Dịch vụ Digital Marketing – Mọi điều Marketers chưa tiết lộ

Dịch vụ Digital Marketing – Mọi điều Marketers chưa tiết lộ

Dịch vụ Digital Marketing đang trở thành xu hướng không thể thiếu trên thị trường. Vậy dịch vụ Digital Marketing là gì? Có Agency nào chất lượng cung cấp dịch vụ này không? Cùng CleverAds tìm hiểu ngay nhé!

I. Digital Marketing là gì?

Sự ra đời của Internet vào những năm 90s thế kỷ XX, Digital Marketing bắt đầu trở nên phổ biến. Đây là việc quảng cáo, vận dụng, triển khai nội dung trên các nền tảng kỹ thuật số (digital). Nhằm tiếp thị sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp, tiếp cận được đến lượng lớn khách hàng tiềm năng. Về cơ bản, Digital Marketing cũng có một số nguyên tắc tương tự như marketing truyền thống. Chỉ có điều Digital Marketing sẽ được thực hiện trên nền tảng kỹ thuật số (digital).

Đây vẫn được coi là một phương thức mới để doanh nghiệp tiếp cận đến tệp người dùng mục tiêu. Từ đó, có thể hiểu hơn về hành vi của khách hàng. Các nền tảng như websites, thiết bị di động, email, mạng xã hội, công cụ tìm kiếm…

Hiện nay, Digital Marketing là một trong những phương pháp phổ biến được người tiêu dùng sử dụng. Chúng được sử dụng để tìm kiếm thông tin, đọc review, feedback,… của sản phẩm trước khi mua hàng.

Theo nghiên cứu của Think with Google,

48% người tiêu dùng bắt đầu tìm hiểu về sản phẩm thông qua các công cụ tìm kiếm (search engines). Trong khi đó, 33% khách hàng tìm kiếm thông qua các trang websites của thương hiệu. Và 26% người dùng tìm kiếm trên các ứng dụng di động.

Dịch vụ Digital Marketing - định nghĩa

Thế nên, để có thể thu hút khách hàng trong bối cảnh thị trường thay đổi liên tục như hiện nay. Doanh nghiệp rất cần hiểu rõ về Digital Marketing và dịch vụ kèm theo đó.

II. Dịch vụ Digital Marketing là gì?

Dịch vụ Digital Marketing chính là một dịch vụ chuyên nghiệp (thường được cung cấp bởi các Agency). Giúp các clients – đối tác của các Agency tiếp thị sản phẩm/dịch vụ hoặc quảng bá thương hiệu trên nền tảng kỹ thuật số. Chúng thường sẽ chỉ tập trung vào các kênh kỹ thuật số thay vì các kênh marketing truyền thống. Như tạp chí, báo giấy hoặc ti vi, truyền hình,…

Hiện nay, có rất nhiều cách thức mà thương hiệu có thể tận dụng Digital Marketing vào các chiến dịch truyền thông quảng cáo. Như vậy có thể tối ưu lợi nhuận của doanh nghiệp. Việc áp dụng Digital Marketing đúng cách giúp các doanh nghiệp lan tỏa hình ảnh thương hiệu. Ngoài ra cũng tiếp thị được sản phẩm/dịch vụ của bạn. Bên cạnh đó còn có thể giúp bạn tương tác, chăm sóc khách hàng trực tuyến 24/7.

Tuy nhiên, để cung cấp được một dịch vụ Digital Marketing hiệu quả cho các clients/doanh nghiệp/công ty, các Agency thường sẽ phải đào sâu nghiên cứu các nền tảng đa kênh, các thuật toán phức tạp,… để có thể khám phá xem chiến lược nào là phù hợp nhất.

III. Một số loại hình phổ biến của dịch vụ Digital Marketing

Như đã nói, đối với các clients/doanh nghiệp/tổ chức, dịch vụ Digital Marketing dựa vào những công cụ và nền tảng kỹ thuật số để tiếp cận tệp khách hàng (cả khách hàng tiềm năng cũng như khách hàng hiện tại). Qua đó nhằm thúc đẩy sự tương tác của họ với thương hiệu. Đồng thời thu hút và thuyết phục họ sử dụng sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp.

Thế nên, việc hiểu rõ về các loại hình của dịch vụ Digital Marketing rất quan trọng. Doanh nghiệp sẽ biết nên lựa chọn gói dịch vụ nào của Agency để có thể đáp ứng được nhu cầu của mình. Vậy dịch vụ Digital Marketing có những loại hình phổ biến nào?

1. Dịch vụ SEO (Tối ưu công cụ tìm kiếm)

Một trong những loại hình của dịch vụ Digital Marketing chính là SEO. SEO có chức năng đưa thứ hạng của doanh nghiệp lên cao hơn trong kết quả tìm kiếm Google. Từ đó có thể tăng lưu lượng truy cập tự nhiên (organic traffic) vào trang website của doanh nghiệp.

