nhà bán (TikTok Seller)
  • Nhà sáng tạo nội dung (Creator)
  • Đối tác (Partner)
  • Người tiếp thị liên kết (Affiliates)

1.1. Dành cho nhà bán, cá nhân

Đối với nhà bán, bạn cần xác minh thông qua số điện thoại, chứng nhận thành lập doanh nghiệp và giấy tờ tùy thân. Nếu bạn là nhà sáng tạo nội dung, chất lượng tài khoản phải được đánh giá tốt.

Ngoài ra, bạn cần:

  • Có hơn 1.000 người theo dõi.
  • Có hơn 50 lượt xem trong 28 ngày.
  • Đủ 18 tuổi.
  • Đã đăng nội dung TikTok trong 28 ngày gần nhất.

Khi đáp ứng đủ các yêu cầu trên, bạn có thể đăng ký tại trang TikTok Shop Creator.

1.2. Đối tác, doanh nghiệp

Đối với TikTok Partner hoặc đối tác liên kết, phải có đăng ký doanh nghiệp ở các quốc gia sau:

  • Trung Quốc
  • Indonesia
  • Ý
  • Malaysia
  • Philippin
  • Singapore
  • Thái Lan
  • Thổ Nhĩ Kỳ
  • Vương quốc Anh
  • Việt Nam

2. 03 hình thức mua sắm theo điều kiện mở TikTok Shop

Các hình thức mua sắm trên TikTok được thiết kế đúng nhu cầu mua sản phẩm trực tiếp từ doanh nghiệp yêu thích trên nền tảng.

2.1. TikTok Live Shopping

Khi thương hiệu của bạn đi vào hoạt động, đây là cơ hội tuyệt vời để giới thiệu sản phẩm và trả lời các câu hỏi theo thời gian thực, khuyến khích người hâm mộ mua những sản phẩm đó trực tiếp từ ứng dụng.

Các mặt hàng có thể được thêm vào giỏ hàng của người dùng trong quá trình phát trực tiếp và họ có thể xem ngay lập tức hoặc khi kết thúc chương trình phát sóng.

2.2. Shoppable Video

Video có thể mua được trên TikTok là nội dung có các liên kết có thể mua được cho phép người dùng mua sản phẩm mà không cần rời khỏi nội dung.

2.3. Product showcase

Trong tài khoản TikTok, người dùng có thể truy cập trang mua sắm (hoặc biểu tượng túi đồ) để truy cập cửa hàng thanh toán chỉ một vài thao tác. Một số tài khoản chỉ trưng bày sản phẩm mà không tạo TikTok Shop.

Đây thường là tài khoản liên kết không liên quan đến thương hiệu haysản phẩm đang được bán.

3. Quy trình tạo tài khoản theo điều kiện mở TikTok Shop

3.1. Thiết lập tài khoản – Điều kiện mở TikTok Shop

Truy cập website đăng ký bán hàng của TikTok Shop.

Tại đây, hệ thống yêu cầu điền thông tin cá nhân như: số điện thoại, địa chỉ email. Đó là một trong những điều kiện mở TikTok Shop nền tảng yêu cầu.

điều kiện mở tiktok shop

Xác minh số điện thoại bằng OTP để hoàn thành đăng ký.

Nếu doanh nghiệp kinh doanh cá nhân thì chọn “Doanh nghiệp do cá nhân sở hữu”. Nếu đăng ký thay cho công ty, tổ chức thì chọn mục “Công ty”.

Đặt tên cho TikTok Shop

Đặt tên cho cửa hàng của doanh nghiệp. Hãy đặt một cái tên dễ nhớ, dễ phát âm để khách hàng dễ tìm kiếm cửa hàng của doanh nghiệp.

Điều Kiện Mở TikTok Shop: Hướng Dẫn Chi Tiết Nhất 2023

3.2. Xác minh tài khoản – Điều kiện mở TikTok Shop

Xác minh danh tính cá nhân hoặc giấy tờ đăng ký kinh doanh. Đối với cá nhân, bạn cần tải lên CMND/CCCD hoặc hộ chiếu. Với doanh nghiệp thì cần tải giấy phép đăng ký kinh doanh.

Điều Kiện Mở TikTok Shop: Hướng Dẫn Chi Tiết Nhất 2023 

3.5. Chờ đợi TikTok kiểm duyệt

Nếu được chấp thuận, TikTok thông báo cho tài khoản và bắt đầu bán hàng. Bạn cần bổ sung thông tin, sản phẩm để bắt đầu quảng bá, thu hút khách hàng trên TikTok.

4. Điều kiện mở TikTok Shop – Kết luận

TikTok Shop mang lại cơ hội lớn cho người bán. TikTok Shop không phải là sự thay thế cho các nền tảng thương mại điện tử hiện có mà sẽ bổ sung, lấp đầy những ngóc ngách thị trường mà các sàn giao dịch chưa vươn tới, cũng như đa dạng hóa phương thức tiếp cận khách hàng cho người bán.

Bằng cách nắm rõ các điều kiện mở TikTok shop, người bán mới hay cũ khi tham gia Tiktok Shop sẽ cần những “vũ khí” rất khác so với bán hàng trên Shopee – đó chính là nội dung. Vì vậy, việc xây dựng đội ngũ làm nội dung sẽ quyết định lớn nhất đến thành công.

Doanh nghiệp quan tâm các giải pháp Digital Marketing, vui lòng gửi yêu cầu cho chúng tôi TẠI ĐÂY để được hỗ trợ nhanh nhất!

    Connect With CleverAds