Dịch vụ quảng cáo Online: Lợi ích cho doanh nghiệp

Dịch vụ quảng cáo Online: Lợi ích cho doanh nghiệp

Dịch vụ Quảng cáo Online là gì? Dịch vụ quảng cáo online là trọng tâm chiến lược tiếp thị của thời đại. Cùng CleverAds tìm hiểu những lợi ích dịch vụ quảng cáo trực tuyến đem đến cho doanh nghiệp!

1. Khái niệm về Dịch Vụ Quảng Cáo Online  

Quảng cáo trực tuyến, Quảng cáo Online (Online Advertising) là phương thức quảng cáo (về sản phẩm, dịch vụ) thông qua sử dụng các công cụ trực tuyến ( kết nối internet).

Trong thời đại công nghệ phát triển, quảng cáo Online là một công cụ hữu ích trong chiến dịch quảng bá sản phẩm, thương hiệu. Thông qua hệ thống website, mạng xã hội, thư điện tử và nhiều hình thức khác.

Theo Forbes:

  • 82% người dùng tìm kiếm sản phẩm họ muốn mua  online.
  • 79% người trong số đó đưa ra quyết định mua hàng.

Vì vậy, dịch vụ quảng cáo trực tuyến là cầu nối giữa khách hàng và doanh nghiệp. Giúp khách hàng tiếp cận thông tin đáp ứng nhu cầu và mong muốn.   

Mục tiêu của dịch vụ quảng cáo online

Là tìm kiếm khách hàng tiềm năng thông qua những trang mạng xã hội mà họ dành thời gian tương tác, tìm kiếm và mua sắm. Ngày nay, đa số doanh nghiệp sử dụng dịch vụ quảng cáo online để thu hút khách hàng.

2. 7 lợi ích của Quảng Cáo Trực Tuyến 

Tính đến tháng 4 năm 2023, lượng người dùng Internet toàn thế giới là 5,18 tỷ (theo Statista).

Có thể thấy, quảng cáo online đem đến cơ hội khổng lồ để doanh nghiệp kết nối với khách hàng. Cùng CleverAds tìm hiểu 7 lợi ích của quảng cáo trực tuyến!

2.1. Phạm vi tiếp cận toàn cầu

Trước đây, bạn cần trả một mức phí cao để quảng cáo được phát sóng trên các phương tiện truyền thông. Nếu muốn thu hút nhiều khách hàng tiềm năng hơn, ngân sách tăng đột ngột sẽ là điều không tránh khỏi.

Dịch vụ quảng cáo Online: Lợi ích cho doanh nghiệp

Nhưng giờ đây, internet để đưa tài liệu quảng cáo của bạn đến những nơi xa nhất trên thế giới. Điều này giúp bạn dễ dàng tiếp cận đối tượng mục tiêu bằng quảng cáo trực tuyến.

2.2. Dịch vụ Quảng cáo Online: Sử dụng ngân sách thông minh

Quảng cáo truyền thống là một hình thức vô cùng tốn kém, với rất nhiều phương pháp như: Tờ rơi, TVC quảng cáo truyền hình, tạp chí,v.v.

So với quảng cáo truyền thống, quảng cáo online thường có chi phí thấp hơn và linh hoạt hơn. Bạn có thể đặt ngân sách hàng ngày hoặc theo chiến dịch, và chỉ trả tiền khi người dùng tương tác với quảng cáo, chẳng hạn như nhấp vào nó.

Dịch vụ quảng cáo Online: Lợi ích cho doanh nghiệp

2.3. Tập trung vào đối tượng mục tiêu

Quảng cáo trực tuyến cho phép bạn chọn đối tượng tiêu điểm dựa trên nhiều tiêu chí như độ tuổi, giới tính, vị trí địa lý, sở hữu, hành vi trực tuyến và nhiều yếu tố khác. Điều này giúp bạn tiếp cận người mua tiềm năng một cách chính xác hơn và quảng cáo chi phí tối ưu hóa.

Dịch vụ quảng cáo Online: Lợi ích cho doanh nghiệp

2.4. Dịch vụ Quảng cáo Online: Công cụ đo lường chính xác

Để biết liệu các chiến lược và phương pháp bạn đang sử dụng để quảng cáo trực tuyến có hiệu quả hay không. Bạn có thể làm điều này thông qua phân tích.