Khi doanh nghiệp hợp tác với Digital Marketing Agency, đội ngũ SEO của Agency sẽ nghiên cứu các từ/cụm từ mà người tiêu dùng hay tìm kiếm về lĩnh vực sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp. Sau đó, họ cũng sẽ phân tích kỹ lưỡng về thuật toán gần đây nhất của Google. Để biết cách làm sao áp dụng các chiến lược phù hợp nhất với thuật toán đó.

Tìm hiểu thêm về Digital Marketing Agency tại đây

2. Dịch vụ PPC (Pay-Per-Click)

Loại hình phổ biến thứ hai của dịch vụ Digital Marketing là PPC (trả phí cho mỗi lần click chuột). Dịch vụ PPC được biết đến là những dạng quảng cáo trả phí khi khách hàng click vào quảng cáo. Ví dụ như những quảng cáo xuất hiện ở đầu/bên cạnh các trang kết quả tìm kiếm. Quảng cáo khi truy cập vào trang web của một doanh nghiệp nào đó. Quảng cáo xuất hiện ở đầu các video trên Youtube. Hay quảng cáo trong các ứng dụng trên điện thoại di động…

Đây là một hình thức ngắn hạn của dịch vụ Digital Marketing. Có nghĩa là một khi doanh nghiệp không trả phí nữa thì quảng cáo cũng sẽ không xuất hiện ở top tìm kiếm nữa. Giống như SEO, PPC cũng là một cách để tăng lưu lượng truy cập (tuy nhiên không phải organic traffic) đến các nền tảng trực tuyến của doanh nghiệp.

3. Dịch vụ Social Media Marketing

Social Media Marketing là một dịch vụ của Digital Marketing Agency. Nó sẽ cung cấp các chiến lược được thực thi thông qua việc tích hợp trên các kênh truyền thông xã hội.

Digital Marketing Agency không chỉ đơn giản là tạo các bài đăng cho các kênh xã hội và phản hồi khách hàng. Mà còn cần lập kế hoạch, áp dụng các công cụ cần thiết để nội dung được nhất quán. Đồng thời, các bài đăng cũng cần được lên lịch và điều phối sao cho có thể tiếp cận được đúng khách hàng mục tiêu vào đúng thời điểm. Không chỉ thế, dịch vụ Digital Marketing cũng sẽ hỗ trợ doanh nghiệp phân tích hiệu suất của các bài đăng dựa trên các chỉ số và dữ liệu đo lường.

Nói chung, Social Media Marketing phức tạp hơn nhiều so với việc quản lý mạng xã hội cá nhân. Để có thể cung cấp được một dịch vụ hoàn chỉnh đòi hỏi Digital Marketing Agency phải kết hợp giữa tư duy sáng tạo. Đồng thời phải bám sát vào mục tiêu của doanh nghiệp. Cần cập nhật các dữ liệu, theo dõi các chỉ số một cách kỹ lưỡng.

Dịch vụ Digital Marketing - Social Media - mạng xã hội

 

4. Dịch vụ Content Marketing

Một loại hình nữa của dịch vụ Digital Marketing chính là Content Marketing. Content Marketing (Tiếp thị nội dung) là sử dụng những câu chuyện (storytelling) hoặc chia sẻ những thông tin hữu ích. Từ đó giúp tăng nhận thức về thương hiệu. Qua đó kích thích khách hàng thực hiện những hành động tiếp sau đó (yêu cầu thêm thông tin/ điền email/ mua sản phẩm, dịch vụ….).

Content (Nội dung) ở đây có thể là các bài đăng trên blog/website, các tài nguyên thu thập được như ebook/các file tài liệu/…., video, podcast,…. Và quan trọng nhất, những nội dung này phải mang lại giá trị gì đó cho khách hàng. Chứ không chỉ mang mục đích quảng cáo thương hiệu hay cố gắng thuyết phục khách hàng mua hàng.

Không giống như PPC chỉ có tác dụng ngắn hạn, Content Marketing tập trung xây dựng một mối quan hệ bền vững với khách hàng. Từ đó, khách hàng sẽ tin tưởng doanh nghiệp hơn. Họ cũng có khả năng sử dụng sản phẩm/dịch vụ thêm nhiều lần trong tương lai.

5. Dịch vụ Email Marketing

Dịch vụ Digital Marketing còn có thể cung cấp cho doanh nghiệp gói tiếp thị qua email. Ngày càng có nhiều chiến lược để thực hiện các chiến dịch Marketing. Email vẫn được coi là một trong những công cụ hiệu quả để tiếp cận khách hàng tiềm năng.

