Top 9 loại Content marketing bất động sản chuyên nghiệp, thu hút khách hàng

Top 9 loại Content marketing bất động sản chuyên nghiệp, thu hút khách hàng

Content marketing là gì? Content marketing có vai trò gì trong ngành bất động sản? CleverAds sẽ giúp bạn tìm hiểu một số loại Content marketing bất động sản hiệu quả cho doanh nghiệp của bạn!

1. Content marketing (tiếp thị nội dung) là gì?

Content marketing (tiếp thị nội dung) là “việc sáng tạo, sử dụng các nội dung hữu ích với khách hàng tiềm năng, giúp họ giải quyết các vấn đề của mình. Từ đó tạo nên niềm tin cho khách hàng với thương hiệu, sản phẩm của bạn.

Qua đó thúc đẩy khách hàng phát sinh hành vi mua hàng.”

Content Marketing bất động sản là gì?

Content marketing giúp các đại lý bất động sản kết nối với khách hàng mục tiêu của họ. Thông qua Video, podcast, truyền thông xã hội,… phối hợp với nhau để nâng cao danh tiếng của doanh nghiệp. Nhờ đó mà giới thiệu dự án của bạn và thu hút khách hàng. 

2. Các công ty bất động sản có cần content marketing bất động sản không?

Bất động sản là một ngành kinh doanh cạnh tranh khốc liệt và luôn biến động.

Điều đó có nghĩa là mọi người không ngừng tìm kiếm thông tin về thị trường bất động sản.

Họ luôn cập nhật về thời điểm tốt nhất để mua bán, loại tài sản để đầu tư, xu hướng thị trường,… Điều này mang cho các đại lý cơ hội vàng để trở thành những nhà bất động sản hàng đầu. 

Trên thực tế, dữ liệu từ báo cáo Tình trạng tiếp thị nội dung toàn cầu (theo Semrush),

  • 93% nhà tiếp thị bất động sản đạt được thành công ở một mức độ nào đó. Với gần 1/4 nói rằng họ “rất thành công” trong nỗ lực của mình. 

content marketing bất động sản

Content marketing của mỗi doanh nghiệp sẽ là khác nhau. Mặc dù có thể giống nhau về chủ đề, nhưng nội dung sẽ được điều chỉnh để phù hợp với thị trường mục tiêu. 

Bằng cách cung cấp content marketing bất động sản có chuyên môn, đại lý bất động sản có thể nổi bật so với đối thủ cạnh tranh.

Đồng thời, một chiến lược tiếp thị nội dung tốt có thể giúp bạn tạo lưu lượng truy cập trang web không phải trả tiền bền vững. Sự xuất hiện trên các kênh truyền thông sẽ giúp khách hàng tiềm năng nhớ đến bạn lâu hơn. Khi khách hàng có nhu cầu, họ sẽ nghĩ tới doanh nghiệp bạn đầu tiên.

3. Top 9 loại Content marketing bất động sản hiệu quả.

Content marketing cho phép bạn xây dựng và duy trì mối quan hệ với khách hàng tiềm năng của mình. Sau đây là 9 loại Content marketing bất động sản có thể giúp bạn đạt được vị trí hàng đầu. 

3.1. Newsletter Marketing (Bản tin tiếp thị) 

content marketing bất động sản

Newsletter cung cấp những thông tin mà khách hàng yêu thích theo chủ đề. Nó thường được gửi hàng tháng qua email hay thư điện tử đến khách hàng. 

Newsletter nên bao gồm những thông tin:

  • Lời khuyên và thông tin về mua bán nhà
  • Hướng dẫn về các sự kiện và tài nguyên trên thị trường 
  • Câu chuyện về các doanh nghiệp địa phương trong các vùng lân cận mà bạn phục vụ
  • Tài sản vừa được bán cùng những tài sản đang cần bán.
  • Xu hướng thị trường và thay đổi giá trung bình

Định dạng của Newsletter phải nhất quán, nhưng nội dung phải mới và thú vị mỗi tháng.

