“Match” ngay top Content Trung Thu hay nhất năm 2023

“Match” ngay top Content Trung Thu hay nhất năm 2023

Thay vì tương hợp với những mối tình dở dang, vậy doanh nghiệp đã sẵn sàng để “match” ngay với top 05 ý tưởng content Trung Thu hay nhất hay chưa? Dưới đây là các ý tưởng độc đáo đầy màu sắc CleverAds đã tổng hợp, giúp doanh nghiệp tạo ra những bài viết ấn tượng trong mùa trăng rằm này! 

1. Content Trung Thu Ngày Ấy – Bây Giờ

Khi nhìn lại quá khứ và so sánh với hiện tại, nội dung quảng bá trong mùa Trung Thu đã có nhiều thay đổi.

Trung Thu trở thành bức tranh đa dạng của kết nối và gắn kết cộng đồng

Doanh nghiệp có thể tạo ra những bài viết gắn kết và mang tính nhân văn, kích thích cảm xúc của khách hàng. Ngoài TVC quảng cáo, doanh nghiệp có thể hướng đến story telling. Đây là cơ hội để truyền tải tiếng nói thương hiệu tới khách hàng. Từ đó, tăng nhận diện thương hiệu, sự yêu thích và trung thành với người tiêu dùng.

Content Trung thu nổi bật: Bibica – Trung Thu cho em

Mùa Trung Thu không chỉ là dịp để trẻ em vui chơi mà còn thể hiện tình thương, sự chia sẻ và đoàn kết. Vô số chương trình trung thu đã được nhãn hàng tâm huyết tổ chức. Các hoạt động nổi bật như: thi đèn lồng, biểu diễn múa lân. Hay tổ chức lớp học làm bánh Trung Thu tạo kỷ niệm đáng nhớ với khách hàng thân thiết.

content trung thu

Nổi bật: “Tết trung thu cho em” hiện nay trở thành hoạt động thường niên của nhãn hàng Bibica. Chương trình mang đến trải nghiệm lành mạnh, bổ ích cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt tại vùng sâu vùng xa. Bibica đã thành công rút ngắn khoảng cách giữa hình ảnh thương hiệu và người tiêu dùng với giá trị nhân văn.

2. Content Trung Thu – Tết Đoàn Viên

content trung thu

Content Trung Thu với sắc màu tình thân và sự đoàn tụ

Trung thu là thời điểm mà các thành viên trong gia đình đoàn tụ, chia sẻ khoảnh khắc ý nghĩa. Bên cạnh đó là cùng nhau ghi dấu kỷ niệm, để hồi tưởng, để đem lại lại bài học ý nghĩa giữa các thế hệ. Ý tưởng câu chuyện doanh nghiệp có thể khai thác điển hình như:

  • Khoảnh khắc đoàn viên
  • Những bữa cơm tối đầm ấm
  • Đèn lồng, đồ hơi tự tay làm

Kết hợp cùng hình ảnh, video, âm nhạc đi kèm câu chuyện về tình thân và sự gắn kết sâu sắc.

Nội dung ngắn – kết nối cảm xúc với khách hàng

Chia sẻ nội dung thông qua mạng xã hội hiện nay là xu hướng được giới trẻ ưa chuộng. Đặc biệt hơn, nội dung ngắn là định dạng được người dùng mạng xã hội đón nhận tích cực hơn cả, so với định dạng phổ biến trước đó (văn bản, ảnh tĩnh, video dài,v.v.). Những nội dung này không chỉ truyền đạt thông điệp sâu sắc, mà còn kết nối và tương tác với khách hàng.

Đọc thêm: Top 15 Slogan Trung thu bứt phá Chiến dịch 2023

Bằng tính nhân văn và sự chân thành, một liên kết ý nghĩa giữa nhãn hàng và người tiêu dùng sẽ hình thành và phát triển bền vững hơn. 

3. Sử dụng UGC trong Content Trung Thu

User-generated content (UGC) là hình thức tuyệt vời kích thích tương tác khách hàng. Thông qua khuyến khích họ chia sẻ kỷ niệm, hình ảnh và cảm xúc về mùa Trung Thu. Có thể tổ chức cuộc thi, chuỗi thử thách thu hút sự quan tâm của công chúng và duy trì thảo luận. Điều này sẽ tạo nền tảng gắn kết giữa nhãn hàng và khách hàng. 

