Dịch vụ quảng cáo Youtube: Chi tiết dành cho người mới

Dịch vụ quảng cáo Youtube: Chi tiết dành cho người mới

Trong thế giới kỹ thuật số ngày nay, dịch vụ quảng cáo YouTube Ads trở thành một trong những giải pháp hiệu quả nhất để tiếp cận với khách hàng tiềm năng. Nếu chưa có kinh nghiệm với dịch vụ quảng cáo YouTube, bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn một cái nhìn tổng quan về dịch vụ quảng cáo YouTube và hướng dẫn chi tiết cho người mới.

1. Dịch vụ quảng cáo Youtube là gì?

Dịch vụ quảng cáo YouTube là một hình thức quảng cáo trực tuyến trên nền tảng YouTube. YouTube, là một trang web chia sẻ video hàng đầu trên thế giới, thu hút hàng tỷ lượt xem mỗi ngày và gần 2 tỷ lượt truy cập mỗi tháng.

Người dùng YouTube đến từ khắp nơi trên thế giới, đa dạng về độ tuổi, giới tính, quốc gia và sở thích. Chính vì thế đây là môi trường tạo cơ hội tốt để bạn phát triển và đạt được mục đích kinh doanh.

Dịch vụ quảng cáo YouTube cung cấp nhiều hình thức quảng cáo, cho phép nhà quảng cáo tiếp cận đúng nhóm khách hàng mục tiêu của mình và tăng khả năng truyền đạt thông điệp một cách hiệu quả.

2. Các tùy chọn dịch vụ quảng cáo Youtube

2.1. Dịch vụ quảng cáo Youtube Skippable in-stream Ads 

Đây là loại quảng cáo video xuất hiện trước, trong hoặc sau video mà người dùng đang xem trên YouTube.

Tên gọi “Skippable” đề cập đến tính năng cho phép người dùng bỏ qua quảng cáo sau 5 giây nếu họ không quan tâm đến nội dung được trình chiếu.

dich-vu-quang-cao-youtube

Skippable in-stream Ads có sự linh hoạt và tiếp cận hiệu quả với khán giả mục tiêu: Hỗ trợ các nhà quảng cáo nhắm đúng đối tượng khách hàng mục tiêu (độ tuổi, địa lý, sở thích và hành vi truy cập trên YouTube).

Dịch vụ quảng cáo Youtube cho phép bỏ qua quảng cáo sau 5 giây. Người dùng chỉ tiếp tục xem quảng cáo nếu họ quan tâm đến nội dung, đảm bảo rằng những người tiếp tục xem video quảng cáo có khả năng cao sẽ tương tác với nội dung quảng cáo.

Hình thức trên chỉ tính phí khi người dùng xem quảng cáo trên 30 giây hoặc tương tác với quảng cáo. Đảm bảo sự tiết kiệm về mặt chi phí quảng cáo, vì họ chỉ trả tiền khi người xem thực sự quan tâm và tiếp tục xem quảng cáo của họ.

2.2. Dịch vụ quảng cáo Youtube Non Skippable In-stream Ads

Non-skippable in-stream Ads là dịch vụ quảng cáo YouTube phổ biến được sử dụng.

Là loại quảng cáo video xuất hiện trước, trong hoặc sau video mà người dùng đang xem trên YouTube, và không cho phép người dùng bỏ qua quảng cáo sau một khoảng thời gian nhất định. Mặc dù có thời lượng cố định và không cho phép bỏ qua, quảng cáo này mang lợi ích thực tiễn hơn Skippable In-stream Ads:

  • Thời lượng từ 15 đến 20 giây. Thu hút sự chú ý của người xem và tạo ấn tượng đầu tiên.
  • Không cho phép bỏ qua, những người xem sẽ tiếp tục xem quảng cáo đầy đủ.

Dịch vụ quảng cáo Youtube này cũng giúp các Marketers kiểm soát hoàn toàn thông điệp và trải nghiệm quảng cáo của họ; vì thời lượng quảng cáo cố định, từ đó xây dựng một câu chuyện hoặc truyền tải thông điệp nhất quán và rõ ràng, tạo sự nhận diện thương hiệu mạnh mẽ.

2.3. Dịch vụ quảng cáo Youtube đề xuất: Video Discovery Ads

Dịch vụ quảng cáo Youtube này xuất hiện khi người dùng sẽ thấy khi tìm kiếm, duyệt qua danh sách video hoặc xem các video tương tự trên YouTube. Video Discovery Ads xuất hiện dưới dạng các hình ảnh thu nhỏ hoặc tựa đề video và chỉ phát video quảng cáo khi người dùng nhấp vào quảng cáo đó.