Giải pháp trực quan hấp dẫn này thúc đẩy lưu lượng truy cập bằng cách thu hút người đọc xem trước ngay trong phần nội dung của email. Chiến thuật tiếp thị thông minh này hoạt động đơn giản, vì vậy, đáng để thử trong các email liên kết đến bản tin bất động sản kỹ thuật số của bạn.

3.2. Email “content marketing bất động sản”

Ngoài việc gửi Newsletter hàng tháng tới khách hàng, tiếp thị qua Email cũng đem lại hiệu quả cao. Nó giúp bạn quảng bá danh sách mới và nhận các yêu cầu giới thiệu hiển thị trên sách đó. Đây cũng là một cách thích hợp để yêu cầu giới thiệu khi danh sách của bạn sắp hết. 

Khi gửi email, bạn cần lưu ý:

  • Không gửi quá thường xuyên tránh làm phiền khách hàng của bạn.
  • Luôn có nút kêu gọi hành động (CTA) rõ ràng
  • Đảm bảo email của bạn có liên quan và với phù hợp phân khúc khách hàng
  • Có thể sáng tạo nội dung giáo dục, giải trí,…
  • Nhất quán nội dung tiếp thị qua email với tất cả các kênh khác (tiếp thị đa kênh)

3.3. Catalogs bất động sản (Danh mục bất động sản) 

Catalogs bất động sản thường rơi vào ba loại: khu dân cư, thương mại và công nghiệp. Nó chuyên nghiệp và cụ thể hơn so với danh sách riêng lẻ hoặc sách giới thiệu.

Hình thức này giúp xây dựng thương hiệu thông qua trình bày dự án theo chủ đề. Dù là dự án bất động sản ở ngoại ô trong khu quy hoạch hay căn hộ hiện đại hoàn hảo cho cư dân thành thị, việc sử dụng danh mục bất động sản là chìa khóa để thu hút các đối tượng cụ thể. Nó linh hoạt và dễ thích nghi, tùy thuộc vào đối tượng mục tiêu. 

content marketing bất động sản

Trang đầu hãy cung cấp tổng quan về doanh nghiệp của bạn trước khi chia sẻ thông tin cụ thể.

Bao gồm ảnh, được thiết kế gọn gàng, dễ hiểu, đi kèm địa chỉ và thông tin rõ ràng. Ngoài ra, khi danh mục của bạn được xuất bản và chia sẻ, bạn có thể liên kết các danh sách riêng lẻ bên trong. 

3.4. Infographic thông tin (Đồ hoạ thông tin)

Bằng cách kết hợp thông tin và đồ họa, công cụ trực quan hóa dữ liệu này cho phép người tiêu dùng hiểu các khái niệm trong nháy mắt. Khi được thực hiện chính xác, hình ảnh và văn bản có thể truyền đạt thông tin và ý tưởng chính ở định dạng ngắn. 

Infographics có thể dễ dàng chia sẻ trên bất kỳ nền tảng nào.

content marketing bất động sản

Hình thức này giúp tăng lưu lượng truy cập website của bạn. Bạn có thể đăng trên Pinterest, Facebook, Instagram, LinkedIn và các nền tảng khác. Lợi ích đem lại từ thu hút người đọc về thông tin họ cần, thông qua các bản tóm tắt dự án bạn cung cấp.

Cách tốt nhất là hãy kết hợp: số liệu thống kê, sự kiện ấn tượng và thông tin có giá trị khác mà bạn muốn khán giả biết cùng với phông chữ dễ đọc và đồ họa bắt mắt. Đảm bảo rằng Infographic mà bạn cung cấp được thiết kế tốt và có thương hiệu phù hợp. 