3.1.  Chia sẻ kỷ niệm cá nhân

Khuyến khích khách hàng chia sẻ những kỷ niệm, hình ảnh và cảm xúc của họ về mùa Trung Thu. Đây có thể là những khoảnh khắc vui vẻ cùng gia đình, những đèn lồng tạo tay độc đáo hay những món quà đặc biệt.

Có thể tạo hashtag riêng cho chiến dịch UGC để khách hàng sử dụng khi chia sẻ nội dung này trên mạng xã hội.

3.2.Tổ chức cuộc thi về chủ đề chia sẻ 

Tạo sự hứng thú cho khách hàng tham gia bằng cách tổ chức cuộc thi UGC liên quan đến mùa Trung Thu. Hãy mời họ chia sẻ những hình ảnh, câu chuyện hoặc video độc đáo về kinh nghiệm Trung Thu.  

Đặt ra các chủ đề như: 

  • Hình ảnh Trung Thu đẹp nhất
  • Câu chuyện đoàn viên ý nghĩa
  • Những điều đặc biệt trong mùa Trung Thu

3.3. Tạo nhiều tương tác trực tuyến

Khi nhận nội dung UGC từ khách hàng, đừng quên tương tác và gửi lời cảm ơn chân thành. Bình luận tích cực, chia sẻ nội dung của họ trên trang fanpage doanh nghiệp hoặc gửi một tin nhắn cá nhân để thể hiện sự quan tâm.

Điều này không chỉ tạo nên một môi trường tương tác tích cực mà còn thể hiện lòng biết ơn đối với sự ủng hộ của khách hàng.

3.4. Content Trung Thu liên kết mạnh mẽ

UGC không chỉ là nội dung được tạo ra bởi người dùng mà còn là cơ hội để tạo nên liên kết mạnh mẽ với họ. Bằng cách chia sẻ nội dung của họ và tạo sự tương tác.

Doanh nghiệp đang thể hiện sự trân trọng và tạo dựng mối quan hệ gắn kết. Khách hàng sẽ cảm thấy thấu hiểu, có một kết nối đặc biệt hơn với thương hiệu thông qua content trung thu này. 

4. Mẫu content Trung thu: Hướng dẫn, công thức làm bánh

content trung thu

Tết trăng rằm không thể thiếu những chiếc bánh trung thu thơm ngon. “Hướng dẫn cách làm” cũng là hình thức nhãn hiệu kết nối với người tiêu dùng và đem lại cảm giác gắn bó.

Đọc thêm: Tổng quan: Thị trường Bánh Trung Thu năm 2023 & Lựa chọn hoàn hảo mùa trăng rằm

Hãy tạo video hướng dẫn chi tiết để khách hàng cảm nhận được sự quan tâm của doanh nghiệp. Có thể phát triển thêm các ý tưởng về bí quyết làm bánh có hướng vị đặc biệt, công thức gia truyền,v.v. Người dùng vừa có cơ hội tiếp thu kiến thức, vừa có niềm vui và trải nghiệm tương tác thông qua sáng tạo cá nhân.

Content Trung Thu khuyến khích sự tương tác

Khi đã hoàn thành video hướng dẫn. Hãy chia sẻ nó trên trang fanpage và mạng xã hội. Khuyến khích khách hàng thực hiện cùng theo hướng dẫn và chia sẻ hình ảnh, video về quá trình làm bánh của họ. Từ đó, đem đến tương tác tích cực và khám phá sự sáng tạo cá nhân của từng người.

Tạo nền tảng liên kết cảm xúc

Hướng dẫn làm bánh trung thu thủ công không chỉ giúp khách hàng học cách làm bánh mà còn tạo ra một nền tảng gắn kết sâu sắc. Họ sẽ cảm nhận sự quan tâm và tận tâm của doanh nghiệp đối với mùa Trung Thu. 

5. Kết luận 

Mùa Trung Thu là thời điểm lý tưởng để doanh nghiệp thể hiện sự gắn kết với khách hàng. Bằng cách “match” ngay với top 5 ý tưởng content Trung Thu hay nhất. Doanh nghiệp có thể tạo ra những bài viết độc đáo, đầy màu sắc và thú vị. Mong rằng CleverAds đã mang đến những thông tin bổ ích! 

Doanh nghiệp đang tìm kiếm các giải pháp Digital Marketing, vui lòng liên hệ với chúng tôi tại đây để được hỗ trợ nhanh nhất.

    Connect With CleverAds