Đọc thêm: Google Discovery Ads là gì? Hướng dẫn sử dụng từ A đến Z

Với quảng cáo này, người dùng phải nhấp vào quảng cáo để xem video. Phải đảm bảo rằng người xem quan tâm đến nội dung và sẵn sàng tương tác với quảng cáo. Tương tác ở đây bao gồm xem video, truy cập trang web, đăng ký kênh hoặc thực hiện hành động khác mà nhà quảng cáo mong muốn.

2.4. Dịch vụ quảng cáo Youtube Bumper Ads

dich-vu-quang-cao-youtube

Bumper Ads Được coi là một hình thức quảng cáo YouTube với thời gian ngắn.

Có thời lượng tối đa 6 giây và không cho phép người dùng bỏ qua quảng cáo sau một khoảng thời gian nhất định. Giống như Google Ads, Bumper Ads tiếp cận đối tượng mục tiêu chính xác. Đọc thêm: Tối ưu hoá Bumper Ads Youtube để thu hút khách hàng

Đặc biệt, dịch vụ quảng cáo Youtube Bumper Ads có khả năng thu thập dữ liệu

Về những lĩnh vực mà người xem thường quan tâm và truy cập. Thông qua đó để hiển thị quảng cáo với đúng đối tượng công chúng mà bạn hoặc doanh nghiệp bạn đang hướng tới.

2.5. Dịch vụ quảng cáo Youtube Sponsored Card Ads (nội dung tài trợ)

“Sponsored Card Ads” cũng là loại hình dịch vụ quảng cáo YouTube khá phổ biến.

Đây là loại quảng cáo hiển thị dưới dạng một thẻ thông tin (Popup) trong góc trên cùng bên phải của video trên YouTube. Thẻ thông tin này chứa nội dung quảng cáo như hình ảnh, tựa đề và mô tả, và người dùng có thể nhấp vào thẻ để xem thêm thông tin chi tiết.

Dịch vụ quảng cáo Youtube không gián đoạn trải nghiệm xem của người dùng

Chỉ hiển thị một thẻ thông tin nhỏ ở góc trên cùng. Đảm bảo rằng sẽ không gây phiền hà hoặc làm gián đoạn quá nhiều cho trải nghiệm xem video.

Ngoài ra, Sponsored Card Ads được tích hợp một cách tự nhiên vào trang web YouTube. Thẻ thông tin hiển thị một cách thuần túy và không gây cản trở đáng kể cho nội dung video chính giúp quảng cáo trở nên hấp dẫn và giữ được sự chú ý của người xem một cách tốt nhất.

2.6. Dịch vụ quảng cáo Youtube In-video Overlay Ads

Dịch vụ quảng cáo Youtube này xuất hiện dưới dạng một lớp trên video chính trên YouTube, cũng gần tương tự như quảng cáo Popups nhưng bảng hiển thị quảng cáo của In-video Overlay Ads có kích cỡ lớn hơn.

  • Hiển thị hình ảnh, tựa đề và mô tả, thông tin chi tiết hoặc chuyển đến trang đích của quảng cáo.
  • Chứa nhiều loại nội dung tùy chỉnh, phù hợp mục tiêu và yêu cầu.

2.7. Youtube Display Ads

Dịch vụ quảng cáo YouTube Display Ads cũng được các Marketer ưa chuộng, nội dung truyền tải  được hiển thị dưới dạng hình ảnh hoặc banner trên trang web YouTube.

Điểm đặc biệt của Display Ads là không xuất hiện trên video chính. Ciển thị trong các vị trí khác trên website YouTube, chẳng hạn như sidebar, trang kết quả tìm kiếm và trang xem video liên quan.

Display Ads có thể xuất hiện ở nhiều vị trí trên YouTube, không chỉ xuất hiện trên video chính, mà còn hiển thị trên nhiều vị trí giao diện khác, tạo ra nhiều cơ hội tiếp cận trước một lượng lớn người xem.

2.8. Dịch vụ quảng cáo Youtube Masthead Ads

Masthead Ads trên Youtube khá đặc biệt so với các hình thức khác vừa được nêu trên. Cách hiển thị này mang tính nổi bật và quyền lực, vì đây là nơi quảng cáo được hiển thị làm nền trên trang chủ của YouTube.

Điểm đặc biệt của loại hình dịch vụ quảng cáo Youtube này là chiếm toàn bộ không gian trên trang chủ, thu hút sự chú ý lớn từ người dùng khi truy cập vào ứng dụng.

Với nhu cầu dịch vụ cao, Masthead Ads hiển thị trong thời gian giới hạn. Thường là 24 giờ. Điều này tạo tính khan hiếm và giá trị đặc biệt cho quảng cáo. Do duy nhất 01 thương hiệu hiển thị trên trang chủ trong thời gian đó.