Có hai yếu tố mà doanh nghiệp thường để tâm và muốn cải thiện nhất. Đó là tỷ lệ mở email của khách hàng và tỷ lệ click vào đường link (có thể dẫn tới trang web của doanh nghiệp/nơi mua sản phẩm của doanh nghiệp…). Ngoài ra, dịch vụ Digital Marketing còn hỗ trợ doanh nghiệp thu thập các thông tin, dữ liệu để phân tích hành vi khách hàng. Từ đó đưa ra được những quyết định mang tính chiến lược để tối ưu doanh thu cho doanh nghiệp.

6. Dịch vụ Mobile Marketing

Mobile Marketing (Tiếp thị qua di động) cũng được coi là một loại hình tiêu biểu của dịch vụ Digital Marketing. Loại hình này tập trung vào việc tiếp cận tệp khách hàng mục tiêu trên điện thoại thông minh. Hoặc máy tính bảng qua tin nhắn, phương tiện truyền thông xã hội, website, email hay ứng dụng di động.

Theo một số nghiên cứu gần đây người tiêu dùng dành trung bình khoảng 6 tiếng mỗi ngày để sử dụng điện thoại.

Theo Retail Dive: 45% hoạt động mua sắm thường liên quan đến thiết bị di động.

Đó là lý do nên sử dụng dịch vụ Digital Marketing và áp dụng loại hình Mobile Marketing này. Nó sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận được tệp khách hàng mục tiêu trên phạm vi rộng lớn hơn rất nhiều.

IV. Dịch vụ Digital Marketing có ưu điểm gì?

Dịch vụ Digital Marketing giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận đến tệp khách hàng mục tiêu hơn trong hành trình mua hàng của họ. Ngoài ra, dịch vụ này còn hỗ trợ doanh nghiệp tạo ra các chiến lược hiệu quả (tung ra các ưu đãi vào thời điểm thích hợp,….). Qua đó kích thích khách hàng thực hiện hành vi mua hàng, từ đó tối ưu doanh thu.

Nhìn chung, dịch vụ Digital Marketing mang đến lợi ích cho cả doanh nghiệp và khách hàng. Nó có thể cá nhân hóa những nội dung và ưu đãi cho từng khách hàng. Digital Marketing khiến họ cảm thấy rằng doanh nghiệp quan tâm đến họ, hiểu nhu cầu của họ và có thể cung cấp cho họ một dịch vụ hoặc sản phẩm có giá trị. Qua đó, khách hàng có lòng tin hơn với thương hiệu và sẽ tiếp tục ủng hộ thương hiệu trong tương lai.

Dịch vụ Digital Marketing cũng có nhiều ưu điểm giúp ích cho doanh nghiệp

  • Tăng phạm vi tiếp cận: Hầu hết khách hàng đều sử dụng các nền tảng trực tuyến nên việc Digital Marketing tích hợp đa nền tảng. Nó giúp doanh nghiệp tiếp cận được nhiều nhất khách hàng tiềm năng.
  • Nhắm đúng khách hàng mục tiêu: Dịch vụ Digital Marketing sẽ giúp doanh nghiệp hướng tới đúng khách hàng vào đúng thời điểm.
  • Tính linh hoạt: Trong trường hợp mục tiêu của doanh nghiệp thay đổi, việc sửa đổi các chiến thuật digital marketing thường dễ dàng hơn so với các hình thức truyền thống.
  • Tính định lượng: Các chỉ số chi tiết từ chiến dịch Digital Marketing giúp doanh nghiệp nắm rõ ngân sách của mình đang được sử dụng như thế nào.

V. Tại sao doanh nghiệp nên sử dụng dịch vụ Digital Marketing của một Digital Marketing Agency?

Dịch vụ Digital Marketing có rất nhiều ưu điểm với các doanh nghiệp. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, khi doanh nghiệp chưa đủ nguồn nhân lực và kinh nghiệp về mảng Marketing. Việc hợp tác với một Digital Marketing Agency sẽ là một quyết định vô cùng tối ưu và lý tưởng. Vậy cụ thể thì lợi ích mà một Digital Marketing Agency mang đến cho doanh nghiệp là gì?

1. Digital Marketing Agency sẽ giúp doanh nghiệp mở rộng việc kinh doanh sang nền tảng trực tuyến

Đại dịch Covid-19 đã thúc đẩy xu hướng Digital Marketing bùng nổ một cách mạnh mẽ. Nếu doanh nghiệp không tìm cách xây dựng thương hiệu trên các nền tảng kỹ thuật số. Doanh nghiệp sẽ không thể duy trì sự phát triển lâu dài được.