Sở hữu công cụ đo lường chính xác là một trong những lợi ích tốt nhất của quảng cáo trực tuyến. Với các công cụ phù hợp và đội ngũ phù hợp, bạn có thể theo dõi tiến trình của mình một cách nhanh chóng và chính xác, tạo ra các phân tích phong phú được sử dụng cho các quyết định trong tương lai. 

Từ SEO đến các chiến dịch đa nền tảng, đều có thể được đo lường.

Với các phân tích được thu thập, bạn sẽ có thể xác định điểm mạnh và điểm yếu. Sau đó, bạn có thể điều chỉnh chiến lược quảng cáo trực tuyến của mình để có kết quả tốt hơn trong các chiến dịch trong tương lai.  

2.5. Tương tác và tham gia

Quảng cáo online thường cho phép người dùng tương tác trực tiếp với nội dung, chẳng hạn như nhấp vào quảng cáo để tìm hiểu thêm, đăng ký hoặc mua hàng. Điều này tạo cơ hội  tương tác tốt hơn giữa thương hiệu và người dùng. 

2.6. Dịch vụ Quảng cáo Online: Nguồn dữ liệu phong phú

Khi bắt đầu quá trình bán hàng, bạn có thể thu thập thông tin từ khách hàng tiềm năng bạn đang nhắm đến.

Bạn có thể biết loại sản phẩm hoặc dịch vụ nào được khách hàng của mình yêu thích yêu thích, thói quen mua hàng của họ. Từ đây, bạn sẽ quan sát được mô hình hành vi mua hàng của người tiêu dùng.

Sau đó, bạn có thể phản hồi bằng cách quản lý một luồng tài liệu quảng cáo tùy chỉnh mà họ sẽ quan tâm. Họ càng xem nhiều quảng cáo về các sản phẩm và dịch vụ có liên quan đến lần mua hàng trước đó của họ thì khả năng họ thực hiện lại giao dịch càng lớn.

2.7. Thích nghi nhanh chóng

Quảng cáo online cho phép bạn thích nghi và điều chỉnh chiến dịch một cách nhanh chóng. Bạn có thể tạo, sửa đổi hoặc tắt quảng cáo theo nhu cầu thị trường và phản hồi từ người dùng, giúp bạn duy trì hiệu quả chiến dịch.

Tóm lại, quảng cáo online không chỉ giúp bạn tiếp cận đối tượng mục tiêu chính xác mà còn mang đến nhiều lợi ích khác nhau trong việc tối ưu hóa hiệu suất và gắn kết với khách hàng.

3. CleverAds – Agency uy tín cung cấp Dịch vụ Quảng cáo Online

CleverAds là một trong những Agency Digital Marketing đầu tiên tại Việt Nam và Đông Nam Á. Với 15 năm kinh nghiệm hoạt động, CleverAds là một trong những lựa chọn hàng đầu dành cho doanh nghiệp.

Với 5 văn phòng tại 3 quốc gia, CleverAds đã triển khai thành công nhiều chiến dịch quảng cáo cho hơn 20.000 khách hàng, thuộc nhiều ngành hàng trong và ngoài nước.

CleverAds là đối tác cao cấp đầu tiên của Google tại Việt Nam

Điều này giúp khách hàng của CleverAds được Google ưu tiên giải quyết các vấn đề và hỗ trợ support.

Sở hữu hệ sinh thái đa dạng, CleverAds cung cấp giải pháp quảng cáo trên nhiều nền tảng trực tuyến quan trọng bao gồm Google Ads, Facebook Ads, Instagram Ads và nhiều hơn thế nữa.

Bên cạnh đó, CleverAds tập trung vào việc cung cấp các công cụ và dịch vụ tự động hóa tiếp thị giúp tiết kiệm tối đa thời gian và công sức trong việc quản lý và tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo online.

4. Dịch vụ Quảng cáo Online: Kết luận

Dịch vụ quảng cáo online đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối doanh nghiệp với khách hàng mục tiêu. Với sự phát triển mạnh mẽ của internet, việc sử dụng các kênh trực tuyến như tìm kiếm và mạng xã hội giúp tối ưu chi phí và theo dõi hiệu suất hiệu quả.

Doanh nghiệp quan tâm các giải pháp Digital Marketing, vui lòng gửi yêu cầu cho chúng tôi TẠI ĐÂY để được hỗ trợ nhanh nhất!

    Connect With CleverAds