Mới nhất: Chi phí quảng cáo mạng xã hội năm 2023

Mới nhất: Chi phí quảng cáo mạng xã hội năm 2023

Báo cáo về chi phí quảng cáo trên mạng xã hội. Lợi ích khi dùng quảng cáo trả phí trên mạng xã hội. Cùng CleverAds tìm hiểu chi tiết ở bài viết dưới đây nhé!

1. Chi phí quảng cáo trên mạng xã hội là gì?

Chi phí quảng cáo trên mạng xã hội là số tiền mà một doanh nghiệp hoặc cá nhân phải trả để chạy các quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội như: Facebook, Instagram, Twitter, LinkedIn, Snapchat, và nhiều nền tảng khác.

Các quảng cáo này có thể là hình ảnh, video, quảng cáo trên feed, quảng cáo lướt qua, quảng cáo truyền thông xã hội và nhiều loại quảng cáo khác, tùy thuộc vào tính năng của từng nền tảng.

Đọc thêm: Chi phí quảng cáo Google: Tối ưu để hoạt động hiệu quả

Nền tảng người dùng sử dụng nhiều nhất để tra cứu nhãn hàng
Nền tảng người dùng sử dụng nhiều nhất để tra cứu nhãn hàng (Hootsuite, GWI)

Cách thức tính chi phí quảng cáo trên mạng xã hội

  • Chi phí mỗi lần nhấp chuột (Cost per Click – CPC): Đây là số tiền bạn phải trả cho mỗi lần một người nhấp vào quảng cáo của bạn.
  • Hiển thị (Cost per Thousand Impressions – CPM): Đây là số tiền bạn phải trả cho mỗi 1.000 lần hiển thị quảng cáo của bạn trước người dùng.
  • Chi phí mỗi hành động (Cost per Action – CPA): Đây là số tiền bạn phải trả khi có hành động cụ thể được thực hiện sau khi người dùng nhấp vào quảng cáo của bạn, chẳng hạn như đăng ký, mua hàng hoặc tải xuống ứng dụng.
  • Ngân sách (Budget-Based Cost): Đây là phương pháp bạn đặt một ngân sách hàng ngày hoặc hàng tuần cho quảng cáo và chi phí sẽ được tính dựa trên số tiền bạn dành trong khoảng thời gian đó.

Mức chi phí quảng cáo trên mạng xã hội thường thay đổi dựa trên nhiều yếu tố, bao gồm đối tượng mục tiêu, độ phổ biến của từ khóa, mục tiêu tiếp thị của bạn và cạnh tranh trong lĩnh vực kinh doanh. Quảng cáo trên mạng xã hội thường có tính linh hoạt và cho phép bạn điều chỉnh ngân sách và chiến lược tiếp thị theo nhu cầu và mục tiêu kinh doanh. 

Đọc thêm: Cập nhật: Chi phí quảng cáo Facebook 2023

2. Quảng cáo trên mạng xã hội có trả phí

Loại quảng cáo trả phí trên mạng xã hội (Paid Social Media Advertising) là hình thức tiếp thị kỹ thuật số cần chi trả một khoản tiền để đẩy mạnh hiển thị quảng cáo của họ trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram, Twitter, LinkedIn, Snapchat và nhiều nền tảng khác. Các quảng cáo trả phí trên mạng xã hội gồm các định dạng: hình ảnh, video, tài trợ,v.v. tùy thuộc từng nền tảng.

Quảng cáo trên mạng xã hội có thể tùy chỉnh

Để tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu thông qua: độ tuổi, địa điểm, sở thích, hành vi trực tuyến và nhiều yếu tố khác. Điều này giúp doanh nghiệp đưa ra thông điệp tiếp thị một cách hiệu quả và tiếp cận khách hàng tiềm năng một cách chính xác.

Mạng xã hội cung cấp các công cụ quảng cáo cho phép theo dõi và đo lường hiệu quả chiến dịch tiếp thị.

Bbiết được mức độ tương tác, tỷ lệ nhấp chuột, hiệu quả chuyển đổi và các dữ liệu liên quan khác, từ đó điều chỉnh và tối ưu hóa chiến lược tiếp thị trong thời gian thực. Quảng cáo trả tiền trên phương tiện truyền thông xã hội là một trong những công cụ quan trọng giúp doanh nghiệp tăng cường tầm nhìn và hiệu quả tiếp thị, đồng thời thu hút sự chú ý của đối tượng khách hàng mục tiêu và xây dựng thương hiệu mạnh mẽ trên mạng xã hội.

3. Lợi ích sử dụng quảng cáo trên mạng xã hội – Chi phí quảng cáo

Quảng cáo trả phí trên mạng xã hội mang đến nhiều lợi ích quan trọng cho doanh nghiệp và cá nhân trong việc tiếp cận đối tượng khách hàng mục tiêu và tăng cường hiệu quả tiếp thị. 

Như với bất kỳ chiến lược PPC nào, quảng cáo trên mạng xã hội mang lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. 

3.1. Hiệu quả sử dụng ngân sách để tiết kiệm chi phí quảng cáo

PPC nói chung mang lại ROI trung bình 200%. Ngoài ra, mạng xã hội có trả tiền là một giải pháp thay thế có chi phí thấp hơn để nhắm mục tiêu đối tượng của đối thủ cạnh tranh của doanh nghiệp trên tìm kiếm.

3.2. Nhận thức thương hiệu 

Không chỉ các mạng truyền thông xã hội rộng lớn mà quảng cáo trực quan còn cho phép tùy chỉnh chúng theo thương hiệu và phong cách của doanh nghiệp.

3.3. Sự tương tác

Ngoài các lần nhấp vào quảng cáo, người dùng có thể tương tác với các quảng cáo trên mạng xã hội bằng cách thích, chia sẻ và bình luận.

3.4. Hỗ trợ đa dạng định dạng nội dung

Quảng cáo trên mạng xã hội hỗ trợ nhiều định dạng và loại phương tiện, phù hợp với các doanh nghiệp triển khai đa kênh. 

3.5. Định vị đối tượng mục tiêu

Vì người dùng chia sẻ thông tin chi tiết về bản thân họ trên nền tảng nên quảng cáo trên mạng xã hội cho phép nhắm mục tiêu chi tiết.

4. Chi phí quảng cáo trên mạng xã hội trên từng nền tảng năm 2023 

Các chi phí quảng cáo trên mạng xã hội có thể thay đổi tùy thuộc vào nền tảng và các yếu tố khác nhau như mục tiêu tiếp thị, đối tượng mục tiêu, kích thước quảng cáo và đối thủ cạnh tranh.

Chi phí quảng cáo trên từng nền tảng mạng xã hội
Chi phí quảng cáo trên từng nền tảng mạng xã hội

Đọc thêm: Chi tiết: Chi phí quảng cáo YouTube 2023

Doanh nghiệp quan tâm các giải pháp Digital Marketing, vui lòng gửi yêu cầu cho chúng tôi tại cleverads.vn để được hỗ trợ nhanh nhất.

    Connect With CleverAds