Dịch vụ TikTok: Cập nhật các giải pháp mới nhất (2024)

Dịch vụ TikTok: Cập nhật các giải pháp mới nhất (2024)

Dịch vụ TikTok là gì? Với hàng tỷ người dùng trên toàn cầu, TikTok không chỉ là nơi giải trí mà còn là cơ hội tiếp cận khách hàng tiềm năng cho các doanh nghiệp. Dịch vụ TikTok mang lại nhiều lợi ích và cơ hội quảng cáo hấp dẫn cho các doanh nghiệp muốn mở rộng thị trường và tăng doanh số bán hàng.

1. Lợi ích sử dụng dịch vụ TikTok

1.1. Tiếp cận người dùng trẻ

Theo TikTok, 60% người dùng TikTok thuộc độ tuổi từ 16 đến 24.

Đây là nhóm có nhu cầu mua sắm lớn. Dễ tiếp nhận và cập nhật nhiều luồng thông tin với tốc độ nhanh. Do đó, dịch vụ TikTok là giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp và nhà bán tiếp cận khách hàng thuộc nhóm tuổi này.

dich-vu-tiktok-1

1.2. Chi phí quảng cáo linh hoạt

Dịch vụ TikTok cung cấp nhiều tùy chọn cho doanh nghiệp về ngân sách quảng cáo, từ các chiến dịch lớn đến quảng cáo theo dạng hình ảnh hoặc video ngắn.

Điều này giúp các doanh nghiệp có thể linh hoạt trong việc xây dựng chiến lược quảng cáo phù hợp với ngân sách và mục tiêu kinh doanh của mình.

dich-vu-tiktok-4

2. 07 dịch vụ TikTok phổ biến

TikTok cung cấp nhiều hình thức quảng cáo đa dạng, phù hợp với nhu cầu của các doanh nghiệp. Dưới đây là 7 hình thức quảng cáo trên TikTok phổ biến:

2.1. Quảng cáo In feed

Quảng cáo In feed hiển thị dưới dạng video dài từ 5-60s, xuất hiện đan xen giữa các video trên trang Dành cho bạn. Đây là một trong những hình thức quảng cáo phổ biến nhất trên TikTok, phù hợp với mọi doanh nghiệp.

Quảng cáo In feed có thể tiếp cận được lượng lớn khách hàng tiềm năng, tăng độ nhận diện thương hiệu và thúc đẩy doanh số bán hàng.

Sản phẩm máy rửa chén của Mistol đã tăng 200% doanh số, 175% thị phần và 46% tỷ lệ nhấp.

Thành công của Mistol bắt nguồn từ những video hấp dẫn, nội dung đa dạng và chiến lược sử dụng Quảng cáo In Feed. Chỉ trong vòng 2 tháng, chiến dịch này đã tiếp cận được hơn 1,8 triệu người dùng trên TikTok.

2.2. Dịch vụ TikTok: Spark Ads

Spark Ads TikTok là một hình thức quảng cáo cho phép doanh nghiệp tiếp cận khách hàng thông qua video chân thực và tự nhiên.

Thương hiệu có thể lựa chọn những video phổ biến trên TikTok hoặc từ các KOC/KOL để tiến hành quảng cáo. Điều này giúp tạo ra một trải nghiệm quảng cáo gần gũi hơn với người dùng.

dich-vu-tiktok-2
Tham khảo Chi tiết dịch vụ tại đây.

2.3. Quảng cáo Top View

Quảng cáo Top View được hiển thị trên trình duyệt khi người dùng mở ứng dụng. Kích thước hiển thị là toàn màn hình; độ dài từ 3-5 giây. Sau đó, nền tảng sẽ tự động chuyển tới quảng cáo In Feed.

Top View hỗ trợ tăng nhận diện thương hiệu và lượt chuyển đổi khách hàng. 