3.5. Mô phỏng bằng công nghệ thực tế ảo

Thực địa là phương thức phức tạp khi bị cản trở bởi bởi đại dịch hoặc vị trí địa lý khắc nghiệt. Tuy nhiên, công nghệ thực tế ảo có thể thiết lập không gian nhanh chóng. 

content marketing bất động sản

Tuy nhiên tham quan thực tế ảo cũng có nhiều hạn chế. 

  • Các chuyến tham quan ảo yêu cầu kết nối WiFi tốt trong cơ sở kinh doanh 
  • Đại lý cần di chuyển từ cơ sở kinh doanh này sang cơ sở tiếp theo. 
  • Đôi khi chúng vẫn chưa đủ thực tế khi người mua muốn kỹ hơn.

Bằng cách tập hợp các chi tiết của dự án trong một sản phẩm kỹ thuật số, những người mua tiềm năng có thể xem tùy theo cách riêng họ. Điều này đẩy nhanh quá trình lựa chọn, loại bỏ những dự án không phù hợp. Nó cũng tiết kiệm rất nhiều thời gian cho các đại lý.

3.6. Video “Content marketing bất động sản”

Mọi người có xu hướng thích xem video hơn những nội dung liên quan khác. Video sẽ thu hút khán giả đến trang của bạn, đặc biệt khi bạn sử dụng để giới thiệu các đặc điểm của dự án mà bạn đang bán.

Video bất động sản là một yếu tố thiết yếu khi tạo nội dung cho truyền thông xã hội. Những video này có thể được chia sẻ trên Facebook, Instagram, TikTok YouTube hoặc Twitter,… 

3.7. Truyền thông trên mạng xã hội

Hiện nay, có hơn 4,5 tỷ người dùng mạng xã hội trên khắp thế giới. Các mạng truyền thông xã hội lớn nhất bao gồm Facebook, Instagram, Twitter, YouTube và TikTok. Với lượng người dùng lớn và đối tượng đa dạng, mạng xã hội sẽ giúp doanh nghiệp bạn dễ dàng tiếp cận được khách hàng mục tiêu của mình.

Khi nội dung của bạn được tối ưu trên mạng xã hội và được thiết kế hấp dẫn, khách hàng của bạn sẽ yêu thích chúng. Bạn sẽ tăng phạm vi tiếp cận đồng thời tiết kiệm thời gian chia sẻ và quảng bá nội dung của mình trên các kênh truyền thông xã hội.

3.8. Storytelling (Kể chuyện)

Thông thường, việc tiếp cận khách hàng mới phụ thuộc vào ba điều: cảm xúc, cách kể chuyện và bằng chứng xã hội. Bạn có thể kể lại những câu chuyện với khách hàng cũ để tăng sự tin tưởng của khách hàng.

Những câu chuyện của khách hàng đảm bảo cho khách hàng rằng bạn là người phù hợp với họ. Bạn sẽ giúp họ tìm hoặc bán một tài sản nhanh chóng với mức giá phù hợp. 

3.9. Blog “Content marketing bất động sản”

Viết blog là một cách tuyệt vời để chia sẻ và cập nhật thông tin với khách hàng. Khi thử viết nội dung bất động sản, mục tiêu của bạn là cung cấp thông tin hữu ích để giúp người mua nhà tiềm năng đưa ra quyết định sáng suốt.

Thông qua các bài viết của mình, bạn có thể xây dựng lòng tin và thu hút khách hàng tiềm năng đồng thời nâng cao danh tiếng của mình.

Đọc thêm: Chiến lược Marketing thời trang cao cấp dẫn đầu xu hướng 2023

Kết luận

Content marketing bất động sản có thể giúp bạn tiếp cận nhiều đối tượng hơn.

Bạn có thể liên hệ với các Agency marketing để có thể giúp bạn xây dựng chiến lược hiệu quả. Giúp bạn biến nội dung hiện có thành những tài liệu quảng cáo chuyên nghiệp.

Để được hỗ trợ tốt nhất, vui lòng gửi các yêu cầu giải pháp Digital Marketing cho CleverAds TẠI ĐÂY!

    Connect With CleverAds