Tuy nhiên, để một doanh nghiệp kinh doanh truyền thống phát triển ngay trên nền tảng kỹ thuật số là một công việc vô cùng khó khăn. Thế nên, việc tìm đến một Digital Marketing Agency là một giải pháp thuận tiện và tối ưu nhất. Từ việc xây dựng website đến chạy quảng cáo đa nền tảng. Digital Marketing Agency sẽ giải quyết tất cả những vấn đề khó khăn. Cũng hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng việc kinh doanh trên nền tảng trực tuyến.

2. Dịch vụ Digital Marketing của Agency mang đến cho doanh nghiệp nhiều khách hàng hơn

Khi doanh nghiệp tự mình thực hiện chiến dịch PPC trên Facebook, Google hay Instagram. Doanh nghiệp thường sẽ chỉ biết đến việc trả phí cho mỗi lần click của khách hàng. Tuy nhiên, với Digital Marketing Agency, họ sẽ cung cấp dịch vụ tối ưu quảng cáo để phù hợp với các thuật toán của những nền tảng kỹ thuật số. Kết quả sẽ là doanh nghiệp của bạn tiếp cận được nhiều hơn đến khách hàng tiềm năng. Nó cũng tối ưu được doanh thu. Bởi quảng cáo của doanh nghiệp đã được tinh chỉnh để xuất hiện ở nơi phù hợp nhất với hình thức đẹp mắt nhất.

3. Dịch vụ Digital Marketing của Agency giúp doanh nghiệp đi đúng hướng, bám sát mục tiêu đã đề ra

Digital Marketing Agency luôn bám sát vào mục tiêu của doanh nghiệp. Họ cũng mong muốn cung cấp cho doanh nghiệp dịch vụ tốt nhất có thể. Ngoài ra, Digital Marketing Agency cũng sẽ có một cách nhìn khách quan hơn (quan điểm của người thứ ba). Cái nhìn về những điểm thiếu xót trong chiến lược Marketing của clients. Từ đó, doanh nghiệp sẽ không bị “lạc” vào mê cung và chệch hướng với kế hoạch ban đầu.

4. Digital Marketing Agency cung cấp cho doanh nghiệp đa dạng các dịch vụ

Khi hợp tác với Digital Marketing Agency, doanh nghiệp sẽ được hỗ trợ từ những dịch vụ riêng lẻ đến dịch vụ Digital Marketing tổng thể và cả các công cụ hiệu quả như:

  • Công cụ nghiên cứu nội dung
  • Công cụ theo dõi đối thủ cạnh tranh
  • Tối ưu hóa SEO
  • Các công cụ marketing tự động hóa
  • Các công nghệ phát triển trang web
  • ….

5. Doanh nghiệp được làm việc với một đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm

Digital Marketing Agency uy tín sẽ sở hữu một đội ngũ có chuyên môn và giàu kinh nghiệm trong ngành. Doanh nghiệp sẽ được hỗ trợ từ A-Z mà không phải lo lắng đến việc chiến dịch Marketing không hiệu quả, chạy quảng cáo mãi không ra đơn,… Hay chỉ đơn giản là không có đủ nguồn lực để chạy một chiến dịch Marketing lớn.

VI. Dịch vụ Digital Marketing của CleverAds

Được thành lập vào năm 2008, cho đến hiện tại, CleverAds – một chi nhánh của Clever Group đã được biết đến là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực Digital Marketing. Ở CleverAds có một đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp, có hiểu biết chuyên sâu trong ngành, luôn năng động và linh hoạt đối với những vấn đề xung quanh thương hiệu và doanh số đang cần xử lý của doanh nghiệp.

Một trong những điểm mạnh của CleverAds chính là “dịch vụ Digital Marketing” dành cho doanh nghiệp. Sự đa dạng được thể hiện từ hệ sinh thái đến các gói dịch vụ đáp ứng theo từng nhu cầu khác nhau của doanh nghiệp. Như quản trị Facebook Ads, quản trị Google Ads, quản trị Tiktok Ads, các gói quay chụp sản phẩm dịch vụ,….

Với kinh nghiệm gần 15 năm hoạt động trong lĩnh vực Digital Marketing, CleverAds tự hào là đối tác đầu tiên của Google tại Việt Nam. Đồng thời là một trong những đối tác ưu tiên của Facebook, Tiktok. Ở CleverAds, khách hàng đảm bảo sẽ có được một giải pháp Marketing tổng thể hiệu quả nhất. Giúp iếp cận được nhiều nhất những khách hàng tiềm năng và tăng doanh thu nhanh chóng.

    Connect With CleverAds

    One thought on “Dịch vụ Digital Marketing – Mọi điều Marketers chưa tiết lộ

    Comments are closed.