Ngoài ra, hiệu quả truyền thông là lợi ích được đề cập đến; bởi vì sự hiển thị mạnh mẽ và tầm nhìn rộng lớn, Masthead Ads là một công cụ quảng cáo hiệu quả để truyền tải thông điệp quan trọng, quảng bá sự kiện đặc biệt hoặc ra mắt sản phẩm mới.

3. Dịch vụ quảng cáo Youtube có chi phí như thế nào?

Chi phí dịch vụ quảng cáo YouTube sẽ không có giá cố định, mà phụ thuộc vào nhiều yếu tố bên lề. Hầu hết mức giá trung bình trong khoảng 40- 200đ/view, ngoài ra mục tiêu chiến dịch và loại định dạng quảng cáo cũng là yếu tố chi phối thêm đến giá của từng lượt view.

Mục tiêu Định dạng Nền tảng hiển thị Giá/lượt click Giá/lượt view
Truyền tải thông điệp In-stream

Bumper

YouTube video

Google Display Network (GDN)

1600đ-3500đ 40-130 VND
Sản phẩm, dịch vụ In-stream

Video discovery

YouTube video

Google Display Network (GDN)

1600đ-3300đ 50đ-150đ
Mua sắm In-stream YouTube video 1600đ-3300đ 50đ-150đ
Chuyển đổi In-stream YouTube video 1500đ-3000đ 100đ-200đ
Truy cập web In-stream YouTube video 1700đ-4000đ Chưa có thông tin

4. Quy trình tạo chiến dịch quảng cáo Youtube

4.1. Điều kiện cần cho chiến dịch quảng cáo

Dịch vụ quảng cáo Youtube trước tiên cần phải có 3 việc sau để có thể bắt đầu sử dụng và đi vào hoạt động:

  • Google Advertising Account (tài khoản quảng cáo Google).
  • Kênh Youtube.
  • Mastercard hoặc thẻ Visa.

4.2. Quy trình tạo lập chiến dịch quảng cáo Youtube

Sau khi hoàn thành 3 yêu cầu trên, bạn sẽ bắt đầu với việc tạo chiến dịch mới.

Màn hình sẽ chuyển sang cửa sổ tiếp theo để bạn lựa chọn loại chiến dịch. Bạn nhấn “Tạo 1 chiến dịch mà không cần hướng dẫn cho mục tiêu”. Từ đó, Google Ads cung cấp cho bạn 5 tùy chọn: hiển thị, tìm kiếm, video, ứng dụng toàn cầu, mua sắm. Nhấp chọn “Video”.

Hãy đặt tên cho chiến dịch quảng cáo. Tiếp theo là cài đặt chi tiết cho chiến dịch.

Có 2 cách đặt giá thầu:

  • CPM tối đa (chi phí trả cho 1000 lượt hiển thị nhận được).
  • CPV tối đa (chi phí phải trả cho 1 lượt xem).

Tiếp tục, đặt ra ngân sách theo ngày và lịch bắt đầu – kết thúc chiến dịch. Hoàn thành các bước cơ bản tiếp theo tùy thuộc vào nhu cầu quảng cáo của bạn, việc này khá dễ cho bạn lựa chọn.

Thu hẹp đối tượng tiềm năng bằng chọn thị trường mục tiêu qua tùy chọn Google Ads.

dich-vu-quang-cao-youtube

Bước tiếp theo, chọn vị trí hiển thị quảng cáo Youtube và nội dung quảng cáo:

  • Từ khóa mục tiêu.
  • Chủ đề.
  • Vị trí của quảng cáo.

Ghi nhớ: Upload video quảng cáo cho kênh Youtube trước.

Tiếp theo tùy chọn video quảng cáo:

Hãy nhập từ khóa liên quan để người dùng có thể tìm thấy video của doanh nghiệp bạn.

Cuối cùng: định dạng video quảng cáo:

Bạn sẽ thấy các tùy chọn có sẵn tương ứng dựa theo các bước cài đặt bạn đã làm ở trên. Hãy bổ sung lời kêu gọi, tiêu đề và link URL. Ấn nút “Lưu và tiếp tục”, rồi ấn “Tiếp tục tới chiến dịch” để hoàn thành việc thiết lập.

5. Dịch vụ quảng cáo Youtube: Lời kết

Việc sử dụng dịch vụ quảng cáo YouTube để quảng bá sản phẩm dịch vụ doanh nghiệp mang ý nghĩa rất lớn tới sự định hướng phát triển, đây là một bước quan trọng để bạn đạt được thành công trong việc tiếp cận đối tượng khách hàng tiềm năng và đạt được mục tiêu bán hàng.

Liên hệ với CLEVERADS NGAY HÔM NAY để được tư vấn về các giải pháp Digital Marketing & Performance cho thương hiệu!

    Connect With CleverAds