Mercedes Benz kết hợp UGC & quảng cáo Top View

Nhãn hàng đã khởi động chiến dịch UGC #MBStarChallenge kết hợpTop View. Chiến dịch đã đạt được kết quả ấn tượng:

  • Hơn 185.000 nội dung từ 73.000 người tham dự.
  • Nội dung toàn chiến dịch đạt 180 triệu lượt xem. 
  • Chỉ số CTR tăng 17,5%.
  • Mức yêu thích thương hiệu tăng 18,2%.

dich-vu-tiktok-3

2.4. Branded Hashtag Challenge

Branded Hashtag Challenge là hình thức thương hiệu tiếp cận với người dùng thông qua các hashtag đặc trưng.

Hashtag là gì? Tips sử dụng hashtag tối ưu chiến dịch

Hashtag được sử dụng bởi các nhà sáng tạo nội dung và người dùng TikTok khi tạo video liên quan đến chủ đề của doanh nghiệp. Qua đó, hình ảnh sản phẩm và thông điệp thương hiệu được tiếp cận được nhiều người hơn.

OPPO & FC Barcelona #GoForItChallenge

Đây là một dấu mốc về màn hợp tác giữa OPPO và câu lạc bộ Barcelona. Thông qua sáng tạo sản phẩm âm nhạc độc đáo, OPPO khuyến khích người hâm mộ bóng đá chia sẻ sự kiện, kỉ niệm họ chứng kiến trong lịch sử Barcelona. Chiến dịch đem về cho OPPO: 

  • Lượt khán giả xem nội dung lên đến 900 triệu.
  • Gần 200.000 nội dung đăng tải bởi 7.000 người hâm mộ.

2.5. Branded Effect

Branded Effect là hình thức quảng cáo đặc biệt bằng cách sử dụng sticker, bộ lọc và hiệu ứng chuyển động. Loại quảng cáo này tạo ra sự tương tác hai chiều giữa người dùng và thương hiệu thông qua nội dung do chính người dùng tạo ra.

Các thương hiệu mỹ phẩm, thời trang rất phù hợp với hình thức quảng cáo Branded Effect. Bằng cách lồng ghép tính năng của sản phẩm vào các hiệu ứng, người dùng TikTok có cơ hội trải nghiệm sản phẩm trực tiếp. Từ đó kích thích sự tò mò và nhu cầu mua hàng nhiều hơn.

2.6. Reach and Frequency (R&F)

Reach and Frequency được sử dụng để tối ưu hóa phạm vi tiếp cận đối tượng mục tiêu và kiểm soát tần suất hiển thị quảng cáo.

Quảng cáo R&F thường được kết hợp với các hình thức quảng cáo khác như In feed để đạt được hiệu quả cao nhất.

Với quảng cáo R&F, doanh nghiệp có thể dự đoán trước được số lượng người dùng mà quảng cáo có thể tiếp cận, impression và tần suất hiển thị dựa trên mức giá thầu cố định.

2.7. Dịch vụ TikTok: Top Feed

Top Feed thường được sử dụng để tối ưu hóa vị trí hiển thị cho video quảng cáo Reach and Frequency (R&F) trên TikTok.

Khi áp dụng Top Feed, video quảng cáo sẽ được ưu tiên hiển thị ở vị trí đầu trang Dành cho bạn. Điều này giúp tăng khả năng thu hút sự chú ý từ người dùng và tối ưu hóa hiệu quả quảng cáo.

3. Lời kết: Dịch vụ TikTok

Dịch vụ TikTok mang lại nhiều cơ hội và lợi ích quảng cáo cho các doanh nghiệp muốn tiếp cận khách hàng mục tiêu một cách hiệu quả và sáng tạo. Việc sử dụng TikTok là một phần quan trọng trong chiến lược tiếp thị trực tuyến của các doanh nghiệp, giúp mở rộng thị trường và tăng độ nhận diện thương hiệu.

Liên hệ với CLEVERADS NGAY HÔM NAY để được tư vấn về các giải pháp Digital Marketing & Performance cho thương hiệu!

    Connect With CleverAds